కళ్ళు లేని గ్రుడ్డి వాడు ధగ ధగ మెరుస్తున్న వజ్రాన్ని ఎలా చూస్తున్నాడు?
చేతికి వేళ్ళు లేని వాడు ఆ వజ్రపుటుంగరాన్ని ఎలా ధరిస్తున్నాడు.
మెడ (neck) భాగము లేని వాడు మాలలను ఎలా ధరిస్తున్నాడు.
నాలుక లేనివాడు ఆ మణిని ఎలా ప్రశంసించుకున్నాడు.
ఇది సాధ్యమా?
*అంధో మణిమ విందత్ |
తమనంగులి రావయత్ |
అగ్రీవః ప్రత్యముంచత్ |
తమజిహ్వా అశశ్చత |* (అరుణ ప్రశ్న 1–11[52])
అవును ఇది ఆ పరమాత్మ కే సాధ్యం.
ఆ పరమాత్మ
*అజాయమానో బహుధా విజాయతే*
పుట్టుకే లేని ఆ పరమాత్మ అనేక జన్మలను ఎత్తెను.
*సహస్ర శీర్షా పురుషః సహస్రాక్షస్సహస్ర పాద్*
సర్వ ప్రాణుల శిరస్సులు, కళ్ళు, కాళ్ళు తన దేహమునందు అంతర్భూతము లగుటచే విశ్వరూపుడగుచున్నాడు.
*విశ్వతశ్చక్షు రుత విశ్వతో ముఖో
విశ్వతో హస్త ఉత విశ్వతస్పాత్*
సర్వవ్యాపక బ్రహ్మస్వరూపాన్ని, అంటే అన్ని దిక్కులలో కళ్లుగా, ముఖాలుగా, చేతులుగా, పాదాలుగా ఉన్న పరమాత్మను సూచిస్తున్నాయి. పరమాత్మ సర్వ వ్యాపి.
అదే విధంగా అశరీరుడయిన ఆ పరమాత్మ సర్వ ప్రాణుల కళ్ళ ద్వారా తనకు కళ్ళు లేకపోయినా (అంధుడయినా) చూడగలుగుతున్నాడు. పరమాత్మకు శరీర అవయములు లేకపోయినా సర్వ ప్రాణుల శరీర అవయవముల ద్వారా ఉంగరములు, మాలలు మొదలయైన ఆభరణములను ధరిస్తున్నాడు. ఆ పరమాత్మకు నోరు లేకపోయినా సర్వ ప్రాణుల నోటి ద్వారా మాట్లాడుతున్నాడు.
అచేతా యశ్చ చేతనః
సతం మణిమ విందత్
సోనంగులి రావయత్
సోగ్రీవః ప్రత్యముంచత్
సో జిహ్వో అశశ్చత (అరుణం 1–11[53])
సః – ఆ పరమాత్మ (తనకు కళ్ళు లేకపోయినా) సర్వ ప్రాణుల కళ్ళ ద్వారా మణిని చూచెను. ఆ పరమాత్మ (తనకు అవయవాలు లేకపోయినా) సర్వ ప్రాణుల శరీర అవయవాల ద్వారా ఆభరణాలు ధరించెను. ఆ పరమాత్మకు వాక్కు లేకపోయినా సర్వ మానవుల నోటి ద్వారా మాట్లాడుతూ ఉంటాడు.
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి