24, ఆగస్టు 2024, శనివారం

*శ్రీ అనంతపద్మనాభ ఆలయం*

 🕉 *మన గుడి : నెం 419*




⚜ *కర్నాటక  :  పేర్దూర్ - ఉడిపి* 


⚜ *శ్రీ  అనంతపద్మనాభ  ఆలయం*



💠 ఉడిపి, దాని చారిత్రక కృష్ణ దేవాలయంతో ఒక ముఖ్యమైన పుణ్యక్షేత్రం, కర్ణాటక సాంస్కృతిక కేంద్రం.

శ్రీ అనంతపద్మనాభ దేవాలయం పెర్దూర్ ప్రధాన ఆకర్షణ.  ఇది గ్రామం మధ్యలో ఉన్న చాలా పురాతన దేవాలయం


💠 పేర్దూర్ లో శ్రీ అనంతపద్మనాభ స్వామి యొక్క పురాతన ఆలయం ఉంది.  

ఆలయానికి అనుబంధంగా పుష్కరణి ఉంది.  ఈ ఆలయం 1001 (సవిరద ఓండు) అరటిపండ్లను, దేవతకు, ప్రజలు తమ కోరికల నెరవేర్పుపై (హరికే సేవ) సమర్పించడానికి ప్రసిద్ధి చెందింది.  


💠 ప్రతి నెలలో జరిగే పెర్డోర్ సంక్రాంతి చాలా ప్రసిద్ధి చెందింది, వేలాది మందిని ఆకర్షిస్తుంది.  

మార్చి 16న శ్రీ అనంతపద్మనాభ జన్మదినాన్ని జాతర రూపంలో ఎంతో శక్తి వంతంగా జరుపుకుంటారు.  ఆ రోజు జాతరకు చాలా మంది వస్తారు.  

శ్రీ అనంతపద్మనాభ స్వామికి ఆ రోజు సవిరపందాన్ని చాలా వరకు సమర్పిస్తారు


💠 ఈ ఆలయం 6-7వ శతాబ్దాల నాటిదని చెబుతారు మరియు ఆ కాలంలోనే శ్రీ అనంత పద్మనాభ స్వామి విగ్రహం ప్రతిష్ఠించబడింది.


🔆 *స్థల పురాణం* 🔆


💠 ఈ ఆలయాన్ని రాజా శంకరుడు పాలన లో కృష్ణశర్మ అనే బ్రాహ్మణుడు నిర్మించాడు. 1754-1821 కాలంలో పేర్డూరు మాగనేనికి చెందిన శ్రీ కృష్ణ హెబ్బార్ అనే వ్యక్తి ఆలయాన్ని నిర్మించాడని, ఆ తర్వాత రాజా విజయప్ప వడెయార్ బాణంపల్లి గ్రామాన్ని ఆలయానికి ఉంబలిగా ఇచ్చాడని చెబుతారు.


💠 శ్రీ అనంత పద్మనాభ స్వామి విగ్రహం, నిలబడి ఉన్న భంగిమలో, రెండు అడుగుల ఎత్తు మరియు అతని చేతులలో శంఖం మరియు చక్రం  ఉంటుంది.

ఆదిశేషుడు తలపై మరియు నాభిపై పద్మం ఉంటుంది.   

ఇక్కడ ఉన్న పరమేశ్వరునికి రెండు వేర్వేరు పేర్లను శిలా శాసనాలు సూచిస్తున్నాయి. 

1458 నాటి రాతి శాసనం ప్రకారం పూర్వం అధిష్టానం దేవతని జనార్ధన దేవుడని, తరువాత అనంత దేవుడిగా పిలవబడ్డాడు. అయితే 1520 నాటి మరొక శాసనంలో స్వామి పేరు శ్రీ అనంత పద్మనాభంగా పేర్కొనబడింది.


💠 ఇక్కడ ఒక ఆసక్తికరమైన ఆకర్షణ గర్భగుడిలో రుద్రలింగం ఉండటం. 

తీర్థ మంటపం వద్ద ఒక స్తంభంపై గణపతి విగ్రహం ఉంది మరియు ఇక్కడ గణపతికి పూజలు చేసిన తర్వాత మాత్రమే ప్రధాన దేవతను పూజించడం సంప్రదాయం. 

ప్రస్తుతం ఆలయం ఉన్న ప్రదేశం ఒకప్పుడు చెట్లతో కూడిన ప్రాంతం.


💠 గ్రామదేవత మరియమ్మ దేవాలయం సమీపంలో ఉంది. రథోత్సవ సమయంలో కుంజడకట్టెలో స్వామివారు శ్రీ అనంత పద్మనాభ ఉత్సవమూర్తిని పూజిస్తారు.


💠 ఆలయానికి ఉత్తరం వైపున రాతి మెట్లతో కూడిన పద్మ సరోవరం ఉంది, పద్మనాభుడు అరటిపండ్లను ఇష్టపడతాడని చెబుతారు - కదలిప్రియ  మరియు భక్తులు చాలా తరచుగా స్వామికి కడలిసేవ సమర్పిస్తారు. 


💠 భగవంతుని సూచన మేరకు నెల్లికరు నుండి విగ్రహానికి నల్ల రాయిని తెచ్చారు.

అరటిపండ్లు అమ్మే వ్యాపారి అతనిని దాటి వెళ్ళాడు. మరికొంత దూరం నడిచాక అరటి గుత్తి బరువెక్కిందని వ్యాపారికి అనిపించింది. ఇక ప్రయాణం చేయలేనని గుర్తించాడు. బ్రాహ్మణుడు భగవంతుని ప్రార్ధన చేయగా, భారం తేలికైంది. 

అందుకే ఈ ఆలయంలో అరటిపండ్లు స్వామికి ఇష్టమైనవిగా పరిగణించబడుతున్నాయి.


 

💠 భగవంతునికి నైవేద్యాలుహూవిన పూజ (పుష్ప పూజ) అనేది ఆలయంలో చేసే ప్రత్యేక పూజ. పేర్కొన్న రోజున, ఆలయం గర్భగుడి మరియు దేవతతో సహా పూలతో అలంకరించబడుతుంది. 


💠 ఇక్కడ దొడ్డ రంగ పూజ కూడా ఈ ఆలయానికి ప్రత్యేకమైనది. 

పిల్లలు రోగాల బారిన పడినప్పుడు, దిగ్భ్రాంతి చెందిన తల్లిదండ్రులు భగవంతుడిని ప్రసన్నం చేసుకోవడానికి కంచాలు మరియు తులాభారాన్ని సమర్పిస్తారు. 

ఇక్కడ తల్లిదండ్రుల కోరిక మేరకు పిల్లవాడిని అరటిపండ్లు, బియ్యం లేదా కొబ్బరికాయలతో కొలుస్తారు.


🔆 సంక్రాంతి సంబరాలు


💠 సంక్రాంతి రోజున ఉదయం ఐదు గంటలకే పూజలు ప్రారంభమవుతాయి. 

ప్రతి రోజున తొమ్మిది పూజలు నిర్వహిస్తే, సంక్రాంతి సందర్భంగా పన్నెండు ప్రత్యేక పూజలు చేస్తారు. 

భక్తులు స్వామివారికి అన్నం, పూలు, కూరగాయలు సమర్పిస్తారు. 

భక్తులు 12 సంక్రమణలు ఆచరిస్తే స్వామి వారి కోరికలు తీరుస్తాడని విశ్వాసం. 


💠 అనంతపద్మనాభ స్వామికి యక్షగానం అంటే చాలా ఇష్టం అని ఆలయ చరిత్ర చెబుతోంది . 

ఈ ఆలయంలోని యక్షగాన మండలి (బృందం) 200 సంవత్సరాలకు పైగా పురాతనమైనది.


💠 భక్తులు తమ కోరికలను నెరవేర్చిన తర్వాత ( హరికే సేవ ) ప్రధాన దేవతకు 1001 (సవిరద ఓండు) అరటిపండ్లను సమర్పించడం కోసం ఈ ఆలయం ప్రసిద్ధి చెందింది   . 

ఇది 5 రోజుల పాటు కుంభ మాస సమయంలో - (బోటికోత్సవం) భగవాన్ శ్రీ అనంత పద్మనాభస్వామి రథోత్సవం అంగరంగ వైభవంగా జరుగుతుంది. 

పెర్దూర్ ఉత్సవం ఒక ప్రధాన ఆకర్షణ మరియు ప్రార్ధనలో భాగంగా భక్తులచే ఆలయ ప్రాంగణం చుట్టూ రథాలను లాగుతారు. 

ప్రత్యేకించి దక్షిణ కన్నడ జిల్లా, ఉత్తర కన్నడ జిల్లా మరియు చిక్కమగళూరు నుండి పెద్ద సంఖ్యలో భక్తులు ఎంతో భక్తిశ్రద్ధలతో ఆలయ ఉత్సవానికి హాజరవుతారు.



💠 సమీప రైల్వే స్టేషన్: ఉడిపి.

పెర్దూర్ ఉడిపి నుండి హెబ్రి వైపు 22 కి.మీ

దూరం

Panchaag



సాక్షాత్తు భగవంతుడినే

.


ఒక సారి ఒక శివభక్తుడు తన ఊరినుండి కేదారనాథ్ ధామానికి యాత్రకోసం బయలుదేరాడు. అప్పట్లో యాత్రాసాధనాలు, ప్రయాణ సౌకర్యాలు లేనందున, అతడు నడక ద్వారానే పయనించాడు. దారిలో ఎవరు కలిస్తే వారిని కేదారనాథ్ మార్గం అడిగేవాడు. మనసులో శివుని ధ్యానిస్తూ ఉండేవాడు అట్లా నడుస్తూ నడుస్తూ నెలలు గడిచిపోయాయి. చివరకు ఒక రోజు అతడు కేదారధామం చేరనే చేరాడు.


కేదారనాథ్ లో మందిరం ద్వారాలను ఆరు నెలలే తెరుస్తారు, ఆరు నెలలు మూసి ఉంచుతారు. అతడు మందిరం ద్వారాలు మూసే వేళ అక్కడకు చేరాడు.

 

పూజారికి అతడు ఆర్తితో చెప్పాడు ‘నేనెంతో దూరం నుంచి పాదయాత్ర చేస్తూ వచ్చాను కృప ఉంచి తలుపులు తీయండి. ఈశ్వరుని దర్శించనివ్వండి’ అని. కానీ అక్కడ నియమం ఏంటంటే ఒకసారి తలుపును మూస్తే ఇక మూసినట్టే. నియమం నియమమే, మరి అతడు చాలా దుఃఖపడ్డాడు మాటిమాటికీ శివుని స్మరించాడు. 

‘ప్రభో, ఒకే ఒక్కసారి దర్శనం ఇవ్వవా'? అని అతడు అందరిని ఎంత ప్రార్థించినా, ఎవరూ వినలేదు


పూజారి అన్నాడు కదా ‘ఇహ ఇక్కడకు ఆరు నెలలు గడిచాక రావాలి, ఆరునెలలు అయ్యాకే తలుపును తెరిచేది’ అని ‘ఆరు నెలలపాటు ఇక్కడ మంచు కురుస్తుంది’ అని చెప్పి అందరూ అక్కడి నుంచి వెళిపోయారు. 


అతడక్కడే ఏడుస్తూ ఉండిపోయాడు, ఏడుస్తూ ఏడుస్తూ రాత్రి కాసాగింది. నలుదిక్కులా చీకట్లు కమ్మిపోయాయి కానీ అతడికి విశ్వాసం తన శివుని మీద ఆయన తప్పక కృప చూపుతాడని. అతడికి చాలా ఆకలి దప్పిక కూడా కలగసాగాయి. అంతలోకి అతడు ఎవరో వస్తున్న శబ్దాన్ని విన్నాడు చూస్తే ఒక సన్యాసి బాబా అతని వైపు వస్తున్నాడు ఆ సన్యాసి బాబా అతడి వద్దకు వచ్చి దగ్గరలో కూర్చున్నాడు. 


అడిగాడు ‘నాయనా, ఎక్కడినుంచి వస్తున్నావు?’ అని అతడు తన కథంతా చెప్పాడు. చెప్పి, ‘నేను ఇంత దూరం రావటం వ్యర్థం అయింది బాబాజీ’ అని బాధపడ్డాడు. బాబాజీ అతడిని ఓదార్చి, అన్నం తినిపించాడు, తరువాత చాలా సేపటివరకు బాబాజీ అతడితో మాట్లాడుతూండి పోయాడు బాబాజీకి అతడి పై దయ కలిగింది ఆయన ‘నాయనా, నాకు రేపుదయం మందిరం తప్పక తెరుస్తారని అనిపిస్తున్నది, నీకు తప్పక దర్శనం దొరుకుతుందని అనిపిస్తున్నది’ అని అన్నాడు.

మాటల్లో పడి ఆ భక్తుడికి ఎప్పుడు కన్ను అంటిందో తెలియదు సూర్యుడు కొద్దిగా ప్రకాశించేవేళకు భక్తుని కళ్ళు తెరుచుకున్నాయి అతడు అటూ ఇటూ చూస్తే బాబాజీ చుట్టుపక్కల ఎక్కడా లేడు అతడికి ఏదైనా అర్థమయ్యే లోపు పూజారి తమ మండలి అంతటితో కలిసి రావటం చూశాడు అతడు పూజారికి ప్రణామం చేసి అన్నాడు  

'నిన్ననేమో మీరు మందిరం ఆరునెలలాగి తీస్తామన్నారు కదా? ఈ మధ్య సమయంలో ఎవరూ ఇటు తొంగి చూడరని కూడా చెప్పారు కదా, కానీ మీరు ఉదయాన్నే వచ్చేశారే’ అని అన్నాడు.


పూజారి అతడి వంక పరిశీలించి చూస్తూ, గుర్తు పట్టటానికి ప్రయత్నిస్తూ, అడిగాడు ‘నువ్వు మందిరం ద్వారం మూసేసే వేళకు వచ్చినవాడివే కదా? నన్ను కలిశావు కదా ఆరునెలలయ్యాక తిరిగి వచ్చావా!’ అని అన్నాడు.


అప్పుడు ఆ భక్తుడు అన్నాడు ఆశ్చర్యంగా – ‘లేదు, నేనెక్కడికీ పోనేలేదే నిన్ననే కదా మిమ్మల్ని కలిసింది, రాత్రి నేను ఇక్కడే పడుకున్నాను నేనెటూ కదలలేదు’ అని చెప్పాడు.


పూజారికి ఆశ్చర్యానికి అంతే లేదు ఆయన అన్నాడు ‘కానీ నేను ఆరునెలల ముందు మందిరం మూసి వెళిపోయాక ఇదే రావటం నీవు ఆరు నెలలు పాటు ఇక్కడ జీవించి ఎట్లా ఉండగలిగావు?’ పూజారి, అతడి బృందం అంతా విపరీతంగా ఆశ్చర్యపోయారు.


ఇంత చలిలో ఒక వ్యక్తి ఒంటరిగా ఆరునెలల పాటు జీవించి ఎట్లా ఉండగలడు?


అప్పుడు ఆ భక్తుడు ఆయనకు ఆ సన్యాసి బాబా రావటం, కలవటం, ఆయనతో గడిపిన సమయం, విషయం అంతా వివరించాడు ‘ఒక సన్యాసి వచ్చాడు- పొడుగ్గా ఉన్నాడు, పెద్ద గడ్డం, జటలు, ఒక చేతిలో త్రిశూలం మరొక చేతిలో డమరుకం పట్టుకుని, మృగచర్మం కప్పుకుని ఉండినాడు’ అని.  

వెంటనే పూజారి, ఇతరులు అందరూ అతడి చరణాలపై పడిపోయారు ఇట్లా అన్నారు ‘మేము జీవితమంతా వెచ్చించాము, కానీ ఈశ్వరుని దర్శనం పొందలేకపోయాము, నిజమైన భక్తుడివి నీవే నీవు సాక్షాత్తు భగవంతుడినే, శివుడినే దర్శనం చేసేసుకున్నావు.

*శ్రీ గరుత్మంతుడి కధ -12

 _*శ్రీ గరుత్మంతుడి కధ -12 వ భాగం*_ *వివిధ_గ్రంధాలలో_గరుత్మంతుని_ప్రస్తావన*

🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳


*వేదాలు*

అధర్వణ వేదంలో గారుడోపనిషత్తు ఉంది. అందులో వైనతేయుడైన గరుడుడు విషదహారి అని చెప్పబడింది. గరుత్మంతుని స్వరూపం, అతని ధ్యానం వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు ఇలా చెప్పారు..


దక్షిణ పాదము స్వస్తికము, ఎడమపాదము కుంచితముగా ఉండి విష్ణువుకు నమస్కరిస్తున్న, హరికి ఇష్టుడైన గరుత్మంతునికి నమస్కరించెదను. అతనికి అనంతుడు వామకటకము, వాసుకి యజ్ఞసూత్రము. తక్షకుడు కటిసూత్రము, కర్కోటకుడు హారము. దక్షిణ కర్ణమున పద్ముడు, వామకర్ణమున మహాపద్ముడు, తలమీద శంఖుడు, భుజముల మధ్య గుళికుడు ఉన్నారు. అతడు నాగులచే సేవింపబడుచున్న కపిలాక్షుడు. నాగాభరణ భూషితుడు. బంగారు కాంతి కలవాడు. పొడవైన బాహువులు, పెద్ద మూపు, మోకాళ్ళనుండి బంగారు రంగు కలిగినవాడు. మొలపైన తెలుపు రంగు, కంఠము వరకు ఎరుపు రంగు, వంద చంద్రుల కఅంతిగల ముక్కు, కిరీటము ఉన్నవాడు. విష్ణువునకు వాహనుడు. గరుత్మంతుని పేరు తలచినంతనే సర్వవిషములు హరించిపోతాయి.


*పురాణాలు_రామాయణం*


రామాయణం యుద్ధకాండలో నాగబంధవిమోచన అనే ఘట్టం ఉంది. ఈ భాగం పారాయణకు శ్రేష్టమైన భాగాలలో ఒకటిగా భావిస్తారు.


ఇంద్రజిత్తు మాయాయుద్ధం చేసి నాగాస్త్రంతో రామలక్ష్మణులను వివశులను చేసి శతృసైన్యాన్ని భయకంపితులను చేశాడు. రామలక్ష్మణుల దేహంపై ప్రతి అంగుళం బాణాలతో నిండి పోయింది. వానరసేన సిగ్గువిడిచి పరుగులు తీసింది. ఆ నాగాస్త్ర బంధాలనుండి తప్పుకోవడం ఎవరివల్లా కాదని విజయ గర్వంతో ఇంద్రజిత్తు తండ్రివద్దకు వెళ్ళి తాను రామలక్ష్మణులను చంపి వానర సేనను నిర్వీర్యం చేసేశానని చెప్పాడు. భయభీతులైన వానరులంతా రాఘవుల చుట్టూ కూర్చుని దుఃఖించసాగారు. కొద్దిగా సృహ వచ్చిన రాముడు లక్ష్మణుని చూచి వ్యాకులపడి, తన ప్రతిజ్ఞలన్నీ మిధ్యలయ్యాయని వగచి, ప్రాయోపవేశానికి సిద్ధనయ్యాడు. తనకు చేసిన సాయానికి కృతజ్ఞతలు తెలిపి వానరులను తిరిగి వెళ్ళి పొమ్మన్నాడు. వారు శక్తి వంచన లేకుండా మిత్ర కార్యం నిర్వహించారని, అయినా ఈశ్వరాజ్ఞ ఉల్లంఘించరానిదని చెప్పాడు. వానరులందరూ కళ్ళనీళ్ళు పెట్టుకొన్నారు. శరతల్పగతులైన రామలక్ష్మణులను చూచి విభీషణుడు హతాశు డయ్యాడు. సుగ్రీవుడు మాత్రం విభీషణుడిని ఓదార్చి అతనికి లంకాధిపత్యం నిశ్చయమన్నాడు.


అంతా విషణ్ణులైన సమయానికి పెద్ద సుడిగాలి వీచి సముద్రం కల్లోలమయ్యింది. గరుత్మంతుడు మహాప్రభంజనంలా వచ్చాడు. అతని రాకతో శరరూపంలో రామ సౌమిత్రులను పట్టుకొని ఉన్న సర్పాలన్నీ పారిపోయాయి. గరుడుడు తన రెండు చేతులతోను రామలక్ష్మణుల సర్వావయవాలను నిమిరాడు. వెంటనే వారి గాయాలు మాయమై వారికి మునుపటి కంటే ఎక్కువ తేజస్సు, బల వీర్య పరాక్రమాలు సమకూరాయి. వారిని కౌగలించుకొని గరుడుడు - "మీరు జాగరూకతతో ఉండండి. నేను మీకు స్నేహితుడనెలా అయ్యానో తరువాత తెలుస్తుంది. రామా! నువ్వు లంకను నాశనం చేసి రావణుని చంపి సీతను పొదడం తథ్యం" - అని చెప్పి, రామ లక్ష్మణులకు ప్రదక్షిణం చేసి ఆకాశానికి ఎగిరి పోయాడు..


*మహాభారతం*


మహా భారతం ఆది పర్వములో సర్పయాగానికి ముందుగా వినత, కద్రువుల వృత్తాంతము, గరుత్మంతుని కథ చెప్పబడింది. భగవద్గీత విభూతి యోగము 30వ శ్లోకములో కృష్ణుడు తాను వైనతేయశ్చ పక్షిణామ్ - పక్షులలో నేను వినతాసుతుడైన గరుత్మంతుని - అని తెలిపాడు..


*సంప్రదాయాలు* 


గరుడారూఢుడైన విష్ణువు - బ్యాంగ్‌కాక్, థాయిలాండ్లో ఒక విగ్రహంసాధారణంగా విష్ణువు ఆలయాలలో మూలవిరాట్టు విగ్రహానికి అభిముఖంగా గరుత్మంతుని విగ్రహం ఉంటుంది. శ్రీవైష్ణవ చిహ్నాలలో ఊర్ధ్వ పుండ్రాలకు ఇరుప్రక్కలా శంఖ చక్రాలు, వానికి ఇరుప్రక్కలా హనుమంతుడు, గరుత్మంతుడు ల బొమ్మలు చూపుతారు.


పండుకొనేముందు ఈ శ్లోకం పఠించే సంప్రదాయం ఉంది. ఇందులో గరుత్మంతుని స్మరణ కూడా ఉంది.


*రామం స్కందం హనూమంతం వైనతేయం వృకోదరం*

*శయనే యః పఠేన్నిత్యం దుస్వప్నం తస్య నశ్యతి.*

🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴

ఆగష్టు, 25, 2024*🌹 *ధృగ్గణిత పంచాంగం*

 *卐ॐ ఓం శ్రీ 🌹గురుభ్యోనమః ॐ卐*

      🌞 *ఆదివారం*🌞

🌹 *ఆగష్టు, 25, 2024*🌹

     *ధృగ్గణిత పంచాంగం*                  


*స్వస్తి శ్రీ క్రోధినామ సంవత్సరం* 

*దక్షిణాయణం - వర్షఋతౌః*

*శ్రావణమాసం - కృష్ణపక్షం*


*తిథి     : సప్తమి* రా 03.39 తె వరకు ఉపరి *అష్టమి*

*వారం : ఆదివారం* (భానువాసరే)

*నక్షత్రం  : భరణి* సా 04.45 వరకు ఉపరి *కృత్తిక*


*యోగం  : ధృవ* రా 12.29 వరకు ఉపరి *వ్యాఘాత*

*కరణం  : భద్ర* సా 04.30 *బవ* రా 03.39 తె ఉపరి *బాలువ*


*సాధారణ శుభ సమయాలు* 

 *ఉ 07.00 - 10.00 మ 02.00 - 04.00*

అమృత కాలం  :*మ 12.13 - 01.44*

అభిజిత్ కాలం  : *ఉ 11.44 - 12.34*


*వర్జ్యం   :  రా 04.20 - 05.53 తె*

*దుర్ముహూర్తం:సా 04.45-05.35*

*రాహు కాలం:సా 04.51 - 06.25*

గుళికకాళం      : *సా 03.17 - 04.51*

యమగండం    : *ప 12.09 - 01.43*

సూర్యరాశి : *సింహం* 

చంద్రరాశి : *మేషం/వృషభం*

సూర్యోదయం :*ఉ 05.53*

సూర్యాస్తమయం :*సా 06.25*

*ప్రయాణశూల   : పడమర దిక్కుకు పనికిరాదు*


*వైదిక విషయాలు*

ప్రాతః కాలం    :  *ఉ 05.53 - 08.24*

సంగవ కాలం   :      *08.24 - 10.54*

మధ్యాహ్న కాలం :*10.54 - 01.24*

అపరాహ్న కాలం :*మ 01.24 - 03.55*

*ఆబ్ధికం తిధి:శ్రావణ బహుళ సప్తమి*

సాయంకాలం  :  *సా 03.55 - 06.25*

ప్రదోష కాలం   :  *సా 06.25 - 08.44*

నిశీధి కాలం     :*రా 11.46 - 12.32*

బ్రాహ్మీ ముహూర్తం :   *తె 04.22 - 05.07*

______________________________

           🌷 *ప్రతినిత్యం*🌷

         *_గోమాతను 🐄 పూజించండి_* 

          *_గోమాతను 🐄 సంరక్షించండి_*


   🌞 *॥ శ్రీ సూర్య స్తోత్రం ॥*🌞


కమలాసన దేవేశ భానుమూర్తే నమో నమః |

ధర్మమూర్తిర్దయామూర్తిస్తత్త్వమూర్తిర్నమో నమః || ౬ ||

   

🌞 *ఓం  సూర్యాయ నమః*🌞

🌞🪷🌹🛕🌹🌷🪷🌷🌞

*సర్వే జనాః సజ్జనో భవంతు !*

*సర్వే సజ్జనా స్వజనో భవంతు !!*

*సర్వే స్వజనా సుకృతో భవంతు !*

*సర్వే సుకృత జనః సుఖినో భవంతు !!*

<><><><><><><><><><><><><><><>


          🌷 *సేకరణ*🌷

      🌹🌷🌞🌞🌷🌹

        *న్యాయపతి వేంకట*

       *లక్ష్మీ నరసింహా రావు*

      🌷🌹🌞🌞🌹🌷

🌹🍃🌿🌞🌞🌿🍃🌹

సముద్ర స్నానాలు

 *🌳సముద్ర స్నానాలు ఎందుకు చేస్తారో తెలుసా.....??*



శరీరం మీద ఉండే స్వేద గ్రంథులు రోమాల వల్ల మూసుకొని ఉంటాయి. ప్రతి నిత్యం మనం శరీరాన్ని ఆ స్వేద గ్రంథులు పూర్తిగా తెరుచుకోబడవు.


అకారణంగా ప్రాచీనులు వైద్య పరమైన ఒక నిర్ణయాన్ని చేస్తూ.ప్రతీ వ్యక్తీ ఏడాదిలో నాలుగు సార్లు సముద్ర స్నానం చేయాలనే ఒక నియమాన్ని ఏర్పాటు చేశారు.


*అందుకే ఆషాఢ మాసం, కార్తిక మాసం, మాఘమాసం, వైశాఖ మాసం పూర్ణిమల్లో సముద్రం స్నానం చేయడం ఆచారంగా వస్తోంది*.


అయితే ఇలా స్నానం చేయడం వల్ల శరీరంలో ఉన్న అనవసరం పదార్థం స్వేద రూపంగా బయటకి విసర్జింపబడుతుంది.


కాబట్టి సముద్ర స్నానం అనేది ఆథ్యాత్మికంగానే కాకుండా వైద్య పరంగా కూజా ఏర్పాటు చేయబడింది.


ఆషాడ , కార్తిక, మాఘ, వైశాఖ నాలుగు మాసాల్లో వచ్చే పూర్ణిమ నాడు సముద్ర స్నానాన్ని చేయాలని శాస్త్రం చెబుతున్న మాట.


ఈ నాల్గింటిని వ్యాస పూర్ణిమ ఉత్సవాలుగా అందుకే చెప్పారు. సముద్ర స్నానం అంటే పూర్తిగా శరీరాన్ని శిరోజాలతో సహా సముద్రంలో ముంచి స్నానం చేయడం అన్నమాట.


అలా చేస్తే శరీరంలోని రోమకూపాలు తెరుచుకొని శరీరంలో అనవసరంగా ఉండే స్వేదం మైదలైన వ్యర్థ పదార్థాలు బయటకి నెట్టబడతాయి.


అదీగాక శరీరానికి తగినంత ఉప్పదనం పట్టే కారణంగా చర్మ వ్యాధులు దరిచేరవు. ఏ హీనీ కల్గించే రోగ క్రిములు శరీరానికి బాహిరభాగంలో ఉన్నాయో అవన్నీ ఈ సముద్ర జలంలోని ఉప్పదనం కారణంగా పూర్తిగా మరణించి శరీరానికి సౌఖ్యాన్ని చేకూరుస్తాయి...


🌹సముద్రస్నానం పుణ్యం..🌹

           

మనదేశంలోని పవిత్రగంగా నది సహా అన్ని పుణ్య నదులూ సముద్రంలోనే కలుస్తాయి.


గంగానది బంగాళాఖాతంలో కలుస్తుంది. అందువలన అది తప్పితే మిగతా సముద్రాలలో స్నానం చేస్తే పుణ్యం దక్కదు అని అనుకోనక్కరలేదు.  


ఈ ప్రపంచంలో ని సముద్రాలన్ని ఎక్కడో ఒకచోట ఒకదానితో ఒకటి కలసివుండేవే. 


అరేబియా సముద్రం హిందూమహాసముద్రం, బంగాళాఖాతం మాత్రమే కాకుండా పస్ఫిక్ మహాసముద్రం, అట్లాంటిక్ మొదలైన సముద్రాలు ప్రపంచంలో యేదో ఒక చోట కలుస్తూనే వున్నాయి. 


అలాగే నదులన్నీ కూడా ఆ ప్రాంతాన వున్న సముద్రాలలో కలుస్తున్నాయి. అందువలననే సముద్రస్నానం ఉత్తమమైన పుణ్యఫలాలు యిస్తుందని, విశిష్టత కలిగినదని చెప్తారు. 


సముద్రస్నానం వలన గంగలో స్నానం చేసినందువలన కలిగే పుణ్యం తప్పక లభిస్తుంది...స్వస్తీ...


     🙏 *సర్వం శ్రీపరమేశ్వరార్పణమస్తు*

*శ్రీ గరుత్మంతుడి కధ -11

 _*శ్రీ గరుత్మంతుడి కధ -11 వ భాగం*_

🪴🪴🪴🪴🪴🪴🪴🪴🪴🪴🪴🪴


*గరుత్మంతుడు_హన్మంతుడు*


శ్రీ మహావిష్ణువు తన జెండాపై గరుత్మంతుని చిహ్నంగా వుంచు కున్నాడు. ఆయన వాహనం కూడా గరుత్మంతుడే. ఎందుకంటే గరుత్మంతుడు మహా బలశాలి. తల్లి ఇచ్చిన మాటకోసం, తనయుడు చేసిన త్యాగానికి ప్రతీకగా గరుత్మంతుడు నిలబడ్డాడు. తనకు చేసిన సహాయానికి నీకేమి కావాలో కోరుకోమంటే, నీ సేవే నాకు కావాలన్నాడు గరుత్మంతుడు. అందుకే విష్ణుమూర్తి తనతో ఎల్లప్పుడూ వుండే వాహనంగా, జెండాపై గుర్తుగా వుంచుకుంటానని గరుత్మంతునికి మాట ఇచ్చాడు.


హనుమంతుడు అర్జునుడి అహంకారాన్ని అణచివేయాలని, అతనికి పాఠం చెప్పాలని ప్రయత్నిస్తున్నప్పుడు, అర్జునుడు గ్రహించి, తనను క్షమించమని అడిగి తనకు కౌరవులతో పోరాడి గెలిచేలా సహకరించమని కోరతాడు. హనుమంతుడు అర్జునుడిని మెచ్చి, తనకు తోడుగా వుంటానని మాట ఇస్తాడు. అప్పటి నుంచి తన పతాకంపై కపిరాజును చిహ్నంగా పెట్టుకుంటాడు అర్జునుడు. అదే అతని విజయానికి సంకేతం.


అలా పతాకాల గుర్తుగా గరుడుడు, ఆంజనేయులు కీర్తి పొందారు. ఆ విధంగా ప్రసిద్ధులైనవారి ఇద్దరిని గురించి రాసాను.


గరుత్మంతుని, హనుమంతుని ధ్యానిస్తే ఆరోగ్యం, ఐశ్వర్యం, నీతి, నిర్భయం, ధైర్యం కలుగుతాయి. మృత్యు భయం ఏమాత్రం ఉండదు. సర్వత్రా విజయం కలుగుతుంది. హనుమంతుని, గరుత్మంతుని కథలను వింటే చాలు.


సమస్త జనులకు గరుత్మంతుడు, హనుమంతుల కరుణాకటాక్షాలు కలగాలని అశిస్తూ . . .

🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓🍓

నిరాశకు కారణం.

 🙏🕉️ శ్రీ మాత్రే నమః శుభోదయం🕉️🙏.  🩸వాస్తవ పరిస్థితులకి మరియు మన ఆశలకి మధ్య ఉన్న అంతరమే మన నిరాశకు కారణం..కాబట్టి మనము సంతోషంగా ఉండడానికి తక్కువ ఆశించి వాస్తవికతను అంగీకరిద్దాము..లేదా ఎక్కువ ఆశించి దాన్ని సాదిద్దాం🩸సాధారణంగా తోటి వారిని బాగుండాలి అని కోరుకుంటాం..కానీ మన కంటే ఎక్కువ బాగుండాలని మాత్రం కాదు..కాస్త వేచి ఉంటే మన జీవితంలో నిజంగా ఎవరు ముఖ్యలు, ఎవరు ఎప్పుడు మనతోనే ఉంటారో, ఎవరైతే మనకు ఎప్పుడు సహకరించరు అనే విషయం తెలుసుకునే సమయం అవకాశం వస్తుంది🩸ఎదుటి వారు మనల్ని నిరాశ పరిచిన విదానాన్ని బట్టి మనము వారి గురించి ఒక అభిప్రాయానికి రాకూడదు..ఎప్పుడైతే మనము వారిని నిరాశపరుస్తామో అప్పుడూ వారు మనతో ప్రవర్తించిన తీరును బట్టి ఒక నిర్ణయానికి రావచ్చు🩸🩸🩸మీ అల్లం రాజు భాస్కర రావు శ్రీ విజయ ఆయుర్వేదిక్ జనరల్ ఏజన్సీస్ గోకవరం బస్టాండు దగ్గర స్టేట్ బ్యాంక్ ఎదురుగా రాజమండ్రి వైద్య సలహాలు ఉచితం 9440893593 9182075510  🙏🙏🙏

*శ్రీ కాళహస్తీశ్వర శతకము - 20*


🪔 *_𝕝𝕝ॐ𝕝𝕝 సుభాషితమ్ 𝕝𝕝卐𝕝𝕝_* 💎


*𝕝𝕝 శార్దూలము𝕝𝕝* 


  *నీకు న్మాంసము వాంఛయేనికఱవా? నీ చేత లేడుంఁడఁ*

  *జో కై నట్టికుఠార ముండ, ననలజ్యో తుండ, నీ రుండఁగాఁ*

  *భాకం వొప్ప ఘటించి, చేతిపునక న్భక్షింప కా బోయచేఁ*

  *జేకొం టెంగిలిమాంస మిట్లు దగునా శ్రీకాళహస్తీశ్వరా!!!*


            *శ్రీ కాళహస్తీశ్వర శతకము - 20*


*తాత్పర్యము: ప్రభో, శ్రీకాళహస్తీశ్వరా! మాంసమే నీకు రుచించిన, నీకేమి కఱువు? నీ చేతియందు లేడి కలదు.... ఇంకొక చేతియందు వాడియైన కుఠారమున్నది...ముఖమున అగ్నిలీను కన్ను ఉన్నది.... తలపై గంగ ఉన్నది.... ఈ సామగ్రి గల నీవు శుచిగా వండుకొని నీ చేతిలోనే ఉన్న పుఱ్ఱెలో తినక ఒక బోయవాని ఎంగిలికూటి నేల గొంటివి?* 

{ *భక్త పరాధీనుడవైన నీకు ఇది ఆ బోయయందు కల వాత్సల్యమే కాని మఱొండు కాదని కవి నిందాస్తుతి*.....}


✍️🌷🌹💐🙏

పంచాంగం 24.08.2024

 ఈ రోజు పంచాంగం 24.08.2024 Saturday.


స్వస్తి  శ్రీ చాన్ద్రమాన క్రోధి నామసంవత్సర: దక్షిణాయనం గ్రీష్మ ఋతు శ్రావణ మాస కృష్ణ పక్ష పంచమి తదుపరి షష్ఠి తిధి స్థిర వాసర: అశ్విని నక్షత్రం గండ తదుపరి వృద్ధి యోగ: తైతుల తదుపరి గరజి తదుపరి వణిజ కరణం. ఇది ఈరోజు పంచాంగం.


పంచమి ఉదయం 07:53 వరకు తదుపరి షష్ఠి రా. తె 05:30 వరకు.

అశ్విని సాయంత్రం 06:09 వరకు.


సూర్యోదయం : 06:04

సూర్యాస్తమయం : 06:32


వర్జ్యం : మధ్యాహ్నం 02:27 నుండి 03:55 వరకు తదుపరి రాత్రి 03:13నుండి రా.తె 04:43 వరకు.


దుర్ముహూర్తం : ఉదయం 06:04 నుండి 07:44 వరకు.


అమృతఘడియలు : రాత్రి 11:29 నుండి 11:58 వరకు.


రాహుకాలం : సాయంత్రం 04:30 నుండి 06:00 వరకు.


యమగండం: మధ్యాహ్నం 12:00 నుండి 01:30 వరకు.



శుభోదయ:, నమస్కార:

యుగమును

 👆శ్లోకం

యుగాదికృద్యుగావర్తో.                        

 నైకమాయో మహాశనః|

అదృశ్యోవ్యక్తరూపశ్చ                          

సహస్రజిత్ అనన్తజిత్||.                    


ప్రతిపదార్థ:


యుగాదికృత్ --యుగమును ఆరంభించువాడు; యుగములను సృష్టించి యుగారంభమున సృష్టికార్యము చేయువాడు; వటపత్రశాయి.


యుగావర్తః --యుగములను ప్రవర్తింపజేయువాడు, కాల చక్రమును నడుపువాడు; కాల స్వరూపుడు.


నైకమాయః --అనేకములైన అద్భుతములకు ఆలవాలమైనవాడు; ఎన్నోవిధములైన మాయా స్వరూపములను ధరించువాడు.


మహాశనః --విపరీతమైన ఆకలి గలవాడు, కల్పాంతమున సమస్తమును భక్షించువాడు; ప్రళయకాలమున అంతటిని తనయందు లయమొనర్చుకొనువాడు; గొప్పగా వ్యాపించినవాడు.


అదృశ్యః --కానరానివాడు; ఇంద్రియ, మనోబుద్ధులకు కనరాని, ఊహింప శక్యము గాని చరిత్ర గలవాడు (ఏడుకొండల సామి ఎక్కడున్నావయ్యా? ఎన్ని మెట్లెక్కినా కానరావేమయ్యా?).


వ్యక్తరూపః--స్పష్టమైన రూపము కలవాడు, భక్తులకు దర్శనమొసగువాడు; స్వయంప్రకాశకుడు, అవతార మూర్తి, ప్రత్యక్షదైవము; యోగముచే కనుపించు రూపము కలవాడు.


అవ్యక్తరూపః -- తెలియరానివాడు.


సహస్రజిత్ --వేలాది యుగములను జయించువాడు; వేలాది రాక్షసులను జయించువాడు (రామేణాభిహతా నిశాచర చమూ రామాయ తస్మై నమః)


అనంతజిత్ --అంతులేని విజయములు కలిగినవాడు; అవధులు లేకుండా ప్రకాశించేవాడు; తన అనంత మహిమలను ఇతరులెరుగజాల నట్టివాడు.


యుగావర్త: - యుగములను త్రిప్పువాడు.


నైకమాయ: - తన మాయాశక్తిచే అనేక రూపములను ధరించి, ప్రదర్శించువాడు.


మహాశన: - సర్వమును కబళించువాడు.


అదృశ్య: - దృశ్యము కానివాడు.


వ్యక్తరూప: - భక్తుల హృదయములలో వ్యక్తరూపుడై భాసిల్లువాడు.


సహస్రజిత్ - వేలకొలది రాక్షసులను సంగ్రామమున జయించువాడు.


అనంతజిత్ - అనూహ్యమైన శక్తి సామర్ద్యములు కలవాడై, రణరంగమున ఎదిరించువారిని జయించు శక్తి కలవాడు.

అరుంధతి నక్షత్ర జన్మ వృత్తాంతం.*

 *అరుంధతి నక్షత్ర జన్మ వృత్తాంతం.*

⭐  ⭐  ⭐  ⭐  ⭐  ⭐  ⭐


👉 అరుంధతి జన్మవృత్తాంతం శివపురాణంలోనూ, భాగవత పురాణంలోనూ కనిపిస్తుంది.


అరుంధత్యననసూయా చ సావిత్రీ జానకీసతి

తేజస్వనీ చ పాంచాలీ వందనీయ నిరంతరం


👉 అరుంధతి, అనసూయ, సావిత్రి, సీత, ద్రౌపది – ఈ అయిదుగురు స్త్రీలు సదా వందనీయులని పై శ్లోకానికి అర్థం.


👉 అరుంధతి జన్మవృత్తాంతాన్ని సూత మహర్షి శౌనకాది మహర్షి గణాలకు ఇలా వివరించాడు. ఒకనాటి ప్రశాంత సమయంలో బ్రహ్మదేవుడు తన మనోసంకల్పంతో అత్యంత రూపవతియైన కన్యను, వర్ణింపనలవికాని సుందరాకారుడిని సృష్టించాడు. ఆ కన్యపేరు సంధ్యా. ఆ యువకుని పేరు మన్మథుడు. సృష్టికార్యంలో తనకు సహాయపడమని ఆ యువకుడికి చెబుతూ బ్రహ్మ అతడికి


*అరవింద మశోకంచ చూతంచ నవమల్లికా*

*నీలోత్పలంచ పంచైతే పంచబాణాశ్చసాయకా*


👉 అరవిందము, అశోకము, చూతము, నవమల్లిక, నీలోత్పలమనే అయిదు బాణాలను ఇచ్చాడు. 


👉 మన్మథుడు బాణ శక్తిని పరీక్షింపదలచి వాటిని బ్రహ్మలోక వాసులపైనే ఎక్కుపెట్టాడు. అప్పుడు బ్రహ్మతో సహా అక్కడ ఉన్నవారందరూ సంధ్యను చూసి మోహానికి లోనయ్యారు. ప్రమాదాన్ని పసిగట్టిన వాగ్దేవి ఈశ్వరుడిని ప్రార్థించగా, ఈశ్వరుడు అక్కడ ప్రత్యక్షమై, పరిస్థితిని చక్కదిద్దాడు.


👉 రెప్పపాటు కాలంలో జరిగిన తప్పుకు తలవంచిన సృష్టికర్త కోపంతో ఈశ్వరుని నేత్రాగ్నిలో పడి భస్మమవుతావని మన్మథుడికి శాపం ఇచ్చాడు. తన వల్ల ఇంతమంది నిగ్రహం కోల్పోయారని సంధ్య , చంద్రభాగా నదీ తీరంలో తపస్సు పేరిట తనువు చాలించేందుకు పయనమైపోయింది. అప్పుడు బ్రహ్మ వశిష్ట మహామునిని పిలిచి సంధ్యకు తపోదీక్షను అనుగ్రహించాలిందిగా కోరాడు.


👉 వశిష్టుడు ఆమెకు శివ మంత్రానుష్టానం వివరించి తన ఆశ్రమానికి వెళ్లిపోయాడు. సంధ్య తదేక నిష్టతో తపమాచరించి శివుని అనుగ్రహాన్ని పొందింది. శివుడు ఆమెను వరం కోరుకొమ్మన్నాడు.


👉 ఈ లోకంలో సమస్త ప్రాణులకు యవ్వనం వచ్చేదాకా కామవికారం కలగరాదనే వరాన్ని ఆమె కోరుకుంది. శివుడు ఆమెను మరొక వరాన్ని కూడా కోరుకోమన్నాడు. అపుడు సంధ్య నా భర్త తప్ప పరపురుషుడెవరైనా నన్ను కామదృష్టితో చూచినట్లయితే వారు పుంసత్వాన్ని కోల్పోవాలనీ, అంతేకాక, తాను పుట్టగానే అనేకమందికి కామ వికారం కలిగించాను కనుక ఈ దేహం నశించిపోవాలని కోరుకుంది. శివుడు తథాస్తు అంటూ, 'మేధతిథి అనే మహర్షి గత పుష్కరకాలంగా యాగం చేస్తున్నాడు. ఆయన చేస్తున్న యాగకుండంలో అదృశ్యరాలివై శరీరాన్ని దగ్ధం చేసుకుని, తిరిగి అదే అగ్నికుండంనుంచి నీవు జన్మిస్తావు అని అంతేగాక నీ శరీరం నశించే సమయంలో ఎవరినైతే భర్తగా తలుస్తావో అతడే నీ భర్త అవుతాడ'ని చెప్పి అంతర్థానమయ్యాడు. శివాజ్ఞగా సంధ్య తన శరీరాన్ని అగ్నికుండంలో దగ్ధం చేస్తూ వశిష్టుడే తన భర్త కావాలని కోరుకుంది. అగ్నికుండంనుంచి తిరిగి జన్మించింది.


👉 సంస్కృత భాషలో 'అరుం' అంటే అగ్ని, తేజము, బంగారువన్నె అనే అర్థాలున్నాయి. 'ధతీ' అంటే ధరించినదనే అర్థం ఉంది. అగ్నినుంచి తిరిగి పుట్టింది కనుక ఆమె 'అరుంధతి' అయింది. పరమేశ్వర వరప్రసాదమైన అరుంధతిని యాగకర్త అయిన మేధాతిథి పెంచి పెద్ద చేసి, వశిష్టునికి ఇచ్చి వివాహం చేశాడు. అరుంధతి తన పాతివ్రత్య మహిమ వల్ల త్రిలోకపూజ్యురాలైంది.


👉 అరుంధతి వశిష్ఠ మహర్షి ధర్మపత్ని, మహా పతివ్రత అని ఆకాశం వంక పెళ్ళి సమయంలో చూపించి చెబుతారు బ్రాహ్మణులు. అలా చేస్తే మీ సంసారిక జీవనం అన్యోన్యనురాగాలతో సుఖమయమవుతుందని పండితులు వధూవరుల కు చెబుతారు.


👉 మాఘ మాసాది పంచ మాసాల కాలమందు తప్ప ఈ నక్షత్రం సాయంత్రవేళ కానరాదు.


👉 రాత్రి పూట చంద్రుడ్ని, నక్షత్రాలను చూడటం వల్ల కంటి శక్తి పెరుగుతుంది. అరుంధతి నక్షత్రం నుంచి వచ్చే కిరణాల వల్ల కంటి శక్తి మరింత పెరుగుతుంది. అరుంధతి నక్షత్రం సప్తర్షిమండలంలో వుండే చిన్న నక్షత్రం. శిశిర, వసంత, గ్రీష్మఋతువులందు సాయంకాల సమయాన, మిగిలిన కాలాల్లో అర్థరాత్రి లేదా దాటిన తర్వాత తెల్లవారు జామున కనిపిస్తుంది.


👉 అరుంధతి నక్షత్రాన్ని చూడాలనుకుంటే జాగ్రత్తగా ఆకాశం వంక చూడండి. '?' మార్కు ఆకారంలో నక్షత్రాలు ఉంటాయి. ఖచ్చితంగా కాకపోయినా దాదాపుగా ఆ ఆకారంలో ఉంటుంది. అలా ఉండే సప్తర్షి మండలంలో పక్కపక్కనే ఉండే నక్షత్రాలే అరుంధతి, వశిష్ఠులవారివి. అరుంధతి నక్షత్రం చిన్నగా ఉంటుంది. 


🙏🏻స్వస్తి🙏.

దేవాలయాలు - పూజలు 20*

 *దేవాలయాలు - పూజలు 20*




*అర్చకో హరిస్సాక్షాత్ చరరూపీ సనాతనః*, 

*రూప ద్వయం హర స్యోక్తం బింబమర్చక ఏవచ*.

అర్థం:- దేవాలయ అర్చకుడు సాక్షాత్ భగవత్ స్వరూపమే. భగవంతుడు తనకున్న రెండు భౌతిక స్వరూపాలలో ఒకటి *విగ్రహ* రూపం కాగా, రెండు *అర్చక* స్వరూపం.


దేవాలయాలలో పూజాదికాల నిర్వహణలో అర్చకుల ప్రాధాన్యత అత్యంత ప్రశస్తమైనది. మహిమాన్వితము, శక్తివంతము మరియు ప్రభావవంతమైన మూల విరాట్ ను స్పృశించి, అవసరమైన పూజాదికాలు కొనసాగించడానికి కాలాదులతో

 (వర్ష, శీతా, వేసవి) నిమిత్తం లేకుండా, ప్రాతః కాలంలోనే శిరః స్నానాదులు ముగించుకుని శుచి, శుభ్రత, మడి ( ఉతికి ఆరే‌సిన పంచె, ఉత్తరీయం)మరియు ఇతర శుద్ధాచారాలను పాటిస్తూ అర్చన, అభిషేకాలు, అష్టోత్తరాలు జరుపుతూ 

ఆ ప్రాతః పూజాదికాలు ముగిసేవరకు తప్పనిసరిగా నిరాహారంగా ఒక స్వీయ నియమంతో ఉంటారు. అర్చక స్వాములు బాహ్య శుద్ధి మాత్రమే గాకుండా అంతః శుద్ధి కూడా కల్గి ఉంటారు.

 *అపవిత్రః పవిత్రోవా సర్వాsవస్థాంగతోపివా*

*యఃస్మరేత్ పుండరీకాక్షం*

*స బాహ్యాంభ్యంతరః శుచిః* అని తనని తాను, తన పరిసరాల శుద్ధిని తప్పక చేసుకుంటాడు.


జప, స్తోత్ర, ప్రదక్షిణా, నమస్కార ఆచరణలతో పాటు వేద పఠనం, మంత్రానుష్టానము లాంటి బహు సంప్రదాయ సంస్కారాల విధి విధానాలు *సర్వం* నేర్చుకుని, ఎన్నో సంవత్సరాల కృషితో అర్చకత్వం సాధిస్తారు, పొందుతారు. అర్చకులందరు *ఆచార హీనో న పునంతి వేదా:* అను జ్ఞానము కల్గి ఉంటారు. అర్థం: ఆచారాలను పాటించని వారిని వేదాలు కూడా రక్షించలేవు. 


ఈ మధ్యన కొంత మంది సాధారణ జనాలు అర్చక స్వాముల గురించి తేలికగా వదురుతూ ఉంటారు. *ఆ ఏముంది ఉదయం నుండి ఒక నాలుగు గంటలు దేవాలయంలో సుఖంగా ఉండడమే గదా అని*. అంతేగాక ఈ మాత్రం దానికి బ్రాహ్మణేతరులెవరైనా గుడిలో పూజలు చేయవచ్చు గదా... బ్రాహ్మణులే చేయాలా...అనే వితండవాదాన్నీ, కులాలకు వర్ణాలకు మధ్య బేధాన్ని తెలియక తమ నోటికొచ్చినట్లు మాట్లాడి చదువుకున్న నాగరికులమనే పేరుతో తమకుతాము హేదువాదులమనే హేతువాద  

పంథాన్ని చాటుకుంటుంటారు.


కాని, ఏదైనా ఒక శాస్త్రంలో నైపుణ్యం పొందాలంటే, బాల్యం నుండే జీవిత పర్యంతం ఆ నైపుణ్యం కల్గి ఉండాలంటే ఆ శాస్త్రంలోని చాలా సునిశితమైన, లోతైన అంశాలను అవగాహన చేసుకుని, అధ్యయనం చేసి, *సాధన* చేసి ఆచరణలో పెడ్తేనే శాస్త్ర జ్ఞానము అబ్బుతుంది, పరిపుష్టి చేకూరుతుంది. 


అర్చక స్వాములు తమ జీవితాలను నిరంతర భగవత్ కార్యాలకు అంకితం చేసి, ఇటు భక్తులకు అటు భగవంతునికి అనుసంధాన కర్తలుగా ఉంటూ *తమ కంటూ ఏమి మిగిల్చుకోకపోయినా, ఏమి దాచుకోకపోయినా, జీవితాంతం "సర్వే జనాః సుఖినోభవంతు, లోకాః సమస్తాః సుఖినోభవంతు"* అని ఆశీర్వదిస్తూ పురానికి హితుడుగా ఉండే అర్చక స్వాములను సాక్షాత్ భగవత్ స్వరూపులుగా భావించి గౌరవించాల్సిన బాధ్యత , విధి... మిగతా జనులందరిదీనూ. 


ధన్యవాదములు.

*(సశేషం)*

మాంగళ్య ముహూర్తానికి

 1. మాంగళ్య ముహూర్తానికి ప్రాధాన్యత ఇవ్వకపోవటం..

ఫలితం: దీనివలన వచ్చే నష్టం మనోవైకల్యం,

చిత్తచాంచల్యం, అన్యోన్యత లేకపోవటం..

భార్యా భర్తలు మంచి సంతానం పొందకపోవటం..!


2. జీలకర్ర బెల్లం పెట్టాక వధువరులు ఒకరి కళ్లలో

ఒకరు చూపులు నిలపకపోవటం.. -

ఫలితం: దీనివల్ల కలిగే నష్టం వారి మధ్య ప్రేమ లోపించటం..!

(వీడియోలు ఫోటోల వైపు మాత్రమే చూడటం)

(పోటోలు తీపి జ్ఞాపకాలే కానీ ధర్మం ఆచరించాకే మిగతావి)


3. ఫోటోలు వీడియోలపై తమ దృష్టంతా ఉంచటం..

ఫలితం: దీనివలన కలిగే నష్టం సంస్కారం లోపించటం...!


4. తలంబ్రాల కు బదులు థర్మాకోల్ మరియు రంగుల గుండ్లు పోసుకోవటం..

ఫలితం: దీనివలన బంధు ద్వేషం, ఆర్థిక ఇబ్బదులు...!


5. బంధువులు చెప్పులు వేసుకొని కళ్యాణ మండపం లోనికి

రావటం వధూవరులని ఆశీర్వదించటం..

ఫలితం: దీనివలన మంటపంలో ఉండే దేవతలు వెళ్లిపోయి

జీవితంలో ఇబ్బందులు ఎదుర్కొనటం..!


6. బఫే భోజనాలు..

ఫలితం: దీనివలన అన్నదాన ఫలితం పొందక పోవటం.!


7. వేదమంత్రాలు మైకుల్లో వినకుండా వాటి స్థానంలో సినిమా పాటలు వినటం..

ఫలితం: దీనివలన దైవ కటాక్షం దూరమవ్వటం..!


ఇవేకాక ఇంకా చాలా పొరపాట్లు ఉన్నాయి.

అవన్నీ గ్రహించి శాస్త్రీయ విధానంగా వివాహం జరుపుకొని

భగవంతుడి కృపకు పాత్రులై మంచి జీవితం గడుపుతూ మంచి సంతానం పొంది పదిమందికీ ఆదర్శంగా నిలవండి....


అందరికి చెప్పండి, చెప్పకపోతే తప్పు, చెప్పినా వాడు పాటించక పోతే వాడి కర్మ. ఇవి శాస్త్రం లో ప్రతి పనీ ఒక నిర్దుష్ట లక్ష్యం కోసం ఏర్పాటు చేశారు.


వాటిని పాటించకుండా వెర్రి తలలు వేస్తే ఏమి జరుగుతుంది అని, ఆలోచనతో ఒక 15000 మంది దంపతులపై గడచిన 20 సంవత్సరాల నుంచి observe చేస్తున్న  పండితుల టీం చేసిన కృషికి అక్షర రూపం ఈ వ్యాసం. అందరికి అందించండి.


అందరూ హిందూ వివాహ వ్యవస్థ నిర్దేశించిన లక్ష్యం

నెరవేరేటట్లుగా తెలియచెప్పి ఆచరింపచేస్తారని ఆశిస్తూన్నాము 


     🙏 సర్వేజనా సుఖినో భవంతు 🙏

ఆచార్య నాగార్జునుడు -

 ఆచార్య నాగార్జునుడు - 


      నాగార్జునుడు ప్రపంచ ప్రసిద్ది చెందిన మహా పురుషుడు . ఆయన విద్యావేత్త , రసవేత్త , మంత్రవేత్త , తంత్రవేత్త , యంత్రవేత్త , ప్రజావేత్త మరియు కాయసిద్ధి పొంది జరా మరణాలు ను జయించి అతీంద్రియ శక్తులు సాధించి అదృష్యరుపుడు అయ్యి సంచరిస్తున్న అమరవేత్త. ఆయన జననం గురించి వాదోపవాదాలు ఉన్నా ఆయన పక్కా ఆంద్రుడు అనే వాదన బలంగా ఉంది. 


         గౌరనకవి రచించిన నవనాధ చరిత్ర అనే ద్వీపకావ్యంలో సిద్ద నాగార్జుని చరిత్ర వర్ణింప బడినది. దాని ప్రకారం నాగార్జునుడు ఒక రాజపుత్రుడు. ఒకనాడు వేటకి పోయి విధివశాన సర్పరూపమ్ పొంది మద్దిచెట్టు తొర్రలో దాగినాడు. శాపం నుండి బయటపడే మార్గం కోసం అన్వేషిస్తుండగా కొంతకాలానికి అటుగా వచ్చిన ప్రసిద్ధ రసశాస్త్రవేత్త మీననాధుడు అనే రసయోగి నాగార్జునిని గమనించి శాపనివ్రుత్తి చేసాడు. ఆనాటి నుండి ఆయన నాగార్జున నామముతో మీననాధ మహర్షికి ప్రియశిష్యుడు అయినాడు. గురువు వద్ద అణిమాది అష్టసిద్దులను అభ్యసించి అదేవిదంగా ఔషద , తంత్ర, మంత్ర , యంత్ర రహస్యాలు అభ్యసించి గురువు ఆనతిమేరకు లోకసంచారానికి బయలుదేరాడు నాగార్జునుడు సిద్ధి పొందడం వలన సిద్ధనాగార్జునుడు అయ్యాడు.


              ఈయన శాతవాహన రాజుల గౌరవం పొంది వారి రాజ్యంలోని నేటి నాగార్జున కొండ వద్ద ఒక మహావిశ్వ విద్యాలయాన్ని స్థాపించి విద్యాబోధన చేశాడు . ఆ సమయంలో శాతవాహన రాజులు ఆర్ధిక ఇబ్బందులకు గురికాగా తన రసవిద్యా నైపుణ్యంతో శ్రీ పర్వతమును బంగారంగా మార్చివేశాడు. అప్పుడు కాళికా దేవి ప్రత్యక్షం అయ్యి సృష్టి స్వభావానికి విరుద్దం అయిన కార్యం తగదు అని వారించగా నాగార్జునుడు మళ్లి ఆ బంగారుకొండ ని రాతికొండగా మార్చివేశాడు . 


              ఆ తరువాత ఈయన టిబెట్ మరియు చైనా మొదలయిన ప్రాంతాలలో పర్యటించి బౌద్ధ సన్యాసిగా అనేకమందికి విద్యాదానం చేశాడు . అచ్చట 200 సంవత్సరాలు గడిపి దక్షిణ భారతదేశంలో మరొక 200 సంవత్సరాలు గడిపి ఆ తరువాత నేటి శ్రీశైలం కొండపైన 120 సంవత్సరాలు గడిపాడు అని టిబెట్ ఆచార్యుడు తారానాధ పండితుడు పేర్కొన్నాడు . 


              మన్దాన భైరవుడు రచించిన ఆనంధకంధం అనే గ్రంథంలో సిద్ధనాగార్జుని వంటి ఎందరెందరో సిద్ధులు , భైరవులు అతిమానుష ప్రజ్ఞ సంపాదించిన వారై జీవన్మ్రుతులుగా పవన భక్షులుగా గగన వీధుల్లో సంచరిస్తున్నారు అని వివరించబడింది.


  సిద్ధనాగార్జునుడు రచించిన గ్రంథాలు - 


 * సుశ్రుత ఉత్తర తంత్రం .


 * రసవైశేషిక సూత్రం 


 * లోహశాస్త్రం .


 * కచ్చపుట తంత్రం.


 * రస కచ్చపుట .


 * ఆరోగ్య మంజరి.


 * యోగాసారం .


 * రసేంద్ర మంగళం 


 * రతి శాస్త్రం . 


 * సిద్ధ నాగార్జునీయం .


          మొదలయిన అధ్బుత గ్రంథాలు రచించారు.


      ఈయన అతి సులువయిన , ఔషద ప్రక్రియలని రూపొందించి ఆనాటి అనేక పట్టణాలలో , గ్రామాలలో ప్రజల ఉపయోగార్ధం ఆ ప్రక్రియలను రాతి పలకాల మీద చెక్కిన్చాడని నేటికి దొరుకుతున్న అనేక శాసనాల వల్ల తెలుస్తుంది.


       మరిన్ని అనుభవపూర్వక ఆయుర్వేద ఔషధ చిట్కాల కొరకు మరియు సంపూర్ణ సమాచారం కొరకు నేను రచించిన గ్రంధాలు చదవగలరు . .


    గమనిక -


      నేను రాసిన " ప్రాచీన ఆయుర్వేద ఔషధాలు " మరియు " ఆయుర్వేద మూలికా రహస్యాలు " రెండు గ్రంథాలలో ఎన్నొ రహస్య చిట్కాలు , మా కుటుంబపరంగా గత 250 సంవత్సరాల నుంచి మా పెద్దవారు మాకు అందించిన ఎంతో అనుభవసారాన్ని ఈ గ్రంథాలలో అందరి అర్థం అయ్యే విధంగా సామాన్య బాషలో వివరించాను. ఇంట్లో ఉండి మరియు అందుబాటులో ఉన్న వాటితోనే పెద్ద పెద్ద రోగాలు నయం చేసుకునే విధంగా అత్యంత సులభయోగాలు మన ప్రాచీన భారతీయులు రచించిన చెట్లను బట్టి భూమిలో నీటిని కనుక్కునే విధానాలు , వృక్షాలకు ఆయుర్వేద మూలికల ఉపయోగించి దిగుబడి పెంచే వృక్షాయుర్వేద చిట్కాలు , రైతులకు ఉపయోగపడే విధంగా ఏయే నక్షత్రాలలో పంటలు వేస్తే ఫలితాల ఎక్కువుగా ఉంటాయో తిథి, నక్షత్ర, వారాలతో సహా ఇవ్వడం జరిగింది. ఆయుర్వేదం నేర్చుకోవాలి అనుకునేవారికి ఇది మంచి దిక్సూచిలా ఉపయోగపడును. 


            నా మూడొవ గ్రంథము నందు 50 రకాల మొక్కల గురించి అత్యంత విపులంగా ఇవ్వడం జరిగింది . ఈ మొక్కలన్నియు ప్రతి ఒక్కరికి తెలిసినవి మరియు మన ఇంటి చుట్టుపక్కల ఉన్నటువంటివే . ఈ గ్రంధములలో మీకు లభ్యమయ్యే సమాచారం మరే గ్రంథములలో లభ్యం అవ్వదని చెప్పగలను . మొక్కలను సులభముగా గుర్తించుటకు రంగుల చిత్రములు కూడా ఇవ్వడం జరిగినది . ఏయే జబ్బులకు ఎటువంటి ఆహారపదార్థాలు తీసుకోవలెనో , తీసుకోకూడదో కూడా సంపూర్ణముగా మీకు ఇందులో లభ్యం అగును . ఔషధాలు మరియు తీసుకోవాల్సిన ఆహారవిహారాలు ఒకేదగ్గర లభ్యం అగును . 


   ప్రాచీన ఆయుర్వేద ఔషధాలు గ్రంథము 288 పేజీలతో ఉండును . దీని విలువ 400 రూపాయలు , ఆయుర్వేద మూలికా రహస్యాలు గ్రంథము 384 పేజీలతో ఉండి 500 రూపాయలు , సర్వమూలికా చింతామణి గ్రంథము 352 పేజీలతో ఉండును . దీని విలువ 550 రూపాయలు . అందరికి అర్ధమయ్యేలా సులభ బాషలో ఉండును. గ్రాంథిక భాష ఉపయోగించలేదు .  


  


                ఈ గ్రంథములు కావలసిన వారు 9885030034 నంబర్ కు Phonepay or Googlepay or Paytm కు డబ్బు పంపించి ఇదే నంబర్ కు Whatsup నందు screenshot పెట్టి మీ పూర్తి Adreass ఇవ్వగలరు . కొరియర్ చార్జీ 100 రూపాయలు అదనం .


      ఈ గ్రంథాలు కావలసినవారు క్రింద ఇచ్చిన నంబర్ కి ఫోన్ చేయగలరు .


     కాళహస్తి వేంకటేశ్వరరావు  


 అనువంశిక ఆయుర్వేద వైద్యులు 


         9885030034