29, జూన్ 2023, గురువారం

Short film

 https://www.youtube.com/watch?v=04q0ye4GBR0&t=26s

యోగ.. రహస్యం...

 *భారతీయ యోగ.. రహస్యం...*


మన ఋషులు ఎందుకు అన్ని ఏళ్లు బ్రతికారో 

ఆ రహస్యం ...


*శ్వాస*

-------------

మనిషి నిమిషానికి "15 సార్లు" శ్వాస తీస్తాడు...100 నుండి 120 సం.. బ్రతుకు తాడు.తాబేలు నిమిషానికి "3 సార్లు" శ్వాస తీస్తుంది...500 సం. లు బ్రతుకు తుంది.


ఐతే ప్రాణాయామం ద్వారా 'శ్వాస' లు తగ్గించడం వలన ఆయుష్షు ఎలా పెరుగు తుంది....?


దీనిని సశాస్త్రీయం గా వివరించే 'వ్యాసం' ఇది...

అప్పుడు ప్రాణాయామం యొక్క శక్తి,గొప్ప దనం ఏమిటో మనకు తెలుస్తుంది.


మన శరీరం  కోట్ల కణాల  కలయిక వలన ఏర్పడింది. ఒక గ్రామ్ మానవ మాంసం లో కోటాను కోట్ల కణాలు ఉంటాయి. వీటినే " సెల్స్" అంటాం. ఈ ప్రతి కణంలోనూ 'మైటోకాండ్రియా (హరిత రేణువు) అనే ప్రత్యేక కణ వ్యవస్థ ఉంటుంది.


ఈ మైటోకాండ్రియా- మనం శ్వాస తీసు కున్నప్పుడు,గాలి లోని 'ఆక్సిజన్' ను తీసుకుని మండిస్తుంది. 

దీని ద్వారా "ఉష్ణం" జనిస్తుంది.

ఈ ఉష్ణమే మనం ప్రాణాలతో ఉండటానికి కావలసిన " ప్రాణశక్తి".

ఇలా శరీరంలోని కాలి గోరు నుండి తల వెంట్రుకలు చివర వరకూ ఉన్న ప్రతి కణం లోనూ ఉష్ణం జనిస్తున్నది...


ఇలా ఒక్కొక్క కణం నిమిషానికి,15 సార్లు ఉష్ణాన్ని జనింపజేస్తుంది.

ఎందుకంటే, మనం నిమిషానికి "15 సార్లు" శ్వాస తీసుకుంటాం కాబట్టి...

ఇలాంటి కణం 3 రోజులు ఏకధాటి గా పని చేసి, తరువాత ఉష్ణాన్ని పుట్టించే సామర్థ్యం కోల్పోయి మరణిస్తుంది...

ఇలాంటి మృత కణాలు మలినాల రూపం లో శరీరం లోంచి బయటకు వెళ్లిపోతాయి.

ఎప్పుడైతే ఒక మృత కణం బయటికి వెళ్లిందో,ఆ స్థలంలో ఒక కొత్త కణం మనం తీసుకొనే ఆహారం ద్వారా తయారవు తుంది......


ఉదాహరణకు - మన  గుండెలో 1000 మృత కణాలు తయారయ్యాయి,అను కుంటే...

ఆ కణాలన్నీ విసర్జన అనగా చెమట,ఉమ్మి,మూత్రం ద్వారా బయటికి వెళ్ళి పోయి, గుండెలో ఖాళీ ఏర్పడినప్పుడు మాత్రమే...

ఆ స్థలంలో కొత్తకణాలు తయారవు తాయి.


పాత వాటిని ఖాళీ చేస్తేనే...

కొత్తవి రాగల్గుతాయి.

అందుకే ప్రతి దినం మన మల విసర్జన క్రియ అతి ముఖ్యమైనది.


ఎవరైతే మల విసర్జన సరిగా చెయ్యరో... 

వారి శరీరం నిండా ఈ "మృత కణాలు(toxins)" నిండిపోయి,

సరిగా ఉష్ణం జనించక......

తీవ్ర రోగాల బారిన పడతారు...


కనుక ఈ టాక్సిన్ లను

బయటికి పంపే "డిటాక్సీఫీకేషన్

(విసర్జన)"

చాలా ముఖ్యం.


ఒక కణం 15 సార్లు ఉష్ణాన్ని ఉత్పత్తి చేస్తే...3 రోజులు జీవిస్తుంది.


అదే కణం 14 సార్లు ఉష్ణాన్ని ఉత్పత్తి చేస్తే...


5 రోజులు జీవిస్తుంది......


13 సార్లు ఉష్ణాన్ని ఉత్పత్తి చేస్తే...


7 రోజులు జీవిస్తుంది......


ఈ విధంగా మనం.. 'శ్వాస' ల సంఖ్యను తగ్గించే కొద్దీ...

మన కణాలు పని చేసే కాలం పెరుగు తుంది.


ఎలా ఐతే ఒక యంత్రం దగ్గర ఎక్కువ పని చేయిస్తే...త్వరగా చేస్తుందో......

అలాగే ఈ కణాలు కూడా......


భారతీయ యోగులు ...

కణం యొక్క జీవిత కాలాన్ని...

3 నుండి 21 రోజుల వరకూ

పెంచి...2100 సంవత్సరాలు కూడా జీవించ గలిగారు.


మనం శ్వాసను ఎక్కువ తీసుకునే కొద్దీ...


శరీరంలోని ప్రతీ కణం పై తీవ్ర పని ఒత్తిడి పడి...

ఆ కణం త్వరగా పాడై పోతుంది.


*ప్రాణ యామ సాధన ద్వారా "శ్వాస"* ల సంఖ్యను తగ్గించి కణాల పని రోజులని పెంచ గల్గితే......

మన శరీరంలోని ప్రతి అవయం మరి కొన్ని రోజులు ఎక్కువగా పని చేస్తుంది...


ఎందుకంటే......


అవయవాలు అంటే...

కణాల సముదాయమే.


ఇలా మనలోని ప్రతీ అవయవం యొక్క...

ఆయుష్షు పెరిగితే...


*మన ఆయుష్షు కూడా పెరిగినట్టే కదా.!!*


*మనం ఒక్క "శ్వాస"ను తగ్గించ గల్గితే...*

*20 సంవత్సరాల ఆయుష్షును*

*పెంచు కోవచ్చు...*


*యోగులు...*

*ఈ శ్వాసల సంఖ్యను గణించడం ద్వారానే...*

*తాము... ఏ రోజు...మరణించేదీ...*

*ముందే చెబుతారు 🙏🙏.

 శ్లోకం:☝️

  *అక్షిదోషాద్యధైకోఽపి*

*ద్వాయవద్భాతి చంద్రమాః l*

  *ఎకోఽప్యాత్మా తథా భాతి*

*ద్వయవన్మాయయా మృషా ll*


భావం: ఉన్నది ఒకే చంద్రుడు అయినను దృష్టి దోషము కలవానికి అక్కడ ఇద్దరు చంద్రులున్నట్లు కనిపించును. అదే విధముగా మిధ్యాజ్ఞానము గల జీవులకు ఒకే ఆత్మ రెండుగా అనిపించును. అంటే మనలోని జీవాత్మా ఆ పరమాత్మ వేరుకాదు, కేవలం మన జ్ఞానలోపము తప్ప - అంటున్నారు భగవత్పాదులు.🙏

 🌹🌹🌹🌹🌷🌷🌷🌹🌹🌹🌹


 క్రీ.శ. 622 నుండి క్రీ.శ. 634 వరకు కేవలం 12 సంవత్సరాలలో, మహమ్మద్ అరేబియాలోని విగ్రహారాధకులందరినీ బలవంతంగా కత్తితో ముస్లింలుగా మార్చాడు!  (మక్కాలో మహాదేవ్ కబలేశ్వర్ (కాబా) తప్ప!)*


 *క్రీ.శ.634 నుంచి 651 వరకు అంటే కేవలం 16 ఏళ్లలో పార్సీలంతా కత్తిమీద సాముతో బలవంతంగా ఇస్లాంలోకి మార్చబడ్డారు!*


 640లో, ఇస్లాం మొదటిసారిగా ఈజిప్టులో అడుగు పెట్టింది మరియు కేవలం 15 సంవత్సరాలలో, 655 నాటికి, దాదాపు ఈజిప్ట్ ప్రజలందరూ బలవంతంగా ఇస్లాంలోకి మార్చబడ్డారు!*


 *ఉత్తర ఆఫ్రికా దేశాలైన అల్జీరియా, ట్యునీషియా, మొరాకో మొదలైన దేశాలు క్రీ.శ.640 నుండి 711 వరకు బలవంతంగా ఇస్లాంలోకి మార్చబడ్డాయి!*


 * 3 దేశాల సంపూర్ణ సంతోషాన్ని, శాంతిని బలవంతంగా లాక్కోవడానికి ముస్లింలు కేవలం 71 ఏళ్లు పట్టారు!*


 * 711 ADలో స్పెయిన్ ఆక్రమించబడింది, 730 AD నాటికి స్పెయిన్ జనాభాలో 70% ముస్లింలు!

 కేవలం 19 సంవత్సరాలలో తురుష్కులు కొంచెం ధైర్యంగా మారారు, టర్కీలకు వ్యతిరేకంగా జిహాద్ 651 ADలో ప్రారంభమైంది, మరియు 751 AD నాటికి తురుష్కులందరూ బలవంతంగా ముస్లింలుగా మార్చబడ్డారు!*


 * ఇండోనేషియాపై జిహాద్ కేవలం 40 ఏళ్లలో పూర్తయింది!  1260లో, ముస్లింలు ఇండోనేషియాలో మారణకాండ సృష్టించారు మరియు 1300 AD నాటికి ఇండోనేషియన్లందరూ బలవంతంగా ఇస్లాంలోకి మార్చబడ్డారు!*


 పాలస్తీనా, సిరియా, లెబనాన్, జోర్డాన్ మొదలైన దేశాలు 634 మరియు 650 మధ్య బలవంతంగా ముస్లింలుగా మార్చబడ్డాయి!*

సిరియా కథ మరింత బాధాకరం!  ముస్లింలు తమ స్త్రీలను క్రైస్తవ సైనికుల ముందు ఇచ్చారు!  ముస్లింల నుండి మమ్మల్ని రక్షించడానికి ముస్లిం మహిళలు క్రైస్తవుల వద్దకు వెళ్లారు!  పేద మూర్ఖ క్రైస్తవులు వచ్చి ఈ దుష్టుల మాటలకు ఆశ్రయం ఇచ్చారు!  అప్పుడు ఏముంది, "శూర్పణఖ" రూపంలో వచ్చిన వారంతా కలిసి సైనికులందరినీ రాత్రిపూట హలాం చేశారు!*


 *ఇప్పుడు మీరు భారతదేశ పరిస్థితిని చూడండి!*


 ఆ తర్వాత భారత్‌పై జిహాద్ క్రీ.శ.700లో మొదలైంది!  అతను ఇంకా నడుస్తున్నాడు!*


 * ఆక్రమణదారులు ఇరాన్‌కు చేరుకుని తమ పెద్ద సామ్రాజ్యాన్ని స్థాపించుకున్న సమయంలో, భారతదేశంలోని రాజపుత్రులు తమ సామ్రాజ్యాన్ని తమ కళ్లతో కూడా చూసే ధైర్యం వారికి లేదు!


 * క్రీ.శ.636లో ఖలీఫా భారతదేశంపై మొదటి దాడిని ప్రారంభించాడు!  ఒక్క ఆక్రమణదారుడు కూడా సజీవంగా తిరిగి వెళ్లలేడు!*


 కొన్నేళ్లుగా ముస్లిం ఆక్రమణదారులు భారతదేశానికి ఎదురుగా నిద్రపోయే సాహసం కూడా చేయలేదు!  అయితే కొన్నాళ్లకే రాబందులు తమ కులాన్ని చూపించారు!  మళ్లీ దాడి!  ఈ సమయంలో ఉస్మాన్ ఖలీఫా సింహాసనంపైకి వచ్చాడు!  అతను హకీమ్ అనే జనరల్‌తో భారీ ఇస్లామిక్ మిడతలను భారతదేశానికి పంపాడు!

సైన్యం పూర్తిగా తుడిచిపెట్టుకుపోయింది, కమాండర్-ఇన్-చీఫ్ బందీగా పట్టుకున్నాడు!  యువరాజు భారతీయ రాజపుత్రులచే చంపబడ్డాడు మరియు చాలా దుర్భరమైన స్థితిలో అరేబియాకు తిరిగి పంపబడ్డాడు, తద్వారా అతని సైన్యం యొక్క దురదృష్టం ఉస్మాన్‌కు చేరుకుంటుంది!


 * ఈ ప్రక్రియ దాదాపు 700 AD వరకు కొనసాగింది!  భారతదేశం వైపు మొహం తిప్పిన ముస్లింలంతా రాజపుత్ర పాలకులు భుజాల నుంచి తల దించుకున్నారు!*


 ఆ తర్వాత కూడా భారత వీర సైనికులు ఓటమిని అంగీకరించలేదు!  7వ శతాబ్దంలో ఇస్లాం ప్రారంభమైనప్పుడు, అరేబియా నుండి ఆఫ్రికా, ఇరాన్, యూరప్, సిరియా, మొరాకో, ట్యునీషియా, టర్కీ వంటి పెద్ద దేశాలు ముస్లింలుగా మారిన సమయంలో, మహారాణా ప్రతాప్ పూర్వీకుడైన బప్పా రావల్ భారతదేశంలో జన్మించాడు! *


 * అతను అద్భుతమైన యోధుడు, ఇస్లాం యొక్క గోళ్ళలో చిక్కుకోవడం ద్వారా, ఆ హీరో ఆఫ్ఘనిస్తాన్ నుండి ముస్లింలను చంపాడు!  ఇది మాత్రమే కాదు, అతను యుద్ధం చేస్తూనే ఖలీఫా సింహాసనాన్ని చేరుకున్నాడు!  ఖలీఫా స్వయంగా తన ప్రాణాలను అడుక్కోవలసి వచ్చింది!*


* ఆ తర్వాత కూడా ఈ ప్రక్రియ ఆగలేదు!  భారతదేశానికి నాగభట్ట ప్రతిహార II వంటి యోధులు లభించారు!  తన జీవితాంతం రాజపుత్ర మతాన్ని అనుసరించి, మొత్తం భారతదేశాన్ని రక్షించడమే కాకుండా, ప్రపంచంలో మన శక్తి యొక్క ధృవాన్ని నిలబెట్టింది!


 అరబ్ ఓడిపోలేదని బప్పా రావల్ ముందే చెప్పాడు!  కానీ క్రీ.శ.836లో ప్రపంచాన్ని జయించిన ముస్లిములను దిగ్భ్రాంతికి గురిచేయడం భారతదేశంలో జరిగింది!


 * మిహిర్భోజ ప్రతిహార చక్రవర్తి ముస్లింలను కేవలం 5 గుహలకే పరిమితం చేశాడు!  అదే సమయంలో, ముస్లింలు యుద్ధంలో మాత్రమే విజయం సాధించి, అక్కడి ప్రజలను ముస్లింలుగా మార్చేవారు!


 * భరత్ వీర్ రాజ్‌పుత్ మిహిర్భోజ్ ఈ ఆక్రమణదారులను అరేబియా వరకు కదిలించాడు!


 ఇస్లాం ఆవిర్భవించిన 400 సంవత్సరాల వరకు పృథ్వీరాజ్ చౌహాన్ వరకు, రాజ్‌పుత్‌లు ఇస్లాం వ్యాధిని భారతదేశాన్ని ప్రభావితం చేయనివ్వలేదు!  ఆ యుద్ధ కాలంలో కూడా భారతదేశ ఆర్థిక వ్యవస్థ అత్యుత్తమంగా ఉంది!  ఆ తర్వాత ముస్లింలు కూడా విజయం సాధించారు, కానీ రాజ్‌పుత్‌లు అధికారం కోల్పోయిన తర్వాత కూడా ఓటమిని అంగీకరించలేదు, వారు ఒక్కరోజు కూడా ప్రశాంతంగా కూర్చోలేదు!

* చివరిగా వీర్ దుర్గాదాస్ జీ రాథోడ్ ఢిల్లీకి నమస్కరించాడు, జోధ్‌పూర్ కోటను మొఘలుల చేతుల్లోకి తీసుకెళ్లి, హిందూ మతానికి గౌరవాన్ని జోడించారు!*


 ముస్లింలు ఏ దేశాన్ని ముస్లింగా మార్చడానికి 20 సంవత్సరాలు పట్టలేదు, 800 సంవత్సరాలు భారతదేశాన్ని పాలించినా, మేవార్ సింహం మహారాణా రాజ్ సింగ్ తన గుర్రంపై ఇస్లాం ముద్ర వేయడానికి అనుమతించలేదు.


 * మహారాణా ప్రతాప్, దుర్గాదాస్ రాథోడ్, మిహిర్భోజ్, రాణి దుర్గావతి, తమ మాతృభూమి కోసం తమ జీవితాలను ఆడుకున్నారు!*


 * ఒకప్పుడు ఇది వచ్చినప్పుడు, పోరాడుతున్న రాజపుత్రులు కేవలం 2% వద్ద ఆగిపోయారు!  ప్రపంచం మొత్తాన్ని ఒకేసారి చూడండి మరియు ఈ రోజు మీ వర్తమానాన్ని చూడండి!  20 ఏళ్లలో ప్రపంచ జనాభాలో సగం మందిని ముస్లింలుగా మార్చిన ముస్లింలు కేవలం భారత్‌లోనే ఎందుకు పాకిస్థాన్ బంగ్లాదేశ్‌కు పరిమితమయ్యారు?


 * రాజా భోజ్, విక్రమాదిత్య, నాగభట్ట I మరియు నాగభట్ట II, చంద్రగుప్త మౌర్య, బిందుసార, సముద్రగుప్త, స్కంద గుప్త, ఛత్రసల్ బుందేలా, అల్హా ఉదల్, రాజా భటి, భూపత్ భాటి, చాచాదేవ్ భాటి, సిద్ధ శ్రీ దేవరాజ్ భాటి, కనద్ దేవ్ చౌహాన్, వీరం దేవ్ చౌహాన్, వీరం దేవ్ చౌహాన్ హమ్మీర్ దేవ్ చౌహాన్, విగ్రహ్ రాజ్ చౌహాన్, మాల్దేవ్ సింగ్ రాథోడ్, విజయ్ రావ్ లంఝా భాటి, భోజ్‌దేవ్ భాటి, చుహార్ విజయరావ్ భాటి, బలరాజ్ భాటి, ఘడ్సీ, రతన్ సింగ్, రాణా హమీర్ సింగ్ మరియు అమర్ సింగ్, అమర్ సింగ్ రాథోడ్, దుర్గాదాస్ రాథోడ్, జస్వంత్ సింగ్, మీర్జా రాజా జై సింగ్, రాజా జైచంద్, భీమ్‌దేవ్ సోలంకి, సిద్ధ శ్రీ రాజా జై సింగ్ సోలంకి, పులకేశిన్ II సోలంకి, రాణి దుర్గావతి, రాణి కర్ణావతి, యువరాణి రతన్‌బాయి, రాణి రుద్రా దేవి, హదీ రాణి, రాణి పద్మావతి వంటి అనేక మంది రాణులు పోరాడారు మరియు తమ రాజ్యాన్ని కాపాడుకున్నారు.దీని కోసం ప్రాణాలర్పించారు!*

* ఇతర యోధులు తోగా జీ వీర్వర్ కల్లాజీ జైమల్ జీ జీటా కుపా, గోరా బాదల్ రాణా రతన్ సింగ్, పజ్బన్ రాయ్ జీ కచావా, మోహన్ సింగ్ మంధర్, రాజా పోరస్, హర్షవర్ధన్ బెస్, సుహెల్దేవ్ బెస్, రావు షేఖాజీ, రావు చంద్రసేన్ జీ డోడ్, రావు చంద్ర సింగ్ జీ రాథోడ్ కృష్ణ కుమార్ సోలంకి, లలితాదిత్య ముక్తాపిడ్, జనరల్ జోరావర్ సింగ్ కలువారియా, ధీర్ సింగ్ పుండిర్, బల్లూజీ చంపావత్, భీష్మ రావత్ చుండా జీ, రాంసా సింగ్ తోమర్ మరియు అతని వారసులు, ఝాలా రాజ మన్, మహారాజా అనంగ్‌పాల్ సింగ్ తోమర్, స్వాతంత్ర్య సమరయోధులు రావ్ భక్తవర్ సింగ్, అమ్జ్హన్ పట్వార్ సింగ్ , రావ్ రాజా రామ్ బక్ష్ సింగ్, ఠాకూర్ కుశాల్ సింగ్, ఠాకూర్ రోషన్ సింగ్, ఠాకూర్ మహావీర్ సింగ్, రావ్ బేణి మాధవ్ సింగ్, దూంగ్జీ, భుర్జీ, బాల్జీ, జవహర్జీ, ఛత్రపతి శివాజీ!*


 అటువంటి హిందూ యోధుల ప్రస్తావన అప్పటి నెహ్రూ-గాంధీ ప్రభుత్వ హయాంలో మన చరిత్రలో మనకు బోధపడలేదు!  అక్బర్ గొప్ప చక్రవర్తి అని బోధపడింది!  అప్పుడు హుమాయూన్, బాబర్, ఔరంగజేబు, తాజ్ మహల్, కుతుబ్ మినార్, చార్మినార్ మొదలైన వాటి గురించి మాత్రమే నేర్పించారు!


 * హిందువులు సంఘటితమై ఉండకపోతే, ఈ రోజు ఈ దేశం సిరియా మరియు ఇతర దేశాల మాదిరిగా పూర్తిగా ముస్లిం దేశంగా మారిపోయేది!


 * హిందూ సమాజానికి చేరుకోవడానికి ఈ అందమైన విశ్లేషణ సమాచారం తప్పనిసరి!  ప్రతి తరగతి మరియు సమాజంలోని హీరోల కథలు చెప్పడం వారు గర్వపడేలా చేయాలి!*


 *కనీసం ఐదు గ్రూపులు పంపాలి*

 *కొందరు పంపరు*

 * కానీ మీరు ఖచ్చితంగా పంపుతారని నేను ఖచ్చితంగా అనుకుంటున్నాను * ️🔱

*స్వామి దీపేశానంద సరస్వతి*


*సేకరణ:- శ్రీ రమణమూర్తి గారి వాట్సాప్ పోస్ట్.*

ఆర్య చాణక్య*♦️ *పార్ట్ - 105*

 🌹🌹🌹🌹🌷🌷🌷🌹🌹🌹🌹

.    *🌹చారిత్రాత్మక కథాస్రవంతి🌹*

.           ♦️ *ఆర్య చాణక్య*♦️


*పార్ట్ - 105*


చక్రవర్తి తృళ్లిపడి "ఆర్యులా.... తరతరాలుగా పాటిస్తున్న ఆచారాన్ని ఆయన నిషేధించారా....? అదీ.... మాతో మాట మాత్రం చెప్పకుండా...." రెట్టించాడు. 


ప్రతీహారి తలవంచుకుని, ఓరకంట చక్రవర్తిని చూస్తూ "తామే సర్వంసహా శాసనకర్తలమని, మీతో మాటవరసకైనా చెప్పనవసరం లేదని ఆర్యుల అభిప్రాయం" అన్నాడు. 


"అభిప్రాయమా ? అహంకారమా ? ఈ రాజ్యానికి చక్రవర్తులము మేము. రాజ్యాధికారం మాది. మమ్మల్ని కాదని శాసనాలు చెయ్యడానికి ఆయనెవరు ?" అంటూ చక్రవర్తి పళ్లు కొరికి "ప్రతీహారీ ! తక్షణమే చాణక్యుల వారికి వర్తమానం పంపించు. ఆర్యులు వెంటనే వచ్చి చక్రవర్తి దర్శనం చేసుకోవాలి..... యీ రాత్రి ... యిక్కడే..." అంటూ ఆదేశించాడు ఆవేశంతో. ప్రతీహారీ వేగంగా నిష్క్రమించాడు.  


చంద్రగుప్తుడు కోట బురుజుల మీదనే అసహనంతో పచార్లు చెయ్యసాగాడు. అర్ధఘడియ తర్వాత.... 


చాణక్యుడు వస్తూనే "ఏమిటి.... ఎప్పుడూ నా దర్శనం కోసం నువ్వే వచ్చేవాడివి.... ఇవాళ, వేళకాని వేళ నీ దర్శనం చేసుకోవడానికి నన్ను రమ్మన్నావట ?" అడిగాడు వ్యంగంగా. 


"ఆ సంగతి తర్వాత. ముందు ఈ విషయం చెప్పండి. దీపోత్సవాన్ని ఎందుకు నిషేధించారు ?" తీవ్రస్వరంతో ప్రశ్నించాడు చక్రవర్తి. 


చంద్రుని స్వరంలోని మార్పుని గుర్తించిన చాణక్యుడు అభిజాత్యంతో "మమ్మల్నే నిలదీసి ప్రశ్నించేంతటి వాడివయ్యావా ?" అని ఎదురు ప్రశ్నించాడు. 


చక్రవర్తి పళ్లు కొరుకుతూ "మా ప్రశ్నకి సమాధానం ఇది కాదు. మేము మౌర్య సామ్రాజ్యానికి చక్రవర్తులం. చక్రవర్తి ప్రశ్నకి ఎంతటి వారైనా సమాధానం చెప్పి తీరాలి" అన్నాడు కటువుగా. 


"ఆహా... అలాగా .... మౌర్య సామ్రాజ్యాన్ని స్థాపించి నిన్ను చక్రవర్తిని చేసింది మేమే.... ఆ సంగతి మర్చిపోకు...." 


"ఆ సంగతి గుర్తున్నది కాబట్టే ఇంకా మిమ్మల్ని, మీ అహంభాహాన్నీ భరిస్తున్నాం. కానీ, మౌర్య సామ్రాజ్యాన్ని స్థాపించింది మీరు కాదు. అది మా తండ్రిగారి అంతిమకోరిక. మా సామ్రాజ్యానికి ఆ పేరు వారే పెట్టారు. ఇహ.... నన్ను చక్రవర్తిని చేసింది మీరా.... ? కాదు.... సాటిరాజులు సహకరించారు. మాకు కన్యాదానం చేసిన మామగారు బాసటగా నిలిచారు. పాపం ఏలోకానున్నారో గానీ, పర్వతకుల వారు తమ సైన్యాలతో అండగా నిలిచారు. ఇందరి సహాయ సంపత్తులతో, మా శౌర్య ప్రతాపాలతో పోరాడి, నందులను సంహరించి మేము రాజ్యాధికారాన్ని చేజిక్కించుకున్నాం. చక్రవర్తులమయ్యాం. ఈ బృహత్తర కార్యంలో మీరు చేసిన సాయమెంత ? మీరు చేసిన ఆవగింజంత సహాయాన్ని కొండంతలుగా ఊహించుకొని మాకు మారుగా మీ అంతట మీరే అధికారం చెలాయిస్తారా ? శాసనాలు చేస్తారా ? ఎంత ధైర్యం ?" ఆవేశంతో ఊగిపోయాడు చక్రవర్తి. 


"వృషలా...." గర్జించాడు చాణక్యుడు. ఆగ్రహంతో మండిపడుతూ "ఏమి మా ధైర్యాన్నే ప్రశ్నించేంతటి వాడివయ్యావా ? నీ కోసం ఎంతో చేస్తే, అది మరిచి, కృతఘ్నుడవై...." అంటుంటే, చక్రవర్తి మధ్యలోనే కల్పించుకుంటూ "ఏం చేశారు నా కోసం ..." రెట్టించాడు. 


ఎదురు చూడని ఆ ప్రశ్నకు నిశ్చేష్టుడయ్యాడు ఆర్యుడు. 


"ఏం చేశారు నా కోసం.... ? అమాయకులైన పర్వతకుడిని విషకన్య ప్రయోగంతో చంపించి నేపాళరాజులతో మాకు శత్రుత్వాన్ని తెచ్చిపెట్టారు. బాగురాయణ, డింగరాత్త, భద్రభటాదులను దేశబహిష్కారంగావించి ఆ రాజభక్తుల సేవలను నాకు దూరం చేశారు. ఆఖరికి మీ కుతంత్రంతో..... మగధులకు అత్యంత ప్రేమాస్పదుడైన రాక్షసామాత్యుల వారిని ఈ రాజ్యం నుంచి తరిమేశారు.... " 


"ఏమిటేమిటీ... ఆ రాక్షసుడు మాగధులకు అత్యంత ప్రేమస్పదుడా... ఆహా ! ఆ మాగధులలో నీవు ఒకడివే గదా ! ఇంకేం .... విషయం ఇంత ముదిరిన తర్వాత ఇంక నీతో మాకు మాటలేమిటి ? ఈ క్షణం నుంచి నీ రాచకార్యాలతో మాకేం సంబంధం లేదు..... ఆ రాక్షసుడినే తెచ్చిపెట్టుకో...." 


"తెచ్చి పెట్టుకోవాలనిపిస్తే పెట్టుకుంటాను. దానికి తమరి అనుమతి అవసరం లేదు. అయినా మీ వంటి కౌటిల్యుని కంటే ప్రజా సంక్షేమమే జీవితధ్యేయంగా బ్రతికే ఆ రాక్షసుడు వెయ్యి రెట్లు నయం" అన్నాడు చక్రవర్తి ఉక్రోషంతో. 


"ఔరా ... ఎంత మాటలంటున్నావు ? ఇంక, ఇంకొక క్షణం ఇక్కడ నిల్చోవడమే మహాపరాధం..." అని అరుస్తూ గిర్రున వెనుతిరిగాడు చాణక్యుడు. 


"ఆగండి...." హెచ్చరించాడు చక్రవర్తి కటువుగా. 


చాణక్యుడు ఆగి తల వెనక్కి తిప్పి చూసాడు. 


"నా ప్రశ్నకు సమాధానం చెప్పి వెళ్ళండి. ఏ అధికారంతో దీపోత్సవాన్ని నిషేధించారు ?" తీవ్ర స్వరంతో ప్రశ్నించాడు చక్రవర్తి. 


చాణక్యుడు కోపంగా చూస్తూ "అధికారమేదో వుందనుకొని నిషేధించాం... ఆ అధికారం లాంటిదేదైనా మాకుంటే... ఈ క్షణం నుంచే దాన్ని వదులుకుంటున్నాం. అంతే ఇదే మా సమాధానం...." అనేసి ముఖం తిప్పుకొని చరచరా నడుచుకుంటూ వెళ్లిపోయాడు. 


"ప్రతీహారీ....." అరిచాడు చక్రవర్తి ఆవేశంతో. ప్రతీహారీ లోపలికి పరిగెత్తుకు వచ్చాడు. చక్రవర్తి అతడివైపు కన్నెర్రగా చూస్తూ "ఈ నాటి నుంచి ఆర్య చాణక్యుల వారికి మా రాజ్యపాలనలతో ఏ సంబంధం లేదు. పరిపాలన వ్యవహారాలన్నీ మేమే స్వయంగా చూసుకుంటాం.


ఈ విషయాన్ని నగరమంతటా దండోరా వేయించు...." అని ఆదేశించి చరచరా అంతఃపురం వైపు సాగిపోయాడు. 


అలా వెళ్ళిపోతున్న చక్రవర్తిని వెనకనించి చూస్తూ మందహాసం చేశాడు ప్రతీహారి.

(ఇంకా ఉంది)...🙏


*సేకరణ:- శ్రీ రమణమూర్తి గారి వాట్సాప్ పోస్ట్* 


🪻🪻🪻🪻🪻🪻🪻🪻🪻🪻

👉 *రేపటి తరానికి బతుకు, భద్రత లతోపాటు భారతీయత కూడా నేర్పండి.*

🌺🌹🌺🌹🌺🌹🌺🌹🌺🌹

పోతన సన్నివేశ చిత్రణము

: పోతన సన్నివేశ చిత్రణము!


సుందర సురుచిర ఘట్టముల నావిష్కరించుటలో పోతన మొనగాడు. ప్రతిఘట్టమున కొన్ని సుందర దృశ్యములుండును.వానినిపాఠకుని మనో పటమున మరపురాని మనోజ్ఙ వర్ణరంజిత చిత్రాలుగా మలచుట ఆతని కవిత లోని ప్రత్యేకత!


       గజేంద్రమోక్షమున భక్తపరాధీనుడైనహరి,గజరాజు మొరవిని వైకుంఠమునుండి పరుగుపరుగున వచ్చుదృశ్యమును పోతన వర్ణంచిన తీరు నాన్యతో దర్శనీయము.

"తనవెంటంసిరి, లచ్చివెంట నవరోధవ్రాతమున్,/ వానివెన్కను బక్షీంద్రుడు,వానిపొంతను ధనుఃకౌమోదకీశంఖచ/

క్రనికాయంబును,నారదుండు,ధ్వజనీకాంతుండురావచ్చిరొ/

య్యన వైకుంఠపురంబునన్ గలుగువారాబాలగోపాలమున్;//

చివరకు వైకుంఠపురంలోని పిలాపెద్దా అంతా హరివెనుక కదిలారు.


మంచిసుందరదృశ్యము.దీనిని 


వినువీధిలో నిలచి దేవతలు చూచుచూ ఆజగద్బాంధవునకు మ్రొక్కులిడు చున్నారట!

పరిశీలిపుడు.

"వినువీధిన్ జనుదేరగాంచిరమరుల్ విష్ణున్,సురారాతిజీ/

వన సంపత్తి నిరాకరిష్ణు కరుణావర్ధిష్ణు యోగీంద్రహృ/

ద్వనవర్తిష్ణు, సహిష్ణు,భక్తజనబృంద ప్రాభవాలంకరి

ష్ణు,నవోఢోల్లసదిందిరాపరిచరిష్ణున్ జిష్ణు రోచిష్ణునిన్,


ఒకరితో నొకరు ఇలాచెప్పుకుంటుంన్నారు.


"చనుదెంచెన్హరి,యల్లవాడె!  హరిపజ్జంగంటిరే లక్ష్మి,శం/

ఖనినాదంబదె!చక్రమల్లదె ,భుజంగధ్వంసియున్ వాడె,చ/

య్యన నేతెంచెనటంచు వేల్పులు నమోనారాయణాయే/

తి! నిస్వనులై మ్రొక్కిరి మింట హస్తి దురవస్థావక్రికిన్ చక్రికిన్;


ఆయాకాశమేమో? ఆదేవతలేమో? మ్రొక్కులిడుటేమో మనమెన్నడు చూచినవారముగాకపోయినా చదువరుల మనోకుడ్యములమీద ఆచిత్రమంతయు మద్రబడునట్లు వర్ణించినాడు పోతనమహాకవి.


 ఇదీ ఆకవికలము జేసిన వర్ణనా మాయా మహేంద్రజాలము


.ఆచిత్రములను జూచుటకు మన నయనములుగాని,సులోచనములుగానిపనికిరావు.ఆలోచనా లోచనాలతో అంతరంగమున పరికింప వలసియుండును.ప్రయత్నింపుడు.ఫలితము మీచెంతనే! ఇట్టి మనోహర కవితా నిర్మాణచాతుర్యముగల పోతనమహాకవీంద్రునకు వినమ్రాంజలులర్పించుచు,

                      స్వస్తి!🙏🙏



                _*సుభాషితమ్*_


𝕝𝕝శ్లోకం𝕝𝕝


*దివసేనైవ తత్కుర్యాద్ యేన రాత్రౌ సుఖం వసేత్।*

*అష్టమాసేన తత్కుర్యాద్ యేన వర్షాః సుఖం వసేత్।।*

*పూర్వే వయసి తత్కుర్యాద్ యేన వృద్ధః సుఖం వసేత్ ।*

*యావజ్జీవం హి తత్కుర్యాద్ యేన ప్రేత్య సుఖం వసేత్ ।।* 


తా 𝕝𝕝 

పగలు అంతా కష్టపడి పనిచేసిన వాడికి, రాత్రి సుఖంగా నిద్ర పడుతుంది... ఒక సంవత్సరములో మిగిలిన ఎనిమిది మాసాలు కష్టపడి జాగ్రత్త తీసుకున్న వారికి వర్షాకాలం నాలుగు మాసాలు సుఖంగా ఉంటుంది. యవ్వనంలో ఉన్నప్పుడు తగిన జాగ్రత్తలు తీసుకుంటూ బలంగాను , ధైర్యంగాను , తెలివిగాను ఉన్నవారికి వృద్ధవయసు సుఖంగా ఉంటుంది.


     అలాగే జీవితం మొత్తం తెలివిగా తగిన పనులు చేస్తూ జాగ్రత్తగా ఉన్నవారికి మరణం సుఖంగా ఉంటుంది. అంటే జీవితం మొత్తం దైవం గురించి తెలుసుకుంటూ... "హరి నామస్మరణ" చేసిన వారికి మరణమే ఉండదు..అంటే జననం మరణ చక్రాలు ఉండవు... అని అర్థము.

వాసిష్ఠ గణపతి ముని

 స్వర్ణ సిద్ధ యోగి వాసిష్ఠ గణపతి ముని


     ఆయన చదవని శాస్త్రం లేదు ,రాయని కావ్యం లేదు ,దర్శించని క్షేత్రం లేదు ,తపస్సు చేయని ప్రదేశం లేదు ,చూపని మహిమలు లేవు,,ప్రసన్నం చేసుకొని దేవత లేదు  అన్నిటికి మించి అస్ప్రుస్యతనుయేవగించుకొన్న సదాచార సంపన్నుడు ,భారత జాతీయ స్వాతంత్ర ఉద్యమం లో ముందు నిలిచినకర్మిష్టి ,భగవాన్ రమణ మహర్షి చేతనే ‘’నాయనా ‘’అని పించుకొన్న అద్భుత మూర్తి .సాక్షాత్తు గణపతి అవతారమే  శ్రీ వాసిష్ఠ గణ పతి ముని .వారి జీవితం అంతా పరోప కారమే .కారణ జన్ములాయన .ఆ పేరు స్మరిస్తే చాలు సర్వ పాప హారం .

                                   


జననం –విద్యా భ్యాసం –వివాహం


    అసలు పేరు అయ్యల సోమయాజుల సూర్య గణపతి శాస్త్రి .తండ్రి నరసింహ శాస్త్రి-గణపతి ఉపాసకుడు .తల్లి నరసమ్మ సూర్య ఉపాసకురాలు .వీరి సంతానమే గణపతి శాస్త్రి .శ్రీ కాకుళం జిల్లా బొబ్బిలి  దగ్గర ‘’కలువ రాయి ‘’గ్రామం లో 17-11-1878 న జన్మించారు .ఆరామద్రావిడ కుటుంబం .తండ్రికి గణపతి తన దగ్గరకు వస్తున్నట్లు కని పించింది .తల్లికి సూర్యుని శక్తి అయిన అగ్ని పూర్ణ స్వర్ణ కలశం కల లో కన్పించింది ..బిడ్డ జన్మించినప్పుడు అతన్ని ఒక దివ్య తేజస్సు ఆవరించి ఉన్నట్లు చూసింది .పదేళ్ళకే తల్లిని పోగొట్టు కొన్నదురదృష్ట వంతుడు గణ పతి .ఈయన దైవాంశ సంభూతుడు అని భావిస్తున్నారు తల్లీ ,తండ్రీ .కాని మన వాడికి ఆరేళ్ళ దాకా మాటలే రాలేదు ..తండ్రి కాల్చిన లోహపు ముల్లును కొడుకు నాడిలో గుచ్చాడు .వెంటనే జలపాతం లాగా మాటలు జారి వచ్చాయి .

                 పిన తండ్రి  ప్రకాశ  శాస్త్రి దగ్గర కావ్యాలు చదివటమే కాక పంచాంగ గణనం లోను దిట్ట అని పించుకొన్నాడు .పన్నెండవ ఏట విశాలక్షమ్మ తో వివాహం జరిగింది .కాళిదాసు గారి మేఘ దూతం లాగా ‘’భ్రున్గా దూతం ‘’అనే రెండు సర్గల కావ్యం రాశాడు ..పద్దెనిమిదేళ్ళు వచ్చే సరికి వ్యాకరణ ,అలంకార ,సాహత్యా లనుకరతలా మలకం చేసుకొన్నాడు .పురాణ ,ఇతి హాసాల లోతులు తరచాడు .పదమూడవ ఏటి నుండి తండ్రి వద్దే మేధా దక్షిణా మూర్తి ,నారాయనాక్షరి ,సౌరాస్త్రాక్షరి ,చండి నవాక్షరి ,మాతంగి ,బాల ,వారాహి ,భువనేశ్వరి ,మహాగణపతి ,పంచ దశి ,షోడశి అనే పన్నెండు మహా మంత్రాలను సాధన చేసి వశం చేసుకొన్నాడు .తపస్సు చేసుకోవాలనే కోరిక బల మైంది .ఆరు నెలలు ఇంటి దగ్గర ,ఆరు నెలలు తపస్సు చేసుకోవటానికి భార్య అనుమతి పొందాడు .ఇద్దరు పిల్లలు కన్న తర్వాతతనకు కూడా తపస్సు చేసుకొనే అవకాశం ఇమ్మని భార్య కోరితే సరే నన్నాడు .వెంటనే భార్యకు మహాగణపతి మంత్రం ,శ్రీ దీక్ష ఇచ్చాడు .

                                     


    దేశ సంచారం –శాస్త్ర చర్చలు –తపస్సు


              1896లో అంటే పదహారేల్లప్పుడు కౌశికీ నదీ తీరాన పేరమ్మ అగ్రహారం లో రెండు నెలలు తీవ్ర తపస్సు చేశాడు ..కాశీ కి బయల్దేరి నంది గ్రామం లో ధర్మ శాలాధి కారిచే సన్మానం పొంది ఇంటికి వచ్చాడు .కలువ రాయి లో ధ్యానం లో ఉండగా భద్రకుడు అనే అనే ఆయన  కన్పించిగణపతి  గణకుడు అని జ్ఞాపకం చేశాడు .తండ్రి అనుమతి తో ప్రయాగ వెళ్లి హంస తీర్ధం లో కొంత కాలం తపస్సు చేసి ,కాశీ చేరి తండ్రి మేన మామ భవాని   శంకరం ఇంట్లో ఉండి దర్భాంగా సంస్థానం లో ఉండే ‘’శివ కుమార పండితుడి ‘’ని తన కవిత్వం తో మెప్పించాడు .నవద్వీపం లో జరిగే విద్వత్ పరీక్ష కు హాజరవమని పరిచయ పత్రం పొందాడు .ఒక రోజు ఆయనకు అయ్యల సోమయాజుల సూర్య నారాయణ యోగి కని పించి భద్రకుడు మొదలైన తాము పదహారు మంది లోక కళ్యాణం కోసం జన్మించామని తాను’’ సుకేతుడని’’ ,అతను గణపతి అని ,యే పని చేయాలో’’ స్తూల శిరస్సు’’ అనే వాడు తెలుపుతా డని చెప్పాడు .నాసిక్ లో తపస్సు  చేయాలని స్వప్నం లో తెలియ జేయ బడటం తో అక్కడికి చేరి  నీలామ్బికా ఆలయం లో తపస్సు చేశాడు .అక్కడే మొదటి అష్టావదానమూ చేశాడు .అక్కడ తనను అవమానించిన పూజారిని శపించి ,పాప పరిహారం కోసం ‘’నవ చూతి ‘’లో 72 రోజులు ఘోర తపస్సు చేశాడు .అప్పుడే’’ తెల్లని దిగంబరుడు’’ కల్లో కనిపించి ఇంటికి వెళ్ళమని ఆదేశించాడు ..ఒరిస్సా చేరి భువనేశ్వర్ లోతోమ్మిది రోజులు తపస్సు చేశాడు . భువనేశ్వరి దేవి సాక్షాత్కారించి బంగారు గిన్నె లోని తేనె ను అతనితో తాగించింది ..దానితో కవితా మాధుర్యం పెరిగింది .బుద్ధి సూక్ష్మత రెట్టింపైంది .ఇంటికి వస్తే భార్య కొడుకుని కన్నది .మహాదేవుడనే పేరు పెట్టాడు .కేశ న కుర్రు లో తర్క వేదాంత ,వ్యాకరణ మహా భాష్యాలను ,నీతి శాస్త్రాన్ని ఆపోసన పట్టాడు .1900  లో మదసా సంస్థానం లో రాజ గురువును ఓడించి ,అష్టావధానం చేసి ,రాజకుమారుడికి శివ పంచాక్షరి ఉపదేశించి రాజు ప్రోత్సాహం టో నవద్వీపం చేరాడు .అక్కడ ‘’సితి కంథ    వాచస్పతి ఆదరం పొందాడు .పరీక్షాధికారి అయిన ‘’అంబికా దత్తుఆయన అంబికకు దత్తుడు అయితే తాను సాక్షాత్తు అంబిక కు ఔరస పుత్రుడిని గణపతిని  అనే  ‘’శ్లోకం తో మెప్పించి ,ఆయన మెప్పు పొంది పరీక్ష లో పాల్గొన్నాడు .నవద్వీప పండితులను మెప్పించటం మహా కష్టం .కాని మన గణపతి అక్కడి పండిత పరిషత్తు పెట్టిన అన్ని పరీక్షల్లో నెగ్గి ,తన పాండిత్యం ,కవిత్వాలతో అందర్ని మెప్పించి ‘’కావ్య కంథ గణపతి  ‘’బిరుదును 20-6-1900 న పొందాడు .అప్పటి నుంచి ఆపేరు తో నే సార్ధక నామదేయుడైనాడు .

                    వైద్యనాద్ వెళ్లి తపస్సు చేసి సురేష మిత్రుని వద్ద ‘’తారా’’మంత్రోపదేశం పొందాడు .గణపతి గారి వల్లే ఉత్తరాదికే పరిమిత మైన ఈ మంత్రం దక్షిణాదికి చేరింది .పదవ రోజు రాత్రి శివుడు కలలో కన్పించి నిర్విషయ ధ్యాన రూపం అయిన ‘’స్మృతి మార్గం ;;చూపించి ,విభూతి చల్లి అదృశ్యమైనాడు .గద్వాల్ చేరి మహారాజుకు ఆప్తుడై ,కాన్పూర్ వెళ్లి మూడు నెలలు తపస్సు చేసి ,మళ్ళీ ఇంటికి వెళ్లి తండ్రికి నేత్ర చికిత్స చేయించాడు .1902 లో భార్య తో  సహా మంద సా వెళ్లి రాజు గారి ఆతిధ్యం పొంది ,భార్యను పుట్టింటికి పంపి ,తమ్ముడు శివ రామ శాస్త్రి తో  కలిసి భువనేశ్వర్ లో మళ్ళీ తపస్సు  చేసి కలకత్తా చేరాడు .అక్కడినుంచి దక్షిణ దేశం చేరి క్షీరవతీ ,వేగావతీ నాడు మద్య శివ పంచాక్షరి జపించి ,,అరుణాచలం  చేరి తన తపో సాధనకు అదే సరైన ప్రదేశం గా భావించి అక్కడే ఉందామని నిర్ణ ఇంచుకొన్నాడు .

          కానీ అన్నదమ్ములిద్దరికి పిడికెడు అన్నం పెట్టె వారే కరువైనారు .గణతి కి ఆ క్షేత్ర దేవత పై కోపం వచ్చింది .ఆకలి దహిస్తోంది .వెంటనే ఒక బ్రాహ్మణుడు వచ్చి తన భార్య వ్రతం చేసి పారణ ను బ్రాహ్మణులకు ఇవ్వాలని అనుకుంటున్నది భోజ నానికి రమ్మని చెప్పి తీసుకొని వెళ్లాడు .అక్కడ ఆమె మృష్టాన్న భోజనం పెట్టింది .సంతృప్తిగా తిన్నారు ..ఆ ఇంట్లోనే విశ్రాంతి తీసుకొన్నారు .తెల్ల వారి లేచి చూస్తె అక్కడ ఇల్లే లేదు .అరుణా చలేశ్వరుడే తమల్ని పిలుచుకొని వెళ్ళాడని అమ్మ వారు’’ ఆపీత కుచామ్బే’’ తమకు భోజనం పెట్టిందని గ్రహించాడు .కాని నోట్లో తాంబూలం అట్లాగే ఉండటం ఆశ్చర్యం వేసింది .అది కల కాదు నిజం అని తెలుసు కొన్నాడు .అప్పటికి గణపతి అయిదు కోట్ల శివ పంచాక్షరి ని జపించి నందుకు అమ్మవారే స్వయం గా కన్పించి ఆతిధ్యం ఇచ్చిందని అర్ధ మయింది .ఇక మానవ మాత్రులేవారిని దేహీ అని అర్ధించ రాదనీ నిశ్చయించు కొన్నాడు .రోజు అరుణాచల నందీశ్వరుని  ముందు నిలిచి శ్లోకాలను అరుణా చలేశ్వరునికి విని పిస్తూ ‘’హరస్తుతి ‘’కావ్యం రచించాడు .చివరి రోజు న అరుణాచల యోగులు శేషాద్రి స్వామి ,బ్రాహ్మణ స్వామి (రమణ మహర్షి )ఆ కావ్యం విని ఆనదించారు .అక్కడి విద్యాలయం లో ఈయనకు సంస్కృత అధ్యాపక పదవి లభించింది .పది రోజుల్లో తమిళం నేర్చి ,ఆ భాష లో బోధించటం ప్రారంభించి మెప్పు పొందాడు .1903 లో రమణ మహర్షిని దర్శించాడు .ఆయనేదుర్గా మందిర యోగి చెప్పిన ‘’స్థూల శిరస్సు ‘’అని గుర్తించి నమస్కరించాడు .అప్పుడు రమణుల వయస్సు ఇరవై రెండు .గణపతి వయస్సు ఇరవై అయిదు .అలా చారిత్రాత్మకం గా కలిసిన వారిద్దరూ జీవికా జీవులు గా ఉండి పోయారు .🙏

ఎలజవ్వనంలోని కొత్త సొగసులు

🙏


ఎలజవ్వనంలోని  కొత్త సొగసులు

                             -------------------------------------------------  


        సీ:  ఘనసారమును  సార  ఘనము  నాక్షేపించు


                                            కలికి పలుకుల యింపు,  కచము పెంపు;


            పద్మరాగము,  రాగపద్మము  నదలించు 


                                          రమణంపు  మోవి,  పాదముల  ఠీవి ;


            మృగమదంబును ,  మద మృగమును హసియించు,


                                                  గాయంపు  వలపు, కన్దోయి మెలపు ;


             వరనాగమును ,  నాగవరముఁ  జుల్కగఁ జూచు 


                                                   నవకంపు  నూగారు, నడల తీరు;


తే:    చక్ర సామ్యత వెలయు కుచమ్ములందు ,


        సామ్య చక్రతఁ దగు వెక్కసఁపుఁబిరుందు ;

   

       రూఢి  నారోహిణియు, నవరోహిణియుఁగ, 


       నెలఁత  చెలువంబు సారె  వర్ణింపఁ దగును;


          అనిరుధ్ధచరిత్రము :ద్వి. ఆ:  26 వ  పద్యము;  కనుపర్తి అబ్బయామాత్యుడు!


                  ఈపద్యం  కవితా కళాప్రస్థానంలో  చాలా గొప్పది. ఇందులో కావ్య నాయిక ఉషాసుందరి  యెలజ్వ్వనపు  సొగసులను వర్ణించుచున్నాడు కవి. చామకూర తరువాత యిలాంటి  చమత్కార భాసురమైన వర్ణన నిర్వహించిన 

కవి మరియొకడు  కానరాడు. 


                    పద్యాన్ని పరిశీలిద్దాం. ఇందులో దీపక మనేయొక  అలంకారాన్ని  ప్రయోగించి  తన రచనకు వన్నెలు దిద్దాడు కవి. దీపకం ఒక అలంకారం. " ఒకే క్రియతో  రెండు విషయాలను సమన్వయ పరచుట"- దీపకం." గేహళీ దీపన్యాయం"  అనే

తర్క శాస్ర్ర సూత్రం దీనికాధారం.' ఇంట్లో  మధ్యగది గడపమీద దీపం పెడితే  అది రెండుగదులలో  వెలుగు నింపినట్లు ,ఒకేక్రియ రెండు విషయాలను సమన్వయపరుస్తుంది. 


                         ఘనసారమును  సారఘనము  నాక్షేపించు


                                      కలికి  పలుకులయింపు,కచముసొంపు; 

                

                                       ఆయతివ పలుకులు  పచ్చకర్పూరం  చల్లదనాన్నికూడా  ఆక్షేపిస్తాయట; కురులపెంపు  దట్టమైన మేఘాన్ని ఆక్షేపిస్తాయట; ఆక్షేపించు  అనే ఒక్క క్రియతోనే  రెండు కార్యములను కవిసాధించాడు.ఇలాగే తక్కినపాదాలలోగూడా.


            రెండవ పాదంలో  ఆమె యందమైన  పెదవిని,  పాదముల యందాన్ని వర్ణస్తున్నాడు. ఆమె పెదవి పద్మరాగమును యెడలిస్తుందట,అంటే పద్మరాగ మణికన్నా రక్తిమ గలిగి ఉంటుందని భావం.పాదాలయందం , రాగ పద్మము నెడలించునట,తామర పూల రాగమును అంటే  అరుణవర్ణమును తిరస్కరించునని భావం. ఇందులో యెడలించు క్రియ.


                         ఆమె శరీరపు  సువాసన మృగమదమును (కస్తురి ) జూచి పరిహసిస్తుందట, అంటే అంతకు మించిన సువాసనలు గలది యనిచెప్పటం. ఆమెకన్దోయి యందం  పొగరెక్కిన  జింక  చూపును గూడా  నవ్వగలదట,లేడిచూపుల

కన్నా అందమైనవనిభావం. ఇక్కడ హసించు క్రియ;


                              ఆకన్నె నూగారు (వక్షస్థలమునుండి నాభివరకుగల సన్నని వెంట్రుకల చాలు) త్రాచు పాము కన్నా అందమైనది.దానినే చుల్కన చేయు నంటూ  వెక్కిరిస్తుందంటాడు కవి. నడకల యందమో  మదపుటేనుగు(నాగవరము) 

నడకలను  చులకన చేస్తాయి. అంతకన్నా అందమైనవి అంటున్నాడు. ఇక్కడ చుల్కన జేయు క్రియ;


                గీతం దగ్గర పధ్ధతి  మార్చాడు. ఆమె  స్తనములు  చక్రవాకములను  బోలితే , ఆమెపిరుదులు  చక్రంతో సామ్యాన్ని పొందుతున్నాయి.( గుండ్రంగా ఉన్నాయని భావం) 


                              చెప్పుకుంటానికి రోహిణియనుకోవచ్చు. రోహిణీ నక్షత్రం వలె అందమైనదని  భావం. లేదా నూతన  రోహిణియే

యని చెప్పదగునని, ఇట్టి యామె  చెలువము  నెవరు వర్ణింపఁ  గ లరు?అని కవిమెప్పు. 


                         మొత్తంమీద పరికిస్తే  సారం యిదే!


          ఆమె మాటలు  ఘనసారం. కురులు  దట్టపు మేఘాలు.  మోవి పద్మ రాగం, పాదాలు పద్మములు, ఆమె వలపు జవ్వాది

నతిక్రమించును. ఆమెకన్నులు లేడి చూపులను మించును. నూగారు పామువలెనుండును, ఆమె మదగజ యామిని. ఆమె కుచములు చక్రవాకములను బోలును. ఆమెకటి చక్రమువలె నుండును.


        

                       ఇక్కడ వర్ణనముగాదు,ప్రధానం, వర్ణించిన తీరు గొప్పదని  భావము!


                                                                   స్వస్తి!🙏🙏🙏👌

మంచి మాటలు*

 *మన మహానీయుల మంచి మాటలు*

 >>>>>>>>>>>>>>ॐ<<<<<<<<<<<<<<<<<<<                                           

*" నిరంతరం వెలిగే సూర్యుణ్ణి చూసి చీకటి భయపడుతుంది. అలాగే నిరంతరం శ్రమించేవాణ్ణి చూసి ఓటమి భయపడుతుంది. "*

*" ఏ తప్పుచేయనప్పుడు ఎవరి వద్దా చేతులు కట్టుకొని నిల్చొకు. అలాచేతులుకట్టుకోవడంఅలవా టుగాచేసుకున్నావంటే..జీవితాంతం ఎవరో ఒకరి చెప్పు చేతుల్లో ఉండీ బ్రతకాల్సిందే. "*


*ఇద్దరు వ్యక్తులమధ్య అనుబం ధం పుస్తకంలాంటిదిరాయడానికి  ఏళ్ళకు సమయం పడుతుంది*

*తగల బెట్టడానికి ఒక్కక్షణం  చాలు*


*" ఈ ప్రపంచంలో మనకు వేరే శత్రు వులు కానీ, మిత్రులు కానీ ఉండరు..!మన నడవడికేమనకు మిత్రులను కానీ, శత్రువులను కా నీ సంపాదించిపెడుతుంది..! "*


*" ఒకరిపై పగ తీర్చుకోవాలంటే! వారినితిట్టనవసరంలేదు.కొట్టనవసరంలేదు.ద్వేషించనవసరంలేదు.అవమానించేఅవసరంలేదు.వారిముందే నువ్వు అనుకున్నది సాధించినవ్వుతూజీవిస్తేచాలు."*

*" లేని గొప్ప తనాన్ని ప్రదర్శిస్తే! నీలో ఉన్న నిజమైన గొప్పతనం మరుగున పడుతుంది.* 


*"విజయంగొప్పదికాదు..సాధించిన వాడు గొప్ప.!బాధ పడటం గొప్ప కాదు..బాధను తట్టుకునే వాడు గొప్ప.!బాంధవ్యాలు గొప్ప కాదు..వాటిని నిలబెట్టుకునే వా డు గొప్ప.!*


*పని చెయ్యాలిఅనిఆలోచనఉం టే ఏ పనిఅయినా అల్లుకుపోయి చేసుకోగలరు*

*ఒకదాని తరువాత ఒక పని ప్ర ణాళిక చేసుకొని చెయ్యడం ఒక కళ*

*చెయ్యాలి అనుకుంటే! ఇంటిని అద్ధంలా ఉంచుకోవచ్చు*

*పని మనం కల్పించుకోవాలి దా నంతట అది మన దగ్గరికి రాదు*


*" నీ అసూయ ఇతరులకు కొంత ఇబ్బంది పెట్టవచ్చునేమో కానీ ని న్ను మాత్రం నిలువునా దహిస్తుం ది.."*

   

*" పని చెయ్యాలనుకునే వారికి దారి దొరుకుతుంది..!                         చెయ్యద్దునుకునే వారికి సాకు దొరుకుతుంది..! "*


*"ఆడవారిని మాటలతోబాదించ కు,చేతలతోహింసించకు.అదిశాపమై నీజీవితాంతం నీకు నీవారి కి నీకుటుంబములోని వాళ్ళకు నరకమై  బాధిస్తుంది.*


*నీజీవితంలో నీవు మంచినిపెం చునీమమతనుఅందరకుపంచు.*

మనుష్యుడు ఉన్నతిని పొందును

 కః కాలః కాని మిత్రాణి

కో దేశః కౌ వ్యయాగమౌ!

కశ్చా౬హం కా చ మేశక్తిః ఇతి చింత్యం ముహూర్ముహుః!!


ఏది కాలము? ఎవరు మిత్రులు? ఏది స్థానము? ఆదాయ వ్యయములేవి? నేనెవడను? నా శక్తి యేమి? అని మాటి మాటికి ఆలోచించు చుండవలెను. 


(ఈ శ్లోకములో ఆత్మచింతన విషయము చెప్పబడినది. ఆత్మచింతన వలన మనుష్యుడు ఉన్నతిని పొందును)


*🙏🙏సర్వే జనాః సుఖినోభవంతు 🙏🙏*

దుప్పటి - దయ

 దుప్పటి - దయ


పరమాచార్య స్వామివారు సతారాలో మకాం చేస్తున్నారు. అది చలికాలం. స్వామివారు బాలు మామకి ఒక దుప్పటిని ఇచ్చి కుంబకోణం పట్టు పాట్టికి ఇవ్వమని చెప్పారు. కుంబకోణం పట్టు పాట్టి పరమాచార్య స్వామివారికి పెద్ద భక్తురాలు. ఆమెకు సంతానం లేకపోవడంతో ఆమెకున్న రెండు ఇళ్లనూ కంచి మఠానికి ఇచ్చివేసింది. ఆమె చాలా మంచి మనసు కలది. అందరితోనూ బాగా కలివిడిగా ఉండేది.


ఆరోజు రాత్రే మహాస్వామివారు నిద్రనుండి మేలుకొని, బాలు మామని నిద్రలేపి దుప్పటిని పాట్టికి ఇచ్చావా? అని అడిగారు. బాలు మామ ఆ విషయం మరచిపోవడంతో అలా చూస్తూ నిలబడిపోయారు.


వెంటనే వెళ్లి ఆమె ఎక్కడుందో వెతికి ఆమెకు దుప్పటి ఇమ్మని పరమాచార్య స్వామివారు ఆదేశించారు. అది మధ్యరాత్రి కావడంతో చలి చాలా తీవ్రంగా ఉంటుందని, బయటకు వెళ్ళడానికి బాలు మామ భయపడి ఉదయం ఇస్తానని చెప్పారు.


“లేదు! ఇప్పుడే ఈ దుప్పటి తనకి చేరాలి. ఈ రాత్రి చాలా చలిగా ఉంది” అని చెప్పారు స్వామివారు. ఇక చేసేదిలేక ఆ రాత్రిలో ఆమెను వెతుకుతూ వెళ్ళారు బాలు మామ. వెతకగా వెతకగా చివరికి కబిలేశ్వర్ ఇంటి దగ్గర కనపడ్డారు పాట్టి. ఆమె చెలికి తాళలేక గజ గజ వణుకుతూ నేలపై పడుకుని ఉంది. మహాస్వామివారు ఎందుకు ఆ క్షణమే ఆ దుప్పటి ఇమ్మని చెప్పారో బాలు మామకు ఆపుడు అర్థం అయ్యింది. పాట్టి ఆ దుప్పటిని తీసుకోని కప్పుకుంది. జగద్రక్షకుని రక్షణలో ఉన్నట్టు తన్మయత్వం పొందింది పాట్టి. స్వామివారి కరుణ అపారం కదా!


ఇలాంటి సంఘటన ఒకటి బాలు మామ జీవితంలో కూడా జరిగింది. ఇంతటి కరుణను స్వయంగా అనుభవించారు బాలు మామ. ఒకసారి తీవ్రమైన చలికాలంలో దేవాలయ ఆవరణంలో పడుకున్నారు బాలు మామ. కప్పుకోవడానికి దుప్పటి కూడా లేదు. ఉదయం నిద్రలేవగానే ఇంతటి తీవ్రమైన చలిలో ఇంత సుఖంగా పడుకున్నానేమిటా అని ఆశ్చర్యం వేసింది మామకి. చూడగా వారిపై ఒక శాలువా కప్పబడి ఉంది. ఎవరో మఠంలో ఉన్న తన తోటివారు ఎవరో కప్పి వెళ్ళుంటారని అనుకోని దాని విషయం మరచిపోయారు.


నాలుగు రోజులు గడిచిపోయాయి. స్వామివారు బాలుమామ దగ్గరున్న శాలువా చూసి చాలా బావుందని అది ఎక్కడిదని అడిగారు. మఠంలోని వారే ఎవరో తనపై కప్పి వెళ్ళారని చెప్పారు బాలు మామ. అది విని స్వామివారు చిన్నగా నవ్వి, అది నేనే అన్నట్టుగా స్వామివారు చేతితో సైగ చేశారు.


“ఆ చల్లని నేలపై పైవస్త్రం కూడా లేకుండా పడుకుని ఉన్నావు. మరి మీ అమ్మగారు నిన్ను అలా చూస్తే ఏమనుకుంటారు?” అని అన్నారు.


పరమాచార్య స్వామివారి అపార కరుణ చలికాలంలో వెచ్చదనం, ఎండాకాలంలో నీడ, వర్షాకాలంలో గొడుగు వంటిది. మనల్ని మనం వారికి సమర్పించుకొని జీవితంలో సుఖసంతోశాలను పొందుదాం


--- శ్రీ ప్రదోషం మామ గృహం ‘రేర్ జెమ్స్’ నుండి.


అపార కరుణాసింధుం జ్ఞానదం శాంతరూపిణం

శ్రీ చంద్రశేఖర గురుం ప్రణమామి ముదావహం ।।


టెలిగ్రామ్ ఆప్ ద్వారా కంచి పరమాచార్య వైభవం పొందాలనుకునేవారు ఈ టెలిగ్రామ్ ఛానల్ కు సబ్స్క్రైబ్ అవ్వగలరు.


t.me/KPDSTrust


#KanchiParamacharyaVaibhavam #కంచిపరమాచార్యవైభవం