18, నవంబర్ 2024, సోమవారం

కొట్టారక్కర శ్రీ మహాగణపతి క్షేత్రం*

 🕉 *మన గుడి : నెం 504*


⚜ *కేరళ  : కొల్లం* 


⚜ *కొట్టారక్కర శ్రీ మహాగణపతి క్షేత్రం*



💠 కొట్టారక్కర శ్రీ మహాగణపతి క్షేత్రం దక్షిణ భారతదేశంలోని ఒక పుణ్యక్షేత్రం.  ఇది శతాబ్దాల నాటిది మరియు కేరళలోని అతి ముఖ్యమైన మహా గణపతి దేవాలయం.  హిందువులు కాని వారికి కూడా అనుమతి ఉంది. 


💠 కొట్టారక్కర శ్రీ మహాగణపతి క్షేత్రంలోని దేవతలు శివుడు, పార్వతి, గణేశుడు, మురుగన్, అయ్యప్పన్ మరియు నాగరాజు.  

ప్రధాన దైవం పరమశివుడు అయినప్పటికీ గణేశుడికి ప్రధాన ప్రాధాన్యత ఇస్తారు.  

ఆలయ ప్రధాన నైవేద్యాలు ఉన్నియప్పం ఉదయాస్తమాన పూజ, మహాగణపతి హోమం మరియు పుష్పాంజలి.


💠 మనం ఇప్పుడు మహాగణపతి దేవాలయం అని పిలుస్తున్న ప్రదేశం నిజానికి కిజక్కెకర శివాలయం.  

ప్రధాన దైవం మరెవరో కాదు - శివుడు. తూర్పు ముఖంగా ఉన్నాడు.  

నిజానికి ఇక్కడ గణపతి ఒక చిన్న దేవత మాత్రమే.  

కానీ ఈ ఆలయం నేడు శివాలయంగా కాకుండా గణపతి దేవాలయంగా ప్రసిద్ధి చెందింది.


💠 దీని వెనుక ఉన్న పురాణం ఏమిటంటే, కిజక్కెకర ఆలయం రెండు నంపూతిరి గృహాల ఆస్తి - ఆకవూరు మరియు ఊమన్‌పల్లి.  పడింజట్టింకర శివాలయం ఎలయిదత్తు రాజు ఇంటికి చెందినది.


🔅 ఆలయ పురాణం


💠 కొట్టారక్కర శ్రీమహాగణపతి క్షేత్రం యొక్క పురాణం పెరుమ్తచ్చన్‌తో ముడిపడి ఉంది, అతను తన కుమారుడికి వడ్రంగి మరియు వాస్తుశిల్పంలో నైపుణ్యంగా శిక్షణ ఇచ్చాడు.

కొడుకు తండ్రి నైపుణ్యాలను దాటవేసి, చాలా  ప్రసిద్ధి చెందడం ప్రారంభించినప్పుడు, పెరుమ్తచ్చన్ వృత్తిపరమైన అసూయతో బాధపడటం ప్రారంభించాడు. 

అతను తన ఉలిని తన సొంత కొడుకుపై పడవేసి, దానిని యాక్సిడెంట్ అని నమ్మించాడు. 


💠 ఈ విషాదకరమైన సంఘటనల తరువాత, పెరుమ్తచన్ సంచరించడం ప్రారంభించి కొట్టారక్కర చేరుకున్నాడు, అక్కడ పునర్నిర్మాణంలో ఉన్న పడింజట్టింకర ఆలయాన్ని చూశాడు. 


💠 ఒకరోజు, సూర్యోదయానికి ముందు, పాండింజట్టింకర ఆలయంలో శివ ప్రతిష్ట కోసం ఆచారాలు జరుగుతున్నాయి, 

దీని పనిని పురాణ ఉలియన్నోర్ పెరుంథాచన్ నిర్వహించేవారు. 


💠 గుడి బయట మంత్రాలు వింటూ పనస చెట్టు ముక్కను ఉలి చేయడం మొదలుపెట్టాడు.  

ఆశ్చర్యానికి, అది రూపుదిద్దుకుంటున్న ‘గణపతి’ స్వరూపమని గుర్తించాడు.  ఆ విధంగా శివాభిషేకం తర్వాత కూడా 'గణపతి'ని ప్రతిష్టించమని ప్రధాన పూజారిని కోరాడు.  

ప్రధాన పూజారి ఖండించారు.  “ఇది శివాలయం.  ఇక్కడ గణపతిని ప్రతిష్ఠించకూడదు అన్నారు..


💠 పెరుమ్తచ్చన్, నిరాశతో, తూర్పు వైపు నడిచి, కిజక్కెక్కర శివాలయానికి చేరుకున్నాడు.  ఆ పూజారి స్వామికి నైవేద్యాలు సిద్ధం చేస్తున్నప్పుడు పెరుమ్తచ్చన్ పూజారిని అడిగాడు "ఉన్ని గణపతికి ఆకలిగా ఉంది. మీరు తయారు చేసిన నైవేద్యం ఏమిటి?".


💠 “ఉన్నియప్పం” అని సమాధానం వచ్చింది.  ఒక ఆకుపై, పూజారి ఆరు నుండి ఏడు ఉన్నియప్పలను  ఉంచాడు.  పెరుమ్తచన్, తన పూర్ణహృదయంతో తన మొదటి నైవేద్యాన్ని-కూత్తప్పాన్ని అంకితం చేశాడు.  కొట్టారక్కర గణపతికి కూట్టప్పం నైవేద్యంగా ఇప్పటికీ ప్రసిద్ధి చెందింది.

ఇది వాస్తవానికి ఆరు నుండి ఏడు ఉనాయాపమ్‌లను కలిపి నైవేద్యంగా తయారు చేస్తారు, దీనిని కూట్టప్పం అని పిలుస్తారు.


💠 గణపతికి చాలా ఇష్టమైన 'నివేధ్యం' ఉన్నిఅప్పం తన ముందు తయారు చేయాలి. అందుకే, గణపతి గుడి ముందు ఉన్నిఅప్పం చేయడానికి అగ్నిని వెలిగిస్తారు. 

అంతేకాదు, గర్భగుడి తెరిచిన తర్వాతే తయారు చేస్తారు. 

ముడి బియ్యం, బెల్లం, 'కడలి'- వివిధ రకాల అరటిపండు మరియు గణపతికి ఇష్టమైన, నెయ్యి మరియు పంచదార ఉన్నిఅప్పం తయారీకి ఉపయోగించే పదార్థాలు. 


💠 తెల్లవారుజాము నుండి సాయంత్రం వరకు ఉన్నిఅప్పం తయారు చేస్తారు మరియు ఇవన్నీ కలిపి సంధ్యా సమయంలో స్వామికి నైవేద్యంగా సమర్పిస్తారు. 

అనంతరం భక్తులకు ఉచితంగా పంపిణీ చేస్తారు. 

ఈ నైవేద్యాన్ని ఉదయాస్తమాన పూజ అంటారు. ఈ సమర్పణ శతాబ్దాల క్రితం ఆచరణలోకి వచ్చింది.


💠 సమర్పణ తర్వాత పెరుమ్తచ్చన్ "తండ్రి ప్రధాన ఆహారం అయినప్పటికీ, కొడుకు చాలా ప్రసిద్ధి చెందుతాడు" అని ఆప్యాయంగా ప్రకటించాడు.  

అతని మాటలు నిజమని తేలింది.  కిజక్కెక్కర శివాలయాన్ని ఇప్పుడు కొట్టారక్కర గణపతి దేవాలయంగా పిలుస్తారు.


💠 ఆలయ ఉత్సవాలు : కొట్టారకర

 శ్రీ మహాగణపతి క్షేత్రంలో ప్రతి సంవత్సరం అనేక ఉత్సవాలు ఎంతో ఉత్సాహంతో మరియు భక్తితో జరుపుకుంటారు.

 వినాయక చతుర్థి, మేడతిరువతీర, మండలచిరప్పు, శివరాత్రి మరియు నవరాత్రి వంటి ప్రధానమైన పండుగలు ఇక్కడ జరుపుకుంటారు.


💠 ఈ ఆలయం శబరిమల యాత్రికులకు విశ్రాంతి స్థలంగా మారుతుంది మరియు ధర్మశాస్తా నాడలో ప్రత్యేక భజనలు మరియు పూజలు నిర్వహిస్తారు. 

ప్రతి సంవత్సరం, ఆలయంలో గొప్ప నవరాత్రి ఉత్సవాలు కూడా జరుగుతాయి.

 వేలాది మంది భక్తులు తమ చిన్నారులకు విద్యారంభం చేయడానికి ఆలయానికి తరలివస్తారు. ప్రతిష్టాదినం, తిప్పూయం మరియు విషు వంటి ఇతర పండుగలు కూడా ఆలయంలో జరుపుకుంటారు.


💠 ఈ గణపతి దేవాలయం కొల్లం నుండి 25 కి.మీ దూరంలో కొట్టారక్కరలో ఉంది.

తండ్రి సమానులు

 *మనకు తండ్రి సమానులు ఎంత మంది ?* 


శ్లో॥ జనితా చోపనీ తాచ త్క యశ్చ విద్యాం ప్రయచ్చతి, అన్నదాతా, భయత్రాతా సచైతే పితర స్మృతాః.


(1) జన్మనిచ్చినవాడు, (2)విద్యనేర్పిన గురువు, (3) ఆకలితోవున్నపుడు అన్నంపెట్టి ఆదరించినవాడు, (4) ఉపనయనం చేసినవాడు,

(5) ఆపదలో వున్నపుడు రక్షించివాడు

 ఈ ఐదుమంది  తండ్రులతో సమానమని భర్త్రహరి పై శ్లోకం ద్వారా తెలియచేస్తున్నాడు.

ఉపనయనం చేయడమంటే బ్రహ్మజ్ఞానానికి తెరువు చూపడమన్నమాట.


శ్లో॥ భార్యా వియోగశ్చజనాపవాదో ఋణస్య శేషః కుజనస్య సేవా,

దారిద్ర్యకాలేప్రియదర్శనంచ  వినాగ్నినా పంచ దహంతికాయమ్ (చిత్తమ్)


అంటే.. (1) భార్యావియోగం అనగా భార్య చనిపోవడం, (2) జనుల నుండి అనవసర అపవాదులు ఎదుర్కొవడం, (3) బుుణశేషం వుండిపోవడం, అంటే తీర్చాల్సిన అప్పులు అలాగే వుండిపోవడం, (4) దుర్మార్గుడైన ప్రభువు (బాస్) వద్ద కొలువు చేయాల్సిరావడం, (5) దారిద్ర్యకాలంలో  ఇంటికి బంధువులు రావడం,

అనే ఈ ఐదును అగ్ని లేకుండానే మనిషిని దహించివేస్తాయి.

వేద ఆశీర్వచనం.

 *నమస్తే సదా వత్సలే మాతృ భూమే*

*కలియుగాబ్ది 5125*

*శ్రీ శాలివాహన శకం 1946 స్వస్తి శ్రీ    చాంద్రమాన క్రోధి నామ సంవత్సరం దక్షిణాయణం  - శరదృతువు - కార్తీక మాసం - కృష్ణ పక్షం  - తృతీయ - మృగశిర -‌‌ ఇందు వాసరే* (18.11.2024)


ప్రముఖ వేదపండితులు, తణుకు /తాలూకా ఇరగవరం వాస్తవ్యులు 

*బ్రహ్మశ్రీ గుళ్ళపల్లి శివశర్మ ఘనపాఠీ* *(9491391009, 9440091234)* గారి నేటి వేద ఆశీర్వచనం.





.🙏🙏 

భవదీయుడు

దశిక ప్రభాకరశాస్త్రి 

9849795167

-----------------------------------------------

*పిల్లలకి బతుకుతో పాటు భారతీయత కూడా నేర్పండి*

కార్తీక పురాణం - 17

 *కార్తీక పురాణం - 17వ అధ్యాయము*

🕉🕉🕉🕉🕉🕉🕉🕉


*అంగీరసుడు ధనలోభునకు చేసిన తత్త్వోపదేశము*


ఓ మునిశ్రేష్ఠులారా! ఓ ధనలోభీ! నీకు కలిగిన సంశయంబులకు సమాధానము చెప్పుచున్నాను. వినుము.


కర్మవలన ఆత్మకు దేహధారణము సంభవించుచున్నది. కావున, శరీరోత్పతికి కర్మ కారణమగుచున్నది. శరీరధారణము వలననే ఆత్మకర్మను చేయును కనుక, కర్మ చేయుటకు శరీరమే కారణమగుచున్నది. స్థూల సూక్ష్మ శరీర సంబంధము వలన ఆత్మకు కర్మసంబంధము కలుగునని తొల్లి పరమేశ్వరుడు పార్వతీదేవికి వివరించెను. దానిని మీకు నేను వివరించుచున్నాను. 'ఆత్మ'యనగా ఈ శరీరమును అహంకారముగా ఆవరించి వ్యవహరించుచున్నది - అని అంగీరసుడు చెప్పగా


"ఓ మునీంద్రా! నేనింత వరకు యీ దేహమే ఆత్మయని భావించుచుంటిని. కనుక, యింకను వివరముగా చెప్పబడిన వాక్యార్ధజ్ఞానమునకు పాదార్ధజ్ఞానము కారణమగుచుండును. కాన, 'అహంబ్రహ్మ' యను వాక్యార్ధమును గురించి నాకు తెలియజేయండి"యని ధనలోభుడు కోరెను.


అప్పుడు ధనలోభునితో అంగీరసుడిట్లనియె - ఈ దేహము అంత:కరణవృత్తికి సాక్షియే, 'నేను - నాది' అని చెప్పబడు జీవత్మయే 'అహం' అను శబ్దము. సర్వాంతర్యామియై సచ్చిదానంద రూపమైన పరమాత్మ 'నః' అను శబ్దము. ఆత్మకు షుటాదులవలె శరీరమునకు లేదు. ఆ యాత్మ సచ్చిదానంద స్వరూపము బుద్ది సాక్షి జ్ఞానరూపి శరీరేంద్రియములు మొదలగువాని వ్యాపారమునందు ప్రవర్తింపజేసి వానికంటే వేరుగా వున్నదై యెల్లప్పుడు ఒకేరీతిలో ప్రకాశించునుండునదే "ఆత్మ" యనబడను. "నేను" అనునది శరీరేంద్రియాదులలో కూడా నామరూపంబుతో నుండి నశించునవియేగాక, యిట్టి దేహమునకు జాగ్రత్స్వప్న సుషుప్త్యవస్థలు స్థూల సూక్ష్మాకార శరీరంబులను మూడింటి యందునూ "నేను", "నాది" అని వ్యవహరించేదే ఆత్మయని గ్రహించు కొనుము.


ఇనుము సూదంటు రాయిని అంటి పెట్టుకొని తిరుగునటుల శరీర, ఇంద్రియాలు దేని నాశ్రయించి తిరుగుచుండునో అదే ఆత్మ. అట్లే, అవి ఆత్మ వలన తమ పనిని చేయును. నిద్రలో శరీరేంద్రియాల సంబంధము లేక గాఢనిద్రపోయి, మేల్కొన్న తర్వాత 'నేను సుఖనిద్రపోతిని, సుఖంగావుంది' అనుకుననదియే ఆత్మ.  


దీపము గాజుబుడ్డిలో వుండి ఆ గాజును, ప్రకాశింపజేయునటులే ఆత్మ కూడా దేహేంద్రియాలను ప్రకాశింప చేయుచున్నది. ఆత్మ పరమాత్మ స్వరూపమగుట వలన, దానికి ద్వారా పుత్రాదులు ఇష్టమగుచున్నారు. అట్టి విశేష ప్రేమాస్పదమగు వస్తువేదో అదియే 'పరమాత్మ' యని గ్రహింపుము. 'తత్వమసి' మొదలైన వాక్యములందలి 'త్వం' అను పదమునకు కించిత్ జ్ఞాత్వాది శశిష్టమందు జీవాత్మయని అర్థం 'తట్ అనుపదమునకు సర్వజ్ఞ ద్విగుణత్వా విశిష్టమైన సచ్చిదానంద స్వరూపమని అర్ధము "తత్త్వమసి" అనేది జీవాత్మ పరమాత్మల యేకత్వమును బోధించును. ఈ రీతిగా సర్వజ్ఞత్వాది ధర్మములను వదిలి వేయగా సచ్చిదానంద రూపమొక్కటియే నిలుచును. అదియే "ఆత్మ దేహలక్షణములుండుట - జన్మించుట - పెరుగుట - క్షీణించుట - చచ్చుట మొదలగు ఆరు భాగములు శరీరానికే గాని ఆత్మకు లేవు. జ్ఞానానంద స్వరూపమే పూర్ణత్వము గలది. వేదములలో దేనికి సర్వజ్ఞత్వము, ఉపదేశము, సంపూర్ణత్వము నిరూపించబడియున్నదో అదియే "ఆత్మ". ఒక కుండను జూచి అది మట్టితో చేసినదే యని యే విధముగా గ్రహింతుమో, అటులనే ఒక దేహాంతర్యామి యగు జీవాత్మ పరమాత్మయని తెలుసుకొనుము.


జీవులచే కర్మ ఫలమనుభవింపజేసేవాడు పరమేశ్వరుడనియు, జీవుల కర్మ ఫలమును అనుభవింతురనియు తెలుసుకొనుము. అందువలన మానవుడు గుణసంపత్తుగలవాడై గురుశుశ్రూష నొనర్చి సంసార సంబంధమగు ఆశలన్నీ విడచి విముక్తి నొందవలయును. మంచిపనులు తలచిన చిత్తశుద్దియు, దానివలన భక్తిజ్ఞాన వైరాగ్యములు గలిగి ముక్తి పొందును. అందువలన సత్కర్మానుష్ఠానము చేయవలయును. మంచి పనులు చేసిన గాని ముక్తి లభించదు - అని అంగీరసుడు చెప్పగా ధనలోభుడు నమస్కరించి యిట్లనెను.


స్కాంద పురాణాంతర్గత వశిష్ఠప్రోక్త కార్తీక మహాత్మ్య మందు సప్తదశ అధ్యాయము సమాప్తము.

పంచాంగం 18.11.2024 Monday,

 ఈ రోజు పంచాంగం 18.11.2024

Monday,


స్వస్తి  శ్రీ చాన్ద్రమాన క్రోధి నామసంవత్సర: దక్షిణాయనం శరదృతు కార్తీక మాస కృష్ణ పక్ష తృతీయ తిథి ఇందు వాసర: మృగశిర నక్షత్రం సిద్ద యోగః: వణిజ తదుపరి భద్ర తదుపరి బవ కరణం. ఇది ఈరోజు పంచాంగం.



రాహుకాలం : ఉదయం 07:30 నుండి 09:00 వరకు.


యమగండం: పగలు 10:30 నుండి 12:00  వరకు.



శుభోదయ:, నమస్కార: