22, ఆగస్టు 2024, గురువారం

ఎందరో మేధావులు

 https://youtu.be/Wq12KjnGuIk?si=On7KN-79MASpkkvu

శ్రీభారత్ వీక్షకులకు శుభాకాంక్షలు 🌹మన దేశానికి స్వాతంత్య్రం రావడానికి ముందే, తెలుగు నాట ప్రభవించిన ఎందరో మేధావులు, పండితులు తెలుగు ఆత్మగౌరవాన్ని దశదిశలా చాటారు. వారిలో కాశీ కృష్ణాచార్యులు గారు అగ్రగణ్యులు. అష్టావధానం, శతావధానాలలో అందెవేసిన ఆయన గురించి ప్రముఖ సాహితీవేత్త ఆచార్య వేణు గారు ఎంత రమణీయంగా చెప్పారో వినండి. ఉమ్మడి ఆంధ్రప్రదేశ్ లో ఆస్థాన కవి గా కూడా ఉన్న ఆయన కవితా మాధుర్యాన్ని మనకు చక్కగా అందించారు వేణు గారు. ఆస్వాదించండి. ఇటువంటి విశిష్టమైన ఎపిసోడ్స్ ఉచితంగా వీక్షించడానికి వెంటనే చానల్ ను subscribe చేయండి, శ్రీభారత్ కుటుంబ సభ్యులు కండి. 🙏

Panchaag


 

నవ్వు గొప్ప ఔషదం

 *నవ్వు గొప్ప ఔషదం.*


1. ట్రెడ్‌మిల్ ఆవిష్కర్త 54 సంవత్సరాల వయస్సులో మరణించాడు.


2. జిమ్నాస్టిక్స్ యొక్క ఆవిష్కర్త 57 సంవత్సరాల వయస్సులో మరణించాడు.


3. ప్రపంచ బాడీబిల్డింగ్ ఛాంపియన్ 41 సంవత్సరాల వయస్సులో మరణించాడు.


4. ప్రపంచంలోనే అత్యుత్తమ ఫుట్‌బాల్ క్రీడాకారుడు మారడోనా, 60 ఏళ్ల వయసులో మరణించాడు.


కానీ,


5. KFC ఆవిష్కర్త 94 వద్ద మరణించాడు.


6. నుటెల్లా బ్రాండ్ యొక్క ఆవిష్కర్త 88 సంవత్సరాల వయస్సులో మరణించారు.


7. ఊహించండి, సిగరెట్ తయారీదారు విన్‌స్టన్ 102 సంవత్సరాల వయస్సులో మరణించాడు.


8. నల్లమందు యొక్క ఆవిష్కర్త 116 సంవత్సరాల వయస్సులో భూకంపంలో మరణించాడు.


9. హెన్నెస్సీ ఆవిష్కర్త 98 వద్ద మరణించాడు.


వ్యాయామం ఆయుష్షును పొడిగిస్తుంది అనే నిర్ణయానికి ఈ వైద్యులు ఎలా వచ్చారు?


కుందేలు ఎప్పుడూ పైకి క్రిందికి ఎగురుతుంది కానీ అది కేవలం 2 సంవత్సరాలు మాత్రమే జీవిస్తుంది మరియు అస్సలు వ్యాయామం చేయని తాబేలు 400 సంవత్సరాలు జీవిస్తుంది.


కాబట్టి, *కొంచెం విశ్రాంతి తీసుకోండి, చల్లగా ఉండండి, తినండి, త్రాగండి, మరియు మీ జీవితాన్ని ఆనందించండి.* 


బాగా నవ్వాల్సిన స్నేహితులకు దీన్ని షేర్ చేయండి. 😅🤣😂

నవ్వు గొప్ప ఔషదం. ఇది ఖచ్చితంగా మీ జీవితానికి కొన్ని నాణ్యమైన రోజులను జోడిస్తుంది.



అందరూ బాగుండాలి అందులో మనము ఉండాలి.

*శ్రీ అగస్త్యేశ్వరాలయం

 🕉 *మన గుడి : నెం 417*


⚜ *కర్నాటక  :- కిరిమంజేశ్వర - ఉడిపి* 



⚜ *శ్రీ  అగస్త్యేశ్వరాలయం*



💠 పశ్చిమ తీరానికి సమీపంలో ఒక అందమైన మరియు నిర్మలమైన ప్రదేశం ఉంది. 

ఆ క్షేత్రం నేడు మతపరమైన ప్రాముఖ్యత కలిగిన ప్రసిద్ధ క్షేత్రం మరియు  శివుడు, పార్వతి, సుబ్రహ్మణ్యుడు మరియు గణపతి ఈ క్షేత్రంలో నివసిస్తున్నారు.


💠 దీనిని అగస్త్యేశ్వర క్షేత్రం అని కూడా పిలుస్తారు మరియు చాలా కాలం క్రితం అగస్త్య మహాముని ఇక్కడ సందర్శించినట్లు ఇక్కడి పురాణాలు చెబుతున్నాయి.


💠 ఉడిపి జిల్లాలోని కుందాపూర్ తాలూకాలో ఉన్న ఈ పౌరాణిక ప్రసిద్ధ క్షేత్రాన్ని కిరిమంజేశ్వర క్షేత్రంగా పిలుస్తారు మరియు ఈ క్షేత్రం శివునికి అంకితం చేయబడిన అగస్త్యేశ్వరాలయం కారణంగా చాలా ప్రసిద్ధి చెందింది


🔆 *స్థల పురాణం* 🔆


💠 వింధ్యాచల పర్వతం గర్వంతో మేరు పర్వతం కంటే ఎత్తుగా ఎదగాలని ఆకాంక్షించింది. 

దీని ప్రకారం, అది పెరిగేకొద్దీ, ఈశాన్యం క్షీణించడం ప్రారంభించింది. 

దీని వల్ల ప్రపంచ సమతుల్యతలో మార్పు వచ్చి ఎక్కడికక్కడ గందరగోళం నెలకొంది.

ప్రజలు, జంతువులు మరియు పక్షులు కష్టాలు పడటం ప్రారంభించాయి మరియు శివునికి మొర పెట్టాయి. 


💠 శివునికి దక్షిణాదిన భారం పెరగడం తప్పనిసరి కాబట్టి, అపారమైన తప శక్తితో భారమైన  అగస్త్య మహర్షులను దక్షిణాదికి తరలించమని సూచించాడు.

ఈ పనిని చేపట్టమని శివుడు అగస్త్య ముని (ఋషి)ని కోరినప్పుడు, అగస్త్య మహర్షి విచారంతో శివుడిని వేడుకున్నాడు -

 "నేను అక్కడికి వెళితే, నేను "గంగాస్నానం" మరియు మీ పూజ ఎలా చేయగలను. దయచేసి ఈ పనిని పూర్తి చేయడానికి ఇతరులను పంపండి". 

ఇది విన్న శివుడు “ఓ అగస్త్య మహర్షి కర్తవ్యం మొదట వస్తుందని, ఇప్పుడు నువ్వు వెళ్లిపో... అన్ని బాధలను వదిలేయండి. ఆ ప్రాంతంలో నివసించే నన్ను పూజించండి. మీరు నన్ను భక్తితో పూజించినప్పుడు నేను మీ ముందు ప్రత్యక్షమవుతాను.

శివుని మాటలకు అంగీకరించిన అగస్త్యుడు ఆ ప్రాంతానికి ప్రయాణం ప్రారంభించాడు. 


💠 అలా దక్షిణాదికి వచ్చిన అగస్త్యుడు గోకర్ణాన్ని దర్శించి అక్కడ మహాబలేశ్వరుని పూజించి, మళ్లీ దక్షిణం వైపు పయనిస్తూ ప్రస్తుత సముద్ర తీరాన ఉన్న ప్రాంతానికి వచ్చి సహజ శివలింగాన్ని పూజించడం ప్రారంభించాడు.


💠 అగస్త్య మహర్షి వింధ్య కొండలను తగ్గించి, సముద్ర తీరం వెంబడి దక్షిణం వైపు తన ప్రయాణాన్ని కొనసాగించి, శ్రీ నాగపుర క్షేత్రానికి చేరుకున్నాడు. 

అతను ఈ ప్రదేశానికి వచ్చిన రోజు, ఉత్తరాయణ ప్రకారం సోమవారం, అధ్రా నక్షత్రంతో కూడిన జ్యేష్ట బహుళ అమావాస్య.

ఈ ప్రదేశంలో, అతను తన "కమండల"ని ఉంచిన వెంటనే, అక్కడ "తీర్థం" (చెరువు) ఏర్పడింది, దీనిని "కమండల తీర్థం" అని పిలుస్తారు.


💠 రోజూ తనను తాను శుభ్రం చేసుకోవడానికి ఒక చెరువును నిర్మించాడు. అదే నేడు సిద్ధి తీర్థం.


💠 అక్కడ అతను సంధ్యా వందనం మరియు ఇతర రోజువారీ కర్మలు చేసాడు. 

అతను ఈశాన్య దిశలో శివలింగాన్ని ప్రతిష్టించాడు, సమీపంలోని మహా తీర్థమైన "అగస్త్య తీర్థం" సృష్టించాడు. 

ఈ తీర్థంలో స్నానమాచరించి స్వర్ణ కలశంలోని నీటిని తీసుకొచ్చి లింగంపై అభిషేకం చేశాడు. అప్పుడు అతను లింగాన్ని పుష్పంతో పూజించి, "నైవేద్యం" సమర్పించి, దాని ముందు ధ్యానం చేయడం ప్రారంభించాడు. 

క్రమంగా సన్యాసి శక్తి యొక్క బరువు కారణంగా, భూమి సమతుల్యమైంది మరియు దిగువ ఈశాన్య భాగం చాలా ఎత్తుగా పెరిగింది. దీంతో సంతోషించిన శివుడు ఆయనకు దర్శనం ఇచ్చాడు.


💠 అగస్త్య మహర్షి హృదయంలో నివసించే శివుడు మహర్షికి ప్రత్యక్షమయ్యాడు.

 శివుని దర్శనం చేసుకున్న అతను "సాష్టాంగ నమస్కారం" చేసాడు, శివుడు తన నుండి వరం కోరుకోమని కోరినప్పుడు, ఋషి సముద్ర తీరంలో తాను ప్రతిష్టించిన షణ్ముక, గోమతి, పార్వతి, యోగిని రూపంలో ఉన్న లింగంలో శివుడిని నివసించమని కోరాడు. .

మహర్షి అగస్తేశ్వరుడు శివుడిని అడిగాడు - "నాచే ప్రతిష్టించబడిన ఈ లింగం "అగస్తేశ్వర" అనే పేరుతో ప్రసిద్ధి చెందేలా చేయండి. 


💠 శివుని దర్శనంతో ఉప్పొంగిన అగస్త్యుడు ఆనంద జ్వాలలు విరజిమ్మాడు. 

శివుడు అతని అంకితభావానికి శిరస్సు వంచి, ఈ క్షేత్రం అగస్త్య క్షేత్రంగా ప్రసిద్ధి చెందుతుందని, మీరు పూజించిన ఈ శివలింగం అగస్త్యేశ్వర శివలింగంగా పిలువబడుతుందని మరియు పార్వతి, సుబ్రహ్మణ్యుడు మరియు గణపతి నివసించే పుణ్యక్షేత్రంగా కూడా దీవించాడు.

అలాగే ఈ శివలింగాన్ని పూజించిన వారికి సకల పాపాలు తొలగిపోయి కోరిన కోరికలు నెరవేరుతాయని, పార్వతీ అవతారాలైన విశాలాక్షి అమ్మవారిని, సుబ్రహ్మణ్యుడిని, బాలగణపుడిని పూజించిన వారికి సకల పాపాలు తొలగిపోతాయని అగస్త్యేశ్వరుడు చెప్పాడు.


💠 ఈ విధంగా ఈ అగస్త్య క్షేత్రం చాలా పవిత్రమైంది మరియు దాని క్షేత్ర వైభవాన్ని స్కంద పురాణంలో కూడా వర్ణించవచ్చు.



💠 ఉడిపి నుండి 57 కి.మీ మరియు కుందాపూర్ నుండి 19 కి.మీ

నైవేద్యాల పేర్లు*

 🔔 *పరిజ్ఞానం* 🔔


 *నైవేద్యాల పేర్లు*


*(శ్రీమతే రామానుజాయనమః)*


 *(తెలుగు పేర్లు – సంస్కృతం పేర్లు)*


*|| పళ్ళు ||*


అరటిపండు – కదళీఫలం

ఆపిల్ – కాశ్మీరఫలం

ఉసిరికాయ – అమలక

కిస్మిస్ – శుష్కద్రాక్ష

కొబ్బరికాయ పూర్తిగా – నారికేళం

కొబ్బరికాయ ౨ చిప్పలు – నారికేళ ఖండద్వయం

ఖర్జూరం – ఖర్జూర

జామపండు – బీజాపూరం

దబ్బపండు – మాదీఫలం

దానిమ్మపండు – దాడిమీఫలం

ద్రాక్షపళ్ళు – ద్రాక్షఫలం

నారింజ – నారంగ

నిమ్మపండు – జంభీరఫలం

నేరేడుపండు – జంబూఫలం

మామిడి పండు – చూతఫలం

మారేడుపండు – శ్రీఫలం

రేగు పండు – బదరీ ఫలం

వెలగపండు – కపిత్తఫలం

సీతాఫలం – సీతాఫలం


*|| విశేష నివేదనలు ||*


అటుకులు – పృథక్

అటుకుల పాయసం – పృథక్పాయస

అన్నము (నెయ్యితో) – స్నిగ్ధౌదనం

అన్నం (నెయ్యి, కూర,‌ పప్పు, పులుసు,పెరుగు) – మహానైవేద్యం

ఉగాది పచ్చడి – నింబవ్యంజనం

కట్టుపొంగలి (మిరియాలపొంగలి) – మరీచ్యన్నం

కిచిడీ – శాకమిశ్రితాన్నం

గోధుమనూక ప్రసాదం – సపాదభక్ష్యం

చక్కెరపొంగలి – శర్కరాన్నం

చలిమిడి – గుడమిశ్రిత తండులపిష్టం

నిమ్మకాయ పులిహోర – జంభీరఫలాన్నం

నువ్వులపొడి అన్నం – తిలాన్నం

పరమాన్నం (పాలాన్నం)- క్షీరాన్నం

పానకం – గుడోదకం, మధురపానీయం

పాయసం – పాయసం

పిండివంటలు – భక్ష్యం

పులగం – కుశలాన్నం

పులిహోర – చిత్రాన్నం

పెరుగన్నం – దధ్యోదనం

పేలాలు – లాజ

బెల్లపు పరమాన్నం – గుడాన్నం

వడపప్పు – గుడమిశ్రిత ముద్గసూపమ్

వడలు – మాసపూపం

శెనగలు (శుండలు) – చణకం

హల్వా – కేసరి


*|| వివిధ పదార్థాలు ||*


అప్పాలు – గుడపూపం

చెరుకుముక్క – ఇక్షుఖండం

చక్కెర – శర్కర

తేనె – మధు

పాలు – క్షీరం

పెరుగు – దధి

బెల్లం – గుడం

వెన్న – నవనీతం


🙏🏻🙏🏻🙏🏻🔔🔔🔔🙏🏻🙏🏻🙏🏻

సాష్టాంగ నమస్కారం

 🙏🙏🙏🙏🙏

సాష్టాంగ నమస్కారం

🙏🙏🙏🙏🙏


సాష్టాంగ నమస్కారం అంటే ఎనిమిది అంగాలతో నమస్కారము అని అర్ధం.ఉరసా శిరసా దృష్ట్యా మనసా వచసా తథా పద్భ్యాం కరాభ్యాం కర్ణాబ్యామ్ ప్రణామో^ ష్టాంగ ఈరితః


అష్టాంగాలు :- అంటే "ఉరసా" అంటే తొడలు, "శిరసా" అంటే తల, "దృష్ట్యా" అనగా కళ్ళు, "మనసా" అనగా హృదయం, "వచసా" అనగా నోరు, "పద్భ్యాం" అనగా పాదములు, "కరాభ్యాం" అనగా చేతులు, "కర్ణాభ్యాం" అంటే చెవులు. ఇలా "8 అంగములతో కూడిన నమస్కారం" చేయాలి.


మానవుడు సహజంగా ఈ 8 అంగాలతో తప్పులు చేస్తుంటారు. అందుకే దేవాలయంలో బోర్లా పడుకుని పై శ్లోకం చదువుకుంటూ దేవునికి నమస్కరించి ఆయా అంగములు నెలకు తగిలించాలి..


ముఖ్యంగా దేవాలయంలో సాష్టాంగ నమస్కారం దేవునికి, ధ్వజస్తంభానికి మధ్యలో కాకుండా ధ్వజ స్తంభం వెనుక చేయాలి.


1) ఉరస్సుతో నమస్కారం అనగా నమస్కారము చేసేటపుడు ఛాతీ నేలకు తగలాలి.


2) శిరస్సుతో నమస్కారం అనగా నమస్కారం చేసేటపుడు నుదురు నేలకు 

తాకాలి.


3) దృష్టితో - నమస్కారం చేసేటపుడు కనులు రెండు మూసుకుని మనం ఏ దేవునకు నమస్కారం చేస్తున్నామో ఆ మూర్తిని చూడగలగాలి.


4) మనస్సుతో నమస్కారం - అనగా ఏదో మొక్కుబడికి నమస్కారం చేయడం కాకుండా మన:స్పూర్తిగా చేయాలి.


5) వచసా నమస్కారం అంటే వాక్కుతో నమస్కారం - నమస్కారం చేసేటపుడు ప్రణవ సహితంగా ఇష్ట దైవాన్ని మాటతో స్మరించాలి.


అంటే ఓం నమో నారాయణాయ లేదా ఓం నమశ్శివాయ అనో 

అంటూ నమస్కారం చేయాలి.


6) పద్భ్యాం నమస్కారం అంటే నమస్కార ప్రక్రియలో రెండు పాదములు కూడా నేలకు తగులుతూ ఉండాలి.


7) కరాభ్యాం నమస్కారం అంటే నమస్కారం చేసేటపుడు రెండు చేతులు కూడా నేలకు తగులుతూ ఉండాలి.


8.జానుభ్యాం నమస్కారం అంటే నమస్కారం చేసేటపుడు రెండు మోకాళ్ళు కూడా నేలకు తగులుతూ ఉండాలి.

🙏🌞🙏🌞🙏

దళితులకు కుటుంబానికి

 *వావ్ మోదీ జీ వావ్..*


  ఇప్పుడు పోస్ట్ చదవండి


  పార్లమెంట్‌లో కాంగ్రెస్ కొత్త అధ్యక్షుడు ఖర్గేను మోడీ జీ బయటపెట్టారా?


  పిఎం మోడీని సాధారణంగా మృదుస్వభావి పెద్దమనిషిగా తక్కువగా అంచనా వేస్తారు, కానీ అతను తన ప్రత్యర్థులపై విరుచుకుపడినప్పుడు, అతను రక్తస్రావం అవుతాడని మనలో చాలా మందికి తెలియదు!


  స్పష్టమైన కారణాల కోసం మా అవినీతి మీడియా ద్వారా కవర్ చేయబడిన ఒక ఉదాహరణ ఇక్కడ ఉంది...


  పార్లమెంటులో కాంగ్రెస్ నాయకుడు, దళితుడైన మల్లికార్జున్ ఖర్గే, అందరికీ తెలిసినట్లుగా, ఒక యోధుడి హావభావాలు మరియు "బాడీ లాంగ్వేజ్"తో పార్లమెంటులో ఒక ప్రశ్నను లేవనెత్తాడు, అక్షరాలా గద్గద స్వరంతో, అతని అవయవాలను బలంగా కదిలించాడు.  మోడీకి ప్రశ్న!


  మీరు మా దళితులకు కుటుంబానికి కనీసం ఒక శాతం భూమిని కేటాయించాలి!


  లోక్‌సభలో పిన్‌డ్రాప్‌ నిశ్శబ్దం నెలకొంది.


  అందరూ తమ తమ సీట్ల అంచున ఉన్నారు, దానిని "డ్రామాటైజ్" చేయడానికి వేచి ఉన్నట్లు ఒక క్షణం ఆగి!


  కొంత సమయం తీసుకున్న తర్వాత మోదీజీ తన సీటు నుంచి లేచారు.  ఆయన ఖడ్గేను అడిగారు, "నువ్వే దళితుడివి కాదా?"


  మీకు ఉన్న భూమి ఎంత తెలుసా?


  నేను ప్రకటించాలి


  ఖడ్గే అయిష్టత కారణంగా, మోడీజీ కొనసాగారు.


   సరే, నేనే చెబుతాను!


  “బెంగుళూరులోని బన్నెరఘట్ట ప్రాంతంలో మీకు రూ. 500 కోట్ల వాణిజ్య సముదాయం ఉంది.


  చిక్కమగళూరులో 300 ఎకరాల కాఫీ ఎస్టేట్ ఉంది.


  ఆ స్థలంలో 50 కోట్ల రూపాయల బంగ్లా ఉంది!


  కంగేరిలో 40 కోట్ల ఫామ్ హౌస్ ఉంది!


  రామయ్య కాలేజీకి 25 కోట్ల బిల్డింగ్!


 బళ్లారి రోడ్డులో 17 ఎకరాల వ్యవసాయ భూమి!


  బెంగళూరులోని ఇందిరా నగర్‌లో మూడంతస్తుల భవనం ఉంది!


  బెంగళూరు సదాశివనగర్‌లో 2 బంగ్లాలు!


  పై వాటితో పాటు మైసూర్‌లో ఉన్న మీ కుటుంబ సభ్యుల పేరు మీద ఉన్న ఆస్తుల జాబితాను నేను చదవవచ్చా?


  గుల్బుర్గా, చెన్నై, గోవా, పూణే, నాగ్‌పూర్, ముంబై మరియు ఢిల్లీలో?


  ఇప్పుడు మల్లికార్జున్ ఖర్గే ముఖం పాలిపోయింది!


  ''దళితులకు ఒక్క శాతం భూమి కేటాయిస్తే పై వ్యక్తులందరికీ భూమి కేటాయించాల్సిన అవసరం లేదా?


  కాంగ్రెస్ కోర్టులో తీవ్ర నిశ్శబ్దం నెలకొంది.  కాంగ్రెస్‌ నేతలెవరూ నోరు విప్పలేదు.


  అధికార పక్ష సభ్యులు టేబుల్‌పై కొట్టడం ప్రారంభించడంతో సందడి మరింత పెరిగి పార్లమెంటు అంతటా ప్రతిధ్వనించింది.  అతను శాంతించడానికి పూర్తి 5 నిమిషాలు పట్టింది.


  ఈ సంచలన వార్తను మీడియా ఎందుకు తీసుకురాలేదు మరియు ఎందుకు భయంకరమైన మౌనం వహించింది?


  మల్లికార్జున్ ఖర్గే మీడియా ‘నిశ్శబ్దం’ని ఎంత వెల కట్టారో తెలియదా!?


  ఏది జరిగినా, మేము మరియు మీరు దీనిని ప్రపంచానికి తెలియజేస్తాము మరియు జాతీయ వ్యతిరేక కాంగ్రెస్ మరియు దాని కొత్త క్రూనిస్ట్, క్రిప్టో నాయకుడు యొక్క కుతంత్రాలను బట్టబయలు చేస్తాము!  రాజ్యాంగం లేదా సుప్రీంకోర్టు ఏమైనా చెబుతుందా లేదా?  దీనినే ప్రజా దోపిడీ వ్యవస్థ అంటారు.  ఇప్పుడు ఈడీ విచారణ జరిపితే కౌంటర్‌ యాక్షన్‌ తీసుకుంటారు.



లక్షణాలని బట్టి

 లక్షణాలని బట్టి మన శరీరతత్వం తెలుసుకునే ప్రాచీన వైద్య విధానం -


 * శరీరపు లక్షణం -


      వాతరోగి శరీరం నల్లగా ఉండును. పైత్యరోగి శరీరం పచ్చగా కాని , ఎర్రగాకాని ఉండును. శ్లేష్మరోగి శరీరం తెల్లగా ఉండును. ఏవైనా రెండురకాల తత్వాలు కలిగినటువంటి వారియొక్క శరీరం మిశ్రమ వర్ణంగా ఉండును.సన్నిపాత రోగి ( Typhoid ) శరీరం పాలిపోయినట్లు ఉండును.


 * శబ్ద లక్షణం - (నాడి లక్షణం ).


       వాత నాడి కలిగినవాడు నెమ్మదిగా మాట్లాడును . పైత్యనాడి కలిగినవాడు నవ్వుచూ 

తుళ్ళుతూ ఉండును. శ్లేష్మ నాడి కలిగినవాడు సన్నటి , వినివినపడనట్టు గా మాట్లాడును . 


 * నేత్ర లక్షణం -


        వాతరోగి కనులు నల్లగా కాని మబ్బుగా ఉండి నీరు కారుచుండును. పైత్యరోగి కన్నులు పచ్చగా కాని ఎర్రగా కాని ఉండును. శ్లేష్మరోగి కనులు పుసిగట్టి తెల్లగా ఉండును. సన్నిపాత రోగి కనులు పచ్చగా కాని ఎర్రగా కాని ఉండును. కామెర్ల రోగి కనులు పచ్చగా ఉండును.


 * మల లక్షణం - 


       వాతరోగి మలము నల్లగా గట్టిగా మేక పెంటికలు వలే ఉండును. పైత్య రోగి మలము పచ్చగా కాని , ఎర్రగా కాని ఉండును. శ్లేష్మరోగి మలము తెల్లగా , బంకగా నురుగు కట్టి ఉండును. రెండురకాల తత్వాలు కలిసి ఉన్న రోగి మలము మిశ్రమ వర్ణంగా ఉండును.


 * ముత్ర లక్షణం -


         వాతరోగి మూత్రం తెల్లగా ఉండును. పైత్యరోగి మూత్రం కొంచం ఎరుపుగా ఉండును. కామెర్ల రోగి మూత్రం పచ్చగా ఉండును. శ్లేష్మరోగి 

మూత్రం తెల్లగా నురుగు కట్టి ఉండును. రెండురకాల తత్వాలు పెరుగుట వలన రోగం కలిగిన రోగి మూత్రం మిశ్రమంగా ఉండును.


                  ఉదయాన్నే నిదుర లేచిన వెంటనే వెడల్పాటి తెల్లని పాత్రలో రోగి మూత్రమును పట్టి అందు నూనెచుక్క వేసిన అది వేగముగా మూత్రం అంతా పాకిన వాతరోగం అనియు , మూత్రం రక్తవర్ణంతో ఉండి మూత్రం వేచిన కదలక ఉండిన పైత్యరోగం అనియు , నూనెవేసిన వెంటనే ఆ నూనె చుక్క యందు బుడగలు లేచి మూత్రం పచ్చగా ఉండిన శ్లేష్మరోగం అనియు , మూత్రంలో వేసిన నూనె చుక్క తెల్లటి నురుగు కట్టిన సన్నిపాతరోగి అనియు , నూనె చుక్క వేసిన వెంటనే ఆ నూనె చుక్క ఏనుగు ఆకారంలో రావడం లేదా మనిషి ఆకారం వలేగాని తమలపాకు ఆకారం రావటం కాని లేక వేసిన వెంటనే మునిగిపోవడం గాని జరగడం లేదా మూత్రం నల్లగానో , ఎర్రగానో , పచ్చగానో ఉండిన ఆ రోగి యొక్క రోగం నయంచేయుట అసాధ్యం .


                నూనెబొట్టు పద్మాకారం గాని , శంఖచక్రాకారం గాని , వీణ ఆకారంగాని , సింహాసన ఆకారం కాని మల్లెమొగ్గ వలే ఉండిన ఆ రోగి యొక్క రోగం నయం చేయుటకు సాధ్యం అగును.


 * నాలిక యొక్క లక్షణం -


          నాలిక పగిలి పైన పోర పచ్చగా ఉండిన వాతరోగం అనియు నాలిక పైన ద్రవం కలిగి తెల్లగా ఉండిన శ్లేష్మరోగి అనియు నాలిక పైపొర రేగి నల్లగా ఉండి అసలు తడి లేకుండా ఉన్నచో సన్నిపాత రోగి అనియు మిశ్రమవర్ణం కలిగి ఉన్న రెండురకాల తత్వాలు ప్రకోపించుట వలన కలిగిన లక్షణం అని తెలుసుకొని చికిత్స చేయవలెను .


             పైన చెప్పిన లక్షణములు అన్నియు గమనించవలెను. ఒక్క నాడిని పట్టుకొని మాత్రమే రోగ నిర్థారణ చేయడమే కాకుండా రోగి యొక్క లక్షణాన్ని బట్టి వైద్యం చేయడం ప్రతి వైద్యుడు నేర్చుకోవలసిన ప్రధమ లక్షణం . నేను మీకు వివరించిన ప్రతిలక్షణాన్ని జాగ్రత్తగా పరిశీలించి గుర్తుపెట్టుకొన్న యెడల సమస్య ఉత్పన్నం కాకుండా మునుపే తగినజాగ్రత్తలు తీసుకొనచ్చు.


 

      మరిన్ని అనుభవపూర్వక ఆయుర్వేద ఔషధ చిట్కాల కొరకు మరియు సంపూర్ణ సమాచారం కొరకు నేను రచించిన గ్రంధాలు చదవగలరు . .


    గమనిక -


      నేను రాసిన " ప్రాచీన ఆయుర్వేద ఔషధాలు " మరియు " ఆయుర్వేద మూలికా రహస్యాలు " రెండు గ్రంథాలలో ఎన్నొ రహస్య చిట్కాలు , మా కుటుంబపరంగా గత 250 సంవత్సరాల నుంచి మా పెద్దవారు మాకు అందించిన ఎంతో అనుభవసారాన్ని ఈ గ్రంథాలలో అందరి అర్థం అయ్యే విధంగా సామాన్య బాషలో వివరించాను. ఇంట్లో ఉండి మరియు అందుబాటులో ఉన్న వాటితోనే పెద్ద పెద్ద రోగాలు నయం చేసుకునే విధంగా అత్యంత సులభయోగాలు మన ప్రాచీన భారతీయులు రచించిన చెట్లను బట్టి భూమిలో నీటిని కనుక్కునే విధానాలు , వృక్షాలకు ఆయుర్వేద మూలికల ఉపయోగించి దిగుబడి పెంచే వృక్షాయుర్వేద చిట్కాలు , రైతులకు ఉపయోగపడే విధంగా ఏయే నక్షత్రాలలో పంటలు వేస్తే ఫలితాల ఎక్కువుగా ఉంటాయో తిథి, నక్షత్ర, వారాలతో సహా ఇవ్వడం జరిగింది. ఆయుర్వేదం నేర్చుకోవాలి అనుకునేవారికి ఇది మంచి దిక్సూచిలా ఉపయోగపడును. 


            నా మూడొవ గ్రంథము నందు 50 రకాల మొక్కల గురించి అత్యంత విపులంగా ఇవ్వడం జరిగింది . ఈ మొక్కలన్నియు ప్రతి ఒక్కరికి తెలిసినవి మరియు మన ఇంటి చుట్టుపక్కల ఉన్నటువంటివే . ఈ గ్రంధములలో మీకు లభ్యమయ్యే సమాచారం మరే గ్రంథములలో లభ్యం అవ్వదని చెప్పగలను . మొక్కలను సులభముగా గుర్తించుటకు రంగుల చిత్రములు కూడా ఇవ్వడం జరిగినది . ఏయే జబ్బులకు ఎటువంటి ఆహారపదార్థాలు తీసుకోవలెనో , తీసుకోకూడదో కూడా సంపూర్ణముగా మీకు ఇందులో లభ్యం అగును . ఔషధాలు మరియు తీసుకోవాల్సిన ఆహారవిహారాలు ఒకేదగ్గర లభ్యం అగును . 


   ప్రాచీన ఆయుర్వేద ఔషధాలు గ్రంథము 288 పేజీలతో ఉండును . దీని విలువ 400 రూపాయలు , ఆయుర్వేద మూలికా రహస్యాలు గ్రంథము 384 పేజీలతో ఉండి 500 రూపాయలు , సర్వమూలికా చింతామణి గ్రంథము 352 పేజీలతో ఉండును . దీని విలువ 550 రూపాయలు . అందరికి అర్ధమయ్యేలా సులభ బాషలో ఉండును. గ్రాంథిక భాష ఉపయోగించలేదు .  


  


                ఈ గ్రంథములు కావలసిన వారు 9885030034 నంబర్ కు Phonepay or Googlepay or Paytm కు డబ్బు పంపించి ఇదే నంబర్ కు Whatsup నందు screenshot పెట్టి మీ పూర్తి Adreass ఇవ్వగలరు . కొరియర్ చార్జీ 100 రూపాయలు అదనం .


      ఈ గ్రంథాలు కావలసినవారు క్రింద ఇచ్చిన నంబర్ కి ఫోన్ చేయగలరు .


     కాళహస్తి వేంకటేశ్వరరావు  


 అనువంశిక ఆయుర్వేద వైద్యులు 


         9885030034

యమున

 *🍁యమున🍁* 

  🦚🌹🌻💜🌈


 *రాత్రి 11 గంటలు. కాబ్ ఆ ఇంటిముందు ఆపి హారన్ కొట్టాడు గోపి..2 నిముషాలు చూసాడు..ఎవ్వరూ బయటకు రాలేదు...అదే చివరి ట్రిప్ ఆ రోజుకి..ఈ ఒక్క బేరం చూసుకుని ఇంటికి వెళ్ళిపోవాలనుకున్నాడు..ఇంకోసారి హారన్ కొట్టాడు..ఇంకా ఎవ్వరూ రాలేదు..తన దారిన తాను వెళ్ళిపోవచ్చు...కానీ మనసు ఒప్పలేదు..కాబ్ దిగి వెళ్ళి ఇంటి బెల్ కొట్టాడు..వస్తున్నా అని ఒక పెద్దావిడ గొంతు నీరసంగా వినిపించింది...ఏదో నేల మీద లాక్కొస్తున్న శబ్దం తెలిసింది...ఒక నిముషం తర్వాత తలుపు తెరిచింది ఆవిడ.. యమున ఆవిడ పేరు..పాత సినిమా హీరోయిన్ లా ఉంది..అప్రయత్నంగా ఇంట్లోకి చూసాడు గోపి...ఆ ఇంట్లో చాలా రోజుల నుంచి ఎవరూ లేనట్లు ఉంది...గూళ్ళల్లో సామాన్లు ఏవీ లేవు..ఒక పెద్ద అట్టపెట్టెలో ఫొటోలు, గాజు సామాన్లు ఉన్నాయి...యమున పక్కన ఒక సూట్కేస్ ఉంది..దాన్నే అనుకుంటా తలుపు దాక లాక్కొచ్చినట్టుంది ఆవిడ అనుకున్నాడు గోపి...ఈ పెట్టె కార్లో పెట్టు బాబు అంది యమున...పెట్టె కారులో పెట్టి...యమున దగ్గరికి వెళ్ళి ఆవిడ చెయ్యి పట్టుకుని నెమ్మదిగా కారు వరకు తీసుకొచ్చాడు...క్షమించు, ఇబ్బంది* *పెడుతున్నట్టున్నాను..అంది యమున....పర్లేదు...మీలాంటి వారిలో నేను మా అమ్మను చూసుకుంటాను, నాకు ఇబ్బంది లేదు...చెప్పాడు గోపీ....కారులో కూర్చోబోతూ సూర్యనారాయణ వీధి వైపు నుంచీ పదా అంది యమున...అటు నుంచీ చాలా దూరం అన్నాడు గోపీ...పర్లేదు నాకేమీ తొందర లేదులే, నిదానంగా వెళ్ళచ్చు అంది యమున..ఆవిడ సమాధానానికి చిన్నగా కోపం, తర్వాత నవ్వు కూడా వచ్చాయి గోపీకి...సరే కానీ అని తనకి తాను సర్దిచెప్పుకుని కాబ్ మీటర్ ఆఫ్ చేసేసాడు గోపీ...కాబ్ నెమ్మదిగా నడుపుతున్నాడు...మారుతీ వీధిలో ఎక్కడికమ్మా మీరు వెళ్ళేది అని అడిగాడు గోపీ యమునని...యమున చెప్పింది..అక్కడ ఒక ధర్మశాల ఉంది , అందులో నాలాంటి అవసానదశలో ఉన్న రోగులు ఉంటారు...అని* *చెప్పింది..గోపీకి అర్ధమయ్యింది ఆవిడ జీవితపు చివరంచుల్లో ఉంది అని...* 


 *బాబూ ఆ సందులోకి కాస్త తిప్పు బాబు అంది యమున కుడివైపు చూపిస్తూ...ఆ సందులోకి వెళ్ళాక నాలుగిళ్ళ తర్వాత ఒక ఇంటి ముందు ఆపమంది...ఆ ఇంటిని ఒక నిముషం తదేకంగా చూసింది...నేను మావారు పెళ్ళైనకొత్తలో ఇక్కడే ఉండేవాళ్ళము...అని గోపీకి చెప్పింది...ఆ ఇంటి పక్కన మేడ పైకి వెళ్ళేందుకు మెట్లు ఉన్నాయి..ఆ మెట్ల మీదకి నన్ను తీసుకెళ్ళు గోపీకి చెప్పింది యమున...కాసేపు గోపీ, యమున ఆ మెట్ల మీద కూర్చున్నారు...ఎదురుగా ఉన్న చీకటిలోకి చూస్తూ మౌనంగా *కాసేపు కూర్చుంది యమున .. బహుశా ఆ మౌనంతో నిశ్శబ్దంగా యమున ఏ కబురులు చెప్పుకుంటోందో, ఏ జ్ఞాపకాలను గుర్తు చేసుకుంటోందో మరి.. కాసేపు తర్వాత నెమ్మదిగా మెట్లు దిగి మళ్ళీ కాబ్ లో బయలుదేరారు గోపి, యమున..* 


 *ఇంకొంచెం దూరం వెళ్ళాక ఒక పాత స్కూల్ ముందు నుంచీ కాబ్ వెళుతుంటే ఆ స్కూల్ గేట్ ని ఇష్టంగా చూస్తూ చెప్పింది యమున...చిన్న వయసు నుంచీ, ఓపిక ఉన్నంతవరకూ మొదట్లో జీడీలు , పప్పుచెక్కలు, తరువాత చింతపండు చాక్లెట్లు తయారు చేసి ఈ స్కూల్ గేట్ దగ్గర గట్టు మీద కూర్చుని అమ్మేదాన్ని...ఎన్ని అమాయకపు నవ్వులు నన్ను పలకరించేవో, ఎన్ని పసి చేతులు నా దగ్గర అప్పు పెట్టి మిఠాయిలు తీసుకునేవో, ఎన్ని ముద్దుముద్దు మొహాలు ముచ్చటగా ఒక చేత్తో వాళ్ళ అమ్మ చెయ్యి పట్టుకుని ఇంకో చేత్తో నాకు టాటాలు చెప్పేవో...పిల్లలు లేని నాకు దేవుడిచ్చిన పిల్లలు ఎంతమందో ఈ స్కూల్ దగ్గర నాకు ప్రేమను పంచి ఇచ్చి గులాబీల జ్ఞాపకాలు ఇచ్చారో అంది యమున తన బాగ్ లోంచీ ఎండిపోయిన కొన్ని గులాబీలను బయటకు తీసి తన గుండెలకు హత్తుకుంటూ....* 


 *ఇంకొంచెం ముందుకెళ్ళాక ఒక చిన్న పార్క్...బాబూ కొంచెం నెమ్మదిగా వెళ్ళు అని చెపుతూనే...ఇక్కడ నేనూ, నా ప్రాణం ఎన్ని సాయంత్రాలు ఈ పార్కులోని పచ్చగడ్డిపై నడుస్తూ కబుర్లు చెప్పుకున్నామో...అలిసిపోయి చెట్టుకింద కూర్చుని బాక్సులో తెచ్చుకున్న పకోడీలు తింటూ పక్కనే తెచ్చిపెట్టుకున్న రేడియోలో చిన్నగా వస్తున్న ఇష్టమైన పాటలు వింటూ మధ్యమధ్యలో ఆ పాటలతో గొంతు కలుపుతూ...ఈ పాట నాకిష్టం అని తానంటే ఇంకో పాట నాకు ఇష్టం అని నేనంటూ...కొన్నిసార్లు వాదనలు చేసుకుని...అలిగి మూతి బిగించుకుని కూర్చుని...నాకున్న తీపి జ్ఞాపకాలు...అంటూ యమున ఆపకుండా చెబుతూ ఉంది...గోపీ వింటూ ఉన్నాడు...* 


 *జీవితపు మంచీ చెడు అనుభవాలతో పండిపోయిన తెల్ల జుట్టూ, నవ్వుకుని ఏడ్చుకుని ముడతలు పడ్డ మొహమూ, అక్కడక్కడా ఉన్న నాలుగు పళ్ళతో ఉన్న సగం బోసినోటితో నవ్వే నిండైన నవ్వూ....ఎంతో అందం, స్థిరమౌన, చెదరని శాంతమైన అందం యమునలో...ఎన్ని చూసిందో మరి ఆవిడ ఈ వయసువరకూ...నాకు తెలీని బతుకునటనమా అన్నట్టు గాంభీర్యంగా , అనారోగ్య భారంతో కుంగిపోయిన శరీరంతో... అన్నిటి కలయికలో...వెలుగూనీడల కలబోతకు అసలైన అర్ధం చెబుతున్న యమునను చూస్తుంటే గోపీకి చాలా బావుంది అనిపించింది...* 


 *తెల్లవారబోతోంది అనే సమయంలో ఆవిడ చెప్పిన ధర్మశాల వచ్చింది...ఇద్దరు వ్యక్తులు ఆవిడ కోసమే అనుకుంటా కాబ్ శబ్దం వినపడినట్టుంది...బయటకి వచ్చారు...యమున కాబ్ లోంచి దిగి వెళ్ళి వారు తెచ్చిన వీల్ చెయిర్ లో కూర్చుంది...పెట్టెను కాబ్ లోంచీ తీసి యమున దగ్గర పెట్టాడు గోపి...ఎంతైంది అడిగింది యమున...ఏమీ వద్దు...చెప్పాడు గోపీ...నువ్వూ బతకాలిగా, డబ్బు వద్దంటే ఎట్లా...అడిగింది యమున...* 

 *వేరే ప్రయాణీకులు ఉన్నారుగా చెప్పాడు గోపీ....* 


 *వెనక్కి తిరిగి వెళ్ళబోతూ యమున వైపు చూసాడు గోపీ....మొత్తం జీవితాన్ని ఒక్క రాత్రిలో తనలో తాను మననం చేసుకుంటూ...ఒక నిండు జీవితాన్ని తనకూ పరిచయం చేసిన యమున తనకు చాలా దగ్గర బంధువు అనిపించింది...కిందకు వంగి వీల్ చెయిర్ లో ఉన్న యమునను దగ్గరకు తీసుకున్నాడు....యమున కూడా గోపీని ఆప్యాయంగా హత్తుకుని...ఒక ముదుసలికి, ఒక వృద్ధ ప్రాణికి నీ వలన ఒక చిన్న ఆనందం కలిగింది, ధన్యవాదాలు బాబు...అంది యమున కళ్ళ నిండా చిన్న తడితో కూడిన నవ్వుతో.....గోపీ ఆవిడ చెయ్యిని పట్టుకుని ...ఇంక వెళతాను అని వీడ్కోలు చెప్పి కాబ్ లో కూర్చుని *బయలుదేరాడు....వెనక నుంచీ తలుపు మూసిన చప్పుడు తెలిసింది గోపీకి....బహుశా ఒక జీవితం ముగిసిపోబోయే సమయం అనుకున్నాడు భారమైన మనస్సుతో గోపీ...* 


 *ఇల్లు చేరి విశ్రాంతి తీసుకుంటూ అనుకున్నాడు గోపీ...ఒకవేళ నిన్న ఆవిడ కోసం కాబ్ లో ఒక కోపిష్టి డ్రయివర్ వెళ్ళుంటే, ఒక అసహనం ఉన్న డ్రయివర్ వెళ్ళుంటే ఏమయ్యుండేదో...ఆవిడ తన అనుభవాలను నెమరువేసుకోగలిగేదా....బహుశా లేదేమో.....అనుకుని....ఊపిరి గట్టిగా పీల్చి వదిలాడు గోపీ....ఎన్నోసార్లు జీవితంలో గొప్ప క్షణాల కోసం వెతుకుతాము....కానీ ఒక్కోసారి ఆ గొప్ప క్షణాలే వెతుక్కుంటూ మనదగ్గరికి వస్తాయి....అలా వచ్చినప్పుడు ఒడిసిపట్టుకోవటమే జీవితం అందించే బహుమతులు అనుకున్నాడు గోపీ....* 


 *#సేకరణ🎣*


🦚🌹🌻💎💜🌈

దేవాలయాలు & పూజలు 18

 *దేవాలయాలు & పూజలు 18*


సభ్యులకు నమస్కారములు.

 

దేవాలయాలు శీర్షికలో *పూజా కార్యక్రమాలను* తెలుసుకునే ముందు, పూజలలో 

*వివిధ సంప్రదాయాల* గురించి అవగాహన ఏర్పరచుకుందాము. సంప్రదాయము అనేది అభ్యాసము (ఆచరించుట), వీక్షణము (గమనించుట), మరియు వైఖరుల (ప్రవర్తన) సమాగము. ఇది వరుసతరంచే (వంశీయుల లేక అనువంశిక/ అనుయాయుల) ప్రసారం (అందించ) చేయబడుతుంది, పునర్నిర్వచింపబడుతుంది. సంప్రదాయ దీక్ష గురించి ఒక్క మాటలో చెప్పాలంటే ....

*గురు శిష్య సంప్రదాయం* లో ఒక నిర్దిష్టమైన   

*ఆది గురు* వంశ కొనసాగింపును

గురుపరంపర అంటారు. వీటిని కొనసాగించడానికి, నిర్వహించడానికి గురుకులాలు, ఋష్యాశ్రమాలు, అఖారాలు, అఖాడాలు ఉంటాయి.


దక్షిణ భారతదేశంలో ప్రధానమైన ఐదు సంప్రదాయాలను గమనిద్దాము. 

1) వైఖానస

 2) స్మార్త 

3) శ్రీ వైష్ణవ 

4) మధ్వ 

5) శైవ.

వివరాలు టూకీగా...

1) *వైఖానస* ఆది వైష్ణవ ఆచారం. ఈ ప్రస్తావన పద్మ పురాణంలో కలదు. ఋషి *విఖనసుడు* శ్రీ మహా విష్ణువు అంశతో జన్మించిన వారు. బ్రహ్మతో బాటు వీరికి ఉపనయనం జరిగినది. 

శ్రీ మహా విష్ణువే గురువుగా సమస్త వేదాలు, భగవత్ శాస్త్రాన్ని అభ్యసిస్తాడు. ఆ పై నైమిశారణ్యం వెళ్లి అక్కడ *వైఖానస కల్ప సూత్రాన్ని* రచించి, తన నలుగురు ప్రధాన శిష్యులైన అత్రి, భృగువు, కశ్యపుడు మరియు మరీచికి పై కల్ప సూత్రాన్ని ఉపదేశిస్తాడు. వైఖానసుల ప్రకారం *వైదిక హవిస్సు క్రతువునే* వీరు కొనసాగిస్తారు. యాగం చేస్తూ అగ్నిలో హవిస్సు వేస్తే వచ్చే ఫలితమే *వైష్ణవారాధన* ద్వారా వస్తుందని నమ్ముతారు. మధ్వాచార్యుల ప్రకారం కొందరు *ద్వైత* సిద్ధాంతాన్ని అనుసరిస్తారు.

2) *స్మార్త సంప్రదాయము* స్మార్త సంప్రదాయము, శృతుల స్మృతులను ఆధారంగా ఏర్పడినది.

స్మార్త ఆచారము అనేది సంస్కృతము నుండి ఉద్భవించినది. ఒక ఆధునిక లేదా శాఖలు లేని హిందూమతం లోని మత సంప్రదాయంగా విలువలు కల్గిన వారు. వీరు దాదాపు అందరూ హిందు దేవతలను అంగీకరిస్తారు, పూజిస్తారు. *వేదాలు, శాస్త్రాలు అనుసరించే అనుచరులుగా "స్మార్త" అనే పదం సూచిస్తున్నది*.వీరు 

*శ్రీ ఆది శంకరాచార్యుల* వారిచేత ప్రతిపాదింపబడిన *అద్వైత సిద్ధాంతాన్ని* పాటిస్తారు. షోడష కర్మలు 

బోధాయనుల 

*సూత్ర*,.....

*భట్టీ యాల* ను అనుసరిస్తారు.

3) *శ్రీ వైష్ణవ సంప్రదాయం*

విష్ణువును అతని రూపాలను, అవతారాలలో వేటినైనా ఆరాధించే వారే వైష్ణవులు. ఇందులో ప్రధానంగా 

శ్రీ వైష్ణవులు,(పంచసంస్కారాలనిచ్ఛేవారు, ఆచరించేవారు...ఆచార్య పరంపరలోనివారు)

వైష్ణవులు. శ్రీ వైష్ణవ సంప్రదాయంలో

శ్రీ లక్ష్మీ సహిత శ్రీమహా విష్ణువు అవతారమైన వాటిని ఆరాధన క్రమం ఉంటుంది. వైష్ణవ సంబంధమైన అన్ని ఉపశాఖల గురించి ఇక్కడ ప్రస్తావించుట అసంబద్దమే అవుతుంది.


 దక్షిణ భారత దేశంలో శ్రీమద్ రామానుజాచార్యుల వారు ఇచ్చిన భక్తి మార్గం. పనిద్దరాళ్వార్ లు అనగా 

12 మంది సన్యసించిన (పీఠాధిపతులు) వారి ప్రబోధనల ద్వారా శ్రీ వైష్ణవ సంప్రదాయం వృద్ధి జరిగినది. భగవద్ రామానుజుల వారిచేత ప్రతిపాదింపబడిన *విశిష్టాద్వైత సిద్ధాంతాన్ని* పాటిస్తారు. వీరు *ఊర్ధ్వపుండ్రాలను* అనగా నిలువు నామాలను నుదిటిన ధరిస్తారు. వీరిలో శ్రీ వైష్ణవ,(తెంగల) వైఖానన,(వడహల)

చాత్తాది వైష్ణవ

(యజ్ఞోపవీతార్హతలేని) మొదలైన ఉప శాఖలు గూడా ఉన్నాయి. 


ధన్యవాదములు

*(సశేషం)*

పెంపుడు కుక్కతో

 *ఒకసారి శ్రీకృష్ణ దేవరాయలు తన పెంపుడు కుక్కతో పెద్ద పడవలో ప్రయాణిస్తున్నారు. కుక్కకి సౌకర్యంగాలేదేమో మొరుగుతూ తెగ అల్లరి చేస్తోంది. విసుక్కున్నారు రాయల వారు. కుక్కని అదుపులో పెట్టడం ఎవరివల్లా కాలేదు. తెనాలి రామకృష్ణుడు వచ్చి "మహారాజా తమరు అనుమతిస్తే కుక్కని నేను అదుపు చేస్తాను" అన్నాడు. సరేనన్నారు రాయలవారు.*

             

*వెంటనే తెనాలి రామకృష్ణ ఆ కుక్కని తీసుకు పోయి నదిలో పారేశారు. కుక్క ప్రాణభయంతో ఈత కొడుతోంది. కాసేపయ్యాక కుక్కని మళ్ళీ పడవలోకి తెప్పించాడు తెనాలి రామకృష్ణ. అంతే కుక్క ఒక మూలకి పోయి మొరగకుండా అల్లరి చేయకుండా ముడుచుకుని పడుకుంది. ఆశ్చర్యపోయిన రాయల వారు "ఏం మాయ చేశావు రామకృష్ణా" అని అడిగారు.* 

              

*రామకృష్ణ నవ్వేసి "మహారాజా లోకంలో అందరూ తనున్న స్థితికి తృప్తి పడకుండా ఇంకా ఏదో కావాలని ఆశ పడతారు. నీటిలో పడేశాక అంతకు ముందు తనెంత సురక్షిత ప్రదేశంలో వున్నదో అర్ధమయి కుక్కకి జ్ఞానోదయం అయింది." అన్నాడు.*

            

*" అలా మనదేశంలో కూడా ఊరికే మొరుగుతూ గంతులు వేసే కుక్కల్ని సిరియా, ఇరాక్, పాకిస్తాన్ ల్లో పారేసి ఆరునెలల తర్వాత వెనక్కి తీసుకొస్తే ముడుచుకుని ఒక మూల పిల్లుల్లా పడుకుంటాయి" అని ముగించాడు అందరి కరతాళ ధ్వనుల మధ్య!!*


*అంకితం: మనదేశంలో వుంటూ మనదేశంలో తింటూ మనదేశాన్ని తిట్టే కుక్కలకి!*

సుభాషితమ్

 💎🌅 *_-|¦¦||¦¦|-_* 🌄🪔

🪔 *_𝕝𝕝ॐ𝕝𝕝 సుభాషితమ్ 𝕝𝕝卐𝕝𝕝_* 💎


*𝕝𝕝 శార్దూలము 𝕝𝕝* 


    *రాజు ల్మత్తులు, వారిసేవ నరక ప్రాయంబు, వారిచ్చు నం*

    *భోజాక్షీచతురంరతయానతురగీభూషాదు లాత్మవ్యధా*

    *బీజంబుల్ంతదపేక్ష చాలుఁ, బరితృప్తిం బొందితిన్, జ్ఞానల*

    *క్ష్మీ జాగ్రత్పరిణామ మిమ్ము, దయతో శ్రీకాళహస్తీశ్వరా!!!!*


            *శ్రీ కాళహస్తీశ్వర శతకము - 18*


*తాత్పర్యము: ప్రభో, శ్రీకాళహస్తీశ్వరా! రాజులు ఉన్మత్తులు, వారి సేవ నరకతుల్యము. వారిచేత నేను పొందు వనితా, విత్త, యానములు వృథా పరికరములు... వాటియందు తనివి చాలించితిని.... నాకు నీ దయ చేత జ్ఞానలక్ష్మి యబ్బి, తెలివినొందెదను గాక*....*


✍️🌷🌹💐🙏

*శ్రీ గరుత్మంతుడి కధ -9

 _*శ్రీ గరుత్మంతుడి కధ -9 వ భాగం*_ 

🍇🍇🍇🍇🍇🍇🍇🍇🍇🍇🍇🍇


ఈ అద్యాయంలో జనమరణాల చక్రం గురించిన వివరణ ఉంటుంది.గర్భస్థ శిశువు వర్ణన శిశువు అవస్థ శిశుకు జ్ఞాననం కలగటం జననం మరలా అజ్ఞానంలో పడటం తిరిగి కర్మానుసారం జన్మించడం గురించిన వర్ణన విపులంగా చేయబడింది. జన్మ రాహిత్యం జ్ఞానులకు, పుణ్యాత్ములకు మాత్రమే కలుగుతుంది.పాపులు చావు గర్భవాసాన్ని బాధగా భరిస్తుంటాడు. తల్లి తిన్న పులుపు చేదు పదార్ధాల వలన వేదన పడతాడు. ఆ తరువాత పంజరంలో పక్షిలా కొద్ది రోజులకు క్రిందికి తిరుగుతాడు. గాద్గద స్వరంతో భగవంతుని స్తుతిస్తాడు. ఏడవ మాసానికి మరింత జ్ఞానోదయమై అటూఇటూ కదలుతూ గత జన్మలో పాపపుణ్యాలనుఎరుగక చేసిన పాపకార్యాలు తలచుకుని మరింత చింతిస్తాడు. తను అర్జించిన సంపదలను అనుభవించిన భార్యా బిడ్డలు తనను పట్టించుకోక పోవడం గుర్తుచేసుకుని రోదిస్తూ భగవంతుడా పుట్టుక సంసార బాధలు తప్పవు అని భావన.


పాపాత్ముడు పురుషుని రేతస్సుని ఆధారంగా చేసుకుని కర్మ ననుసరించి నిర్ధిష్టమైన స్త్రీ గర్భంలో ప్రవేశిస్తాడు. అలా ప్రవేశించిన అయిదు రోజులకు బుడగ ఆకారాన్ని పొందు తాడు.పది రోజులకు రేగుపండంత కఠిమైన ఎర్రని మాంసపు ముద్దలా తయారవుతాడు. ఒక మాస కాలానికి తలభాగం తయారవు తుంది.రెండు మాసాలకు చేతులు భుజాలు ఏర్పడతాయి.మూడు మాసాల కాలానికి చర్మం, రోమాలు, గోళ్ళు, లింగం, నవరంధ్రాలు ఏర్పడతాయి. ఐదవ మాసానికి ఆకలి దప్పిక వస్తాయి. ఆరవ మాసానికి మావి ఏర్పడి దక్షిణవైపుగా కదలిక మొదలౌ తుంది. ఇలా మెల్లిగా తల్లి తీసుకునే ఆహారాన్ని స్వీకరిస్తూ పరిణితి చెందుతూ ఉంటుంది. జీవుడు దుర్గంధ భూయిష్టమైన ఈ గర్భకూపంనుండి నన్ను త్వరగా బయటకు త్రోసి వేయి తండ్రీ. మరో జన్మ ఎత్తి నీ పాదసేవ చేస్తాను నాకు మోక్షప్రాప్తిని కలిగించు అని పరి పరి విధాల ప్రార్ధిస్తాడు.ఇలా శోకించే శిశువు వాయుదేవుని సహాయంతో ఈ లోకంలో జన్మించి వెంటనే ముందున్న జ్ఞానం నశించి అజ్ఞానం ఆవరించి ఏడ్వటం మొదలు పెడతాడు.ఆ తర్వాత పరాధీనుడై తన ఇష్టాయిష్టాలు, శరీర బాధలు చెప్ప లేక బాల్యావస్థలు పడుతూ యవ్వనంలోకి ప్రవేశించి ఇంద్రియాలకు వశుడై ప్రవర్తించి పాపపుణ్యాలను మూట కట్టుకుని వృద్ధాప్యం సంతరించి తిరిగి మరణాన్ని పొందుతాడు. తిరిగి కర్మానుసారంగా గర్భవాసం చేసి మరొక జన్మను ఎతుత్తాడు. ఇలా జీవన చక్రంలో నిరంతరం జీవుడు మోక్షప్రాప్తి చెందే వరకు తిరుగుతూనే ఉంటాడని గరుడ పురాణం చెప్తుంది..

♻️♻️♻️♻️♻️♻️♻️♻️♻️♻️♻️♻️

ఆలయము

  మన దయ నందిని జీవితంలో మన జాతక చక్ర రిత్యా మనకి శనేశ్వర సంచార యోగం ఉన్నవారు శనీశ్వరుని అనుగ్రహం కలగటం కోసం విద్య వ్యాపారం ఉద్యోగం వివాహం స్థిర యోగం భూమి మరియు గృహ యోగాలు మళ్లీ అన్యోన్య దాంపత్యం సత్సంతానం అంతేకాకుండా ఆయుష్షు ఆరోగ్యం దీర్ఘకాలిక రోగాల నుంచి ఉప శమనం అన్నిటికీ పరిష్కారం మన శనేశ్వర స్వామి ఆలయంలో స్వామివారి అనుగ్రహం తోటి కలుగును ఈ ఆలయమునకు కర్ణాటక మహారాష్ట్ర నుంచే కాక ఎంతోమంది భక్తులు వచ్చి స్వామివారికి అభిషేకపూర్వక పూజలు చేయించుకొని వారి యొక్క కామ్యము సిద్ధించుటకై వస్తూ ఉంటారు అందుకనే ఏదైనా సరే సమస్య ఉన్నవారు ఈ స్వామివారిని దర్శించి స్వామివారి అనుగ్రహానికి పాత్రులు కాగలరు ఆలయం దర్శనం ఉదయం 6:30 నుంచి మధ్యాహ్నం 12 వరకు తిరిగి మళ్ళీ సాయంత్రం ఐదు నుంచి ఏడున్నర వరకు ముఖ్య గమనిక అక్కడ మనకి తినుబండారాలు బయట ఏవి దొరకవు కనుక అక్కడ నిద్ర చేయాలనుకున్నా గాని ఒక ఫారెస్ట్ లో ఉన్నట్టుగా ఉంటుంది అక్కడ కాకులు కోతులు కోకోలలు మనం తృప్తిగా అక్కడ బిస్కెట్లు పెడితే కాకులు గ్రహిస్తాయి కోతులు గ్రహిస్తాయి కానీ ఎటువంటి హాని ఎవరికీ చేయవు స్వామి వారి అనుగ్రహం పుష్కలంగా లభిస్తుంది. ఆ స్వామిని దర్శించుకున్న తర్వాత నాలో ఉన్నటువంటి చింత అనేది పోయింది నేను సంవత్సరానికి సుమారు రమా రమీ ఒక ఏడు ఎనిమిది సార్లు పైన ఎల్లోస్తుంటాను కనుక మీరు కూడా ఒకసారి స్వామివారిని దర్శించండి మనకి జీవితంలో ఉన్నటువంటి సమస్యలని స్వామివారి దగ్గర విన్నవించుకొని స్వామివారికి పూజ చేయించుకోండి ముఖ్య గమనిక మనము ఈ దేవాలయానికి వెళ్లే సమయంలో పూజా సామాగ్రి ఏమి తీసుకు వెళ్ళక్కర్లేదు అక్కడే అన్ని లభ్యపడతాయి కనుక ప్రశాంతంగా వెళ్లి ఆహ్లాదకరమైన వాతావరణంలో ఉన్నటువంటి స్వామివారిని దర్శించండి ఇంకొక చిన్న విషయం ఆ స్వామివారి ఆలయ విగ్రహ పవర్ సుమారు 8 కిలోమీటర్ల వరకు విస్తరించి ఉంటుంది అక్కడ చుట్టుపక్కల కనుక ఇటువంటి క్షేత్రం దర్శనం మన పూర్వజన్మ సుకృతంగా భావించి స్వామివారి అనుగ్రహానికి పాత్రులు కాగలరు ఆలయ ప్రధాన అర్చకులు కరణం అశోకరావు శర్మ గారు వారి కుమారులు ధన్యవాదములు కృతజ్ఞత లు

వివాహం

 వివాహం ఒక వైదిక కార్యం. ఇందులో అనేక దశలు ఉంటాయి. రకరకాల మంత్రాల సమ్మేళనంగా సాగే ఈ వివాహ ప్రక్రియలో అనేక తంతులు కూడా ఉంటాయి. సంస్కృత మంత్రాలతో సాగే మన వివాహ ప్రక్రియలో ఉన్న అర్థాలు, అంతరార్థాలు ఎలా ఉంటాయో స్థాలీపులాక న్యాయం గా చూద్దాం.


పాణిగ్రహణం సమయంలో ఒకచోట

సోమ: ప్రధమో వివిధే గంధర్వో వివిధ ఉత్తర:

తృతీయో అగ్నిష్టేపతి స్తురీయ స్తే మనుష్య జా:

అని పురోహితుడు మంత్రం చదువుతాడు.

దీనికి అర్థం ‘అమ్మాయీ! నిన్నుముందుగా సోముడు అనగా చంద్రుడు వరించాడు. తర్వాత గంధర్వుడు వరించాడు.అగ్ని మూడోవానిగా వరించాడు. మనుషులలో పుట్టిన నేను నాల్గవవానిగా నీకు భర్తనయ్యాను అని అర్ధం. అర్థం కాని భాషలో పంతులు మంత్రాలు చదువుతుంటే భలేచదువుతున్నాడని సంతోషిస్తాం. మరి తెలుగులో అర్థం చెబితే వధువు తల్లిదండ్రులు ఏమిచేస్తారు? మరి ఇంకా అర్థం కానిభాషతో వధూవరులను తిట్టిద్దామా ? మంత్రాలతోకూడిన వివాహాలకు ఫుల్ స్టాప్ పెడదామా ?

కన్యా దానం పేరిట ఏమి జరుగుతోంది?

నిశ్చితార్థం వివాహం కాబోయే జంట మధ్య జరగాలి. కానీ, అలా జరుగుతోందా?

ఆ సమయంలో పురోహితుడు ఏం చెబుతున్నాడో చూడండి.

ధ్రువంతే రాజా వరుణో ధ్రువందేవో బృహస్పతి,

ధ్రువంత ఇంద్రాగ్నిశ్చ రాష్ట్రం ధారాయతాం ధ్రువం,

ధ్రువం ధ్రువేణ హవిశా తస్త్మ్ర దేవా అధిబ్రువన్,

అయంచ బ్రహ్మణ స్పతి

దాంపత్య సామ్రాజ్యాన్ని ధరించనున్న నీకు రాజైన వరుణుడు, దేవుడైన బృహస్పతి, ఇంద్రుడు, అగ్ని, వేదమూర్తియైన బ్రాహ్మణుడు స్థిరమైన వారుగా నిశ్చయించబడ్డారు.

పై జాబితాలో అమ్మాయి ఐదుగురికి నిశ్చయించ బడింది. ఆ జాబితాలో అసలు కాబోయే పెళ్ళికొడుకు ప్రస్తావన ఏదీ? వివాహ ప్రకరణంలో ప్రధాన హోమం సమయంలో చెప్పే ఈ శ్లోకం ఏమిటి అంటే

సోమః ప్రధమో వివిదే గంధర్వో వివిద ఉత్తర: !

తృతీయో అగ్ని స్టే పతి: తురీయస్తే మనుష్యజ: !!

పుట్టిన ప్రతి ఆడపిల్ల మీదా ఒకటి నుండి ఐదో సంవత్సరం వచ్చేవరకూ చంద్రుడు రాజ్యంచేస్తాడట. అందుకే ఆ పిల్లలు బాగా ఆకర్షణీయంగా ఉండడమే కాక ఎప్పుడూ అలా గుర్తుకొస్తూ వుంటారు కూడా. ఏ చంద్రుడు మనస్సుని దృఢం చేస్తుంటాడో ఆ కారణంగా తండ్రి, మామయ్య, బాబాయి …. ఇలా అందరినీ, ఇంటినీ, పొరుగింటినీ కూడా ఇట్టే ఆకర్షించ గలుగుతారు ఈ కాలంలో. ఆరు నుండి పదో సంవత్సరం వచ్చే వరకూ ఆ పిల్లని చంద్రసాక్షిగా గంధర్వుడు స్వీకరించి రాజ్యం చేస్తాడు. గంధర్వుడు లావణ్యానికి అధినేత కాబట్టి ఆ పిల్లకి అందాన్ని కలిగిస్తాడు. ఆడపిల్లలలో నిజమయిన అందం (ఏ విధమైన దుర్భావనకూ లేని అందం) ఆరు నుండి పదేళ్ళ వరకూ బాగా ఉంటుంది. ఇక 11 నుండి 15 యేళ్ల మధ్య అగ్నిదేవుడు ఆడపిల్ల బాధ్యతను గంధర్వుని సాక్షిగా స్వీకరిస్తాడు. అగ్నిదేవుడు కామానికి అధిష్టాత కాబట్టి ఆమెలో కామగుణాన్ని 11 వ సంవత్సరం రాగానే ప్రవేశపెడతాడు.


అగ్నిర్వై కామకారకః –


శరీరంలో ఆమెకి అగ్నిని, కామగుణాన్ని ప్రవేశపెడతాడు. ఆకర్షణీయతని, మనస్సుని చంద్రుడు, లావణ్యాన్ని గంధర్వుడు ప్రవేశపెట్టాక, ఆమెలో కామగుణాన్ని అగ్ని ప్రవేశ పెడతాడు. 12-15 వయసుగల అమ్మాయిలు రజస్వ్వల కావడానికి కారణం ఇదే. ఇపుడామె వివాహానికి యోగ్యురాలు అయింది. అందుకనే వీరందరూ అంగీకరిస్తేనే పెళ్లి.

చంద్ర సాక్షిగా గంధర్వుడు, గంధర్వ సాక్షిగా అగ్ని, అగ్ని సాక్షిగా వరుడు ఈమెని గ్రహిస్తారు. అందుకే అగ్ని సాక్షిగా వివాహం. వరుడు ఇంకా ఈమెని అగ్నిసాక్షిగా ధనాన్ని, పుత్రులను కూడా ఇచ్చాడు అని వరుడు అగ్నికి నమస్కరిస్తాడు. తనకి అభివృద్ధికి కాబోయే సంపద అంతా ఈమె ఇల్లాలుగా ఇంటి బాధ్యత చేపట్టాక వస్తుంది అని చెబుతుంది. అంటే మొదటి ఐదేళ్ళు చంద్రుడు అమ్మాయి బాధ్యత తీసుకుంటున్నాడు, తరువాత గంధర్వులు తీసుకుంటున్నారు, అటుపై అగ్ని దేవుని బాధ్యత అందుకే అగ్ని సాక్షిగా నీ వివాహం ఆయన తన బాధ్యత నీకు అప్పగిస్తున్నాడు. ఇది ఈ మంత్రార్థం. వీరి అందరికీ దంపతులు ధన్యవాదాలు తెలుపుకుంటూ ప్రధాన హోమం చేస్తారు.

వధువు చీరఅంచును వరుని ఉత్తరీయంఅంచును కలిపి ముడివేయడంను బ్రహ్మముడి అంటారు. పురోహితుడు ఇద్దరి కొంగులు ముడివేస్తూ ఈ మంత్రాన్ని చెప్తాడు.

నిశ్చితార్ధంలో చెప్పినా ఇక్కడ బ్రహ్మముడి వేసి చెప్పినా

‘ధ్రువంతే రాజా వరుణో ధ్రువందేవో బృహస్పతి:

ధ్రువంత ఇంద్రశ్చాగ్నిశ్చ రాష్ట్రం ధారయతాం ధ్రువమ్ ….

అని దీవిస్తారు. అంటే దాంపత్యసామ్రాజ్యాన్ని అనుభవించే మీకు, రాజైన వరుణుడు, దేవుడు బృహస్పతి, ఇంద్రుడు, అగ్ని నిశ్చలత్వాన్ని కలగజేయాలి.

వీళ్ళ దాంపత్యం నిత్యనూతనంగా నిశ్చలంగా ఆనందమయంగా ఎప్పటికీ కలిసి ఉండాలని దేవతల అండగా ఉండాలని దీవిస్తారు. ప్రతీ దానికీ ఎంతో అందమైన అంతరార్థం వుంటుంది, సనాతనధర్మంలో.

గౌరవం

 *శుభోదయం*

-------------------

🌻 *మహనీయుని మాట*🍁

        -------------------------

"ధైర్యం ఉంటే దరిద్రంలో కూడా విరాజిల్లవచ్చు. అలాగే, సచ్చీలం ఉంటే రూపం బాగాలేకున్నా శోభించవచ్చు. రుచిలేని భోజనం వేడిగా ఉండంతో రాణిస్తుంది. చినిగిన బట్ట పరిశుభ్రతతో రాణిస్తుంది."

       --------------------------

🌹 *నేటి మంచి మాట* 🌼

      ---------------------------

"వయస్సు వల్ల గౌరవం తప్పక లభిస్తుంది.కానీ

 మర్యాద ప్రవర్తన వల్లనే వస్తుంది."


🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻

సూర్యాగ్నుల రూపమున

 👆 శ్లోకం 

ఓజస్తేజో ద్యుతిధరః                              

ప్రకాశాత్మా ప్రతాపనః|.                       

ఋద్ధఃస్పష్టాక్షరో మంత్రః                            చంద్రాంశుర్భాస్కరద్యుతిః||.          


ప్రతిపదార్థ:


ఓజస్తేజోద్యుతిధరః -- పరిపూర్ణమగు ఓజస్సు (బలము), తేజస్సు (శతృవులను ఓడించు శక్తి), ద్యుతి (కీర్తి, కాంతి) కలిగినవాడు


ప్రకాశాత్మా -- ప్రకాశవంతమగు స్వరూపము గలవాడు; (మూర్ఖులు కూడా అంగీకరించేటట్లుగా, గొప్పగా) ప్రకాశించేవాడు.


ప్రతాపనః --సూర్యాగ్నుల రూపమున వెలుతురును, జీవులలో ఉష్ణమును కలిగించి కాపాడువాడు; తన ఉగ్రరూపమున జగత్తును తపింపజేయువాడు; ప్రళయాగ్నియై జగత్తును లయము చేయువాడు.


ఋద్ధః -- అన్ని ఉత్తమ గుణములు సమృద్ధిగా కలిగిన పరిపూర్ణుడు.


స్పష్టాక్షరః --స్పష్టమైన వేదాక్షరములు గలవాడు, అనగా వేదము లోని అక్షరముల ద్వారా స్పష్టమైనవాడు; దివ్యమగు ప్రణవ శబ్దము ద్వారా తెలియబడువాడు; విశ్వమును కలిపి పట్టియుంచువాడు.


మంత్రః --తన నామమును మననము చేయువారిని రక్షించువాడు; వేద స్వరూపుడు, మంత్ర మూర్తి.


చంద్రాంశుః --చంద్రుని కిరణములవలె (వెన్నెల వలె) చల్లగానుండి, ఆహ్లాదమును కలిగించి, సంసార తాపమును శమింపజేయువాడు; సస్యములను పోషించువాడు.


భాస్కరద్యుతిః --సూర్యుని వంటి తేజస్సు గలవాడు; శత్రుదుర్నిరీక్ష్య పరాక్రమశీలి; సూర్యునికి కాంతిని ప్రసాదించువాడు.

పంచాంగం 21.08.2024

 ఈ రోజు పంచాంగం 21.08.2024 Wednesday.


స్వస్తి  శ్రీ చాన్ద్రమాన క్రోధి నామసంవత్సర: దక్షిణాయనం వర్ష  ఋతు శ్రావణ మాస కృష్ణ పక్ష ద్వితీయా తిధి సౌమ్య వాసర: పూర్వాభాధ్ర నక్షత్రం సుకర్మ యోగ: తైతుల తదుపరి గరజి తదుపరి గరజి కరణం. ఇది ఈరోజు పంచాంగం.


విదియ సాయంత్రం 05:07 వరకు.

పూర్వాభాధ్ర రాత్రి 12:33 వరకు.


సూర్యోదయం : 06:04

సూర్యాస్తమయం : 06:34


వర్జ్యం : పగలు 08:51 నుండి 10:17 వరకు.


దుర్ముహూర్తం : మధ్యాహ్నం 11:54 నుండి 12:44 వరకు.


అమృతఘడియలు : సాయంత్రం 05:25 నుండి 06:51 వరకు.


రాహుకాలం : మధ్యాహ్నం 12:00 నుండి 01:30 వరకు.


యమగండం: ఉదయం 07:30 నుండి 09:00 వరకు.



శుభోదయ:, నమస్కార: