18, నవంబర్ 2024, సోమవారం

కార్తీక పురాణం*_🚩 _*18

 🕉️🌹🪔🛕🪔🌹🕉️

       🌹 *సోమవారం*🌹

🕉️ *నవంబరు 18, 2024*🕉️


🚩 _*కార్తీక పురాణం*_🚩    

   _*18 వ అధ్యాయము*_


🕉🕉🕉🕉🕉🕉🕉🕉🕉


*అంగీరసుడు ధనలోభునకు చేసిన తత్త్వోపదేశము*


☘☘☘☘☘☘☘☘☘


ఓ మునిశ్రేష్ఠులారా ! ఓ ధనలోభీ ! నీకు కలిగిన సంశయంబులకు సమాధానము చెప్పుచున్నాను. వినుము.


కర్మవలన ఆత్మకు దేహధారణము సంభవించుచున్నది. కావున , శరీరోత్పతికి కర్మ కారణముగుచున్నది. శరీరధారణము వలననే ఆత్మకర్మను చేయును కనుక , కర్మ చేయుటకు శరీరమే కారణమగుచున్నది. స్థూల సూక్ష్మ  శరీర సంబంధము వలన ఆత్మకు కర్మసంబంధము కలుగునని మొదట పరమేశ్వరుడు పార్వతీదేవికి వివరించెను. దానిని మీకు నేను వివరించుచున్నాను. 'ఆత్మ' యనగా ఈ శరీరమును నహంకారముగా ఆవరించి వ్యవహరించుచున్నది - అని అంగీరసుడు చెప్పగా


*"ఓ మునీంద్రా ! నేనింత వరకు ఈ దేహమే ఆత్మయని భావించుచుంటిని. కనుక , ఇంకను వివరముగా చెప్పబడిన వాక్యార్ధజ్ఞానమునకు పాదార్దజ్ఞానము కారణమగుచుండును. కాన , *'అహంబ్రహ్మ' యను వ్యక్యార్ధమును గురించి నాకు తెలియజెయండి"* యని ధనలోభుడు కోరెను.


అప్పుడు ధనలోభునితో అంగీరసుడిట్లనియె - ఈ దేహము అంతఃకరణవృత్తికి సాక్షియే , *'నేను - నాది'* అని చెప్పబడు జీవత్మాయే  *'అహం'* అను శబ్దము. సర్వాంతర్యామియై సచ్చిదానంద రూపమైన పరమాత్మా *' నః '* అను శబ్దము. ఆత్మకు షుటాదులవలె శరీరమునకు లేదు. ఆ ఆత్మ సచ్చిదానంద స్వరూపము బుద్ది సాక్షి జ్ఞానరూపి శరీరేంద్రియములు మొదలగువాని వ్యాపారమునుందు ప్రవర్తింపజేసి  వానికంటే వేరుగా వున్నదై ఎల్లప్పుడు నొకేరీతిని ప్రకాశించుచు నుండునదే *"ఆత్మ"* యనబడను. *"నేను"* అనునది శరీరేంద్రియాదులలో కూడా నామరూపంబుతో నుండి నశించునవియేగాక , ఇట్టి దేహమునకు జాగ్రత్స్వప్న సుషుప్త్యవస్థలు స్థూల సూక్ష్మాకార శరీరంబులను మూడింటి యందునూ *"నేను", "నాది"* అని వ్యవహరించేదే ఆత్మయని గ్రహించు కొనుము.


ఇనుము సూదంటు రాయిని అంటి పెట్టుకొని తిరుగునటుల శరీర , ఇంద్రియాలు దేని నాశ్రయించి తిరుగుచుండునో అదే ఆత్మ . అట్లే , అవి ఆత్మ వలన తమ పనిని చేయును. నిద్రలో శరీరెంద్రియాల సంబంధము లేక గాఢనిద్రపోయి , మేల్కొన్న తర్వాత *'నేను సుఖనిద్రపోతిని , సుఖంగావుంది'* అనుకోనునదియే ఆత్మ.  


దీపము గాజుబుడ్డిలో వుండి ఆ గాజును , ప్రకాశింపజేయునటులే ఆత్మ కూడా దేహేంద్రియాలను ప్రకాశింప చేయుచున్నది. ఆత్మ పతమాత్మ స్వరూపమగుట వలన , దానికి దారా పుత్రాదులు ఇష్టమగుచున్నారు. అట్టి విశేష ప్రేమాస్పదమగు వస్తువేదో అదియే *'పరమాత్మ'* అని గ్రహింపుము. *'తత్వమసి'* మొదలైన వాక్యములందలి *'త్వం'* అను పదమునుకు కించిత్ జ్ఞాత్వాది శశిష్టమందు జీవాత్మయని అర్థం *'తట్ అనుపదమునకు సర్వజ్ఞ దిగుణత్వా విశిష్టమైన సచ్చిదానంద స్వరూపమని అర్ధము "తత్త్వమసి"* అనేది జీవాత్మ పరమాత్మల యేకత్వమును భోదించును. ఈ రీతిగా సర్వజ్ఞత్వాది ధర్మములను వదిలి వేయగా సచ్చిదానంద రూపమొక్కటియే నిలుచును. అదియే *"ఆత్మ దేహలక్షణములుండుట - జన్మించుట - పెరుగుట - క్షిణించుట - చచ్చుట మొదలగు ఆరు భాగములు శరీరానికే గాని ఆత్మకు లేవు. జ్ఞానానంద స్వరూపమే పూర్ణత్వము గలది. వేదములలో దేనికి సర్వజ్ఞత్వము , ఉపదేశము , సంపూర్ణత్వము నిరుపించబడియున్నదో అదియే "ఆత్మ".* ఒక కుండను జూచి అది మట్టితో చేసినదే అని ఏ విధముగా గ్రహింతుమో , అటులనే ఒక దేహాంతర్యామి యగు జీవాత్మ పరమాత్మయని తెలుసుకొనుము.


జీవులచే కర్మ ఫలమనుభవింపజేసేవాడు పరమేశ్వరుడనియు , జీవులు కర్మ ఫలము అనుభవింతురనియు తెలుసుకొనుము. అందువలన మానవుడు గుణసంపత్తుగలవాడై  గురుశుశ్రూష నొనర్చి సంసార సంబంధమగు ఆశలన్నీ విడచి విముక్తి నొందవలయును. మంచిపనులు తలచిన చిత్తశుద్దియు , దానివలన భక్తిజ్ఞాన వైరాగ్యములు గలిగి ముక్తి పొందును. అందువలన సత్కర్మానుష్ఠానము చేయవలయును. మంచి పనులు చేసిన గాని ముక్తి లభించదు - అని అంగీరసుడు చెప్పగా ధనలోభుడు నమస్కరించి యిట్లనెను.


*ఇతి స్కాంద పురాణాంతర్గత వశిష్టప్రోక్త కార్తీక మహాత్మ్యమందలి సప్తదశాధ్యాయము - పదిహేడవ రోజు పారాయణ సమాప్తము.*


             🌷 *సేకరణ*🌷

          🌹🪔🕉️🕉️🪔🌹

                *న్యాయపతి*

             *నరసింహా రావు*

          🙏🙏🕉️🕉️🙏🙏

🌳దైవీ సంపద

 *🌳దైవీ సంపద:*

               

ఎవరైతే క్రితం జన్మలో జ్ఞానాన్ని సంపాదిస్తారో, వారు మరుజన్మలో దైవీసంపదలతో పుడతారు. వారికి క్రింద చెప్పబడిన దైవీ సంబంధమైన 26 గుణాలు ఉంటాయి.


1 భయం లేకపోవడం.

2 సత్వగుణం కలిగి ఉండటం, మనస్సు నిర్మలంగా ఉంచుకోవడం.

3 జ్ఞానమును సంపాదించడం.

4 విద్యాదానము, జ్ఞానదానము, భూదానము, అన్నదానము మొదలగు దానములు శక్తికొద్దీ చేయడం.

5 ఇంద్రియనిగ్రహం.

6 జ్ఞాన యజ్ఞము చేయడం.

7 పురాణములు, శాస్త్రములు చదవడం.

8 ప్రతిపనీ ఒక తపస్సులాగా చేయడం.

9 మంచి ప్రవర్తన.

10.అహింస వ్రతమునుపాటించడం.

11.సత్యము పలకడం.

12.కోపము విడిచిపెట్టడం.

13.దుర్గుణములను త్యాగము చేయడం

14.ప్రశాంతంగా ఉండటం.

15.ఇతరులను విమర్శించకుండా ఉండటం.

16.భూతదయ కలిగిఉండటం.

17.ఇంద్రియలోలత్వం, స్త్రీలోలత్వము లేకుండా ఉండటం.

18.మృదువుగా మాట్లాడటం.

19.చెడ్డ పనులు చేసినపుడు సిగ్గుపడటం.

20.చిత్తచాంచల్యము వదిలిపెట్టడం.

21.ముఖంలో,మనస్సులో తేజస్సుకలిగి ఉండటం.

22.ఓర్పుకలిగి ఉండటం.

23.అన్నివేళలలో ధైర్యంగా ఉండటం.

24.శరీరము, మనస్సు శుచిగా ఉంచుకోవడం.

25.ద్రోహబుద్ధి లేకుండా ఉండటం.

26.స్వాభిమానము వదిలిపెట్టడం.


ఈ గుణములను దైవీసంపదగా పరిగణించారు...🙏🏻


    (Credit To G Kumudini Devi Garu)


        *🪷సర్వం శ్రీకృష్ణార్పణమస్తు🪷*


                 Sharing is Caring

78. " మహాదర్శనము

 78. " మహాదర్శనము " --డెబ్భై ఎనిమిదవ భాగము --చివరి దినములు


78. డెబ్భై ఎనిమిదవ భాగము--  చివరి దినములు


          దేవరాతుడు పయో వ్రతమును ఆరంభించి తొమ్మిది నెలలయినవి. దీక్షను వదలినాడు. గడ్డమూ , శిఖా పెరిగి ఇంతింత పొడుగ్గా అయినాయి. అలాగని రూపము ఘోరముగా లేదు. ముఖము సౌమ్యముగా ఉంది. అన్నిటికన్నా ఎక్కువగా , కనుల దృష్టి ప్రశాంతమైనది. అయినా ఏదో ఒక అలౌకికత. పోగొట్టుకున్న తన రత్నమును వెదకు వానివలె ఏదో ఒక వెదకుచున్న చూపు. భగవానులతో ఉన్నపుడు కనులు మూసుకొని మౌనముగా కూర్చుంటాడు. ఒక్కడే ఉన్నపుడు కనులు తెరచి ఏదో ఒక వ్యాపారము చేస్తూ ఉంటాడు. సామాన్యముగా ఒక చేతిని అడ్డముగా ఉంచి, ’ ఇలాగ కామము ఆగి ఉన్నది , అయితే అది ప్రవాహమునకు అడ్డముగా ఉంచిన చేయి వలెనే. చేయి అడ్డమైతే ప్రవాహము ఆగునా ? అలాగ ఖండము అఖండమగుటకు అడ్డముగా ఉన్నది కామము. ఒకసారి గనక ఖండము అఖండము వైపుకు తిరిగితే ఖండము తాను అఖండమగును. నిజంగా సంకల్పిస్తే అప్పుడు కామమును ఆపుట ఏమిగొప్ప ! అయితే ఖండము ఎరుగదు , తానే అఖండమని! కాబట్టే ఈ కామపు జోరు , అధికారము." అని గల గలా నవ్వుతాడు. 


         ఆలంబిని వచ్చేది  ’ తన స్నానానికి నీరు ఇచ్చుటకు ’ అని అతడిది ఒక సిద్ధాంతము. ఆమె ఎప్పుడు  వచ్చినా , ’ ఏమి , స్నానానికి సమయమయినదా ? ’ అంటాడు. స్నానము చేస్తే , అభ్యాస బలము చేత నిత్య కర్మ , అగ్నిహోత్రములను చేస్తాడు. అయితే ఆహార విచారములో మాత్రము బహు కచ్చితము. పాలు తప్ప ఇంకేమీ తీసుకోడు. ఒక్కొక్క నాడు , ’ ఆలంబినీ , నేను పాలను మాత్రమే తీసుకొనుట ఎందుకో తెలుసా ? మనము తీసుకున్న ఆహారము మూడు పాలు అగును. ఒక భాగము దేహమునకు అనవసరమై మలమై బయటికి వచ్చేస్తుంది. ఇంకొక భాగము సూక్ష్మముగా రక్తమై శరీర భాగముల నిర్మాణములో ఉపయోగపడును. దానికన్నా సూక్ష్మమైన భాగము మనసును చేరుతుంది. కాబట్టి ఆహారశుద్ధి వలన సత్త్వ శుద్ధి, సత్త్వ శుద్ధి వలన మనశ్శుద్ధి . కాబట్టి , చూడు , మనస్సు   శుద్ధముగా ఉండవలెను అనువాడు ఆహార శుద్ధి వైపు సంపూర్ణ లక్ష్యము పెట్టవలెను. " అంటాడు.   


          ఇంకొక దినము తానే ఆలంబినిని పిలచి ," నువ్వు ఊ అను ఆలంబినీ , , ఈ కర్మలన్నీ మనకు నానావిధములైన స్వర్గములను తెచ్చిచ్చునది నిజము. అవి ఎలా వస్తాయి ? ఈ కర్మలు పుణ్యములైనందు వలన.     ఒకవేళ మన కర్మ పాపమైనది అనుకో , అప్పుడు ఏమి కావలెను? పాపలోకములు కలగవలెను. మనము ఒక కర్మ చేస్తే దానికన్నా విరుద్ధమైన మరొక ఫలము వచ్చుట ఉంటుందా ? దారిలో నడిస్తే పొట్ట నిండునా , భోజనము చేయాలి గానీ? ఇలాగైతే , కర్మ చేస్తే బ్రహ్మ దొరకునా ? మొక్కజొన్న పైరులో గోధుమలు వస్తాయా ? అలాగని కర్మను చేయకుండుటెట్లు ? కర్మ చేయకుండా ఉండుటకూ లేదు, కర్మ చేయకపోతే దేహము వినవలెను కదా ? కాబట్టి కర్మము చేసే తీరవలెను అను. ఆ ! చూడు ! ఆలంబినీ ! గుట్టు దొరికింది , కర్మ ఆహారము వలెనే , ఇక సరే , దేహపు రక్షణకు తిను ఆహారము వేరే , బొజ్జ పెంచుటకు గేదెలు తినునట్లు తిను ఆహారము వేరే , కాదా ? అలాగే కర్మ కూడా! "


     ఆలంబినికి,’ ఇదేమిటి ? వీరికేమైనా పిచ్చి పట్టినదా ? లేక పిచ్చి పట్టుటకు ముందు సూచనగా ఇలాగ పిచ్చి మాటలు మాట్లాడుతున్నారా ? " అనిపిస్తుంది.


         అది అతడికి ఎలాగో తెలిసిపోవును. వెంటనే అతడు నవ్వి , " నాకు పిచ్చి పట్టింది అనుకుంటున్నావేమో ? పిచ్చివాడికీ జాణకూ  ఏమి తేడా ? ఇతరులకు కావలసిన మాటలనే చెప్పుచూ , ఏమైనా సరే , ఇతరులను తృప్తి పరచవలెను అని తన వ్యవహారముల నన్నిటినీ అటువైపుకు తిరుగునట్లు చేసుకున్నవాడు జాణ. అటుల కాక, తనకోసము తాను తనతో ఆడుకొను మాటలను ఇంకొకరి దెప్పుడు లేకుండా ఆడుకొనువాడు పిచ్చివాడు. సరిగ్గా చూస్తే , ఈ జగత్తులో ఇతరులకు తనను బలి ఇచ్చుకొని తనను అంతగా కుంగ జేసుకున్నవాడు పిచ్చివాడా ? లేక ఇతరుల గోజు వద్దేవద్దని తనకు తోచినట్లు చేయువాడు పిచ్చివాడా ? నేను చెప్పేది నీకు తెలియక పోతే నీ కొడుకు ఆ భగవానుడున్నాడు కదా , వాడిని అడుగు. ఏమి చేయుట ? నాకు కావలసినది వాడిలో ఉంది. వాడు ఇచ్చుటకు ఇంకా మనసు చేయలేదు. అలాగని ఇవ్వక పోయేవాడు కాదు. సరేలే , ఏదో ఒకరోజుకు ఇవ్వనే ఇవ్వవలెను , ఇస్తాడు " అంటాడు. ఆలంబిని ," ఔనౌను, మీకు కాకపోతే ఇంకెవరికిస్తాడు ? " అంటుంది. దేవరాతుడు పెద్దగా నవ్వి , " నేను ఆశ్రమమునకు వచ్చినదే అందుకు ఆలంబినీ. గంగా యమునా సంగమములో ప్రాణము వదిలితే ముక్తి యంట ! అలాగ , ఈతని సన్నిధానమే మాకు సంగమము. ఏమంటావు ? " అంటాడు. 


        ఆలంబినికి రానురాను మొగుడి విచిత్ర వర్తనము అలవాటై పోయినది. అయినా ఆమెకు ఒక ఆశ్చర్యము. ఎన్నో సంవత్సరాలనుండీ కర్మమే సరియైనది అనేవారు ఇప్పుడు కర్మకు మించి ఇంకేదో ఉంది అంటారు. అదేమిటి ? నేను కూడా దాన్నెందుకు పొందరాదు ? " అనుకుంటుంది. 


         ఈమె కూడా ఇప్పుడు భర్త వలెనే పయోవ్రతములో ఉన్నది. ఆమెకు ఒక ఆశ ఉండినది, మనవడిని ఎత్తుకోవలెను. ఇప్పుడది కూడా లేదు. అదెట్లో , ఆ ఆశ కాలిన నేలపై పడిన వాన నీటి వలె ఇంకిపోయింది. భర్త యొక్క చింతయే అంతా అయినపుడిక వేరే చింతనలు , ఆశలూ ఏముంటాయి ? 


         ఒక దినము భగవానులు తానుగా తల్లిని చూడవలెనని వచ్చినారు. " అమ్మా , నీకు దేవతలు ఒక వరమును ఇచ్చినారు " అన్నారు. ఆమెకు భర్త అంటున్న, ’ వాడు కావాలంటే దానిని ఇవ్వగలడు ’ అనే మాట గుర్తొచ్చి , " తప్పకుండా కానిమ్ము , ఇవ్వవయ్యా ! " అని కొంగు చాచింది. 


" దేవతలు నీకు స్వేఛ్చా మరణమను వరమును ఇచ్చినారు " 


" అంటే ఏమిటయ్యా ? "


" చూడమ్మా , మరణము కాల , కర్మ సంయోగము వలన సంభవించేది. అలాగ కాకుండా నువ్వు కావాలన్నప్పుడు కాల కర్మలు మృత్యువును తీసుకొస్తాయి. ’  


" అంటే అప్పుడేమవుతుంది ? "


        " చూడమ్మా , కాలము వచ్చినపుడు ఈ శరీరములో నున్న జీవుడు ఈ శరీరమును వదలి వెళ్ళిపోవును. అప్పుడు అతడికి కామములు లేకున్నచో ముక్తుడగును. సకాముడై ఉంటే , యథాకాముడై లోకములను పొందును. " 


" ఇదేనా వారు చెప్పేది ? వారు పదే పదే ’ కావాలంటే నీ కొడుకు భగవాన్ ఇవ్వగలడు , ఇస్తాడు ’ అంటారు. వారు అనేది ఇదేనా ? "


        భగవానులు నవ్వుతూ , "కావచ్చును. నువ్వు అదంతా పట్టించుకోవద్దు. నన్ను కొడుకుగా కన్నావు. నాకు ఈ జన్మను ఇచ్చినావు. అందువలన నీకు కావాలన్న లోకములు దొరకును. నీకు కావలసినది చెప్పు. నువ్వు చెప్పేలోపలే దేవతలు అస్తు అంటారు " 


         " చూడు నాయనా , ఈ మధ్య వారికి దేహము కృశిస్తూ వచ్చినది . అందువలన నాకు కలుగుతున్న దిగులు ఇంతా అంతా అని చెప్పలేను. అదీకాక, ఆ దిగులును గురించి నేను ఎవరి దగ్గర చెప్పుకోవలెను ? ఒకవేళ చెప్పుకున్నా , విన్న వారు నా అదృష్టాన్ని మార్చగలరా ? అని ఇంతవరకూ ఊరికే ఉన్నాను. ఈ దినము ఏమైనా కానీ , నీ దగ్గరకు వచ్చి చెబుదామని మనసు చేసుకున్నాను. నువ్వే వచ్చి స్వేఛ్చా మరణము పొందవచ్చని దేవతలు వరమునిచ్చినారని అన్నావు. చూడు , నాకున్న ఆశలు రెండు. ఒకటి, ముత్తైదువగా చావవలెను. వారి ముందర కన్నుమూయవలెను. అలాగని వారిని ఇంకొకరి చేతిలో పెట్టి చావలేను. కాబట్టి , ఇప్పుడు నువ్వు చెప్పిన స్వేఛ్చా మరణము కానిమ్ము , అయితే , వారు పోవు కాలమునకు ఒక ముహూర్తము ముందర నా మరణము కలగ వలెను. ఇది ఒక ఆశ. "


" అలాగే అవుతుంది , ఇంకొకటి ? "


      " అబ్బ! , ఎద ను  నాటిన శూలము తీసేసినట్లయింది , నీ మాట వలన నాకు ఎంతో తేలికైంది. ఇక సంతోషముతో అడుగుతాను , అక్కడ నీ దేవతలను అడుగు , దానిని వారు ఇవ్వనీ , ఆ తరువాత నా నోటితో చెప్పెదను. " 


" సరేనమ్మా ! దానిని దేవతలు జరిపించెదరు , చెప్పు " 


" చూడు నాయనా , నాకు భర్త పైన  ఎంత ఆశో అనుకున్నా ఫరవా లేదు, పోయిన తరువాత కూడా వారెక్కడున్నా నేను కూడా అక్కడే ఉండ వలెను. అదే నా ఆశ "


        " ఇంతేనా ? నీకేమిటమ్మా , వదలకుండా అగ్నిహోత్రమును చేసిన మీకు ఒకటే గతియగును , పిచ్చిదానా , సరే , దేవతలు ఒప్పుకున్నారు. నేను వచ్చువరకూ మీరిద్దరూ బ్రహ్మలోకములో ఉండండి. ఈ దేహానంతరము నేను కూడా అక్కడికే వస్తాను. మనమందరమూ ముక్తికి వెళదాము. " 


" ముక్తి అంటేనేమి నాయనా ? " 


" నేను  , నువ్వు అన్న భేదములన్నీ వదలి , నీటిలో నీరు కలసిపోవునట్లే చైతన్యము చైతన్యములో చేరి పోవును. "


" నువ్వు వెయ్యి చెప్పు నాయనా ! నాకు  , ఈ తల్లీ కొడుకు , భార్యా భర్త అన్న నాటకమే బాగుంది. ఇది ఇలాగే నిలచునా ?? "


" ఇది నిలవదు. అయితే , మనకు చాలంటే లేచి వెళ్ళిపోవచ్చును. "


" ఏమో , చూడవయ్యా , ఇది మీ ఇద్దరికీ సంబంధించినది. మీరు ఎలాగ చెప్పితే అలాగ నేనూనూ ! "                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              

Janardhana Sharma

కొట్టారక్కర శ్రీ మహాగణపతి క్షేత్రం*

 🕉 *మన గుడి : నెం 504*


⚜ *కేరళ  : కొల్లం* 


⚜ *కొట్టారక్కర శ్రీ మహాగణపతి క్షేత్రం*



💠 కొట్టారక్కర శ్రీ మహాగణపతి క్షేత్రం దక్షిణ భారతదేశంలోని ఒక పుణ్యక్షేత్రం.  ఇది శతాబ్దాల నాటిది మరియు కేరళలోని అతి ముఖ్యమైన మహా గణపతి దేవాలయం.  హిందువులు కాని వారికి కూడా అనుమతి ఉంది. 


💠 కొట్టారక్కర శ్రీ మహాగణపతి క్షేత్రంలోని దేవతలు శివుడు, పార్వతి, గణేశుడు, మురుగన్, అయ్యప్పన్ మరియు నాగరాజు.  

ప్రధాన దైవం పరమశివుడు అయినప్పటికీ గణేశుడికి ప్రధాన ప్రాధాన్యత ఇస్తారు.  

ఆలయ ప్రధాన నైవేద్యాలు ఉన్నియప్పం ఉదయాస్తమాన పూజ, మహాగణపతి హోమం మరియు పుష్పాంజలి.


💠 మనం ఇప్పుడు మహాగణపతి దేవాలయం అని పిలుస్తున్న ప్రదేశం నిజానికి కిజక్కెకర శివాలయం.  

ప్రధాన దైవం మరెవరో కాదు - శివుడు. తూర్పు ముఖంగా ఉన్నాడు.  

నిజానికి ఇక్కడ గణపతి ఒక చిన్న దేవత మాత్రమే.  

కానీ ఈ ఆలయం నేడు శివాలయంగా కాకుండా గణపతి దేవాలయంగా ప్రసిద్ధి చెందింది.


💠 దీని వెనుక ఉన్న పురాణం ఏమిటంటే, కిజక్కెకర ఆలయం రెండు నంపూతిరి గృహాల ఆస్తి - ఆకవూరు మరియు ఊమన్‌పల్లి.  పడింజట్టింకర శివాలయం ఎలయిదత్తు రాజు ఇంటికి చెందినది.


🔅 ఆలయ పురాణం


💠 కొట్టారక్కర శ్రీమహాగణపతి క్షేత్రం యొక్క పురాణం పెరుమ్తచ్చన్‌తో ముడిపడి ఉంది, అతను తన కుమారుడికి వడ్రంగి మరియు వాస్తుశిల్పంలో నైపుణ్యంగా శిక్షణ ఇచ్చాడు.

కొడుకు తండ్రి నైపుణ్యాలను దాటవేసి, చాలా  ప్రసిద్ధి చెందడం ప్రారంభించినప్పుడు, పెరుమ్తచ్చన్ వృత్తిపరమైన అసూయతో బాధపడటం ప్రారంభించాడు. 

అతను తన ఉలిని తన సొంత కొడుకుపై పడవేసి, దానిని యాక్సిడెంట్ అని నమ్మించాడు. 


💠 ఈ విషాదకరమైన సంఘటనల తరువాత, పెరుమ్తచన్ సంచరించడం ప్రారంభించి కొట్టారక్కర చేరుకున్నాడు, అక్కడ పునర్నిర్మాణంలో ఉన్న పడింజట్టింకర ఆలయాన్ని చూశాడు. 


💠 ఒకరోజు, సూర్యోదయానికి ముందు, పాండింజట్టింకర ఆలయంలో శివ ప్రతిష్ట కోసం ఆచారాలు జరుగుతున్నాయి, 

దీని పనిని పురాణ ఉలియన్నోర్ పెరుంథాచన్ నిర్వహించేవారు. 


💠 గుడి బయట మంత్రాలు వింటూ పనస చెట్టు ముక్కను ఉలి చేయడం మొదలుపెట్టాడు.  

ఆశ్చర్యానికి, అది రూపుదిద్దుకుంటున్న ‘గణపతి’ స్వరూపమని గుర్తించాడు.  ఆ విధంగా శివాభిషేకం తర్వాత కూడా 'గణపతి'ని ప్రతిష్టించమని ప్రధాన పూజారిని కోరాడు.  

ప్రధాన పూజారి ఖండించారు.  “ఇది శివాలయం.  ఇక్కడ గణపతిని ప్రతిష్ఠించకూడదు అన్నారు..


💠 పెరుమ్తచ్చన్, నిరాశతో, తూర్పు వైపు నడిచి, కిజక్కెక్కర శివాలయానికి చేరుకున్నాడు.  ఆ పూజారి స్వామికి నైవేద్యాలు సిద్ధం చేస్తున్నప్పుడు పెరుమ్తచ్చన్ పూజారిని అడిగాడు "ఉన్ని గణపతికి ఆకలిగా ఉంది. మీరు తయారు చేసిన నైవేద్యం ఏమిటి?".


💠 “ఉన్నియప్పం” అని సమాధానం వచ్చింది.  ఒక ఆకుపై, పూజారి ఆరు నుండి ఏడు ఉన్నియప్పలను  ఉంచాడు.  పెరుమ్తచన్, తన పూర్ణహృదయంతో తన మొదటి నైవేద్యాన్ని-కూత్తప్పాన్ని అంకితం చేశాడు.  కొట్టారక్కర గణపతికి కూట్టప్పం నైవేద్యంగా ఇప్పటికీ ప్రసిద్ధి చెందింది.

ఇది వాస్తవానికి ఆరు నుండి ఏడు ఉనాయాపమ్‌లను కలిపి నైవేద్యంగా తయారు చేస్తారు, దీనిని కూట్టప్పం అని పిలుస్తారు.


💠 గణపతికి చాలా ఇష్టమైన 'నివేధ్యం' ఉన్నిఅప్పం తన ముందు తయారు చేయాలి. అందుకే, గణపతి గుడి ముందు ఉన్నిఅప్పం చేయడానికి అగ్నిని వెలిగిస్తారు. 

అంతేకాదు, గర్భగుడి తెరిచిన తర్వాతే తయారు చేస్తారు. 

ముడి బియ్యం, బెల్లం, 'కడలి'- వివిధ రకాల అరటిపండు మరియు గణపతికి ఇష్టమైన, నెయ్యి మరియు పంచదార ఉన్నిఅప్పం తయారీకి ఉపయోగించే పదార్థాలు. 


💠 తెల్లవారుజాము నుండి సాయంత్రం వరకు ఉన్నిఅప్పం తయారు చేస్తారు మరియు ఇవన్నీ కలిపి సంధ్యా సమయంలో స్వామికి నైవేద్యంగా సమర్పిస్తారు. 

అనంతరం భక్తులకు ఉచితంగా పంపిణీ చేస్తారు. 

ఈ నైవేద్యాన్ని ఉదయాస్తమాన పూజ అంటారు. ఈ సమర్పణ శతాబ్దాల క్రితం ఆచరణలోకి వచ్చింది.


💠 సమర్పణ తర్వాత పెరుమ్తచ్చన్ "తండ్రి ప్రధాన ఆహారం అయినప్పటికీ, కొడుకు చాలా ప్రసిద్ధి చెందుతాడు" అని ఆప్యాయంగా ప్రకటించాడు.  

అతని మాటలు నిజమని తేలింది.  కిజక్కెక్కర శివాలయాన్ని ఇప్పుడు కొట్టారక్కర గణపతి దేవాలయంగా పిలుస్తారు.


💠 ఆలయ ఉత్సవాలు : కొట్టారకర

 శ్రీ మహాగణపతి క్షేత్రంలో ప్రతి సంవత్సరం అనేక ఉత్సవాలు ఎంతో ఉత్సాహంతో మరియు భక్తితో జరుపుకుంటారు.

 వినాయక చతుర్థి, మేడతిరువతీర, మండలచిరప్పు, శివరాత్రి మరియు నవరాత్రి వంటి ప్రధానమైన పండుగలు ఇక్కడ జరుపుకుంటారు.


💠 ఈ ఆలయం శబరిమల యాత్రికులకు విశ్రాంతి స్థలంగా మారుతుంది మరియు ధర్మశాస్తా నాడలో ప్రత్యేక భజనలు మరియు పూజలు నిర్వహిస్తారు. 

ప్రతి సంవత్సరం, ఆలయంలో గొప్ప నవరాత్రి ఉత్సవాలు కూడా జరుగుతాయి.

 వేలాది మంది భక్తులు తమ చిన్నారులకు విద్యారంభం చేయడానికి ఆలయానికి తరలివస్తారు. ప్రతిష్టాదినం, తిప్పూయం మరియు విషు వంటి ఇతర పండుగలు కూడా ఆలయంలో జరుపుకుంటారు.


💠 ఈ గణపతి దేవాలయం కొల్లం నుండి 25 కి.మీ దూరంలో కొట్టారక్కరలో ఉంది.

తండ్రి సమానులు

 *మనకు తండ్రి సమానులు ఎంత మంది ?* 


శ్లో॥ జనితా చోపనీ తాచ త్క యశ్చ విద్యాం ప్రయచ్చతి, అన్నదాతా, భయత్రాతా సచైతే పితర స్మృతాః.


(1) జన్మనిచ్చినవాడు, (2)విద్యనేర్పిన గురువు, (3) ఆకలితోవున్నపుడు అన్నంపెట్టి ఆదరించినవాడు, (4) ఉపనయనం చేసినవాడు,

(5) ఆపదలో వున్నపుడు రక్షించివాడు

 ఈ ఐదుమంది  తండ్రులతో సమానమని భర్త్రహరి పై శ్లోకం ద్వారా తెలియచేస్తున్నాడు.

ఉపనయనం చేయడమంటే బ్రహ్మజ్ఞానానికి తెరువు చూపడమన్నమాట.


శ్లో॥ భార్యా వియోగశ్చజనాపవాదో ఋణస్య శేషః కుజనస్య సేవా,

దారిద్ర్యకాలేప్రియదర్శనంచ  వినాగ్నినా పంచ దహంతికాయమ్ (చిత్తమ్)


అంటే.. (1) భార్యావియోగం అనగా భార్య చనిపోవడం, (2) జనుల నుండి అనవసర అపవాదులు ఎదుర్కొవడం, (3) బుుణశేషం వుండిపోవడం, అంటే తీర్చాల్సిన అప్పులు అలాగే వుండిపోవడం, (4) దుర్మార్గుడైన ప్రభువు (బాస్) వద్ద కొలువు చేయాల్సిరావడం, (5) దారిద్ర్యకాలంలో  ఇంటికి బంధువులు రావడం,

అనే ఈ ఐదును అగ్ని లేకుండానే మనిషిని దహించివేస్తాయి.

వేద ఆశీర్వచనం.

 *నమస్తే సదా వత్సలే మాతృ భూమే*

*కలియుగాబ్ది 5125*

*శ్రీ శాలివాహన శకం 1946 స్వస్తి శ్రీ    చాంద్రమాన క్రోధి నామ సంవత్సరం దక్షిణాయణం  - శరదృతువు - కార్తీక మాసం - కృష్ణ పక్షం  - తృతీయ - మృగశిర -‌‌ ఇందు వాసరే* (18.11.2024)


ప్రముఖ వేదపండితులు, తణుకు /తాలూకా ఇరగవరం వాస్తవ్యులు 

*బ్రహ్మశ్రీ గుళ్ళపల్లి శివశర్మ ఘనపాఠీ* *(9491391009, 9440091234)* గారి నేటి వేద ఆశీర్వచనం.





.🙏🙏 

భవదీయుడు

దశిక ప్రభాకరశాస్త్రి 

9849795167

-----------------------------------------------

*పిల్లలకి బతుకుతో పాటు భారతీయత కూడా నేర్పండి*

కార్తీక పురాణం - 17

 *కార్తీక పురాణం - 17వ అధ్యాయము*

🕉🕉🕉🕉🕉🕉🕉🕉


*అంగీరసుడు ధనలోభునకు చేసిన తత్త్వోపదేశము*


ఓ మునిశ్రేష్ఠులారా! ఓ ధనలోభీ! నీకు కలిగిన సంశయంబులకు సమాధానము చెప్పుచున్నాను. వినుము.


కర్మవలన ఆత్మకు దేహధారణము సంభవించుచున్నది. కావున, శరీరోత్పతికి కర్మ కారణమగుచున్నది. శరీరధారణము వలననే ఆత్మకర్మను చేయును కనుక, కర్మ చేయుటకు శరీరమే కారణమగుచున్నది. స్థూల సూక్ష్మ శరీర సంబంధము వలన ఆత్మకు కర్మసంబంధము కలుగునని తొల్లి పరమేశ్వరుడు పార్వతీదేవికి వివరించెను. దానిని మీకు నేను వివరించుచున్నాను. 'ఆత్మ'యనగా ఈ శరీరమును అహంకారముగా ఆవరించి వ్యవహరించుచున్నది - అని అంగీరసుడు చెప్పగా


"ఓ మునీంద్రా! నేనింత వరకు యీ దేహమే ఆత్మయని భావించుచుంటిని. కనుక, యింకను వివరముగా చెప్పబడిన వాక్యార్ధజ్ఞానమునకు పాదార్ధజ్ఞానము కారణమగుచుండును. కాన, 'అహంబ్రహ్మ' యను వాక్యార్ధమును గురించి నాకు తెలియజేయండి"యని ధనలోభుడు కోరెను.


అప్పుడు ధనలోభునితో అంగీరసుడిట్లనియె - ఈ దేహము అంత:కరణవృత్తికి సాక్షియే, 'నేను - నాది' అని చెప్పబడు జీవత్మయే 'అహం' అను శబ్దము. సర్వాంతర్యామియై సచ్చిదానంద రూపమైన పరమాత్మ 'నః' అను శబ్దము. ఆత్మకు షుటాదులవలె శరీరమునకు లేదు. ఆ యాత్మ సచ్చిదానంద స్వరూపము బుద్ది సాక్షి జ్ఞానరూపి శరీరేంద్రియములు మొదలగువాని వ్యాపారమునందు ప్రవర్తింపజేసి వానికంటే వేరుగా వున్నదై యెల్లప్పుడు ఒకేరీతిలో ప్రకాశించునుండునదే "ఆత్మ" యనబడను. "నేను" అనునది శరీరేంద్రియాదులలో కూడా నామరూపంబుతో నుండి నశించునవియేగాక, యిట్టి దేహమునకు జాగ్రత్స్వప్న సుషుప్త్యవస్థలు స్థూల సూక్ష్మాకార శరీరంబులను మూడింటి యందునూ "నేను", "నాది" అని వ్యవహరించేదే ఆత్మయని గ్రహించు కొనుము.


ఇనుము సూదంటు రాయిని అంటి పెట్టుకొని తిరుగునటుల శరీర, ఇంద్రియాలు దేని నాశ్రయించి తిరుగుచుండునో అదే ఆత్మ. అట్లే, అవి ఆత్మ వలన తమ పనిని చేయును. నిద్రలో శరీరేంద్రియాల సంబంధము లేక గాఢనిద్రపోయి, మేల్కొన్న తర్వాత 'నేను సుఖనిద్రపోతిని, సుఖంగావుంది' అనుకుననదియే ఆత్మ.  


దీపము గాజుబుడ్డిలో వుండి ఆ గాజును, ప్రకాశింపజేయునటులే ఆత్మ కూడా దేహేంద్రియాలను ప్రకాశింప చేయుచున్నది. ఆత్మ పరమాత్మ స్వరూపమగుట వలన, దానికి ద్వారా పుత్రాదులు ఇష్టమగుచున్నారు. అట్టి విశేష ప్రేమాస్పదమగు వస్తువేదో అదియే 'పరమాత్మ' యని గ్రహింపుము. 'తత్వమసి' మొదలైన వాక్యములందలి 'త్వం' అను పదమునకు కించిత్ జ్ఞాత్వాది శశిష్టమందు జీవాత్మయని అర్థం 'తట్ అనుపదమునకు సర్వజ్ఞ ద్విగుణత్వా విశిష్టమైన సచ్చిదానంద స్వరూపమని అర్ధము "తత్త్వమసి" అనేది జీవాత్మ పరమాత్మల యేకత్వమును బోధించును. ఈ రీతిగా సర్వజ్ఞత్వాది ధర్మములను వదిలి వేయగా సచ్చిదానంద రూపమొక్కటియే నిలుచును. అదియే "ఆత్మ దేహలక్షణములుండుట - జన్మించుట - పెరుగుట - క్షీణించుట - చచ్చుట మొదలగు ఆరు భాగములు శరీరానికే గాని ఆత్మకు లేవు. జ్ఞానానంద స్వరూపమే పూర్ణత్వము గలది. వేదములలో దేనికి సర్వజ్ఞత్వము, ఉపదేశము, సంపూర్ణత్వము నిరూపించబడియున్నదో అదియే "ఆత్మ". ఒక కుండను జూచి అది మట్టితో చేసినదే యని యే విధముగా గ్రహింతుమో, అటులనే ఒక దేహాంతర్యామి యగు జీవాత్మ పరమాత్మయని తెలుసుకొనుము.


జీవులచే కర్మ ఫలమనుభవింపజేసేవాడు పరమేశ్వరుడనియు, జీవుల కర్మ ఫలమును అనుభవింతురనియు తెలుసుకొనుము. అందువలన మానవుడు గుణసంపత్తుగలవాడై గురుశుశ్రూష నొనర్చి సంసార సంబంధమగు ఆశలన్నీ విడచి విముక్తి నొందవలయును. మంచిపనులు తలచిన చిత్తశుద్దియు, దానివలన భక్తిజ్ఞాన వైరాగ్యములు గలిగి ముక్తి పొందును. అందువలన సత్కర్మానుష్ఠానము చేయవలయును. మంచి పనులు చేసిన గాని ముక్తి లభించదు - అని అంగీరసుడు చెప్పగా ధనలోభుడు నమస్కరించి యిట్లనెను.


స్కాంద పురాణాంతర్గత వశిష్ఠప్రోక్త కార్తీక మహాత్మ్య మందు సప్తదశ అధ్యాయము సమాప్తము.

పంచాంగం 18.11.2024 Monday,

 ఈ రోజు పంచాంగం 18.11.2024

Monday,


స్వస్తి  శ్రీ చాన్ద్రమాన క్రోధి నామసంవత్సర: దక్షిణాయనం శరదృతు కార్తీక మాస కృష్ణ పక్ష తృతీయ తిథి ఇందు వాసర: మృగశిర నక్షత్రం సిద్ద యోగః: వణిజ తదుపరి భద్ర తదుపరి బవ కరణం. ఇది ఈరోజు పంచాంగం.



రాహుకాలం : ఉదయం 07:30 నుండి 09:00 వరకు.


యమగండం: పగలు 10:30 నుండి 12:00  వరకు.



శుభోదయ:, నమస్కార: