27, అక్టోబర్ 2024, ఆదివారం

ఆదివారం*🕉️ 🌹 *28, అక్టోబర్, 2024*🌹 *దృగ్గణిత పంచాంగం*

 *卐ॐ ఓం శ్రీ 🌹గురుభ్యోనమః ॐ卐* 

       🕉️ *ఆదివారం*🕉️

🌹 *28, అక్టోబర్, 2024*🌹

     *దృగ్గణిత పంచాంగం*                  


         *ఈనాటి పర్వం*

 *సర్వేషాం రమా ఏకాదశి*


*స్వస్తి శ్రీ క్రోధినామ సంవత్సరం* 

*దక్షిణాయణం - శరత్ఋతౌః*

*ఆశ్వీయుజ మాసం - కృష్ణపక్షం*


*తిథి     : ఏకాదశి* ఉ 07.50 వరకు ఉపరి *ద్వాదశి*

*వారం:సోమవారం*(ఇందువాసరే)

*నక్షత్రం  : పుబ్బ* మ 03.24 ఉపరి *ఉత్తర ఫల్గుణి (ఉత్తర)*


*యోగం  : బ్రహ్మ* ఉ 06.48 వరకు ఉపరి *ఐంద్ర*

*కరణం  : బాలువ* ఉ 07.50 *కౌలువ* రా 09.10 ఉపరి *తైతుల*


*సాధారణ శుభ సమయాలు* 

*ఉ 09.00 - 11.00  సా 03.30 - 04.30*

అమృత కాలం  :*ఉ 08.12 - 10.00*

అభిజిత్ కాలం  : *ప 11.28 - 12.14*


*వర్జ్యం         :  రా 11.33 - 01.21*

*దుర్ముహూర్తం  : మ 12.14 - 01.01 & 02.33 - 03.20*

*రాహు కాలం : ఉ 07.30 - 08.57*

గుళికకాళం      : *మ 01.18 - 02.45*

యమగండం    : *ఉ 10.24 - 11.51*

సూర్యరాశి : *తుల* 

చంద్రరాశి : *సింహం/కన్య*

సూర్యోదయం :*ఉ 06.04* 

సూర్యాస్తమయం :*సా 05.39*

*ప్రయాణశూల  : తూర్పు దిక్కుకు పనికిరాదు*


*వైదిక విషయాలు*

ప్రాతః కాలం   :  *ఉ 06.04 - 08.23*

సంగవ కాలం  :      *08.23 - 10.42*

మధ్యాహ్న కాలం :*10.42 - 01.01*

అపరాహ్న కాలం: *మ 01.01 - 03.20*

*ఆబ్ధికం తిధి     : ఆశ్వీజ బహుళ ద్వాదశి*

సాయంకాలం :  *సా 03.20 - 05.39*

ప్రదోష కాలం  :  *సా 05.39 - 08.08*

రాత్రి కాలం    :  *రా 08.08 - 11.26*

నిశీధి కాలం     :*రా 11.26 - 12.16*

బ్రాహ్మీ ముహూర్తం :   *తె 04.24 - 05.14*

________________________________

           🌷 *ప్రతినిత్యం*🌷

         *_గోమాతను 🐄 పూజించండి_* 

          *_గోమాతను 🐄 సంరక్షించండి_*

    

    🕉️ *శ్రీ శివ తాండవ స్తోత్రం*🕉️


లలాట చత్వరజ్వల ద్ధనంజయ స్ఫులింగభా

నిపీత పంచసాయకం నమన్నిలింప నాయకం

సుధామయూఖ లేఖయా విరాజమాన శేఖరం

మహా కపాలి సంపదే శిరోజటాల మస్తు నమః


🕉️ *ఓం నమః శివాయ*🕉️


🕉️🪷🌹🛕🌹🌷🪷🌷🕉️

*సర్వే జనాః సజ్జనో భవంతు !*

*సర్వే సజ్జనా స్వజనో భవంతు !!*

*సర్వే స్వజనా సుకృతో భవంతు !*

*సర్వే సుకృత జనః సుఖినో భవంతు !!*

<><><><><><><><><><><><><><><><>


        🌷 *సేకరణ*🌷

      🌹🌷🕉️🕉️🌷🌹

        *న్యాయపతి వేంకట*

       *లక్ష్మీ నరసింహా రావు*

      🌷🌹🕉️🕉️🌹🌷

🌹🍃🌿🕉️🕉️🌿🍃🌹

58. " మహాదర్శనము

 58. " మహాదర్శనము "--యాభై ఎనిమిదవ భాగము --ఆందోళన


58. యాభై ఎనిమిదవ భాగము-- ఆందోళన 



          భగవానులు గురుశిష్య సంబంధమై కట్టె విరచి రెండు ముక్కలు చేసినట్లు కరాఖండిగా మాట్లాడి బయలు దేరి వచ్చిన తరువాత , జనక మహారాజు స్థితి విచిత్రముగా మారిపోయింది. " నేను మహారాజుగా శిష్యత్వమును యాచించిననూ ఈతడు గురువును పరీక్ష చేసి వరించు , అంతవరకూ నువ్వు శిష్యుడవూ కాదు , నేను గురువునూ కాదు " అనేసినారే అని కోపము. మరలా , " వారు చెప్పినదీ న్యాయమే. చూచిన వారినందరినీ గురువంటుంటే బతుకుట కష్టము కాదా ? అని సమాధానము. గురువులను వెదకుట ఎలాగ ? అని ఆందోళన. " 


          జనకుని అభిమానమునకు ఇది రెండవ చెంపపెట్టు. మొదటి సారికూడా ఇదే భగవానులు , అప్పుడు కుమార యాజ్ఞవల్క్యుడై దేవతా రహస్యమును గురించి దేవతనే అడిగితే చాలు అని తిరస్కారము చేసి వెళ్ళిపోయినారు. ఇప్పుడు శిష్యునిగా అంగీకరించమంటే అన్యాపదేశముగా అది సాధ్యము కాదు అని తిరస్కారము చేసి వెళ్ళిపోయినారు. అయితే , అప్పటికన్నా ఈతూరి తిరస్కారము ఎక్కువ. అప్పుడు జనక యువరాజు, ఇప్పుడు జనక మహారాజు. 


          " సరే , వారిది తప్పు అందామా అంటే , ఆ దినము ఆశ్రమములో మాకు మాత్రమే కాదు , మావారందరికీ కావలసినట్లు యథేఛ్ఛగా ఉపచారములు చేసినారు. అదీగాక , విద్వన్మణియైన దేవి గార్గి కూడా వారిని , ఈ భరత ఖండములోనే అంతటి విద్వాంసులు ఉన్నారో లేరో అని మెచ్చుకున్నారు. ఇలాగున్నపుడు , విద్వదభిమానమునకు పేరు మోసిన విదేహ రాజవంశపు వాడినైన నేను వారిని ఎలా శిక్షించగలను ? నేను రాజాజ్ఞగా ఆ గురుశిష్య సంబంధమును మాట్లాడలేదు. ఏమున్ననూ అది వ్యక్తిగతం. ఈ ప్రశ్నను రాజావమానము అనుటకు లేదు. అలాగ అనవలెనంటే ధర్మమునే తలకిందలు చేసినట్లవుతుంది. ఏమి చేయుట ? " 


          జనకునికి ఇదే యోచన అయింది. ఎంత యోచించినా భగవానులే సరి అనిపిస్తుంది. ఎలాగెలాగ చూచిననూ గురు పరీక్ష జరగవలెనని మనసు ఒప్పుకుంటున్నది. అయితే పరీక్ష ఎలాగ జరగ వలెను ? అదే ఒక శిరోభారముగా మారింది. ఎంత ఆలోచించినా విధము తెలియరాలేదు. 


          ఈ చింతలో జనకునికి ఇంకేమీ కాబట్టలేదు. మంత్రి వచ్చినపుడు రాజు నిశ్చింతగా ఉన్నట్టు కనిపించిననూ మాట్లాడునపుడు తప్పించుకొని వస్తున్న దీర్ఘ నిఃశ్వాసలు మనోక్షోభను చూపించినాయి. దేనికీ బెదరని మంత్రి , రాజు కృశించుటనూ , రాజ కార్యములలో మొదటి వలె ఆసక్తి చూపకుండుటనూ చూచి చకితుడై , రహస్యముగా పరిజనమును విచారించినాడు. " భగవానులు వచ్చి వెళ్ళినప్పటినుండీ రాజుగారికి భోజనము మీద అంత అభిమానము లేదు , ఏదో బలవంతానికి తింటున్నట్లే భోంచేస్తారు. ముఖం గంటు పెట్టుకుని ఉండక పోయినా ఎప్పుడూ ఏకాంతములోనే ఉంటారు. తమ ఆలోచనలు ఇతరులెవ్వరికీ తెలియజేయరు. " మొదలైనవి తెలుసుకొని, దీనికేమి కారణముండవచ్చును ? అని విచారించి చూచినారు. భగవానులు వచ్చిన దినము చామర , వ్యజనములు ధరించిన వారిని పిలిపించి అడిగినారు. వారు , " మేము అంతగా గమనించలేదు. కానీ భగవానులు వెళ్ళునపుడు ఏదో గురుపరీక్ష జరగవలెను , ఆ తరువాత చూద్దాము అనో , ఇంకేదో చెప్పినట్లు జ్ఞాపకము. " అన్నారు. మంత్రి దానిపైన కట్టడమును కట్టుటకు సిద్ధుడైనాడు. 


          ఒకదినము వారికి తోచింది: " మహారాజుల చింతకు కారణమును వారినుంచే ఎందుకు తెలుసుకోరాదు ? అక్కడా ఇక్కడా విచారించి నేను కట్టు ఊహ నిజమూ కావచ్చు , అబద్ధమూ కావచ్చు. " అని మరుదినము తానే వెళ్ళాలని నిర్ధారించుకున్నాడు. 


          మరుదినము మంత్రి రాజకారణపు నెపముతో దొరవారి వద్దకు వెళ్ళు వేళకు అక్కడికి భార్గవుడు వచ్చినాడు. రాజు అతడితో మాట్లాడుతున్నాడు. మంత్రి వచ్చినాడని తెలియగనే రాజు అతడిని రప్పించుకున్నాడు. " రండి , ఈ దినము తమరి ఆవశ్యకత ఎప్పటికన్నా మాకు ఎక్కువగా ఉంది . మావల్ల సాధ్యము కాని విషయములన్నీ తమరే కదా పరిహరించేది. ఆ సంగతి కన్నా ముందు మన పురోహితుల సంబంధమైన కొన్ని మాటలు మాట్లాడవలెను. అడగండి " అని తన పక్క మంత్రిని కూర్చోబెట్టుకొని , " చెప్పండి , పురోహితులవారూ , తరువాత ? " అన్నారు. 


          " ఎన్ని సార్లు చెప్పేది , మహాస్వామీ , నేను వారి , అనగా భగవానుల తండ్రిగారి బాల్య మిత్రుడను. ’ నేను ఆశ్రమమునకు వస్తాను , ఇక్కడ అన్నీ కొడుకుకు అప్పజెప్పి ’ అని అడిగితే , ’ అంచెలుగా మీ వైరాగ్యము దృఢమై , మీరు మరలా ప్రపంచము వైపుకు తిరుగుటలేదని ధృవము చేసుకొని రండి ’ అన్నారు. వారన్నదీ మంచిదైంది. నా అహంకారము అంతవరకూ అంతటి దెబ్బ తినిఉండలేదు. అయితే దాని ఫలము మాత్రము నిజముగా మంచిదైంది. నాకు నాలుగు దినములనుండీ ఆలోచన. ఎందుకలాగన్నాడు అని విమర్శ చేసుకొని చూచినాను. అతని మాట నిజము. నాకు తెలియకుండానే అసహనము వచ్చి నిండి మనసును పట్టి పీడించేది. దీనినుండీ వదిలించుకొనుట ఎట్లు అని కూర్చొని ఆలోచించినాను. ఇది తానుగా వదలదు . కాబట్టి ఈ ఉదయము కొడుకునూ , భార్యనూ పిలిచి వ్యవహారముల నన్నిటినీ వారికి అప్పజెప్పినాను. నేను కొంతకాలము ఆశ్రమములో ఏకాంతముగా ఉంటానని చెప్పినాను. వారిని ఒప్పించినాను. ఇక నాకు బదులుగా మరియొకరిని రాజపురోహితుడిగా చేసుకొని నన్ను విడుదల చేయమని ప్రార్థించుటకు వచ్చినాను. "


జనకుడు అడిగినాడు: " అన్నీ వదలి భగవానుల ఆశ్రమానికి ఎందుకు వెళ్ళవలెను ? అలాగ ఆశ్రమవాసులు కావలెనంటే తమరే ఒక ఆశ్రమమును కల్పించుకుంటే చాలుకదా ? "


          భార్గవుడు నవ్వినాడు : " మహారాజులు చెపుతున్నది చూస్తే , ఈ సంసారము వద్దు , ఇంకొక సంసారము కట్టుకో అన్నట్లుంది. నేను సంసారమునే త్యాగము చేయవలెనని ఉన్నాను మహాస్వామీ , ఆశ్రమమును కట్టుకొంటే , దినమూ పొద్దుటినుండీ సాయంత్రము వరకూ దాని గురించే చింతయై నేను అంతర్ముఖుడను కావాలనుకున్నది జరగదు. కాబట్టి నేను ఆశ్రమమును కట్టను. ఆశ్రమమును కట్టిఉన్న వారి ఆశ్రమమునకు వెళ్ళెదను. అక్కడ స్వాతంత్ర్యముంటుందా ? అంటారా ? సంకల్పమునే వదల వలెను అనువానికి స్వాతంత్ర్యపు ప్రశ్న ఎందుకు ? వారు అక్కడి నుండీ పంపించి వేస్తేనో ? అంటారా ? ఇల్లు వదలి ఉండుట అభ్యాసమైతే , మనసును వదలుట కూడా అవుతుంది . కాబట్టి నిశ్శంకగా వెళ్ళిపోతాను. అనుమతి కావలెను. " 


          " మాకూ ఇటువంటిదే ఒక సందర్భమొచ్చింది. అయితే మేము తమంత సులభముగా బట్టకు కావిరంగు అద్దుకొని వెళ్ళలేము. మంత్రిగారు వినవలెను , మా సంకటము కూడా భగవానుల వలననే వచ్చింది . ఆ దినము వారు వచ్చినపుడు వారి మాట మాకు బాగా నచ్చింది. మమ్మల్ని శిష్యులుగా పరిగ్రహించి , పూర్ణవిద్యను అనుగ్రహించండి అన్నాము. వారేమనవలెను ? ’ పరీక్ష చేసి గురువులను ఎంచుకోండి , అంతవరకూ మేము మేమే , మీరు మీరే ! మీ దేశములో ఉన్నాము . మీరు రాజులు , మీరు అడిగినదానికి సమర్పణా పూర్వకముగా ఉత్తరమునివ్వ వలెను, ఇస్తాము ’ అన్నారు. అంటే ఏమిటి ? మాటలకు ఇలాగ మోహము చెందితే మీకు గురువు దొరకడు అని నోరు తెరచి చెప్పినట్లే కదా ? అంటే , నువ్వొక పిచ్చివాడివి , నీకెందుకు వేదాంతము ? అన్నట్లే. ఇప్పుడు నేనేమి చేయవలెను ? చెప్పండి , మీరిద్దరూ ప్రవీణులు. మాకోసం ఈ సమస్యను పరిష్కరించండి. " 


          మంత్రికి రాజు చర్యలన్నీ అర్థమైనవి. ఈ ప్రశ్న రాజు మనోబుద్ధులనే కాదు , అహంకారమునే కాదు , ఆతని తత్త్వమునే పట్టి కెలికివేసింది అన్నది అతడికి అర్థమైనది. అయినా , " తానెందుకు ఇప్పుడు నోరు విప్పవలెను ? పురోహితుడు ఏమి చెప్పునో విని తరువాత విషయమును విమర్శిద్దాము " అనుకొని , లాంఛనముగా రాజు ముఖము చూసి , అనంతరము పురోహితుని ముఖము చూసి , ’ అనుజ్ఞ ఇవ్వండి ’ అన్నాడు. 


          రాజ పురోహితుడన్నాడు: " మహా స్వామీ , గురు పరీక్ష కూడా ఒక జాతక పరీక్షలాగానే. దీనిని పరిష్కరించుటకు మూడు దారులున్నాయి. మొదటిది , దైవ నిర్భర చిత్తులై దైవము తలచినట్లు కానిమ్ము అని నిశ్చయించుకొని , దైవ వ్యాపారమును నిరీక్షిస్తూ కూర్చొనుట. అయితే అక్కడ అహంకారము నిరోధించుకొని ఉండవలెను. కాబట్టి పౌరుషవంతులకు అది అంతగా నచ్చదు. రెండోది శాస్త్ర మార్గము. కన్యాపరీక్ష , వర పరీక్ష చేసినట్లు ఇక్కడ కూడా శకునాదుల చేత మొదట యోగ్యతాయోగ్యతలను చూచుకొని అనంతరము ఋణాఋణీభావము విమర్శ చేసి నిర్ణయించుట. దీనిపై కూడా స్వాభిమానులకూ , పౌరుషవంతులకూ అంత గౌరవము ఉండదు. ఇక మిగిలినది మానుష మార్గము. ఒకే జాతివైన కొన్ని పదార్థములను చూచి , వాటిలో గుణ తారతమ్యములు మొదలైనవి కనిపెట్టి ఉత్తమమైన దానిని ఎంచుకొనుట. ఇది రాజస్థానము. కాబట్టి మూడవదైన మానుష మార్గమే సరియని తోచుచున్నది. " 


" అంటే ? " రాజు అడిగినాడు. 


          మంత్రి అన్నాడు:" పురోహితుల అభిప్రాయము ఇది : బ్రహ్మవిద్యా సంపన్నులని ప్రఖ్యాతులైన వారందరినీ పిలిపించేది. వారు పరస్పర వాదముల చేత తమ తమ యోగ్యతలను ప్రదర్శించెదరు. వారిలో ఉత్తములని మనసుకు తోచినవారిని ఎంచుకొనుట. అవునా పురోహితుల వారూ ? " 


          " ఔను కానీ అది అంత సులభము కాని కార్యము. ఇప్పుడు భగవానుల విషయమై చూస్తే , మొదటిది వారు ఆజన్మశుద్ధులు. వారు గురుద్రోహులు అని ఇతరులు వారిని నిందించుట నాకు తెలుసు. అదీ ఒక రహస్యము , వినండి. వైశంపాయనులకు వారిని వదలివేయవలెనని దైవ సందేశము వచ్చి యాజ్ఞవల్క్యులు అక్కడినుండీ వచ్చేసినారు. నిజముగా వారు గురుద్రోహులు కాదు , అంతేకాదు , దైవానుగ్రహ సంపన్నులు. కర్మ కాండ , బ్రహ్మ కాండ రెండింటిలోనూ నిష్ణాతులు అనునది అందరూ ఒప్పుకొనియే తీరవలెను. అయినా రాజ గురువులగుటకు అర్హులా యని పరీక్ష చేసి నిర్ణయించుటయే మంచిది." 


" పరీక్ష ఎలా జరగవలెనన్నది చెప్పనేలేదే ? "


          పురోహితులు మంత్రుల ముఖమును చూచినారు. ఆ చూపులో , ’ ఆ వివరములను నిర్ణయించుటకు మాకన్నా మీరు సమర్థులు ’ అని స్పష్టముగా చెప్పినట్లుంది. మంత్రులు అది అంగీకరించి అన్నారు : " మహా స్వామీ , బ్రహ్మజ్ఞానులందరూ చేరునట్లు ఒక కూటమిని పిలవవలెను. స్వయంవరములో చేయునట్లు , ఒక భారీ పణమును ఒడ్డవలెను. తమలో బ్రహ్మిష్టులు ఎవరో వారు దానిని తీసుకోండి అనవలెను. అప్పుడు తమకు అపఖ్యాతి లేకుండా వారు వారే నువ్వెక్కువా ? నేనెక్కువా ? అని వాద వివాదములు చేయుదురు. వారిలో అందరికీ సమాధానము చెప్పి నిలుచువారే అందరి కన్నా ఎక్కువ. " 


" అది నోటి మాటలతో వాదము చేయు సభ గా మారితే ? " 


          " అలాగగుటకు లేదు. బ్రహ్మజ్ఞానమనునది వట్టి మాటలు కాదు. అలాగే వట్టి శాస్త్రమూ కాదు . అక్కడ అనుభవము ముఖ్యము. ఉత్త అనుభవము మాత్రము ఉన్నవారు వాదభూమిలో దిగి బతుకుటకు లేదు. కాబట్టి అనుభవపు వెనుక శాస్త్రపు బలమున్నవారు మాత్రము రంగభూమికి దిగుతారు. శాస్త్రానుభవముల తో పాటూ వాచోవైభవము కూడా ఉంటే ఇక చెప్పనవసరము లేదు. "


          పురోహితులు మధ్యలో మాట్లాడినారు: " శాస్త్రము చెప్పునదంతా భగవానులకు అన్వయిస్తుంది. వారికి శాస్త్రానుభవములతో పాటూ వాచోవైభవము కూడా ఉంది. అదీకాక, వారు సర్వజ్ఞులు. వారిని మించగలవారు ఎవరూ ఉన్నట్లు కనపడదు. " 


         రాజన్నాడు , " మేము కూడా భగవానులకన్నా వేరెవరూ లేరు అనేవారమే ! కానీ , ప్రత్యక్షమైననూ ప్రమాణీకరించి చూడవలెను అని మనము ఈ ఆటను రచించవలసినదే. "


" సరే , నా ప్రార్థనను కూడా ఒప్పుకొన వలెనని మరొకసారి వేడుకుంటున్నాను "


         " నేను అప్పుడే చెప్పితిని , తమరు మా తండ్రిగారి కాలము నుండీ ఉన్నవారు. రాజభవనము లో ఎప్పుడేమి జరగ వలెనను దానిని తెలిసిన వారు. తమరిని వదలిపెట్టుట ఎలాగ ? " 


" దయచేసి వదిలేయండి "


మహారాజు చాలా ఆలోచించినారు. " తమకిష్టమైనట్లే కానీ " 


Janardhana Sharma

దాశరధీ! కరుణాపయోనిధీ!

 దాశరధీ! కరుణాపయోనిధీ!


"రంగదరాతిభంగ,ఖగరాజతురంగ,విపత్పరంపరో/

త్తుంగతమఃపతంగ,పరితోషితరంగ,దయాంతరంగ,స /

త్సంగ,ధరాత్మజాహృదయసారసభృంగ,నిశాచరాబ్జమా /

తంగ,శుభాంగ,భద్రగిరిదాశరధీ! కరుణాపయోనిధీ!

రచన:కంచర్లగోపన్న.

      (రామదాసు)


భావం:శతృసంహారీ! గరుడవాహనా! ఆపదోధ్ధారీ!రంగనాధసేవితా! కరుణాన్వితహృదయా! సత్సంగా!సీతాహృత్పద్మభృంగా!రాక్షసకులభీభత్సకరా!శుభాంగా! భద్రగిరినిలయా! దశరధకుమారా! కరుణాసాగరా! నన్నేలుముస్వామీ!


విశేషములు: తెలుగునవెలసిన శతక సముదాయమున దాశరధీ శతకము వెలలేనిది.పరమభక్తాగ్రేసరుడగు రామదాస విరచితమైనయీశతక మునందలి ప్రతిపద్యమొక అమృతబిందువు.భక్తిరస సింధువు.

                               స్వస్తి!🙏🌷🌷🙏🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷💄🌷🌷🌷🌷🌷💄🌷💄💄💄

సుఖ దుఃఖాలు

 *సుఖ దుఃఖాలు- పాపపుణ్యములు*

పెద్దలు అన్నారు - సుఖ దుఃఖాలు కావడి కుండలని. అది మన అనుభవంలో సత్యంలాగ తోస్తున్నది. ప్రపంచంలో జన్మించిన ప్రతి ఒక్క మనుష్యుడు సుఖ-దుఃఖాల్ని చవిచూస్తూ ఉంటాడు. ఎవ్వడూగూడ జీవితంలో కేవలం దుఃఖాన్ని గాని, కేవలం సుఖాన్ని గాని అనుభవించటం లేదు. అది దుర్లభం. రెంటినీ అనుభవిస్తూనే ఉన్నాడు. ఉండాలి కూడా. అందుకనే మహాకవి కాళిదాసు ఇలా అన్నాడు

 *कस्यात्यंतं सुखमुपनतं* *दुःखमेकस्ततोवा |* 

 *नीचैर्गच्छत्युपरिचदशा* *चक्रनेमिक्रमेण||* 

ఐతే ఇపుడు మనము ఇక్కడ విచారించదలచిన అంశం ప్రతి ఒక్కడూ ఏ సుఖదుఃఖాల్ని తన జీవితంలో అనుభవిస్తూ ఉన్నాడో, అవి నిర్హేతుకములా, లేక సహేతుకములా? అంటే, ఈ సుఖ-దుఃఖాలు వాటంతట అవే, కారణం లేకుండా వచ్చి పడుచున్నవా? లేక వాటికి కారణమేమైనా ఉందా?అన్నది.

లోకంలో ఏ ఒక్క వస్తువు కారణం లేకుండగా, తనంతటతానే పుట్టటం లేదు. ఐతే ఆ కారణం ఏమిటో, కొన్నిటి విషయంలో మనకు తెలియకపోవచ్చు. మనకు తెలియనంత మాత్రాన, కారణం లేదు అనటం సాహసమే ఔతుంది. పైన, కిందా మనం చూడని లోకాలు ఎన్నో ఉన్నాయి. అంత మాత్రాన, వాటిని మనం లేవు అని అనగలమా! అంటే మనం పిచ్చివాళ్లం అని పిలిపించుకొనవలసి వస్తుంది.

ప్రతి పదార్ధము యొక్క పుట్టుకకు, దాని కారణం ఉండి తీరవలసినదే, అని అన్నపుడు, మనకు కలిగే సుఖదుఃఖాలకు కూడా ఒక కారణం ఉండాలి కదా! అది ఏమి అయి ఉంటుందనే జిజ్ఞాస కల్గుతుంది. శాస్త్రం చెప్తుంది... మన సుఖదుఃఖాలకు కారణం మనం చేసిన ధర్మాధర్మములే అని. మనం అధర్మం చేసి ఉంటే దాని ఫలితంగా దుఃఖాన్ని అనుభవిస్తాం. ఈ ధర్మాధర్మములే పాపపుణ్యములని చెప్పబడినాయి.

 *पुण्योवै पुण्येन कर्मणा भवति,* *पापःपापेन* 

అని శాస్త్రం వచనం. అంటే పుణ్యకర్మల నాచరించేవాడు తత్ఫలమైన సుఖాన్ని, పాపకర్మలు ఆచరించేవాడు తత్ఫలమైన దుఃఖాన్ని అనుభవిస్తాడని ఆ శ్రుతి తాత్పర్యము. 

మనమంతా శాస్త్రాన్ని ప్రమాణంగా అంగీకరించే ఆస్తికులమే గాని, శాస్త్రం ప్రమాణం కాదు, మా బుద్దే ప్రమాణం,మాకు అన్నీ తెలుసు, మాకు తెలిసిందే సత్యం.. అనే నాస్తికుల కోవకు చెందిన వారము కాదు. ఆస్తికుడంటే పరలోకమును, ఈశ్వరుని పుణ్యపాపములను, స్వర్గ -నరకములను నమ్మేవాడు. ఎవనికి ఏ విధమైన విశ్వాసం లేదో వారు నాస్తికులు. మన శాస్త్రం ఈ విధంగా చెప్తున్నది. మనం ఇక్కడ అనుభవించే సుఖదుఃఖాలు, మనం పూర్వ జన్మలలో చేసిన పాపపుణ్యములు, లేక ధర్మాధర్మముల ఫలితములై యున్నవి.వాటినుంచీ ఎవ్వడూ తప్పించలేడు. అందుకే పుణ్యకర్మలు, దానధర్మాలు చేసి పుణ్యప్రాప్తి పొందుదురు గాక.

 హరనమః పార్వతీ పతయే

 హర హర మహాదేవ

 *జగద్గురు శ్రీ శ్రీ శ్రీ భారతీ తీర్ధ* *మహాస్వామివారు*

*శ్రీ జనార్దనస్వామి ఆలయం*

 🕉 *మన గుడి : నెం 482*


⚜ *కేరళ  : వర్కల,  త్రివేండ్రం*


⚜ *శ్రీ జనార్దనస్వామి ఆలయం*



💠 ఈ ఆలయం స్థానికంగా వర్కళేశ్వర (వర్కాల ప్రభువు) అని పిలువబడే జనార్దనస్వామి రూపంలో విష్ణుమూర్తిని ఆరాధించడానికి అంకితం చేయబడింది.


💠 వర్కలా , తిరువనంతపురంలోని సముద్రతీర సబర్బన్ పట్టణం , దీనిని జనార్దనపురం లేదా ఉదయమార్తాండపురం లేదా బలిత్ అని కూడా పిలుస్తారు.

ఇక్కడ  జనార్దనుడి కుడి చేయి అతని నోటి వైపుకు ఎత్తబడింది.  దేవుడి చేతులు ఆయన నోటి దగ్గరకు వచ్చినప్పుడు, కలియుగం అంతం అవుతుందని చెప్పబడింది.

జనార్దనుడిని ప్రసన్నం చేసుకోవడానికి దేవతలు తపస్సు చేసిన ప్రదేశంగా చెప్పబడే ప్రదేశంలో ఈ ఆలయం ఉంది.


💠 రాగి రేకుల గోపురం, చెక్కతో చెక్కిన నవగ్రహాలు ,రాగి పూతతో ఉన్న పైకప్పుతో సాంప్రదాయ కేరళ ఆలయ వాస్తుశిల్పం కనులకు కనువిందు చేస్తుంది.


💠 ప్రధాన మందిరంలో జనార్దనమూర్తి (విష్ణువు) 4 చేతులను కలిగి ఉన్నాడు, వీటిలో శంఖు ,చక్రం, గద మరియు కుంభం ఉంచారు.


💠 అలల తాకిడికి పాత దేవాలయం మునిగిపోయిందని, కొత్త ఆలయాన్ని పాండ్య రాజు నిర్మించాడని కొందరు అంటున్నారు.  ఇక్కడి చక్ర తీర్థం భక్తులకు సకల రోగాలను నయం చేసే శక్తిగలదని చెబుతారు.  

పూర్వీకుల ఆత్మలకు నివాళులు అర్పించడం ఇక్కడ ఒక ముఖ్యమైన ఆచారం.


🔆 *స్థల పురాణం*


💠 ఒకసారి, శ్రీవిష్ణువు నారద మహర్షి వీణ నుండి సంగీతాన్ని అనుసరించి సత్యలోకానికి చేరుకున్నాడు.  

శ్రీమహావిష్ణువు అకస్మాత్తుగా తాను సత్యలోకానికి చేరుకున్నానని గ్రహించి, బ్రహ్మ తన ముందు సాష్టాంగపడటం గమనించకుండా వెనక్కి వెళ్లిపోయాడు.  

నారద మహర్షి పాదాలకు బ్రహ్మ సాష్టాంగ నమస్కారం చేస్తున్నట్లు కనిపించడంతో దేవతలు బ్రహ్మను చూసి నవ్వడం ప్రారంభించారు.  

దీనితో బ్రహ్మదేవుడు కోపించి దేవతలను మానవులుగా పుట్టమని శపించాడు. 


💠 దేవతలు, తమ తప్పును గ్రహించి, బ్రహ్మదేవుని శాపం నుండి విముక్తిని కోరారు.  నారద మహర్షి యొక్క వస్త్రం పడే ప్రదేశంలో జనార్దనుడిని ప్రసన్నం చేసుకోవడానికి వారు తపస్సు చేయవలసి ఉంటుందని బ్రహ్మ దేవుడు వారికి చెప్పాడు.  


💠 బ్రహ్మ వర్కాల ప్రదేశంలో యజ్ఞం (అగ్ని యాగం) చేయడానికి భూమిపైకి వచ్చాడని మరొక పురాణం పేర్కొంది . 

అతను యజ్ఞం చేయడంలో మునిగిపోయాడు , అతను తన సృష్టి పాత్రను మరచిపోయాడు. దాని గురించి బ్రహ్మకు గుర్తు చేయడానికి విష్ణువు వృద్ధుడి రూపంలో యాగశాలలోకి ప్రవేశించాడు.


💠 బ్రహ్మదేవునికి సహాయంగా ఉన్న బ్రాహ్మణులు వృద్ధుడినికి ఆహారం ఇచ్చారు. ఏది తిన్నా అతని ఆకలి తీరలేదు. 

బ్రహ్మదేవుడి సహాయకులు వెళ్లి విషయం చెప్పారు. ఆ వృద్ధుడు మరెవరో కాదని తెలుసుకున్న బ్రహ్మదేవుడు అతనిని చూడటానికి వెంటనే వచ్చాడు, కానీ విష్ణువు ఆభోజనం తినడం చూసి ఆశ్చర్యపోయాడు.

బ్రహ్మదేవుడు దానిని తినకుండా విష్ణువును అడ్డుకుని, “ప్రభూ, నీవు దీనిని తింటే, అంతిమ ప్రళయం ఈ ప్రపంచాన్ని మింగేస్తుంది. "అప్పుడు విష్ణువు యాగాన్ని ఆపి తన సృష్టి పనిని ప్రారంభించమని బ్రహ్మదేవుడిని అభ్యర్థించాడు.


💠 దీని తరువాత, ఒక రోజు, నారదుడు , విష్ణువును అనుసరించి, వర్కాల మీదుగా ఆకాశం మీదుగా నడుస్తున్నాడు. 

అక్కడికి వచ్చిన బ్రహ్మ విష్ణువుకు నమస్కరించాడు. 

నారదుని మాత్రమే చూసిన 9 మంది ప్రజాపతులు , బ్రహ్మ తన కుమారుడికి నమస్కరిస్తున్నాడని భావించి బ్రహ్మను చూసి నవ్వారు. 

వారు పాపం చేసినందుకు చింతించారు. 

వారి విముక్తి కోసం ప్రార్థించడానికి సరైన స్థలం నారదుడి ద్వారా చూపబడుతుందని బ్రహ్మ చెప్పాడు. 


💠 నారదుడు తను ధరించిన వల్కలాన్ని భూమి వైపు విసిరాడు. ఇది వర్కాలపై పడింది. ప్రజాపతులకి తమ ప్రాయశ్చిత్తానికి ఒక చెరువు కావాలి. 

నారదుడు దాని కోసం విష్ణువును అభ్యర్థించాడు మరియు దేవత తన సుదర్శన చక్రాన్ని ఉపయోగించి సృష్టించాడు. ప్రజాపతులు అక్కడ తపస్సు చేసి వారి పాపాల నుండి విముక్తి పొందారు.

దేవతలు అక్కడ విష్ణువు ఆలయాన్ని నిర్మించి, జనార్దనుని రూపంలో పూజించారని నమ్ముతారు.


💠 నారదుడు ధరించిన తన వల్కలాన్ని (జింక చర్మంతో చేసిన వస్త్రం) విసిరివేసాడు, ఆ ప్రదేశంలో వల్కలం దిగింది.

వస్త్రం పడిపోయి, దేవతలు తపస్సు చేసిన ప్రదేశం కేరళలోని వర్కాలలో ఉందని చెబుతారు.


💠 భాగవత పురాణం మరియు మహాభారతం ప్రకారం బలరాముడు కన్యాకుమారి ఆలయం మరియు దక్షిణాదిలోని ఇతర దేవాలయాలకు తన తీర్థయాత్ర సమయంలో ఈ క్షేత్రాన్ని సందర్శించినట్లు పేర్కొన్నాయి .


💠 ఆలయంలో ప్రార్థనలు చేయడం మరియు సమీపంలోని పాపనాశం బీచ్‌లో స్నానం చేయడం వల్ల పాపాలు తొలగిపోతాయని నమ్ముతారు. 

వర్కలా పితృకర్మ చేయడానికి ఉత్తమమైన ప్రదేశంగా కూడా పరిగణించబడుతుంది , అందుకే దీనిని కొన్నిసార్లు "దక్షిణ కాశీ అని "గయా ఆఫ్ ద సౌత్" అని కూడా అంటారు. 


💠 లోపలి మందిరం ప్రవేశానికి ఇరువైపులా హనుమంతుడు మరియు గరుడ విగ్రహాలు ఉన్నాయి . ప్రధాన మందిరంలో శ్రీదేవి మరియు భూదేవి సమేతంగా జనార్దనుని విగ్రహం ఉంది .


💠 చింగమాసం (ఆగస్టు-సెప్టెంబర్) లో కృష్ణుని జన్మదినమైన అష్టమి రోహిణి ఇక్కడ పండుగగా జరుపుకుంటారు.

భగవన్ రమణ మహర్షి ఆదర్శం

 నేటి యువత కు భగవన్ రమణ మహర్షి ఆదర్శం

_-----_---------- --_--------

నేడు ఆధునిక భారతవాని లో ఉన్న ప్రతి ఒక్క యువత భగవన్ రమణ మహర్షి ని ఆద్శరం గా తీసుకుంటే చదువులలో వత్తిడిని,ఆలోచనలలో నూతన ఒరవడిని సృష్టించవచ్చు భగవన్ చాల చిన్న వయసులోనే 16 ఏండ్ల వయసులో ఆత్మ జ్ఞానం కోసం మౌనన్ని ఆశ్రయించడం ఆమౌన సాధన లో గోప్ప అనిర్వచనీయమైన అనుభూతికి లోను కావడం జరిగింది. ఆ 16ఏండ్ల వయస్సు లో ఉన్న యువత కు ఒక తెలుగు సామెత ఉంది "మీసం వచ్చే సమయంలో దేశలు కనిపించావు." ఆ భగవన్ గురించి చిన్నతనం నుంచి మనకు తెలిసిన విషయాలను మన పిల్లలకు వివరిస్తే వాళ్ళు లో ఆత్మ విశ్వాసం పెరిగి ఏది మంచి,ఏది చెడు, అనే విచారణ ద్వారా తెలుసు కుంటారు. అటువంటి వయసు లో యోగ, ప్రాణయమం, ధ్యానం వంటివి నేర్పించగలిగితే శరీరం అలసట లేకుండా చైతన్య వంతమైతుంది.ధ్యానం వల్ల మనసు ప్రశాంతంగా ఉంటూ, వారి వ్యక్తిత్వ వికాసం వారి అభివృద్ధికి మరింత దోహదపడుతుంది.సద్గురు వులతో అప్పుడప్పుడు సత్ సాంగత్యం వలన నేను ఎవరు? అని తెలుసు కోవడానికి వీలు కలుగుతుంది.వారి ఆలోచన లు చైతన్య వంతమై జీవితం అంటే ఆనంద మయమై ఈసమాజనికే ఒక ఆదర్శంగా జీవిస్తారు. నాకు తెలిసిన యోగలు దాదాపు అదే వయస్సు లోనే ఆత్మ జ్ఞానం కోసం పరుగులు పెట్టినవారే. ఓం అరుణాచలేశ్వరాయనమః.  రమణ సమూహం లో చేర దలచినవారు ఈ నెంబర్ కు మెసేజ్ పెట్టండి 9490860693

వినడం కూడా ఒక కళ*...

 *శ్రవణ కళ*...

*ART of LISTENING*


🙏🌹🙏🌹🙏


*వినడం కూడా ఒక కళ*...


నిజమైన ఆధ్యాత్మిక సాధన అంటే శబ్దాలు వినబడకుండా చేసుకునే ప్రయత్నం కాదు. 


నిశ్శబ్దాన్ని కూడా వినగలిగేలా చేసుకోగలిగిన సౌలభ్యం. 


విభిన్న విశ్వాసాలతో సతమతమయ్యే మనుషులు...

ప్రార్థనలో బైబిల్... ఖురాను... గీత... వగైరా గ్రంథాలను ఆలకిస్తున్నారు.

 కానీ దైవం చెప్పింది ఎంతమంది వింటున్నారు అన్నది ప్రశ్న..?


గబ్బిలాలు నీటి అడుగున ఉన్న జీవుల కదలికల శబ్దాన్ని కూడా వినగలవు.

 కానీ *మనిషి కన్నీటి అడుగున ఉన్న రొదను కూడా సాటి మనిషి వినలేక పోతున్నాడు*

వినడానికి సమయం లేదంటారు కొందరు...


 *వినడం కోసమే వాళ్లు కూర్చున్నప్పటికీ*

*ఎవరికోసమైతే మన దుకాణం*... *వ్యవహారం... ఉద్యోగం... *ఉన్నదో వాళ్లను వినడానికి మనకు సమయం ఉండదు*. 


నాయకులు ప్రజలను విసుక్కుంటారు...

డాక్టర్లు పేషంట్లను.. టీచర్లు స్టూడెంట్స్ ను.. పోలీసులు పీడితులను.. ఉద్యోగస్తులు ప్రజలను..

*మే ఐ హెల్ప్ యు* 

*MAY I HELP YOU* 

అన్న బోర్డు కింద కూర్చున్న వ్యక్తి...సహాయానికి వచ్చిన వారినీ విసుక్కుంటారు.


ఎదుటి వారిని ఎంత వినకపోతే... 

 ఎంత నిర్లక్ష్యం చేస్తే...

 అంత గొప్ప వాడన్న దురభిప్రాయం సమాజంలో నాటుకుంది...

సమయం ఇవ్వ లేకపోతే బిజీ అని అర్థం. 

బిజీ అంటే ప్రముఖులనీ... 

 గొప్ప వాళ్ళనీ పరమార్ధం. 


వినడం అంటే సొంత ఆలోచనలకు స్వస్తి పలకమని కాదు... మనలోపలి ఆలోచనా ప్రమిదని బయటి దివ్వేతో వెలిగించమని‌ ‌ అర్థం... మనుషులంతా ఎవరి ఆలోచనలతో వాళ్లే వెలిగిపోతే చెవులు ఉండేవి కావు. 


తెలియనిది అడిగి తెలుసుకోవాలి. 

‌ అది పిల్లలైనా పెద్దలైనా. 

*అన్ని నాకే తెలుసన్న భావన వినడంలోని సౌందర్యాన్ని కోల్పోయేలా చేస్తుంది*. 


అడగడం అంటే ఎదుటివారి మనస్సుకు దండ వేసి నమస్కరిస్తున్నట్లే. 

వినడం అంటే శబ్దం పలకని అర్ధాన్ని గ్రహించినట్లే. 

శబ్దం లేని చోట కూడా భావం ఉంటుంది. 

వాక్యాల వెనక దాగిన భావాన్ని గ్రహించడం వినడం అవుతుంది. 


అడ్డగించక ప్రతిఘటించక విమర్శించక..కాదనక... అవుననక ... అసలు ఏమీ అనకుండా గ్రహించడమే వినడం. 


చాలామంది మేధావులు.. జ్ఞానులు... అని 

స్వథ్రువీకరించుకునే అజ్ఞానులు... 

సలహాకి.. జోక్యానికి మధ్య గోడను గమనించరు. 


*ఎవరైనా సలహా ఇస్తే తమ సామ్రాజ్యాన్ని దొంగిలిస్తున్నట్లుగా భావిస్తారు*. 

*అందుకే ఎదుటి వాళ్లు సలహా ఇవ్వకుండా... ఇచ్చినా వినకుండా ఒక బంకరును నిర్మించుకుంటారు*. 


కానీ విషయం ఏమిటంటే కొందరికి సరియైన సమయంలో లభించిన సలహా మహమ్మారిని నిర్మూలించే వైద్యంలా పనిచేస్తుంది...


అందుకే వినాలి...

 వినే విధంగా మన మనసుకు మనం యోగాభ్యాసం చేయించాలి...


అప్పుడే మనసుకు...

 సరి అయిన శక్తి లభిస్తుంది...

మానసిక శక్తియే దైవ శక్తి...



🙏🌹🙏🌹🙏

గుండెపోటు రావడానికి

 🔔 *ఆరోగ్యం* 🔔


గుండెపోటు రావడానికి మూడు గంటల ముందు కనిపించే లక్షణాలు.

 


ప్రసిద్ధ కార్డియాలజిస్ట్ల ప్రకారం -     


ఒకరికి హార్ట్ ఎటాక్ ఉందని అనుమానం ఉంటే, అతన్ని నడవడానికి అనుమతించకూడదు. మెట్లు ఎక్కడం లేదా దిగడం లాంటివి అనుమతించకూడదు. వీటిలోఏ ఒకటి జరిగినా రోగి మనుగడ కష్టతరం అవుతుంది.


గుండెపోటు (హార్ట్ ఎటాక్)ని మూడు గంటల ముందుగానే పసిగట్టగల అవయవం మన మెదడు. మన శరీర కార్యకలాపాల్లో చిన్నపాటి ఆటంకాలు ఏర్పడినా మెదడు వెంటనే అప్రమత్తం చేస్తుంది.

 

ఏదయిన ఒక వివాహ వేడుకలో, బహిరంగ ప్రదేశాల్లో లేదా ఇంట్లో ఒక పురుషుడు లేదా స్త్రీ పొరపాటున పడిపోతున్నట్లు కనిపిస్తే, మనం వెంటనే వారిపై దృష్టి పెట్టాలి.


కానీ తనకు ఏమీ జరగలేదు, నేను బాగున్నాను అని వారు చెప్పవచ్చు

మనం కూడా ఏదో పైత్యం అని తేలిగ్గా వదిలేయకూడదు.

                     

మెదడు ప్రకటించే హెచ్చరికను చూడగానే వారి ఆరోగ్యం మనకు స్పష్టంగా తెలుస్తుకోవడానికి వారిని 

S TR చేయమని చెప్పాలి.. 


STR అంటే:


SMILE (నవ్వమని చెప్పటం),

TALK (మాట్లాడమని చెప్పటం) 

RAISE BOTH HANDS ( రెండు చేతులును పైకెత్తమని చెప్పటం) 

ఇలాంటి కార్యక్రమాలు చేయమని చెప్పాలి.  


వారు ఈ మూడింటిని సరిగ్గా చేయాలి!ఇందులో ఏ ఒకటైన

వారు సరిగ్గా చేయకపోయినా సమస్య పెద్దదే! వెంటనే ఆసుపత్రికి తరలించడం వల్ల మరణాన్ని నివారించవచ్చు.

                     

ఈ లక్షణం తెలిసి 3 గంటల్లోపు ఆసుపత్రికి వస్తే ప్రాణనష్టం చాలా వరకు అరికట్టవచ్చు అంటున్నారు వైద్యులు.

                  

వారు ఈ మూడింటిని బాగా మరియు సరిగ్గా చేసినట్లయ్తే, మరింత ధృవీకరించకోవడానికి ఒక ముఖ్యమైన చర్య చేపట్టాలని ఇటీవలి వైద్య అధ్యయనం చెబుతోంది.


తప్పక వారిని వారి నాలుకను బయటకు చాచమని అడగాలి

వారు తన నాలుకను నిటారుగా చాచినట్లయితే, వారు సాధారణ మరియు ఆరోగ్యంగా ఉన్నారని నిర్ధారించవచ్చు, వారు దానిని నేరుగా సాగదీయకపోతే అంటే ఒకే వైపు కుడి లేదా ఎడమ వైపుకు వంగి ఉంటే తదుపరి 3 గంటలలోపు ఎప్పుడైనా, వారికి ఎటాక్ కలుగవచ్చు. 

                     

ఇది చదివిన ప్రతి ఒక్కరూ కుల,మత భేదాలు లేకుండా మానవతా దృక్పథంతో అందరికి అవగాహన కల్పించవలసిందిగా 

                    

వైద్యుల గణాంకాల ప్రకారం దీన్ని అందరికి చేరవేయడం ద్వారా 10 శాతం మరణాన్ని నివారించవచ్చు

                     

సాటి మనిషిని కాపడుకోగలిగే ఈ అవగాహన అందరికీ పంచండి.

వేద ఆశీర్వచనం.

 *నమస్తే సదా వత్సలే మాతృ భూమే*

*కలియుగాబ్ది 5125*

*శ్రీ శాలివాహన శకం 1946 స్వస్తి శ్రీ    చాంద్రమాన క్రోధి నామ సంవత్సరం దక్షిణాయణం  - శరదృతువు - ఆశ్వయుజ మాసం - కృష్ణ పక్షం  -  ఏకాదశి - మఘ -‌‌ భాను వాసరే* (27.10.2024)


ప్రముఖ వేదపండితులు, తణుకు /తాలూకా ఇరగవరం వాస్తవ్యులు 

*బ్రహ్మశ్రీ గుళ్ళపల్లి శివశర్మ ఘనపాఠీ* *(9491391009, 9440091234)* గారి నేటి వేద ఆశీర్వచనం.





.🙏🙏 

భవదీయుడు

దశిక ప్రభాకరశాస్త్రి 

9849795167

-----------------------------------------------

*పిల్లలకి బతుకుతో పాటు భారతీయత కూడా నేర్పండి*