12, అక్టోబర్ 2025, ఆదివారం

పరమాత్మ తత్త్వాన్ని

 🌞 🌞


భాగవత పురాణంలోని తొలి పది శ్లోకాలు సృష్టి, భక్తి, జ్ఞానం, మరియు పరమాత్మ తత్త్వాన్ని స్పష్టంగా తెలియజేస్తాయి. ఇవి మన ఆధ్యాత్మిక యాత్రకు పునాది లాంటివి. శ్రీమద్భాగవతం ప్రారంభమయ్యే మొదటి శ్లోకం “ఓం నమో భగవతే వాసుదేవాయ” అనేది సర్వ సృష్టికి మూలమైన వాసుదేవుని స్మరణ. వేదమూలమైన ఈ మంత్రం మనసుకు శాంతి, ఆత్మకు ఆహ్లాదం, భక్తికి ఆరంభం. వాసుదేవుడు అనగా సర్వవ్యాపకుడైన సత్యస్వరూపుడు. ఈ శ్లోకం మనసు, వాక్కు, కర్మలను శుద్ధి చేసే పరమమంత్రం.


రెండవ శ్లోకం “ధర్మః ప్రోజ్ఝితకైతవో ‘త్ర” అనేది కపటధర్మాన్ని త్యజించి, నిజమైన భక్తిని స్వీకరించమని చెబుతుంది. కర్మ ఫలాలకోసం చేసే ఆచారాలు, స్వార్థ యజ్ఞాలు, యాగాలు కలుషితం. నిజమైన ధర్మం అనేది స్వార్థరహితమైన భగవత్ సేవ. భాగవతం మనసును పావనంగా చేసి, జీవన ప్రయోజనాన్ని తెలియజేస్తుంది.


మూడవ శ్లోకం “నిగమ కల్పతరోర్గలితం ఫలం” వేదాలు కల్పవృక్షమైతే, భాగవతం వాటి మధుర ఫలం అని చెప్పుతుంది. ఈ ఫలం అమృతమయం. భాగవతం విన్నవారు పాపపరంపర నుండి విముక్తి పొందుతారు. ఇది వేదాంతసారాన్ని సులభమైన భక్తి మార్గంలో అందిస్తుంది.


నాలుగవ శ్లోకంలో నైమిషారణ్యంలోని ఋషులు శౌనకముని నేతృత్వంలో సత్ప్రశ్నలు అడుగుతారు. వారు ధర్మం క్షీణిస్తున్న కలియుగంలో మానవజాతికి శ్రేయస్సు కలిగించే మార్గం ఏదో తెలుసుకోవాలని ఆశించారు. ప్రశ్నల ద్వారా ఆధ్యాత్మిక మార్గం సులభమవుతుంది. జ్ఞానం పొందే మొదటి అడుగు — శ్రద్ధతో అడిగిన ప్రశ్న.


ఐదవ శ్లోకం “ఏతద్వ్యసనమున్యే నారాయణకథాసుధా” లో నారాయణకథా శ్రవణం మనుషుల పాపాలను నశింపజేస్తుందని చెబుతుంది. భగవంతుని లీలలు వినడం, ఆయన నామస్మరణ చేయడం ద్వారా మనస్సు శుద్ధి అవుతుంది. ఇది కలియుగంలో మోక్షానికి సులభమైన మార్గం.


ఆరవ శ్లోకంలో “స ఉవాచ” అంటూ సూతమహర్షి ప్రవేశిస్తాడు. ఇది గురుపరంపర సంప్రదాయానికి నిదర్శనం. గురువు ద్వారా జ్ఞానం శిష్యునికి ప్రసాదమవుతుంది. సూతుడు భగవత్ తత్త్వాన్ని వినయపూర్వకంగా వివరిస్తాడు. గురువుతోనే భక్తి జ్ఞానం సమగ్రంగా అవుతుంది.


ఏడవ శ్లోకం “యస్యావతారోపి సంహారకార్యం” భగవంతుడు అవతారాలు ఎందుకు అవతరిస్తాడో తెలియజేస్తుంది. అధర్మం పెరిగినప్పుడు ఆయన ధర్మాన్ని స్థాపించేందుకు అవతరిస్తాడు. ఇది కర్మసిద్ధాంతానికి దివ్యమైన వివరణ. శ్రీరాముడు, శ్రీకృష్ణుడు వంటి అవతారాలు భక్తుల రక్షణ, దుష్టుల నాశనం కోసం అవతరించారు.


ఎనిమిదవ శ్లోకం “సత్యం పరమ ధీమహి” భాగవత గాయత్రి శ్లోకం. ఇది పరమసత్యమైన భగవంతుని ధ్యానించే మంత్రం. ఈ ధ్యానం మనసును శాంతింపజేసి, భగవంతుని సాక్షాత్కారం దిశగా నడిపిస్తుంది. సత్యమయమైన పరబ్రహ్మలో లీనమవ్వడం ఆధ్యాత్మిక జీవితానికి శ్రేష్ఠమైన ఫలం.


తొమ్మిదవ శ్లోకం “ధర్మః సవర్ణస్త్వమేవ నారాయణః” ద్వారా సూతమహర్షి ధర్మం అనేది నారాయణుడే అని పేర్కొంటాడు. భగవంతుని చిత్తం అనుసరించడం ధర్మం. ఆయన ఆజ్ఞకు విరుద్ధంగా నడచడం అధర్మం. కర్మలు, యజ్ఞాలు భగవత్ స్మరణ లేకుండా నిష్ప్రయోజకాలు.


పదవ శ్లోకం “కలిమలమశనమ్ పుణ్యశ్రవణకీర్తనః” కలియుగంలోని పాపమలను తుడిచివేసే మంత్రం. భగవంతుని నామం శ్రవణం, కీర్తనం చేయడం ద్వారా మనిషి పాపాల నుండి విముక్తి పొందుతాడు. కలియుగంలో నామస్మరణమే పరమపథం. ఇది సులభమైనా, అత్యంత శక్తివంతమైన సాధన.


ఈ పది శ్లోకాలు కలిపి భగవత్ భక్తి, ధర్మం, జ్ఞానం, మరియు మోక్షం యొక్క సమ్మిళిత సారాన్ని మనకు బోధిస్తాయి. వాసుదేవుని స్మరణతోనే జీవితం పవిత్రమవుతుంది. నామస్మరణ, కీర్తనం, భాగవత శ్రవణం — ఇవే కలియుగ ధర్మం.


భాగవతంలోని ఈ ప్రారంభ శ్లోకాలు మన హృదయాన్ని శాంతితో నింపుతాయి. ప్రతి శ్లోకం ఒక ఆధ్యాత్మిక మార్గదర్శి, మనసుకు వెలుగు. వేదాంత సారాన్ని సులభమైన భక్తి రూపంలో అందించే ఈ భాగవతం మానవజీవితానికి మార్గదర్శనం.


 “భాగవత శ్రవణమే మోక్షద్వారం,

వాసుదేవ స్మరణమే జీవిత పరమార్థం.”


🌞 మీకు శుభ ఆదివారం — భగవత్కథా స్మరణతో హృదయం పవిత్రం కావాలి. 🙏

కొంపెల్లి లింగం గౌడ్

కామెంట్‌లు లేవు: