22, డిసెంబర్ 2020, మంగళవారం

*సత్యం, ధర్మం....

 🍀🌺🍀🌺🍀🌺🍀🌺🍀🌺🍀


              *సత్యం, ధర్మం....*

                 ➖➖➖✍️


*సత్యం మాతా పితా జ్ఞానం*

*ధర్మో భ్రాతా దయా సఖా।*

*శాంతిః పత్నీ క్షమా పుత్రః*

*షడేతే మమ బాంధవాః।।*

  

సత్యం-సత్యసంధతయే,

మాతా-(నాకు)తల్లి,

జ్ఞానం-జ్ఞానమే,

పితా-తండ్రి,

ధర్మః-ధర్మమే,

భ్రాతా-సోదరుడు,

దయా-దయాగుణమే,

సఖా-నా మిత్రుడు,

శాంతిః-శాంతగుణమే,

పత్నీ-భార్య,

క్షమా-ఓర్పే,

పుత్రః-కుమారుడు,

ఏతే షట్-ఈ ఆఱుగురే,

మమ-నాకు,

బాంధవాః-బంధువులు।।


*సత్యగుణము నా తల్లి,*

*జ్ఞానం నా తండ్రి,*

*ధర్మం నా సోదరుడు,*

*దయాగుణమే నా మిత్రుడు,*

*శాంతగుణమే నా భార్య,*

*సహనగుణమే నా పుత్రుడు.*

*ఈ ఆఱుగురే నా బంధువులు*



*మాతులో యస్య గోవిందః*

*పితా యస్య ధనంజయః।*

*సోsపి కాలవశం ప్రాప్తః*

*కాలో హి దురతిక్రమః।।*


గోవిందః-శ్రీ కృష్ణ భగవానుడు,

యస్య-ఎవ్వని యొక్క,

మాతులః-మామయో,

ధనంజయః-అర్జునుడు,

యస్య-ఎవ్వనికి,

పితా-తండ్రి యో,

సః అపి-అలాంటి అభిమన్యుడు కూడా,

కాలవశం ప్రాప్తః-కాలధర్మం చెందాడు,

కాలః-కాలము(యముడు),

దురతిక్రమః-తప్పించుకోలేనిది(తప్పించుకోలేనివాడు),

హి-కదా।।


*అభిమన్యుడు మహాభారతయుద్ధంలో బాలవీరునిగా విజృంభించినా వీరమరణం పొందాడు,*

*వాని మామ సాక్షాత్తూ శ్రీ కృష్ణ పరమాత్మ తండ్రి యైతే మహావీరుడు అర్జునుడు దీనినిబట్టి తెలిసేది ఏమంటే"ఎంతటివారైనా కాలధర్మంనుంచి తప్పించుకోలేరు గదా।"అని.*✍️


                     🌷🙏🌷


   🙏లోకా సమస్తా సుఖినోభవన్తు!🙏


🍀🌺🍀🌺🍀🌺🍀🌺🍀🌺🍀

కామెంట్‌లు లేవు: