5, డిసెంబర్ 2025, శుక్రవారం

🌷05డిసెంబర్ 2025🌷* *దృగ్గణిత పంచాంగం

 *卐ॐ ఓం శ్రీ 🌹గురుభ్యోనమః ॐ卐*

    🌹 _*శుక్రవారం*_ 🌹

*🌷05డిసెంబర్ 2025🌷*  

    *దృగ్గణిత పంచాంగం*                  


        *స్వస్తి శ్రీ విశ్వావసు*

        *నామ సంవత్సరం* 

*దక్షిణాయనం - హేమంత ఋతౌః*

*మార్గశిర మాసం - కృష్ణపక్షం*


*తిథి  : పాడ్యమి* ‌రా 12.55 వరకు ఉపరి *విదియ*

*వారం    : శుక్రవారం* ( భృగువాసరే )

*నక్షత్రం  : రోహిణి* ప 11.46 వరకు ఉపరి *మృగశిర*

*యోగం : సిద్ధ* ఉ 08.08 ఉపరి *సాధ్య* రా.తె 03.46 వరకు 

*కరణం  : బాలువ* మ 02.48 *కౌలువ* రా 12.55 ఉపరి *తైతుల*


*సాధారణ శుభ సమయాలు:* 

*ఉ 07.30 - 08.30 & 09.30 - 10.30* 

అమృత కాలం  : *ఉ 08.59 - 10.23 & రా 01.06 - 02.30*

అభిజిత్ కాలం  : *ప 11.36 - 12.20*

*వర్జ్యం    : సా 04.41 - 06.05*

*దుర్ముహూర్తం  : ఉ 08.37 - 09.21 మ 12.20 - 01.05*

*రాహు కాలం   : ఉ 10.34 - 11.58*

గుళికకాళం      : *ఉ 07.46 - 09.10*

యమగండం    : *మ 02.46 - 04.10*

సూర్యరాశి : *వృశ్చికం*                     

చంద్రరాశి : *వృషభం/మిధునం*

సూర్యోదయం :*ఉ 06.33*  

సూర్యాస్తమయం :*సా 05.41*

*ప్రయాణశూల   : పడమర దిక్కుకు పనికిరాదు*


*వైదిక విషయాలు:*

ప్రాతః కాలం          :*ఉ 06.21 - 08.37*

సంగవ కాలం         :     *08.37 - 10.51*

మధ్యాహ్న కాలం    :    *10.51 - 01.05*

అపరాహ్న కాలం    : *మ 01.05 - 03.20*


*ఆబ్ధికం తిధి         : మార్గశిర బహుళ పాడ్యమి*

సాయంకాలం        :  *సా 03.20 - 05.34*

ప్రదోష కాలం         :  *సా 05.34 - 08.08*

రాత్రి కాలం           :*రా 08.08 - 11.33*

నిశీధి కాలం          :*రా 11.33 - 12.24*

బ్రాహ్మీ ముహూర్తం :*తె 04.40 - 05.32*

******************************

        *🌷ప్రతినిత్యం*🌷

        *_గోమాతను 🐄 పూజించండి_* 

        *_గోమాతను 🐄 సంరక్షించండి_*


*🪷శ్రీ లక్ష్మీ సహస్రనామ స్తోత్రం🪷*


*హృల్లేఖా పరమా* 

*శక్తిర్మాతృకాబీజరూపిణీ* 


              *🪷ఓం శ్రీ🪷*

*🌷మహాలక్ష్మీ దేవ్యై నమః🌷*


🌹🪷🌹🛕🌹🌷🪷🌷🌹

*సర్వే జనాః సజ్జనో భవంతు !*

*సర్వే సజ్జనా స్వజనో భవంతు !!*

*సర్వే స్వజనా సుకృతో భవంతు !*

*సర్వే సుకృత జనః సుఖినో భవంతు !!*

<><><><><><><><><><><><><><>


          🌷 *సేకరణ*🌷

      🌹🌿🌹🌹🌿🌹

        *న్యాయపతి వేంకట*

       *లక్ష్మీ నరసింహా రావు*

      🌷🍃🌹🌹🍃🌷

 🌹🌷🌹🌷🌹🌷🌷🌹

రెండు ఆధ్యాత్మిక న్యాయాలు

 

ప్రియ సాధక బంధువులారా ఇక్కడ నేను రెండు ఆధ్యాత్మిక న్యాయాలను (సూత్రాలను) పేర్కొంటున్నానుఆధ్యాత్మిక జగతిలో పయనించే సాధకులకు దాదాపుగా రెండు న్యాయాలగూర్చిన పరిచయం కలిగి వుంటారు. నేను మిమ్ములను కోరేది ఏమిటంటే రెండు న్యాయాలను క్షుణ్ణంగా చదివి మీరు న్యాయానికి మద్దతు ఇస్తారు అనే విషయాన్ని సహేతుకంగా (అంటే వివరణాత్మకంగా ) పేర్కొనండిఒకరకంగా ఇది సాధకులకు ఒక చిన్న సమస్య లాంటిది అనుకోండి. ఇక ఆలస్యం ఎందుకు రెండు న్యాయాలు ఏమిటో పరికించండి

మొదటిదిమర్కట కిశోర న్యాయం

మర్కట=కోతి, కిషోర=శిశువు , న్యాయం =సూత్రం కొంతమంది ఆధ్యాత్మిక సాధకులు భగవంతుడిని ఒక తల్లిలా భావించి కోతి పిల్ల తన  తల్లికి వేలాడే విధంగా  దేవునికి వేలాడుతూ వుండాలని భావిస్తారుపిల్ల కోతులు తమ తల్లిని గట్టిగా పట్టుకుంటాయి, అవి పడిపోయినప్పుడు కూడా పడవు. తల్లి చెట్టు నుండి చెట్టుకు దూకుతుంది. అదే విధంగా కొంతమంది భక్తులు తీవ్రమైన పరీక్షా పరిస్థితుల్లో కూడా భగవంతుని (ఆధ్యాత్మిక అభ్యాసాలు) అంటిపెట్టుకుని ఉంటారు. భక్తులు వారి ఆధ్యాత్మిక సాధనలో స్థిరంగా ఉంటారు మరియు అసాధారణమైన ప్రయత్నాలను చేయగలరు. సూత్రంలో పిల్లది భాద్యత కానీ తల్లిది కాదుతల్లి తన పిల్లపై ద్రుష్టి పెట్టకుండా ఒక చెట్టుమీదినుండి ఇంకొక చెట్టుమీదికి, ఒక గోడమీద నుండి ఇంకొక గోడమీదికి పరిగెత్తటం, గెంతటం ఎగరటం ఇలా తన ఇష్టమొచ్చి నట్లు పరిగెడుతుందిపిల్ల తల్లి పొట్టను గట్టిగా  పట్టుకోవాలి. పిల్ల కోతి ఏమాత్రం అజాగ్రత్తగా వున్నా అది కిందపడటం తథ్యంకానీ మనం చూస్తూవుంటాము ఎట్టి పరిస్థితిలోను పిల్ల కోతి తల్లి కోతిని వదలదు అందుకే అది అస్సలు క్రింద పడదు న్యాయాన్ని అనుసరించే సాధకుడు ఎన్ని ఇబ్బందులు ఎదురైనా భగవంతుని వీడడు. భగవంతునితోనే వుండి చివరకు భగవంతుని చేరుతారు. ఒక్క మాటలో చెప్పాలంటే ఈవిధంలో సాధకుడు సంపూర్ణంగా భగవంతుని శరణాగతుడు అవుతాడు

 ఇక రెండో న్యాయం

 మార్జాల కిశోర న్యాయం 

ఇది పిల్లి, పిల్లి పిల్ల సూత్రం (మార్జాల=పిల్లి, కిషోర=శిశువు, న్యాయ=సూత్రం) కొందరు ఆధ్యాత్మిక సాధకులు దేవుడే అన్ని చూసుకుంటాడు అని పూర్తిగా భగవంతుని మీదనే నమ్మకం ఉంచుతాడు. తమ తల్లి తీసుకువెళ్లి, బిడ్డకు మంచిదని తల్లి భావించిన చోట ఉంచిన పిల్లుల వలె, భక్తులు భగవంతుడు తమను చూసుకుంటారని నమ్ముతారు, భక్తులు ఆధ్యాత్మికంగా ఎలా భావిస్తారంటే అన్ని భగవంతుడే చూసుకుంటాడని పూర్తిగా నమ్ముతారు, కానీ న్యాయంలో సాధకుడు భగవంతుని మీదనే భారం వేస్తాడు కానీ తాను స్వయంగా భగవంతుని అంటి పెట్టుకొని ఉండడు  అంటే భగవంతుడు తనంతట తానె భక్తుని రక్షించాలని  చూస్తారు. కానీ భగవంతుడు సాధకుని మీద శ్రేర్ధ ఎప్పుడు చూపుతాడు అనేది కేవలం భగవంతుని దయ మీదనే ఆధార పడివుంటుంది

ఒక చిన్న ఉదాహరణతో రెండు న్యాయాలను వివరించేప్రయత్నిస్తాను. నీకు ఒక పొలిసు ఆఫీసరు తెలుసు అనుకో నీవు అతనిని కలవటానికి ఆయన ఇంటికి వెళ్ళావు అనుకో నీకు ఆయన ఇంట్లో ఒక కుక్క వున్నదని తెలుసు కాబట్టి నీవు గేటు వద్ద కనిపిస్తే అది నీ మీద దాడి చేస్తుంది, అందుకని నీవు కష్టమే అయినా నీవు కూడా పొలిసు దుస్తులు ధరించి గేటు తీసుకొని నీ మిత్రుని మాదిరిగా దైర్యంగా కుక్క వైపు చూడకుండా నీ మిత్రుడి ఇంట్లోకి వచ్చాడనే భావన కుక్కకు కలిగేలాగా లోపలికి  వెళ్లి నీ మిత్రుణ్ణి  కలుస్తావు. విధమైన ప్రయత్నంలో ఎంతో ప్రమాదం (RISK) వున్నది ఎందుకంటె కుక్క నిన్ను ఏమాత్రం పసిగట్టినా  నిన్ను కరవటం ఖాయం. ఇది మర్కట కిశొరా న్యాయం. ఒక్క మాటలో చెప్పాలంటే ఇక్కడ సాధకుడు ఎటువంటి కష్టాన్నయినా ఎదుర్కోవటానికి సిద్ధంగా ఉంటాడు. దీనిని మనం జ్ఞ్యానమార్గంగా పేర్కొనవచ్చుజ్ఞ్యాన మార్గం చాలా కఠినమైనది కానీ తొందరగా మోక్షం లభిస్తుందిఎందుకంటె ఇక్కడ సాధకుని ప్రయత్నం తీవ్రంగా ఉంటుంది కాబట్టిత్వరగా భగవంతుని చేరుకోగలడు

ఇక ఇదే ఉదాహరణతో రెండో న్యాయాన్ని కూడా వివరించే ప్రయత్నం చేద్దాము. నీకు నీ మిత్రుని ఇంట్లో వున్న కుక్క గూర్చి బాగా  తెలుసు. నీ మిత్రుడు కాకుండా అయన ఇంట్లోకి ఎవ్వరు వచ్చినా అది  కరుస్తుంది. కాబట్టి నీవు ఇంటి గేటువద్దనే నిలబడి నీ మిత్రుని పదే పదే పెద్దగా అరుస్తూ పిలుస్తావు నీ పిలుపు ఆయనకు వినబడితే అప్పుడు నిన్ను ఇంటిలోపలికి తనతో తీసుకొని  వెళతాడు. నీ మిత్రుడు నీతోడుగా వున్నాడు కాబట్టి అక్కడి కుక్క నిన్ను ఏమి అనదు .దీనిని మార్జాల కిశోర న్యాయంగా పేర్కొన వచ్చు. విధానంలో ప్రమాదం ఏమాత్రం లేదు కానీ నిన్ను భగవంతుడు గుర్తించినదాకా ఎదురు చూడాలి. న్యాయంలో భక్తుడు పూర్తిగా భగవంతుని మీదనే ఆధారపడి ఉంటాడుకేవలం భగవంతుడే భక్తుని మోర ఆలకించాలిదీనిని మనం భక్తి మార్గంగా పేర్కొనవచ్చు ,మార్గం జ్ఞ్యానమార్గం అంత కఠినమైనది కాదుకానీ ఇక్కడ పూర్తిగా భక్తుడు దేముడి అనుగ్రహం మీదనే ఆధారపడి ఉంటాడుకాబట్టి ఇది చాలా సుదీర్ఘమైనది. త్వరగా సిద్దించదు

రెండు న్యాయాలను ఒక్క మాటలో చెప్పాలి అంటే మొదటిది నిన్ను నీవు భగవంతుడు గుర్తించేలా చేసుకోవటం. ఇక రెండోవది నిన్ను భగవంతుడు గుర్తించేదాకా ఎదురు చూడటం లాంటిది

సాధక మిత్రమా నీకు రెండు న్యాయాలు తెలిసాయి కదా ఇప్పుడు నీవు న్యాయానికి మద్దతు ఇస్తావో వివరణాత్మకంగా తెలపండి

ఓం తత్సత్ 

ఓకే శాంతి శాంతి శాంతిః 

మీ భార్గవ శర్మ

 

 

 

ఆన్లైన్లో సంగీతం క్లాసులు

  ఆన్లైన్లో సంగీతం క్లాసులు

 ఆన్లైన్లో కర్ణాటక సంగీత క్లాసులు కండక్ట్ చేయబడుతున్నాయి మీ పిల్లలకి సంగీతం నేర్పించదల్చుకుంటే వెంటనే ఈ పోస్ట్ కింద కామెంట్ రూపంలో మీరు తెలియజేయగలరు.  మీ వాట్సాప్ నంబర్ తెలియజేస్తే వాట్సాప్ ద్వారా  మేమే మిమ్మల్ని కాంటాక్ట్ చేయగలము. మీరు పెట్టిన కామెంట్లు ఈ బ్లాగులో ఎవరికి కనబడవు. 

మీరు ప్రపంచంలో ఏ దేశంలో ఉన్నా పర్వాలేదు ఆన్లైన్లో క్లాసులు అటెండ్ కావచ్చు 

ప్రస్తుతం అమెరికాలో వివిధ రాష్ట్రాల నుంచి విద్యార్థులు ఉన్నారు.

అష్ట సిద్ధులు -

 అష్ట సిద్ధులు - 


  హిమాలయాలలో , దక్షిణమున నల్లమల అడువుల్లోని శ్రీశైల శిఖర ప్రాంతాన గొప్ప గొప్ప యోగులు ఉన్నారు . వారికి తెలియని విద్యలు అంటూ ఏమి లేవు . వారు ఎలాంటి విద్యలు కలిగి ఉంటారో మీకు ఈ పొస్ట్ లొ వివరిస్తాను.


 * అణిమ -  


 అన్ని జంతువుల కంటే స్వల్ప జంతువు వలే కనపడుట . తన ఆకారం కంటే కొద్ది ఆకారం గల జీవము వలే యుండుట .


 * మహిమ -


 బ్రహ్మ , విష్ణు, శివుడు ఈ త్రిమూర్తులు కంటే పెద్దవాడిగా కనపడుట.


 * లఘిమ - 


 దూది కంటే తేలిక అయ్యి ఉండుట. యే మాత్రం బరువు లేకుండా ఉండుట . 


 * గరిమ - 


 బరువుగల సమస్త జీవములు, సమస్త పదార్దముల కంటే బరువు అయ్యి ఉండుట. 


 * ప్రాప్తి - 


 కోరిన దానినేల్లా కలగ చేసుకొనుట . తనకే ఆకారం కావలెను అన్న ఆ ఆకారంని పొందుట. కొరిన చోటకేల్లా క్షణ మాత్రములో పోవుట , కొరిన వస్తువుని గాని జీవముని గాని తన యోద్దకి తెప్పించు కొనుట . 


 * ప్రాకామ్యము - 


 ఆకాశ గమనము కలిగి యుండుట, తన శరీరం వదిలి త్రిలోక సుందరమగు యవ్వన శరీరము తాను కోరినంత కాలము పొంది యుండుట. 


 * వశిత్వము - 


 సమస్త జంతువులను , దుష్ట మృగములను పెద్ద పులి,చిరుత పులి , సింహము, మదగజము మొదలగు అడివి జంతువులను మొసలి, తాంబేలు, చేప మొదలగు నీటి జంతువులను, సర్పములు మొదలగు వాటిని మచ్చిక చేసుకొనుట .


 * ఈశత్వము - 


 కామ, క్రోధ, లోభ, మోహ , మధ, మాత్సర్యము అనెడు అరిషడ్వర్గములను జయించి ఆధ్యాత్మిక , బౌతికాది , ధైవికములు అనెడి తాపత్రయములు లేనివాడై జితేన్ద్రియుడై , భూత, భవిష్యత్ , వర్తమాన విషయాలను సర్వమును గ్రహించి ఈశ్వరుని వలే సృష్టి, స్థితి, లయములు లకు కారణ భూతుడు అగుట .