7, నవంబర్ 2020, శనివారం

చేయాలనుకుంటున్నావో

 ఒకే ఒక్క విషయం గుర్తు పెట్టుకో.. నువ్వేం చేయాలనుకుంటున్నావో ఎలాంటి సందేహాలు లేకుండా నిర్మొహమాటంగా చేసేయ్! చుట్టూ ఉండే మనుషుల మొహాలు వైపు అస్సలు చూడకు.. అసహ్యపు ఎక్స్ప్రెషన్స్ పెట్టుకొని నిన్ను వెనక్కి లాగడానికి ట్రై చేస్తారు. నీ లైఫ్ నీది.. నీ కష్టం నీది, ఎవడో నిన్ను ఒప్పుకునేది ఏంటి? ఎవడో నిన్ను జడ్జ్ చేసేదేంటి? ఒకే ఒక్క చూపు చూడు.. అది మొహం మీద లాగి కొట్టినట్లుండాలి. రెండోసారి నీ లైఫ్ గురించి, నీ నిర్ణయాల గురించి మాట్లాడటానికి నోరు పెగలకూడదు.


ఇక్కడ ఎవడి లైఫ్‌లో వాడు వందల చిల్లులు పెట్టుక్కుని, మళ్లీ ఆదర్శమూర్తుల్లా "అది చేయొద్దు, ఇది చేయొచ్చు, అది నీ వల్ల కాదు, ఇది నీ వల్ల కాదు" అంటూ వెధవ పోజులు కొడతారు. "అన్నా నేను ఈ పని చేస్తున్నాను, ఇది కరెక్టేనా" అని ఇంకొకడిని అడిగావే అనుకో.. అతి కొద్దిమంది మాత్రమే భుజం తట్టి ప్రోత్సహిస్తారు. 99 శాతం మంది "అదీ.. పెద్ద వర్కౌవుట్ అవ్వదనిపిస్తోంది" అంటూ వంద వంకలు చెబుతారు.


ఈ జనాభా అంతా మేడిపండులా లోపల్లోపల కుళ్లిపోయారు. పైకి మాత్రమే తెల్లటి ఖద్దరు షర్ట్‌లు, బ్లేజర్లు, గుభాళించి కొట్టే పెర్‌ఫ్యూమ్‌లూ! మైండ్ రీడ్ చేస్తే కంపు కొడుతుంది. సో ఇక్కడ ఎవడూ లేడనుకుని దీక్షగా నీ పని నువ్వు చేసుకో.. కచ్చితంగా విజయం సాధిస్తావు. అప్పుడు ఎగబడి నీ దగ్గరకు వచ్చి రాసుకు పూసుకు తిరుగుతారు.


నీతి బోథ. ఒక స్కూల్లో చిన్న పిల్లవాడు భోజనసమయంలో తన మిత్రులతో పాటు 

తాను తెచ్చుకున్న ఆహారాన్ని తినేవాడు. ఆ అబ్బాయి తాను తెచ్చుకున్న

అన్నాన్ని ఒక్క మెతుకు కూడా క్రింద పడకుండా, పదార్థాలను వృధా చేయకుండా తినేవాడు. అతని స్నేహితుల్లో చాలా మంది ఇంటి నుండి తెచ్చుకున్న అన్నాన్ని సరిగ్గ తినకుండా, క్రింద పైన వేసుకుంటూ తినేవారు.

మరికొందరైతే గొడవపడుతూ కోపంతో ఆహారాన్ని విసిరిపారేస్తుంటారు.

కానీ ఈ అబ్బాయి మాత్రం ఒక్క మెతుకు కూడా పారేయకుండా తినేవాడు.

ఒకవేళ తాను తెచ్చుకున్న బాక్స్ కు ఎక్కడైనా రెండు మెతుకులు అతుక్కుని

ఉన్నాకూడా వాటిని కూడా తినేవాడు. అది చూసి మిగతా పిల్లలు ఈ అబ్బాయిని

ఎగతాళి చేసేవారు. " అరే! వీడొక తిండిపోతు రా! ఒక్కమెతుకు కూడా  

వదలకుండా తింటాడు" అని ఎగతాళి చేసినా ఈ అబ్బాయి పట్టించుకునేవాడు కాదు. ఈ అబ్బాయి స్నేహితుడు ఇవన్నీ రోజూ గమనిస్తూ ఉండేవాడు,

ఒకరోజు తన మిత్రున్ని ఇలా అడిగాడు.


" నువ్వు ప్రతిరోజూ ఇలా నీవు తెచ్చుకున్న ఆహారాన్ని వృధా చేయకుండా

  ఇంత చక్కగా తింటున్నావు కదా! మిగతావాళ్ళు నిన్ను ఎగతాళి చేస్తున్నా

  నీకు బాధ అనిపించదా? " దానికి ఈ అబ్బాయి ఇలా సమాధానం

ఇచ్చాడు.


" ఏదో వారికి తెలియకుండా నన్ను ఎగతాళి చేస్తున్నారు. నాకేం బాధలేదు.

  ఇక నేను అలా తినడానికి కారణం చెప్పనా? అలా తినడం అన్నది 

 నా తల్లిదండ్రులకు నేను ఇచ్చే మర్యాదకు చిహ్నం. అమ్మ ఉదయాన్నే

 లేచి నాకు ఇష్టమైన పదార్థాలను వండి ప్రేమతో బాక్స్ లో పెట్టి పంపిస్తుంది,

 వండటానికి కావలసిన వస్తువులను నాన్న ఎంతో కష్టపడి సాయంత్రానికి

తెస్తాడు. ఇద్దరి ప్రేమతో పాటు వారి కష్టంకూడా నా భోజనంలో ఉంది.

అలాంటప్పుడు నేను ఒక్క మెతుకును వృధా చేసినా వారికి అగౌరవ పరచినట్లే!

అంతేకాదు ఒక రైతు తన చెమటను చిందించి పంటను పండిస్తాడు.

అతన్ని కూడా నేను అవమానపరిచినట్లే కదా! అందుకే నేను ఎవరు

నవ్వుకున్నా ఒక్క మెతుకును కూడా వృధా చేయను .అంతేకాదు ఎంతోమందికి

రెండుపూటలా కడుపునిండా అన్నం దొరకడం లేదు. నాకు దొరికింది. నా తల్లిదండ్రుల

పుణ్యమా అని. అమ్మ ఎప్పుడూ చెపుతుంది. ఆహారాన్ని వృధా చేయకూడదని "

అని చాలా చక్కగా చెప్పాడు.


నేర్చుకోవాలని మనసు ఉంటే చాలు చిన్న పిల్లల నుంచి కూడా 

చాలా నేర్చుకోవచ్చు.ప్రతి ఒక్కరూ ఆలోచించి ఆచరించవలసిన అవసరం 

ఎంతైనా ఉంది కదా! ప్రతి తల్లిదండ్రులు తమ పిల్లలకు ఇలాంటివి చెప్పి

వారిలో ఆలోచనా శక్తిని పెంచవలసిన అవసరం ఎంతైనా ఉంది.

👏



కామెంట్‌లు లేవు: