2, ఫిబ్రవరి 2024, శుక్రవారం

భర్తకి_దేవుడిచ్చిన_వరం

 భర్తకి_దేవుడిచ్చిన_వరం:::::

(చివరివరకు చదివితే తప్ప ఈ కథలోని

దిమ్మతిరిగే ట్విస్ట్ మీకు అర్దంకాదు)

.

అరవింద్ తన భార్యతో ఇబ్బంది పడుతున్నాడని, ఎంతో ఏకాగ్రతతో తపస్సు చేసాడు. 

అతడి తపస్సుకి మెచ్చి ప్రత్యక్షమై దేవుడు వరం కోరుకొమ్మన్నాడు.

.

''పరమేశా! మా ఆవిడ పరమ బద్ధకస్తురాలు. 

నేను పగలల్లా ఆఫీసులో పనిచేసి అలసిపోయి ఇంటికి వస్తాను. ఆవిడేమో టీవీలో సీరియళ్ళు చూస్తూ ఎంచక్కా కాలక్షేపం చేస్తుంటుంది. ప్రతి చిన్నదానికి నన్ను అర్దంచేసుకోకుండా గొడవపడుతుంటుంది,

ఒక్కరోజు ఒకరి ఒంట్లోకి ఒకరు మేమిద్దరం పరకాయ ప్రవేశం చేసేలా అనుగ్రహించు స్వామి. నేను పడే కష్టం ఏమిటో ఆవిడకు తెలిసిరావాలి'' అన్నాడు ఆత్రంగా.

.

"ఓస్ ఇంతేనా..తదాస్తూ" అంటూ వరం ఇచ్చేసి పరమేశ్వరుడు మాయమైపోయాడు.

.

ఆ రాత్రి కలలు కంటూ నిద్రపోయిన అరవింద్,తెల్లారి లేచేసరికి,ఒక ఆడదానిగా కళ్ళు తెరిచాడు,చూస్తే తన భార్యలా మారిపోయాడు.

మొహం కూడా కడుక్కోకుండానే వంటింట్లోకి వెళ్ళి మొగుడికి బ్రేకఫాస్ట్ తయారు చేసాడు. పిల్లల్నిలేపి మొహాలు కడిగించాడు. స్నానాలు చేయించి స్కూలు యూనిఫారాలు వేయించి టిఫిన్ తినిపించి,మధ్యాహ్న భోజనం బాక్సుల్లో సర్ది,వాళ్లని స్కూల్లో దింపి, తిరిగివస్తూ పచారీ సామాను దుకాణంలో ఇంటికి కావలసినవి కొనుక్కుని తిరిగి వచ్చేసరికి ఇంట్లో తీరికలేని పని సిద్దంగా వుంది. 

ఉతకాల్సిన దుస్తులు వాషింగు మెషిన్ లో వేసి,

అంట్ల గిన్నెలు కడిగి, ఇల్లంతా తుడిచి అన్నం పళ్ళెం ముందు పెట్టుకునేసరికి పిల్లలు ఇంటికి వచ్చే సమయం అయింది. 

ఆదరాబాదరాగా నాలుగు ముద్దలు నోట్లో కుక్కుకుని, స్కూలుకి వెళ్ళి పిల్లల్ని ఇంటికి తీసుకువచ్చి బట్టలు మార్పించి నాలుగు తినుబండారాలు వాళ్ల ముందు పెట్టి,

ఉతికిన బట్టలు ఇస్త్రీ చేసి టైం చూసుకుంటే సాయంత్రం ఆరుగంటలు. 

ఆయన ఆఫీసునుంచి ఇంటికి వచ్చే సమయం. లేచివెళ్ళి వేడిగా పకోడీలు చేసి,కాఫీ డికాషన్ సిద్దం చేసేసరికి ఉస్సురుస్సురంటూ పతి దేవులు తయారు. మళ్ళీ వొంటిట్లో దూరితే రాత్రి భోజనాలు తయారుచేసే పని. 

కుక్కర్ స్టవ్ మీదకు ఎక్కించి చూస్తే పెరుగు తోడుకోలేదు. అదిలేకపోతే పిల్లలకు ముద్ద దిగదు. పరుగు పరుగున బజారుకు వెళ్ళి డబ్బా పెరుగు కొనుక్కువచ్చి పిల్లలకు తినిపించి పడుకోబెట్టేసరికి రెండో మూడో పెగ్గులు బిగించిన భర్తగారు ఆవురావురుమంటూ అన్నానికి సిద్ధం. 

ఆయనకు పెట్టి, నాలుగు మెతుకులు తాను కొరికి,

అంట్ల పళ్ళేలు సింకులోవేసి,

వంటిల్లు తుడిచి చీర మార్చుకుని,

తలలో పూలు తురుముకుని పడక గది చేరేసరికి పదిగంటలు. 

నడుం వాలుద్దామంటే మొగుడు వూరుకునే మొగుడు కాదాయె.అలా రోజంతా అందర్నీ కనుక్కుంటూ, అందరికీ అన్నీ చేసిపెట్టి, చూసిపెట్టి కునుకుతీసి లేచేసరికి మళ్ళీ బండెడు పని, ఇంటెడు చాకిరీ చెప్పాపెట్టకుండా తయారు.

.

"అమ్మో యేమో అనుకున్నాను. 

భార్యలు కాలు మీద కాలు వేసుకుని టీవీలు చూడడమే వాళ్ల పని అనుకున్నా కాని,

వాళ్లకు వొళ్ళు విరిగే ఇంత పని వుంటుందని కలలో కూడా అనుకోలేదు"

.

అరవింద్ ఆలోచనలు ఇలా సాగుతుండగానే అతగాడికి పరమేశ్వరుడు ఇచ్చిన ఒక్క రోజు వరం జ్ఞాపకం వచ్చి ఓకే! ఒక్కరోజే కదా! ఇవ్వాల్టితో ఆ వరం అయిపోతుందని సంతోషించాడు. 

కాని అది ఎంతో సేపు నిలవలేదు. 

తూరుపు తెల్లారుతున్నా చీరే జాకెట్ తో తన ఆకారం ఏమీ మారకపోవడం గమనించి,

కంగారు పడిపోయి మళ్ళీ పరమేశ్వర ప్రార్ధన మొదలు పెట్టాడు. కాకపోతే ఈసారి అట్టే ఆలస్యం చేయకుండా దేవుడు ప్రత్యక్షం అయ్యాడు. 

రోజు గడిచిపోయిందనీ, ముందు చెప్పిన విధంగా తిరిగి తనకు పాత మగ రోజులు ప్రసాదించమనీ కోరాడు. అందుకు ఆయన నోరారా నవ్వుతూ ఇలా అన్నాడు.

.

"నీ కోరిక తీరాలంటే మరో తొమ్మిది నెలలు ఆగాలి. 

రాత్రి నీకు సరిగ్గా తెలియదుగానీ నువ్వు "నెలతప్పి" గర్భవతివయ్యావు. 

అందుచేత ఆడవాళ్ళు పడే ప్రసవ వేదన యెంత భయంకరంగా వుంటుందో అదీ తెలుసుకునే మహత్తర వరం నీకు అదనంగా ఇస్తున్నాను"

అంటూ అదృశ్యం అయిపోయాడు. 

.

అరవింద్ కొయ్యబారిపోయాడు, దిమ్మతిరిగింది, 

ఏం అనుకుంటే ఏం జరిగిందని షాక్ లో ఉన్నాడు..

మనమేం చేస్తున్నామో అది ఆలోచించాలిగానీ,

మనవాళ్లు ఏదో చేస్తున్నారని అసూయ పడితే ఏం 

జరుగుతుందో బాగా తెలిసొచ్చింది.

.

నీతి: దేవుడు తేరగా దొరికాడని లేనిపోని వరాలు కోరరాదు...ముఖ్యంగా భార్య, అమ్మ విషయంలో..

ఈ కథ అబద్దం కావచ్చేమో, భార్య పడే కష్టం అబద్దం కాదని తెలియజేస్తూ...🙏🙏🙏

🕉️🕉️🕉️🕉️

గృహస్థ ఆశ్రమం

 గృహస్థ ఆశ్రమం.. ఘనమైన ఆశ్రయం గృహస్థ ఆశ్రమాన్ని పాటిస్తూ కూడా పరమాత్మ పాదాలను ఆశ్రయించి, పారమార్థిక పురోగతి సాధించవచ్చని మన ధర్మం ప్రబోధిస్తోంది. సంసార సాగరాన తామరాకుపై నీటిబొట్టులా జీవించిన వారెందరో ఉన్నారు. సంత్‌ తుకారామ్‌ నుంచి సతీసక్కుబాయి వరకూ ఎందరో పరమభక్తులు గృహస్థులే.


సన్యాస ఆశ్రమం ఎంత ఘనమైందో, సంసార ధర్మమూ అంతే. ఇహలోక బంధాలు వద్దనుకుని పరమాత్మ దర్శనానికి పరితపించేవారు ఉన్నతులు. అలాగే కుటుంబ బాధ్యతలను నెరవేరుస్తూ.. భగవంతుడేం చేసినా తమ మంచికేనని నమ్మే భక్తులూ అంతే ఉన్నతులు. ఒకరిది సత్యాన్వేషణ, మరొకరిది సర్వసమర్పణం. గమనాలు వేరుగా అనిపించినా.. గమ్యం మాత్రం ఒకటే. సర్వసంగ పరిత్యాగులే కాదు సాంసారిక జీవులూ తరించే తరుణోపాయం ఉంది. బ్రహ్మచర్యం నుంచి గృహస్థ జీవితానికి, తర్వాత వానప్రస్థ ఆశ్రమానికి. అంటే గృహ బాధ్యతలను తర్వాతి తరంవారికి అప్పగించి, అవసరమైనప్పుడు సలహాలు ఇస్తూ.. నెమ్మదిగా ఇహలోక బంధాల నుంచి వైదొలగడం. ఆ వానప్రస్థం నుంచి సన్యాసానికి మరలి ముక్తిని పొందే మార్గాన్ని సూచించారు మన ఆధ్యాత్మికవేత్తలు.


పూర్వం కర్దమ ప్రజాపతి అనే మునీశ్వరుడు ఉండేవాడు. యుక్తవయసులో ఆయనకు వివాహం చేసుకోవాలన్న సంకల్పం కలిగింది. భగవంతుడి అనుగ్రహంతో అర్ధాంగిని అన్వేషించాలనుకున్నాడు. సరస్వతీ నదీతీరానికి వెళ్లి తపస్సు చేశాడు. ఫలితంగా శ్రీమహావిష్ణువు ప్రత్యక్షమయ్యాడు. సంతోషించిన మహర్షి ‘మాధవా! గృహధర్మమనే యజ్ఞానికి సహకరించే వధువును ధర్మపత్నిగా చేసుకోదలచాను. నీ సహాయం ఉంటేనే సంసార సముద్రాన్ని దాటడం సాధ్యం’ అని వేడుకున్నాడు. లక్ష్మీనాథుడు ‘తథాస్తు’ అని ఆశీర్వదించాడు. ‘గృహస్థువై స్వధర్మాన్ని ఆచరించు. ప్రాణికోటికి అవసరమైనప్పుడు అభయం ఇస్తూ, దానాలు చేస్తూ, కరుణామూర్తివై, సుజ్ఞానివై ప్రవర్తించు. నాలోనే లోకాలన్నీ ఉన్నాయనీ, నీలో నేనున్నానని తెలుసుకొని నన్ను ఆరాధిస్తూ ధర్మబద్ధంగా జీవించు. అంత్యదశలో నన్ను చేరుకుంటావు’ అని ప్రబోధించాడు. ‘నీ కుమారుడిగా జన్మిస్తాను’ అని వరం కూడా ఇచ్చాడు. అనంతరం ఆ పరమాత్మ కర్దమ, దేవహూతి దంపతులకు కపిలుడిగా జన్మించి, వారిని తరింపజేశాడు. గృహస్థ ధర్మాన్ని యజ్ఞంగా నిర్వర్తించిన ఆ మునీశ్వరుడు లోకానికి మార్గదర్శకుడయ్యాడు.


అన్ని ఆశ్రమాలకూ అదే ఆధారం

ఎందరో మహానుభావులు గృహస్థ జీవితానికి ఆశ్రమ గౌరవాన్ని కల్పించారు. స్వధర్మ ఆచరణతో, దయా దాన గుణాలతో, తామరాకుపై నీటిబొట్టులా జీవిస్తూ, ఆధ్యాత్మికోన్నతిని సాధించారు. రమణ మహర్షి అరుణాచలంలో అనామకంగా తిరుగుతున్నప్పుడు మొదటిసారి ఆకలి తీర్చిన గృహిణి ముత్తమ్మ. చనిపోయిన తన కొడుకులా ఉన్నాడని, రమణులకు రోజూ ఆ దయామయి ప్రేమతో భోజనం పెట్టేది. అలాగే రామకృష్ణ పరమహంసను దక్షిణేశ్వర కాళీమందిరంలో పూజారిగా నియమించిన జమిందారిణి రాణీరాస్మణీ దేవి. ఆయన ఆవాసానికి, ఆధ్యాత్మిక సాధనలకు సకలం సమకూర్చాడు ఆమె అల్లుడు మధుర్‌బాబు. వీళ్లంతా గృహస్థ జీవితాన్ని గడుపుతూనే సాధుసేవతో మహాత్ముల కృపకు పాత్రులయ్యారు.


స్వధర్మ ఆచరణా సాధనే

ఎవరి పనిని వారు చేస్తూ, ఎవరి ధర్మాన్ని వారు నిర్వర్తిస్తూ భగవంతుణ్ణి ‘తండ్రీ! ఎలాంటి జన్మ ప్రసాదించినా సరే.. నీపై అక్షయమైన భక్తివిశ్వాసాలు కలిగి, ఈ సంసారంలో మునిగిపోకుండా చూడు’ అని ప్రార్థించేవారు ఉత్తమ గతులు పొందుతారు. పలాయనవాదులై, బాధ్యతలు విస్మరించి సన్యాసం స్వీకరించేవారు రెంటికీ చెడ్డ రేవడి అవుతారు. అందుకే స్వామి వివేకానంద ‘సంఘంలో కొద్దిమందే సన్యాసులుండాలి. మిగతావారు ఆదర్శవంతులైన గృహస్థులుగా ఉంటూ అంకితభావంతో విధులను నిర్వర్తించాలి’ అనేవారు. శక్తిసామర్థ్యాలు, సేవాకాంక్ష ఉన్న గృహస్థులు పారమార్థికోన్నతిని పొందుతారన్నారు. ఆధ్యాత్మికతను నిరూపించేది ప్రేమ, సమభావన. పూజలు, జపతపాలే భక్తికి ప్రాతిపదికలైతే మాంసం అమ్మే వృత్తిలో ఉండి పారమార్థిక జ్ఞానాన్ని ఆర్జించిన ధర్మవ్యాధుడు, మట్టికుండలు మలిచి శ్రీవేంకటేశుడి భక్తుడైన కురువనంబి ఆధ్యాత్మిక లోకంలో ఆదర్శప్రాయులు అయ్యేవారే కాదు.


జగద్గురువులు చూపిన తరుణోపాయాలు

సమస్త బంధాలను త్యజించి సాధనతో సర్వేశ్వరుణ్ణి సాక్షాత్కరించుకునే శక్తిసంపత్తులు అందరికీ ఉండవు. చాలామందికి ఆ అనుకూలత ఉండదని అర్థం చేసుకొని గృహస్థులకూ కైవల్య మార్గాన్ని చూపారు సద్గురువులు. ఆ పరంపరలో జగద్గురువులైన శంకరాచార్యులు తమ భజగోవిందంలో..


గేయం గీతానామ సహస్రం, ధ్యేయం శ్రీపతి రూపమజస్రమ్‌

నేయం సజ్జనసంగే చిత్తం, దేయం దీనజనాయ చ విత్తమ్‌


అన్నారు. భగవద్గీత, విష్ణుసహస్రనామాలను పఠించాలి. లక్ష్మీనారాయణ రూపాన్ని ధ్యానించాలి. సజ్జన సాంగత్యంలో మనసును సంస్కరించుకోవాలి. నిస్సహాయులకు దానం చేయాలి- అంటూ నాలుగు ఉపాయమార్గాలను ఉపదేశించారు. వినయంతో కూడిన దాతృత్వగుణం అత్యుత్తమమైంది. ఇది గృహస్థధర్మంలో మనల్ని గట్టెక్కించే ఉన్నత మార్గం. ఉన్నదాంట్లో నలుగురికి దానం చేసే దయార్ద్ర హృదయులు ధన్యులు. దేవుని కొలువుకు అర్హులు. పరివారంతో ఉంటూనే పరమార్థాన్ని ఎలా తెలుసుకోవచ్చో తేటపరుస్తూ తాళ్లపాక అన్నమాచార్యులు కూడా భగవంతునిపై భక్తిని కలిగి ఉంటే చాలు, ఆ ఆర్తజనరక్షకుడు తనను నమ్మి, ఆధారపడిన వారికి సాధనాఫలాలన్నీ ప్రసాదిస్తాడు- అన్నాడు. గృహస్థధర్మంలో ఉంటూ ఆధ్యాత్మిక సాధనలు చేయటమనేది కోటలో ఉండి యుద్ధం చేయటం లాంటిది.


గృహిణులకూ ఉత్తమగతులు

ఇంటిపనులు, కుటుంబసభ్యుల సేవతోనే జీవితం గడిచిపోతోంది. ఆరాధనకు ఎక్కువ సమయం లేదంటూ కొందరు గృహిణులు అసంతృప్తి వ్యక్తం చేస్తుంటారు. కానీ సంసార బాధ్యతలు నెరవేర్చడం కూడా సర్వేశ్వరుడికి చేసే సేవేనని స్పష్టం చేసింది రామాయణం. శ్రీరామచంద్రుడు తల్లి కౌసల్యాదేవితో ‘అమ్మా! స్వధర్మాన్ని విడిచిపెట్టి ఎంత తపస్సు చేసినా ఫలించదు. తన ధర్మాన్ని తాను నిర్వర్తించినప్పుడు జపతపాలు చేయకున్నా స్త్రీ ఉత్తమ ఫలితాలు పొందుతుంది. ఇది వేద ధర్మం’ అని వివరించాడు. అలాగే అమ్మవారు గృహిణి ధర్మాన్ని మహా తపస్సు కన్నా ఎక్కువగా ఆదరిస్తుందని ఆ తల్లి ఉపాసకులు చెబుతారు. ఇలా మన పురాణాలు, ఇతిహాసాలు గృహస్థు ధర్మాన్ని యజ్ఞంగా నిర్వచించాయి. ఎందరో గృహస్థులు తమ ధర్మాన్ని ఆచరించి ఆదర్శంగా నిలిచారు.

పర్యవసానాన్ని అనుభవించాల్సి ఉంటుంది.

 మీరంతా చాలా పెద్ద తప్పు చేస్తున్నారు.మీ పిల్లలకు చాలా చదువులు చెప్పిస్తున్నారు కానీ ఇంటిపని ఏదీ నేర్పించడం లేదు.. రాబోయే సంవత్సరాల్లో మీ పిల్లలు దాని పర్యవసానాన్ని అనుభవించాల్సి ఉంటుంది.

పిల్లల కొరకు

ఇల్లు ఊడ్చడం, తుడుచుకోవడం, పాత్రలు కడగడం, బట్టలు ఉతకడం, కూరగాయలు తరిమి కొట్టడం, పిండి పిండి చేయడం, రోటీలు చేయడం, కుట్టుపని చేయడం, ఎంబ్రాయిడరీ చేయడం, అల్లికలు వేయడం మొదలైన చిన్న చిన్న ఇంటి పనులన్నీ అబ్బాయిలకు మరియు అమ్మాయిలకు నేర్పించడం. ఉదయం ముఖ్యం


*అమెరికాలో వంటగదిలో వంట చేయడం మానేయడం వల్ల కలిగే దుష్ప్రభావాలు*


ఇంట్లో వంట ఆగిపోవడంతో అమెరికాలో ఏం జరిగింది?

1980ల నాటి ప్రఖ్యాత అమెరికన్ ఆర్థికవేత్తలు కుటుంబంలో ఆహారాన్ని ఆర్డర్ చేస్తే, దేశంలో కుటుంబ వ్యవస్థ క్రమంగా అంతం అవుతుందని అమెరికన్ ప్రజలను హెచ్చరించారు.

కుటుంబ సభ్యులకు బదులు తమ పిల్లలను బయట పెంపకంపై దృష్టి సారిస్తే అది పిల్లల మానసిక వికాసానికి, కుటుంబానికి కూడా ప్రాణాంతకం అని రెండో వార్నింగ్ కూడా ఇచ్చాడు.కానీ చాలా తక్కువ మంది ఆయన సలహా పాటించారు.. అంగీకరించారు.

నిపుణులు హెచ్చరించినట్లుగా ఇంట్లో వంట దాదాపుగా ఆగిపోయింది మరియు బయటి నుండి ఆహారాన్ని ఆర్డర్ చేసే అలవాటు (ఇది ఇప్పుడు ఆచారం) అమెరికన్ కుటుంబాలు అంతరించిపోయేలా చేసింది.

ఇంట్లో వంట చేయడం అంటే కుటుంబ సభ్యులతో ప్రేమగా కనెక్ట్ అవ్వడం.

*వంట కళ అంటే కేవలం ఆహారాన్ని వండడమే కాదు. బదులుగా, ఇది కుటుంబ సంస్కృతికి కేంద్ర బిందువు.*

ఇంట్లో వంటగది లేకపోతే, కేవలం ఒక పడకగది, అది ఇల్లు కాదు, హాస్టల్ లేదా సరళంగా చెప్పాలంటే, ధర్మశాల (సత్రం).


*వంటగదులు మూసేసి పడకగది ఒక్కటే సరిపోతుందని భావించిన అమెరికా కుటుంబాల గురించి ఇప్పుడు తెలుసా?*

1-1971లో, దాదాపు 72% అమెరికన్ కుటుంబాలు భార్యాభర్తలు, వారి పిల్లలతో నివసిస్తున్నారు.

2020 నాటికి, ఈ సంఖ్య 22%కి పడిపోయింది.

2- కలిసి జీవించే కుటుంబాలు ఇప్పుడు వృద్ధాశ్రమాలలో (వృద్ధాశ్రమాలు) జీవించడం ప్రారంభించాయి.

3-అమెరికాలో, 15% మంది మహిళలు అణు కుటుంబాలలో నివసిస్తున్నారు.

4-12% మంది పురుషులు కూడా న్యూక్లియర్ కుటుంబాలుగా జీవిస్తున్నారు.

అమెరికాలోని 5-19% గృహాలు ఒకే తండ్రి లేదా తల్లికి చెందినవి.

ప్రస్తుతం అమెరికాలో పుట్టిన పిల్లల్లో 6- 38% మంది పెళ్లికాని మహిళలకు జన్మించారు. వారిలో సగం మంది బాలికలు, కుటుంబ రక్షణ లేకుండా అమాయక వయస్సులో శారీరక వేధింపులకు గురవుతున్నారు.

7-యునైటెడ్ స్టేట్స్‌లో దాదాపు 52% మొదటి వివాహాలు విడాకులతో ముగుస్తాయి.

8- 67% రెండవ వివాహాలు కూడా సమస్యాత్మకమైనవి.


  వంటగది మరియు పడకగది మాత్రమే లేకపోతే అది పూర్తి ఇల్లు కాదు.

వివాహ వ్యవస్థ విచ్ఛిన్నానికి యునైటెడ్ స్టేట్స్ ఒక ఉదాహరణ.

*మన ఆధునికవాదులు కూడా అమెరికా వంటి దుకాణాల నుండి లేదా ఆన్‌లైన్‌లో ఆహారాన్ని కొనుగోలు చేయాలని వాదిస్తున్నారు మరియు మేము ఆహారాన్ని తయారుచేసే సమస్య నుండి విముక్తి పొందామని సంతోషిస్తున్నారు. దీనివల్ల భారతదేశంలోని కుటుంబాలు కూడా అమెరికా కుటుంబాలలాగా మెల్లగా నాశనం అవుతున్నాయి.*

కుటుంబాలు నాశనం అయినప్పుడు, మానసిక మరియు శారీరక ఆరోగ్యం రెండూ క్షీణిస్తాయి. అనవసరమైన ఖర్చుతో పాటు, బయటి ఆహారాన్ని తినడం వల్ల కూడా శరీరం లావుగా మారుతుంది మరియు అంటువ్యాధులు మరియు వ్యాధులకు గురవుతుంది.

ఏ దేశ ఆర్థిక వ్యవస్థకైనా శారీరక ఆరోగ్యం మరియు మానసిక ఆరోగ్యం చాలా అవసరం.


*అందుకే మా ఇంట్లో పెద్దలు బయట భోజనం చేయకూడదని సలహా ఇచ్చేవారు*

కానీ ఈరోజు మేము మా కుటుంబంతో కలిసి రెస్టారెంట్‌లో డిన్నర్ తింటాము...",

Swiggy మరియు Zomato ద్వారా అపరిచితులు ఆన్‌లైన్‌లో వండిన (వివిధ రసాయనాలతో నిండిన) ఆహారాన్ని ఆర్డర్ చేసి తినడం ఉన్నత విద్యావంతులు, మధ్యతరగతి ప్రజలలో కూడా ఫ్యాషన్‌గా మారుతోంది.

ఈ అలవాటు దీర్ఘకాలిక విపత్తుగా మారుతుంది...

*ఈ రోజు మనం మన ఆహారాన్ని నిర్ణయించుకోవడం లేదు, దానికి విరుద్ధంగా ఆన్‌లైన్ కంపెనీలు మనం ఏమి తినాలో మానసికంగా ప్రకటనల ద్వారా నిర్ణయిస్తాయి...*

మన పూర్వీకులు ఆరోగ్యంగా మరియు దీర్ఘకాలం జీవించారు, ఎందుకంటే వారు విహారయాత్రకు వెళ్ళే ముందు కూడా ఇంట్లో తయారుచేసిన తాజా ఆహారాన్ని తయారు చేసి తమతో తీసుకెళ్లేవారు.

*అందుకే ఇంట్లోనే తయారు చేసుకుని కలిపి తినండి. పౌష్టికాహారమే కాకుండా ఇందులో ప్రేమ, ఆప్యాయతలు కూడా ఉంటాయి.*

హరిదాసుని అంతరంగం..

 మొగలిచెర్ల అవధూత శ్రీ దత్తాత్రేయ స్వామివారితో అనుభవాలు..


*హరిదాసుని అంతరంగం..*


"అయ్యా!..మా అబ్బాయి కి పెళ్లి సంబంధం కుదిరింది..ఈ స్వామివారి సన్నిధిలో చేయాలని మొక్కుకున్నాము..వచ్చేనెల లో ముహూర్తం ఉందని పురోహితుల వారు చెప్పారు..ఆరోజు ఆదివారం అయింది..ఇక్కడ పెళ్లి చేయించడానికి ఏమైనా నిబంధనలు ఉన్నాయా?..చెప్పండి.." అంటూ నెల్లూరు జిల్లా కొండాపురం మండలం మఱ్ఱిగుంట నివాసి రామదాసు అడిగాడు..రామదాసు వాళ్ళు హరిజనులు..


ఒక్క రామదాసు మాత్రమే కాదు..మొగలిచెర్ల గ్రామానికి చుట్టుప్రక్కల ఉన్న చాలా గ్రామాల్లోని చాలా మందికి శ్రీ స్వామివారి మీద విపరీతపు భక్తి భావం నెలకొని వున్నది.. వాళ్లకు ఏ కష్టం కలిగినా..ముందుగా గుర్తుకొచ్చేది శ్రీ దత్తాత్రేయ స్వామివారే..తమ బిడ్డల నామకరణం నుంచి..వివాహం దాకా..ప్రతి శుభకార్యమూ శ్రీ స్వామివారి సమక్షంలోనే జరిపించాలని వారి కోరిక..అప్పుడే తమకూ.. తమ పిల్లలకూ క్షేమదాయకమని వాళ్ళ ప్రగాఢ విశ్వాసం..కులమతాల ప్రసక్తి ఈ క్షేత్రం వద్ద వినపడదు..అందరూ యథేచ్ఛగా శ్రీ స్వామివారి సమాధిని దర్శించుకోవచ్చు..ఎక్కువ, తక్కువ, బేధ భావం లేదు..వారి వారి భక్తి విశ్వాసాల స్థాయిని బట్టి వారి వారి కోరికలు సఫలం అవుతూ ఉంటాయి..


శ్రీ స్వామివారి మందిరం వద్ద వివాహం చేసుకోవాలంటే పాటించాల్సిన నియమ నిబంధనలు తెలియచేసాము..అన్నీ శ్రద్ధగా విన్నాడు రామదాసు..


"ఆరోజుల్లో ఇన్ని నియమాలు లేవు.." అన్నాడు..

నాకు అతని మాట అర్ధం కాలేదు.."ఎన్నాళ్ల క్రిందటి సంగతి నువ్వు చెప్పేది?..ఈ నియమాలు పెట్టి సుమారు పది,పన్నెండు సంవత్సరాలు అవుతున్నది.." అన్నాను..


"ఇప్పటి సంగతి కాదు..ముప్పై ఐదేళ్ళ క్రిందట.. నా పెళ్లి కూడా ఇక్కడే చేసుకున్నాను..ఆరోజుల్లో మమ్మల్ని ఏ కాగితాలూ..ఏ సర్టిఫికెట్లు అడగలేదు..మేము వారం రోజుల ముందు వచ్చి..ఇక్కడ పూజారి గారితో మాట్లాడుకున్నాము..భజంత్రీలతో మాట్లాడుకున్నాము..మళ్లీ ముహూర్తానికి వచ్చి పెళ్లి చేసుకున్నాము..ఇప్పుడన్నీ కొత్త కొత్త నిబంధనలు పెడుతున్నారు..సరేలే..రోజులు మారాయి..అందుకు తగ్గట్టే మారాలి.." అని ధోరణిగా మాట్లాడసాగాడు..


రామదాసు తల్లిదండ్రుల కాలం నుంచే శ్రీ స్వామివారిని భక్తి ప్రపత్తులతో కొలిచేవారు..రామదాసు పుట్టిన తరువాత..తరచూ మొగలిచెర్ల వచ్చి, శ్రీ స్వామివారి సమాధి దర్శనం చేసుకొని వెళుతుండే వారు..రామదాసు వివాహం కూడా శ్రీ స్వామివారి సన్నిధిలోనే జరిగింది..రామదాసు కు పెళ్లి జరిగిన ఆరేడు సంవత్సరాల దాకా సంతానం కలగలేదు..సంతానం కోసం శ్రీ స్వామివారికే మొక్కుకున్నాడు..తనకు సంతానం కలిగితే..ఆ పిల్లల పెళ్లిళ్లు కూడా శ్రీ స్వామివారి సన్నిధిలోనే చేస్తానని ప్రమాణం చేసాడు..ఆ తరువాత సంవత్సరం లోపే రామదాసు కు మొగపిల్లవాడు పుట్టాడు..మరో రెండేళ్లకు ఆడపిల్ల పుట్టింది..తాను శ్రీ స్వామివారి వద్ద అనుకున్న మాట ప్రకారమే..కుమారుడి వివాహాన్ని శ్రీ స్వామివారి సన్నిధి లో చేయడానికి రామదాసు ప్రస్తుతం వచ్చాడు..


ఆ తరువాతి ఆదివారం ఉదయం కుమారుడి వివాహం లక్షణంగా జరిగిన తరువాత.."అయ్యా..నా చిన్నతనం నుంచీ ఇక్కడకు వస్తూ వున్నాము..ఆ దత్తాత్రేయుడు మమ్మల్ని అన్ని విషయాల్లో కాపాడుతున్నాడు..మా ఇంట్లో ఏ శుభకార్యం జరగాలన్నా ముందుగా స్వామి దగ్గరకి వచ్చి..సమాధి కి మొక్కుకొని వెళతాము..ఈరోజు కూడా ఆ స్వామి దగ్గరుండి ఈ పెళ్లి జరిపించాడు..ఆ స్వామి దయ వుంటే..వీడికి పుట్టబోయే సంతానం వివాహం కూడా ఇక్కడే జరిపిస్తాము.." అన్నాడు భక్తిగా..ఆ మాట చెపుతున్నప్పుడు అతని కళ్ళలో నీళ్ళు తిరిగాయి..


రామదాసు లో ఉన్న అపరిమితపు భక్తే అతనికి ఎల్లవేళలా రక్ష!..


*మొగలిచెర్ల అవధూత శ్రీ దత్తాత్రేయ స్వామివారి చరిత్రను ఆడియో రూపంలో ఈ క్రింద ఇచ్చిన లింక్ ద్వారా యూట్యూబ్ లో వినవచ్చు..*


https://youtube.com/playlist?list=PLZ3oJviTRayHLeRpuozyT55d-H-4xmTHs&si=xqCIrCAE0k1Rmrnx


సర్వం..

శ్రీ దత్తకృప!.


(పవని నాగేంద్ర ప్రసాద్..శ్రీ దత్తాత్రేయ స్వామి మందిరం..మొగలిచెర్ల గ్రామం..లింగసముద్రం మండలం.. SPSR నెల్లూరు జిల్లా..పిన్: 523 114..సెల్..94402 66380 & 99089 73699).

భారతాలు

 


శ్రీభారత్ వీక్షకులకు శుభాకాంక్షలు 🌹 మహాభారతం అంటే సంస్కృతంలో వ్యాస మహర్షి రాసింది, తెలుగులో నన్నయ రాసింది మనకు తెలుసు. కానీ ఉత్తరాది, దక్షిణాది లో బాగా ప్రచారంలో ఉన్న మరి కొన్ని భారతాలు కూడా ఉన్నాయి. వాటిలో కొన్ని మార్పులు కనిపిస్తాయి. బకాసుర వధ, ద్రౌపదీ స్వయంవరం, జరాసంధుని వధ ఘట్టాల్ని తీసుకుని ఏ భారతంలో ఎలా ఉన్నదో సోదాహరణంగా వివరించారు ప్రముఖ రచయిత్రి డా. తిరుమల నీరజ గారు. ఆ విశేషాలు వినండి. ఇటువంటి విశిష్టమైన ఎపిసోడ్స్ ఉచితంగా వీక్షించడానికి వెంటనే చానల్ ను subscribe చేయండి, శ్రీభారత్ కుటుంబ సభ్యులు కండి.🙏

భరత వాక్యం

 మనం చాలా సార్లు "భరత వాక్యం" పలికారు అన్నది వింటూంటాము. ఇది రామాయణం నుండి వచ్చిందే.


శ్రీరాముడు లంకలో రావణుని సంహరించి సీతాలక్ష్మణ సమేతుడై విజయుడై అయోధ్యకు తిరిగి వస్తున్నాడన్న వార్త హనుమంతుని ద్వారా భరతునికి తెలుస్తుంది. ఆనందపడి రాముని స్వాగతానికి ఏర్పాట్లు చేస్తాడు భరతుడు. పదునాలుగు సంవత్సరాల ముందు జరుగవలసిన పట్టాభిషేకం ఇప్పుడు జరిపించేందుకు ఏర్పాట్లకు యంత్రాంగాన్ని పురమాయిస్తాడు. పితృవాక్య పరిపాలనకై అన్న తనకిచ్చిన రాజ్యాన్ని మళ్లీ అన్నకు అప్పగించే సమయంలో భరతుడు చెప్పిన మాటలను భరతవాక్యం అంటారు. ఈ మాటలు రామరాజ్యానికి నాంది, రామాయణ మహాయనానికి మంగళ వాక్యము పలుకుతాయి. ఇదే భరత వాక్యంగా ప్రసిద్ధి చెందింది.


ఏమిటీ భరత వాక్యం?


పూజితా మామికా మాతా దత్తం రాజ్యమిదం మమ

తద్దదామి పునస్తుభ్యం యథా త్వమదదా మమ


అమ్మ చెప్పిన మాటను ఆదరించి ఆమెను ఆరాధించాము, ఆమె కోరిన ప్రకారం నీవు నాకిచ్చిన రాజ్యాన్ని మళ్లీ నీకు యథాతథంగా అప్పజెబుతున్నాను అంటాడు భరతుడు. మాటదాటని భరతుడు, తండ్రి మాట నెరవేర్చిన రాముడు ఇక్ష్వాకు వంశ ప్రతిష్ఠను ఇనుమడింపజేశారు. తన కోసం కాకపోయినా ప్రజల అభీష్టం మేరకు రాముడు సింహాసనాన్ని అధిష్టించాలని భరతుని మనసులోని మాట.


జగదద్యాభిషిక్తం త్వామనుపశ్యతు రాఘవ

ప్రతపంతమివాదిత్యం మధ్యాహ్నే దీప్తతేజసం


మధ్యాహ్నవేళ పరిపూర్ణమైన వెలుగుతో జ్యోతిర్మండలం మధ్య ప్రకాశించే సూర్యునిలా శ్రీరాముడు అయోధ్యకు రాజుగా పట్టాభిషిక్తుడు కావటం లోకానికి ఆనందకరం. దీనికోసం ఈ లోకం ఎదురు చూస్తోంది. అంతటితో ఆగలేదు భరతుడు. చివరగా ఇలా పలికాడు:


యావదావర్తతే చక్రం యావతీ చ వసుంధరా

తావత్ త్వమిహ లోకస్య స్వామిత్వమనువర్తయ


రామరాజ్యం ఎలా ఉంటుందో ఈ శ్లోకం చాలా చక్కగా చెబుతుంది. కాలచక్రం సక్రమంగా తిరుగుతున్నంత వరకు, ఈ కాలగమనంలో భూమి వికాసంతో వర్ధిల్లుతున్నంత వరకూ, అన్నగారు లోకానికి స్వామిగా ఉండి లోక కల్యాణం సాధించాలి అని ఈ భరత వాక్యంలోని అర్థం. బాగుంది, కానీ, పై శ్లోకాలలో నిగూఢమైన అర్థముంది:


ఇక్కడ కీలకమైన పదాలు మధ్యాహ్నం, చక్రం, వసుంధర, లోకం, అనువర్తయ. వీటిని జాగ్రత్తగా పరిశీలించాలి. ప్రతి సంవత్సరం మనం శ్రీరామనవమి ఉత్సవాలలో సీతారాముల కల్యాణము, పట్టాభిషేకోత్సవం జరుపుకుంటాము. ఈ రామనవమి ఉత్సవాలలో గొప్ప రహస్యం దాగి ఉంది. అదే రహస్యం ఈ భరత వాక్యంలో కూడా ఉంది. సూర్యుడు మేషరాశిలో ఉండగా చంద్రుడు కర్కాటాకరాశిలోనూ పునర్వసు నక్షత్రంలో ప్రవేశించిన శుభ ముహూర్తమే శ్రీరామనవమి. అలాగే సూర్యుడు సింహరాశిలో ఉండగా చంద్రుడు వృషభరాశిలో రోహిణీ నక్షత్రంలో ప్రవేశించిన పుణ్యదినాన్ని జన్మాష్టమిగా జరుపుకుంటాము. తాత్త్విక దృష్టితో చూస్తే, సూర్యచంద్రుల పరస్పర సంబంధాన్ని పురస్కరించుకొని ఈ రెండు పండుగలు ఏర్పడ్డాయి. సూర్యమండలంలోని ప్రతి గ్రహానికి ఒక రాశి ఉచ్చస్థానంగా ఉంటుంది. అలాగే, మరో రాశి స్వక్షేత్రమవుతుంది. ఈ దృష్టితో చూస్తే మేషం సూర్యుడికి ఉచ్చరాశి, సింహం స్వక్షేత్రం. వృషభం చంద్రుడికి ఉచ్చరాశి, కర్కాటకం స్వక్షేత్రం. అంటే సూర్యుడు ఉచ్చంలో ఉండగా చంద్రుడు స్వక్షేత్రంలో పునర్వసులోకి వచ్చినప్పుడు సూర్యవంశపు రాజైన రామచంద్రుని పర్వకాలం, అలాగే సూర్యుడు స్వక్షేత్రంలో ఉండగా చంద్రుడు ఉచ్చలో రోహిణీ నక్షత్రంలో ప్రవేశించినప్పుడు చంద్రవంశపు రాజైన శ్రీకృష్ణ పర్వదినం వస్తుంది. సూర్యవంశ ప్రభువైన రాముడు మధ్యాహ్నం అవతరిస్తే చంద్రవంశప్రభువైన కృష్ణుడు అర్థరాత్రి ఆవిర్భవించాడు. దీనిని బట్టి రామకృష్ణుల జ్యోతిర్మయ స్వరూపం మనకు స్పష్టంగా గోచరిస్తుంది. సంవత్సర పరిమితిలో సంభవించే సూర్యచంద్రుల ఈ పరస్పర సన్నివేశాలను మహర్షులు ప్రత్యక్షంగా భావించి అనుభూతి చెంది వీటికి మహత్తర రూపకల్పన చేశారు. కాలస్వరూపుడైన పరమాత్మ చైత్రంలో రామునిగా, శ్రావణంలో కృష్ణునిగా సాక్షాత్కరించాడు. ఒకే పరతత్త్వం కాలగతిని బట్టి రెండు రూపాలలో తన ఆరాధ్యస్వరూపాన్ని కాలజ్ఞులకు అవగత చేస్తుంది. కాలచక్రంలోని ఈ బిందువునే వసుంధర కలకాలం ధరిస్తుందని, దానికి ప్రభువుగా రాముడు లోకాలోకాన్ని అనువర్తిస్తూ ఉంటాడని భరతుని వాక్యంలోని అంతరార్థం. ఈ భరత వాక్యమే రామాయణ పరమార్థం.

వేమన పద్యములు

 🌺🌹🌺🌹🌺🌹🌺🌹🌺🌹

.           *🌹వేమన పద్యములు🌹* 

.             *అర్థము - తాత్పర్యము*

.                    *Part - 17*

🌺🌹🌺🌹🌺🌹🌺🌹🌺🌹


*💥వేమన పద్యాలు-- 46*


*అందె యింద్రజాల మయ్యె లోకంబులై*

*మించె  నొకటి కొకటి మింటి యందు*

*తన్ను దానె చూడ దలపుట మరచెను*

*విశ్వదాభిరామ రామ వినుర వేమా !*


*🌹తాత్పర్యము ---*

ఆ భగవంతునిలోనే లోకములన్ని నిబిడీకృతమైయున్నవి.

తన ఉనికిని మరచిపోకూడదు.

మానవుడు అస్థిత్వమును కోల్పోవుట మంచిది గాదు.


*💥వేమన పద్యాలు -- 47* 


*అంధకార మందు నణగియే యుండక*

*పరమునందు మనసు బదిల పరచి*

*గరిమ నున్న యట్టి ఘనుడెందు లేడురా*

*విశ్వదాభిరామ రామ వినుర వేమా !*


*🌹తాత్పర్యము --*

అజ్ఞానమనెడి చీకటిలో ఉండరాదు.

దైవమునందు మనసు నిలిపి గొప్పగ మానవుడు ప్రవర్తించవలెను.


*💥వేమన పద్యాలు -- 48*


*అంబరంబుచూడ నేల నడవి దిరుగనేల నౌ*

*సంబళంబు లడుగ  నేల శంభు దూరనేల నా*

*నంబివాని  గోచి జించి నారిచేత గట్టు మై*

*కంబళంబు హేమమౌను కపరిసత్తు గూడినన్*


*🌹తాత్పర్యము --*

శివుని , శివభక్తులను నిందించరాదు.

శివస్మరణతో సర్వము సువర్ణముగ  భాసించును.


*పార్వతీపరమేశ్వరుల దివ్య ఆశీస్సులు అందరిపై ఉండాలని మనసారా కోరుకుంటూ అందరికీ శుభరాత్రి* 


*సర్వేజనా సుఖినోభవంతు*


*సేకరణ:- శ్రీ కె వి రమణ మూర్తిగారి వాట్సాప్ పోస్ట్.*

🌺🌹🌺🌹🌺🌹🌺🌹🌺🌹

వేద ఆశీర్వచనం

 *నమస్తే సదా వత్సలే మాతృ భూమే!*

               🌷🌷🌷

*కలియుగాబ్ది 5124* *శ్రీ శాలివాహన శకం 1944 స్వస్తి శ్రీ    చాంద్రమాన శోభకృత్ నామ సంవత్సరం ఉత్తరాయణం  - హేమంత ఋతువు - పుష్య మాసం - కృష్ణ పక్షం  -‌ సప్తమి - స్వాతి -‌ భృగు వాసరే* *(02-02-2024)* 


ప్రముఖ వేదపండితులు,  *బ్రహ్మశ్రీ గుళ్ళపల్లి శివశర్మ ఘనపాఠీ* గారి నేటి వేద ఆశీర్వచనం.


https://youtu.be/iZNQAmGwqdk?si=h8nhgDGltPzRTyTd


🙏🙏