ప్రపంచ కవులకు స్వగతం. మీ కవితలను ఇక్కడ పబ్లిష్ చేయవచ్చు. మీరు ముందుగా follow by Email బాక్సులో మీ మెయిల్ అడ్రసుని నింపి submit చేయండి. తరువాత followers ని click చేసి follower అవ్వండి. తరువాత మీ రచనను కొత్త కవులు పేజీలో అక్కడ సూచించిన విధంగా పంపండి. .
7, డిసెంబర్ 2023, గురువారం
⚜ శ్రీ అంబాజి మాత మందిర్
🕉 మన గుడి : నెం 262
⚜ గుజరాత్ : ఖేడ్ బ్రహ్మ
⚜ శ్రీ అంబాజి మాత మందిర్
💠 ఖేద్బ్రహ్మ గుజరాత్లోని ప్రధాన మరియు పురాతన పుణ్యక్షేత్రాలలో ఒకటి, ఇది హర్నవ్ నది ఒడ్డున ఉంది
💠 ఇది అంబాజీ మాత యొక్క పురాతన ఆలయం కారణంగా మా దేవి అంబే యొక్క భక్తులలో బాగా ప్రాచుర్యం పొందింది.
ఈ ఆలయం బస్ స్టేషన్ సమీపంలో ఉంది మరియు 11వ శతాబ్దంలో నిర్మించబడిందని మరియు వివిధ పాలకుల కాలంలో అనేక సార్లు పునరుద్ధరించబడిందని నమ్ముతారు.
💠 దీనిని నానా అంబాజీ అని కూడా పిలుస్తారు. నానా అంబాజీ ఆలయాన్ని టెంపుల్ ట్రస్ట్ నిర్వహిస్తుంది, దీనిని రాష్ట్ర పాలకుడు ఇదార్ స్థాపించారు.
అంబే దేవి విగ్రహం మధ్యలో ప్రతిష్టించబడింది మరియు భారీ ఆలయ సముదాయంలో గణేశుడు, హనుమ, కాలభైరవ, సరస్వతి మొదలైన విగ్రహాలు ఉన్నాయి.
💠 ఏడాది పొడవునా మరియు ప్రధానంగా పూర్ణిమ, నవరాత్రులు మరియు ప్రత్యేకించి భదర్వి పూర్ణిమ పండుగలలో వేలాది మంది భక్తులు ఇక్కడకు వస్తుంటారు.
భదర్వి మేలో - అంబాజీలో జాతర ఏర్పాటు చేయబడింది కాబట్టి భక్తులు ఖేద్బ్రహ్మ అంబాజీ ఆలయాన్ని ముందుగా అంబాజీ శక్తిపీఠ్ ఆలయానికి చేరుకుంటారు. ఆలయ ట్రస్ట్ భక్తులకు మరియు పర్యాటకులకు సౌకర్యాలు కల్పించడానికి భోజనాలయ, పార్కింగ్, ధర్మశాల మొదలైన వాటిని నిర్వహిస్తుంది.
💠 ఏ భక్తుడైనా ముందుగా ఖేద్బ్రహ్మ నానా అంబాజీ ఆలయాన్ని సందర్శించి, ఆపై అంబాజీ శక్తిపీఠ్ ఆలయానికి చేరుకోవాలని నమ్ముతారు.
💠 జానపద కథలు మరియు పురాణ కథలతో ముడిపడి ఉన్న భృగునాథ్ మహాదేవ్ ఆలయం కూడా ఉన్నాయి . ఇది పట్టణానికి ఆగ్నేయంలో, నది యొక్క దక్షిణ ఒడ్డున మరియు కొండకు సమీపంలో ఉంది.
💠 బ్రహ్మక్షేత్ర మహత్యం ప్రకారం , హిందూ త్రిమూర్తులలో ఎవరు గొప్పవారో తెలుసుకోవడానికి బ్రహ్మదేవుని కుమారుడైన భృగువు ఈ ఆలయాన్ని నిర్మించారు .
బ్రహ్మ మరియు రుద్రుడిని అవమానించడంతో వారు కోపం తెచ్చుకున్నారు .
అలాగే విష్ణువును వెతుక్కుంటూ, భగవంతుని వక్షస్థలంపై తన పాదాన్ని ఉంచేంత ధైర్యవంతుడు కోపిష్టి భృగువు.
💠 ఆగ్రహానికి బదులు, దయగల శ్రీమహావిష్ణువు అతని రొమ్ము యొక్క కాఠిన్యానికి క్షమాపణ కోరాడు.
భృగువు తిరిగి వచ్చి విష్ణువును దేవతలలో శ్రేష్ఠుడు అని స్తుతించాడు.
💠 దేవతలను అవమానించిన పాపాన్ని పోగొట్టడానికి, భృగు బ్రహ్మ క్షేత్రానికి వచ్చి, హిరణ్యాక్ష నదిలో స్నానం చేసి, తన ఆశ్రమాన్ని శివునికి ఆసనం చేసి, అటువంటి కఠినమైన తపస్సులు చేయడంతో శివుడు సంతోషించి అతని పాపం నుండి విముక్తి ఇచ్చాడు.
💠 క్షీరజాంబ లేదా క్షేత్రంబకు అంకితం చేయబడిన ఆలయం భృగు మహర్షి ఆశ్రమం సమీపంలోని కొండపై ఉంది.
బ్రహ్మ పురాణ పురాణం ప్రకారం , క్షీరజ బ్రహ్మ యజ్ఞం సమయంలో సృష్టించబడిన దేవత.
💠 పంఖనాథ్ మహాదేవ్ ఆలయం :
నదుల సంగమానికి సమీపంలో, భృగుమహర్షి ఆశ్రమానికి ఎదురుగా ఉత్తర ఒడ్డున, శివుడికి అంకితం చేయబడిన పాత పంఖనాథ్ లేదా పంఖేశ్వర్ లేదా పంక్షింద్ర మహాదేవ్ ఆలయం ఉంది.
ఇది పశ్చిమ ముఖంగా ఉన్న ఆలయం, ఇది చాలాసార్లు పునరుద్ధరించబడింది.
ఆలయంలో వెనుక భాగంలో , ఎనిమిది చేతులతో నటరాజ (శివతాండవ్) విగ్రహం ఉంది.
💠 ఈ దేవాలయం 11వ శతాబ్దం , చౌళుక్య రాజవంశానికి చెందిన భీముడు పాలనలో నిర్మించబడింది , మోధేరాలోని సూర్య దేవాలయానికి సమకాలీనమైనది .
💠 గర్భగుడిలో, భక్తులచే స్వయంభువుగా భావించే విశాలమైన లింగం ఉంది.
💠 బ్రహ్మ పురాణం ప్రకారం , సర్ప రాజు పింగల్ నాగ్కు గరుడుడి పట్ల శత్రుత్వం ఉంది . గరుడుడి నుండి తప్పించుకోవడానికి బ్రాహ్మణ రూపాన్ని తీసుకుని బ్రహ్మక్షేత్రంలో దాక్కున్నాడు. నాగ పంచమి సందర్భంగా తన బ్రాహ్మణ భార్యకు తన నిజస్వరూపాన్ని బయటపెట్టాడు . గరుడుడు అది తెలుసుకున్నాడు మరియు వారు ఒకరితో ఒకరు పోరాడారు. యుద్ధంలో గరుడుడి రెక్క విరిగిపోయింది మరియు దానిని తిరిగి సంరక్షించేందుకు యుద్ధం జరిగిన ప్రదేశంలో ఆలయాన్ని నిర్మించారు మరియు పంఖానాథ్ అని పేరు పెట్టారు.
వివేకానందస్వామి🚩* . *🚩జీవిత గాథ🚩*
🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁
. *🌹చారిత్రాత్మక కథాస్రవంతి🌹*
. *ఓం నమో భగవతే రామకృష్ణాయ*
. *🚩శ్రీ వివేకానందస్వామి🚩*
. *🚩జీవిత గాథ🚩*
🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁
. *భాగం 109*
*కర్మయోగ భావనలు*
"యావజ్జీవి తమూ నేను నేర్చుకొంటాను" అనేవారు శ్రీరామకృష్ణులు. ఆ విషయంలోనూ స్వామీజీ ఆయనకు నిజమైన శిష్యునిగానే నిలిచారు.. పరిస్థితులు, వ్యక్తులు, సంఘటనలు - ఇలా అన్నింటినుండి ఆయన నేర్చుకొంటూనే ఉన్నారు. పవహారీ బాబా ఉన్నతోన్నత స్థితిని చూసిన స్వామీజీ ఆయన నుండి కూడా నేర్చుకోవాలని ఉవ్విళ్లూరారు. కాని ఉపదేశమనే ప్రసక్తి రాగానే బాబా తప్పుకొనేవారు.
ఉపదేశాలు వింటూ ఎవరూ పురోగ మించలేరనీ, స్వప్రయత్నంతో పాటుబడితేనే పురోగతి సాధ్యమనీ ఆయన విశ్వాసం. కాని స్వామీజీ వదలిపెట్టలేదు. ఏవేవో ప్రశ్నలు అడిగి ఆయన అనుభవ పూర్వమైన జవాబులు ఆసక్తిగా వినేవారు. బాబా వచించిన రెండు భావనలు స్వామీజీ కాలాంతరంలో బోధించిన కర్మయోగ భావనలకు ఆధారప్రాయమైనవిగా ఉండడం చూడవచ్చు.
స్వామీజీ : ప్రారంభ దశలోని సాధకులకు మాత్రమే హోమం, పూజ మొదలైనవి తగినవి. మీ రెందుకు వాటిని అనుష్ఠిస్తున్నారు?
బాబా : ఏమిటి, కర్మలంటే ఒక వ్యక్తి తన నిమిత్తమే ఆచరిస్తున్నాడని నువ్వెందుకు భావించాలి? ఇతరుల కోసమూ కర్మలు ఆచరించవచ్చు కదా!
పనులు విడిచిపెట్ట నక్కరలేదు, అన్ని పనులూ చేయవచ్చు. కాని తన కోసం కాదు, ఇతరుల కోసం. అలా చేసేటప్పుడు అది ఆధ్యాత్మిక పురోగతికి దారి తీస్తుంది. ఈ భావన కాలాంతరంలో స్వామీజీ బోధించిన కర్మయోగానికి ఒక ప్రధాన ప్రాతిపదికగా విరాజిల్లింది.
మరొకసారి స్వామీజీ అడిగారు.
స్వామీజీ : ఎలా పని చేయడం?
బాబా : లక్ష్యాన్నీ సాధననూ ఏకం చేయి.
దీనిని వివరిస్తున్నప్పుడు తమ కర్మయోగ ప్రసంగాలలో స్వామీజీ ఇలా ప్రస్తావించారు:
"పవహారీ బాబా ఒకసారి కర్మ రహస్యాన్ని గూర్చి నాతో ఇలా చెప్పారు: 'లక్ష్యాన్నీ సాధనను ఏకం చేయి.' మీరు ఏ పని చేసినా ఆ పని తప్ప మరేదీ యోచించకండి. ఆ పనిని ఒక ఆరాధనగా, ఉన్నతమైన ఆరాధనగా, ఆ సమయంలో మీ జీవితం యావత్తు దానికి అంకితం చేసి చేయండి.”🙏
*ధన్యవాదములు మరియు శుభోదయ వందనములు! 🙏🙏🙏🙏*
🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁
👉 *రేపటి తరానికి బతుకు, భద్రత లతోపాటు భారతీయత కూడా నేర్పండి.*
🌺🌹🌺🌹🌺🌹🌺🌹🌺🌹
సౌందర్యలహరి
🌹🌹🍃🍃🌹🌹🍃🍃🌹🌹
. *🌹సౌందర్యలహరి🌹*
. *శ్లోకం - 99*
🌷🪷🌷🪷🌷🪷🌷🪷🌷🪷
*సరస్వత్యా లక్ష్మ్యా విధిహరిసపత్నో విహరతే రతేః పాతివ్రత్యం శిథిలయతి రమ్యేణ వపుషా చిరం జీవన్నేవ క్షపిత పశుపాశ వ్యతికరః పరానన్దా భిఖ్యం రసయతి రసం త్వద్భజనవాన్.ll*
అమ్మా! నిన్ను సేవించు నీ భక్తుడు సరస్వతీ దేవి, లక్ష్మి దేవి లకు ఇష్టుడయి వారితో విహరించుట వలన బ్రహ్మకు, విష్ణు మూర్తికి అసూయ కలిగించు చున్నాడు. మంచి అందముతో రతీదేవి పాతివ్రత్య భంగము కలిగించుచున్నాడు. అతడు చిరకాలము బ్రహ్మానందము అను సుఖమును పొందుచున్నాడు. కదా
🙏🏻 *శ్రీమాత్రే నమః*🙏🏻
*ధన్యవాదములు మరియు శుభోదయ వందనములు! 🙏🙏🙏🙏*
🌺🌹🌺🌹🌺🌹🌺🌹🌺🌹
శివానందలహరీ
🔱🔱⚜️⚜️🔱🔱⚜️⚜️🔱🔱
. *శివానందలహరీ – శ్లోకం – 22*
. శ్రీ ఆదిశంకరాచార్య విరచితం
🔱🔱⚜️⚜️🔱🔱⚜️⚜️🔱🔱
*ప్రలోభాద్యై రర్థాహరణ పరతంత్రో ధనిగృహే*
*ప్రవేశోద్యుక్త స్సన్ భ్రమతి బహుధా తస్కరపతే!*
*ఇమం చేతశ్చోరం కథమిహ సహే శంకర ! విభో !*
*తవాధీనం కృత్వామయి నిరపరాధే కురుకృపామ్ ||*
దొంగలకు అధిపతివైన ప్రభూ! శివా! నా చిత్తమనే చోరుడు, అధిక లోభాదులచే ప్రేరితుడై , ధనమును హరించడంలో ఆసక్తి కలిగి, ధనికుల గృహాలలోకి ప్రవేశించడానికి సిద్ధమై, అనేకవిధాలుగా కొట్టు మిట్టాడుతున్నాడు. నా చిత్తమనే చోరుని నేను ఎలా సహిస్తాను? నీవు తస్కర పతివి. కాబట్టి నా చిత్తచోరుని స్వాధీనం చేసుకొని, నిర్దోషినైన నా విషయంలో దయ చూపించు. నా మనస్సు మోహప్రేరితమై, ఇతర ధనికులను హరింౘడానికి ప్రయత్నిస్తోంది. నేనెలా సహిస్తాను? నీవుదొంగను, చోరుని నీ అధీనంలో ఉంచుకొని, దోష రహితుడైన నాయందు దయ చూపించు.
*సేకరణ:- శ్రీ కె వి రమణ మూర్తిగారి వాట్సాప్ పోస్ట్.*
🔱🔱⚜️⚜️🔱🔱⚜️⚜️🔱🔱
వేద ఆశీర్వచనం.
*నమస్తే సదా వత్సలే మాతృ భూమే!*
🌷🌷🌷
*కలియుగాబ్ది 5124* *శ్రీ శాలివాహన శకం 1944 స్వస్తి శ్రీ చాంద్రమాన శోభకృత్ నామ సంవత్సరం దక్షిణాయనం - శరదృతువు - కార్తీక మాసం - కృష్ణ పక్షం - దశమి - హస్త - గురు వాసరే* *(07-12-2023)*
ప్రముఖ వేదపండితులు, *బ్రహ్మశ్రీ గుళ్ళపల్లి శివశర్మ ఘనపాఠీ* గారి నేటి వేద ఆశీర్వచనం.
https://youtu.be/5rnURg00JBM?si=cIoZyEXHY6_2C_cv
🙏🙏
శ్రీ బ్రహ్మదేవ్ ఆలయం
🕉 మన గుడి : నెం 261
⚜ గుజరాత్ : ఖేడ్ బ్రహ్మ
⚜ శ్రీ బ్రహ్మదేవ్ ఆలయం
💠 గుజరాత్లోని ఖేద్బ్రహ్మ వద్ద ఉన్న శ్రీ బ్రహ్మ దేవాలయం రాష్ట్రంలోని పురాతన బ్రహ్మ దేవాలయం.
💠 ఖేద్బ్రహ్మ మూడు చిన్న నదుల సంగమం ( త్రివేణి సంగమం );
అవి హిరణ్యాక్షి, భీమాక్షి మరియు కామాక్షి;
💠 ఈ నదులను వరుసగా హిరణ్యగంగ, భీమశంకరి మరియు కోశాంబి అని కూడా పిలుస్తారు.
💠 ఖేద్బ్రహ్మకు ఆవల సబర్మతి నదిలో కలుస్తున్న ఈ నదిని హర్నవ్ అని పిలుస్తారు.
హర్నవ్ నదిని హిరణ్యాక్ష్ లేదా హర్నై నది అని కూడా పిలుస్తారు.
💠 బ్రహ్మదేవుడు ఈ పట్టణాన్ని స్థాపించాడని బ్రహ్మక్షేత్ర మహాత్మ్య ప్రస్తావిస్తుంది కాబట్టి ఈ ప్రాంతాన్ని బ్రహ్మ క్షేత్రం అని పిలుస్తారు.
అతను ఇక్కడ భూమిని దున్నాడు మరియు దాని నుండి ఒక నది ప్రవహించింది, అది తరువాత హర్నవ్ అని పిలువబడింది,
ఇది బ్రహ్మ యొక్క మరొక పేరు అయిన హిరణ్యగర్భ పేరు పెట్టబడింది.
💠 పద్మ పురాణం ప్రకారం ఖేద్బ్రహ్మ అనేది ఒక పురాతన తీర్థం, దీనిని నిజానికి సత్యయుగంలో బ్రహ్మపూర్ అని పిలుస్తారు.
దీనిని త్రేతాయుగంలో అగ్నిఖేత్ అని, ద్వార్పయుగంలో హిరణ్యపూర్ అని, కలియుగంలో తాలూఖేత్ అని కూడా పిలుస్తారు.
💠 ఈ ప్రదేశం బ్రహ్మ మరియు భృగువులతో ముడిపడి ఉందని పురాణ కథనాలు వివరిస్తున్నాయి .
భృగువు ఇక్కడ అనేక యజ్ఞములు (యాగాలు) చేసాడు .
💠 భృగు మహార్శి తన భృగు సంహితను ఖేద్బ్రహ్మ వద్ద, క్షీరజాంబ మాతాజీ ఆలయానికి సమీపంలో నది ఒడ్డున కూర్చొని వ్రాసినట్లు చెబుతారు.
💠 ఖేద్బ్రహ్మ వద్ద ఉన్న ఈ పురాతన ఆలయం స్థానిక రైతు తన పొలాల్లో పని చేస్తున్నప్పుడు బ్రహ్మదేవుని మూర్తిని కనుగొన్నప్పుడు స్థాపించబడిందని చెబుతారు.
ఆ తర్వాత ఇక్కడ బ్రహ్మదేవుని ఆలయాన్ని నిర్మించారు.
ఈ ఆలయం ఖేద్బ్రహ్మ పట్టణం మధ్యలో ఉంది. ఇక్కడికి సమీపంలోనే బ్రహ్మదేవ్ ఆలయంలో 24 సంవత్సరాలు తపస్సు చేసిన భృగు ఋషి ఆశ్రమం ఉంది.
బ్రహ్మదేవుని ఆలయం వద్ద ఒక పురాతన మెట్ల బావి ఉంది మరియు నేటికీ వాడుకలో ఉంది.
💠 పట్టణం శివార్లలోని శివ, శక్తి మరియు సూర్య ఆలయ శిధిలాలు పురాతన కాలం నాటివని నిర్ధారిస్తాయి.
💠 బ్రాహ్మణోత్పత్తి మార్తాండ్ మౌంట్ అబూకు దక్షిణాన ఉన్న బ్రహ్మఖేటక్ పట్టణాన్ని ప్రస్తావించింది .
ఇది హిరణ్య నది, రెండు నదుల సంగమం మరియు బ్రహ్మ దేవాలయం బ్రహ్మ మరియు అతని ఇద్దరు భార్యల విగ్రహాలను కూడా ప్రస్తావిస్తుంది.
💠 బ్రహ్మ దేవాలయం 11వ శతాబ్దం చివరిలో నిర్మించబడింది అయితే బ్రహ్మ మెట్ల బావి 14వ శతాబ్దంలో నిర్మించబడింది.
💠 బ్రహ్మదేవుని ఆలయం ఇతర దేవాలయాలు మరియు పుణ్యక్షేత్రాలతో కలిసి ఉంటుంది, బహుశా ముఖ్యంగా అంబికామాత ఆలయం. ఖేద్బ్రహ్మ ఆమె జన్మస్థలం అని చెబుతారు.
మహావీరుని జైన దేవాలయం, చాముండా మాత ఆలయాలు, దేవత జిరంబాదేవి, భృగునాథ్ మహాదేవ్ మరియు ఆదివాసీ జనాభాకు సేవలందించే ఇతర ఆలయాలు ఉన్నాయి.
💠 ఖేద్బ్రహ్మ 122 కి.మీ అహ్మదాబాద్ నుండి, మరియు 50 కి.మీ. అంబాజీ నుండి.
పండితులసంభాషణల్లో
*పండితులసంభాషణల్లో తెలుగు సంవత్సరాల పేర్లు :*
తెలుగు సంవత్సరాల పేర్లు ప్రభవ, విభవ, శుక్ల, ప్రమోదూత ….. అని ఇలా 60 ఉంటాయి. పూర్వం పండితులు తమ చుట్టూ ఉన్న వారికి అర్ధం కాకుండా ఉండాలనో, అర్ధాలు తెలిస్తే చిన్నబుచ్చుకుంటారనో తెలియదు కానీ తమ సంభాషణల్లో కొన్ని పదాలకు బదులు ఆ అర్ధాలు వచ్చే సంవత్సరాల పేర్లు వాడేవారు. వాటిలో కొన్ని తిట్లూ, కొన్ని ప్రశంసలూ, అడపా దడపా విమర్శలూ కూడా ఉంటాయి. వాటి గురించి చెప్పుకుందాం సరదాకి.
*‘ ఒరే! వాడొట్టి ఇరవై ఐదూ, ఇరవై ఆరు రా’* అన్నాడంటే ‘వాడు గాడిద కొడుకు’ అని తిడుతున్నాడని అర్ధం. 25 వ సంవత్సరం పేరు ‘ఖర’ (అంటే గాడిద). 26 వ సంవత్సరం పేరు నందన (అంటే కొడుకు).
*‘నీ కొడుక్కేంట్రా ఇరవై తొమ్మిది. గొప్పింటి సంబంధాలు వస్తాయి’* అంటే మన్మధుడని. 29 వ సంవత్సరం పేరు ‘మన్మధ’
*‘వాడికోసారి నలభై జరిగినా తెలిసి రాలేదు’* అంటే ‘పరాభవం జరిగినా’ అని. 40 వ సంవత్సరం ‘పరాభవ’
*‘వాడి కూతురికి సంబంధాలు రావడం కొంచెం కష్టంరా ముప్పయి, ముప్పై మూడు కదా! ‘* అన్నాడంటే ‘రూపవతి కాదని’ అర్ధం. 30 వ సంవత్సరం ‘దుర్ముఖి’ 33 వ సంవత్సరం ‘వికారి’
*‘ నీ ‘నలభై ఎనిమిది’ కి కారణమేంటో తెలుసుకోవచ్చా?’* 48 వ సంవత్సరం పేరు ‘ఆనంద’
*‘వాడితో వాదనెందుకురా వాడో యాభై అయిదు* . అంటే బుద్ధిలేనివాడని అర్ధం. 55 వ సంవత్సరం ‘దుర్మతి’
*‘అబ్బ వాళ్ళ పిల్లలతో వేగలేమండీ! అందరూ నలభై ఒకటి లే'* అంటే కోతులూ కప్పలూ అని అర్ధం.41 వ సంవత్సరం ‘ప్లవంగ’
*‘వాడసలే ముప్పై ఎనిమిది జాగ్రత్తగా మాట్లాడు.* అంటే కొంచెం కోపిష్టి అని. 38 వ సంవత్సరం పేరు ‘క్రోధి’
🤣😂🤣
శ్రీ దేవీ భాగవతం
శ్రీ దేవీ భాగవతం
.శ్రీగణేశాయనమః.శ్రీసరస్వత్యైనమః శ్రీగురుదత్తాత్రేయపరబ్రహ్మణేనమః
శ్లో)వ్యాసాయ విష్ణురూపాయ వ్యాసరూపాయవిష్ణవే|
నమోవైబ్రహ్మనిధయే వాసిష్ఠాయనమోనమః||
శ్లో)నారాయణంనమస్కృత్య నరంచైవ నరోత్తమం|
దేవీంసరస్వతీం వ్యాసం తతోజయముదీరయేత్||
శ్లో)సృష్టౌ యా సర్గరూపా జగదవనవిధౌ పాలినీ యా చ రౌద్రీ
సంహారే చాపి యస్యా జగదిదమఖిలం క్రీడనం యా పరాఖ్యా |
పశ్యంతీ మధ్యమాథో తదను భగవతీ వైఖరీవర్ణరూపా
సాస్మద్వాచం ప్రసన్నా విధి హరి గిరిశారాధితాలంకరోతు||
శ్లో)కాత్యాయనిమహామాయే భవాని భువనేశ్వరి |
సంసారసాగరోమగ్నం మాముద్ధరకృపామయే||
బ్రహ్మ విష్ణు శివారాధ్యే ప్రసీదజగదంబికే|
మనోఽభిలషితందేవివరందేహినమోఽస్తుతే||
ఇంత కచ్చితంగా ఇంత ధర్మబద్ధంగా ఇంత మృదువుగా ఆ మహాభాగుడు నన్ను వారిస్తే
నిజంగా నాకు సిగ్గువేసింది. ధర్మజ్ఞా ! సత్యం చెప్పావు. నువ్వు అంత్యజుడివైతేనేమి నీ బుద్ధి విశదంగా
ఉంది. నువ్వు వారించడం సమంజసమే. తప్పులేదు. కానీ ప్రాణాపాయ పరిస్థితుల్లో ధర్మసూక్ష్మాలు కొన్ని
ఉంటాయి. అన్నింటికన్నా ముందు ప్రాణాలను కాపాడుకోవాలి. దేహాన్ని నిలుపుకోవాలి. అందుకోసం
అగతికంగా పాపం చేసినా అటు తరువాత విశుద్ధికోసం ప్రాయశ్చిత్తం చేసుకోమని ధర్మసూక్ష్మం. ఏ ఆపదా
లేనప్పుడు పాపంచేస్తే అది దుర్గతికి కారణమవుతుందే తప్ప ఆపదల్లో చేస్తే కాదు.
నివారయామి భక్ష్యాత్ త్వాం న లోభేనాంజసా ద్విజ
వర్ణసంకరదోషోఽయం మాయాతు త్వాం ద్విజోత్తమ ॥(13 - 20)
(13-23, 24)
ఆకలితో చనిపోతే నరకం తప్పదు కనక ఎలాగోలా ఆకలి తీర్చుకోవడం కర్తవ్యం. అందుకని
నేను ఈ దొంగతనానికి పాల్పడ్డాను. ప్రాణాలు నిలుపుకోవాలికదా ! వర్షాలు కురవకపోవడంవల్ల
గడ్డుకాలం దాపురించి నేను ఈ చౌర్యానికి దిగవలసి వచ్చింది. దీనివల్ల వచ్చే మహాపాపం ఏమైనా ఉంటే
అది వానలు కురిపించని పర్జన్యుడికి చెందుతుందే తప్ప నాకు అంటదు.
పాపస్యాంతే పునః కార్యం ప్రాయశ్చిత్తం విశుద్ధయే |
దుర్గతిస్తు భవేత్పాపాత్ అవాపది న చాపది
మరణాత్ క్షుధితస్యాథ నరకో నాత్ర సంశయః |
తస్మాత్ క్షుధాపహరణం కర్తవ్యం శుభమిచ్ఛతా ॥
(13-26
*కార్తిక పురాణము - 25*
*కార్తిక పురాణము - 25*
🪔🪔🪔🪔🪔🪔🪔🪔🪔🪔
*కార్తిక పురాణము - ఇరవై ఐదవ అధ్యాయము*
బ్రాహ్మణులు, అంబరీష మహారాజా! నీకిప్పుడు రెండు ప్రక్కల నుంచి ఉరితాడు ప్రాప్తమైనది.ఇది నీ పూర్వ పాతకము వలన సంభవించినది.ఈ విషయమందు మేము నిశ్చయించుటకు సమర్థులము గాము. పారణను ఆపితే హరిభక్తికి లోపము కలుగును.పారణ చేయించిన దూర్వాసుడు శాపమిచ్చును.కనుక ఎట్లైనను కీడు రాక తప్పదు. అందులకు ఆలోచించి నీవే నిశ్చయించుకొనుమని బ్రాహ్మణులు చెప్పిన మాటలను విని రాజు వారితో తన నిశ్చయమును ఇట్లని చెప్పెను.
ఓ బ్రాహ్మణులారా! హరిభక్తిని విడుచుటకంటే బ్రాహ్మణ శాపము కొంచెం మంచిది. నేనిపుడు కొంచెము జలము చేత పారణ చేసెదను.ఈ జలపానము భక్షణమగును. అది భక్షణమగునని పెద్దలు చెప్పియున్నారు.ఇచ్చట సృత్యర్థబోధక ప్రమాణము "కర్తుంసాధ్యం యదానాలం ద్వాదశ్యద్భిస్తు పారయేత్! కృతాపః ప్రాశనా త్పశ్చాద్భుంజీత్యేత్యపరేజగురితి!!" కాబట్టి జల పారణము చేత ద్వాదశ్యతిక్రమణ దోషము రాదు.బ్రాహ్మణ తిరస్కారమున్నూ ఉండదు.ఇట్లు చేసిన యెడల దుర్వాసుడు శపించడు.నా జన్మాంతర పాతకము నశించును. రాజిట్లు నిశ్చయించి జలముచేత పారణ చేసెను.
అంతలో దుర్వాస మహర్షి వచ్చి అతి కోపముతో నేత్రములతో దహించు వాని వలె అంబరీష మహారాజును చూచి చెవులకు వినశక్యము గాని కఠినమైన వాక్యములను ఈవిధముగా పల్కెను.
ఓ రాజా! అతిథిగా వచ్చిన నన్ను విడిచి శాస్త్ర మర్యాదను వదిలి ధర్మభంగ కారిణియైన దుర్భుద్ధితో నీవు ద్వాదశి పారణ చేసితివి. స్నానమాచరించక భుజించువాడు, ఇతరులకు పెట్టక తాను ఒక్కడే భుజించిన వాడు, అతిథిని రమ్మని పిలిచి తాను ముందు భుజించిన వాడు అందరికంటే అధముడు.వాడు ఆశుద్ధములో ఉండు పురుగు వలె మలాశియగును. ఆత్మార్థము వంట చేసికొన్న వాడు పాపమును భుజించును. అతిథి కొరకై వండించి తానే భుజించిన వాడు పాపముల పరంపరను భుజించుచున్న వాడగును.అగ్ని పక్వమైనది గాని, పక్వము గానిది గాని, ఆకు గాని, పుష్పము గాని, ఫలము గాని, పాలు గాని, అన్నమునకు బదులుగా ఏది భుజించబడునో అది అన్నమే అగును. నీవు అంగీకృతుడనయిన అతిథిని నన్ను వదిలి దూషిత బుద్ధి గలవాడవై అన్న ప్రతినిధియగు జలమును త్రాగితివి.బ్రాహ్మణ తిరస్కారివైన నీవెట్లు హరిభక్తుడవగుదువు? ఓరి మందుడా! ఎప్పుడైననూ బ్రాహ్మణులను తిరస్కారము చేయవచ్చునా?నీకు హరి దేవుడెట్లగును? అతనియందు నీ భక్తి ఎట్టిది?బ్రాహ్మణ విషయమందును, హరి విషయమందును నీకంటే పాపాత్ముడు లేడు. నీవు బ్రాహ్మణుడనైన నన్ను వదిలి భుజించితివి గాని బ్రాహ్మణ తిరస్కారివైతివి. బ్రాహ్మణ తిరస్కారము తోనే బ్రాహ్మణ ప్రియుడైన హరిని గూడ తిరస్కరించినవాడవైతివి.
రాజా! ఇప్పడు నన్ను తిరస్కరించుట మదము చేత నీవు నీ పురోహితుని తిరస్కరించినట్లు తిరస్కరించితివి. ఓరీ! నీవు ధర్మాత్ముడనని పేరు పెట్టుకొని ధర్మ మార్గమునను నశింపచేయుచున్నావు.
ఓరీ పాపాత్మా! ఈ భూమియందు పుణ్యాత్ముల పాలిట నీవెందుకు ప్రాప్తమైతివి? అనగా నీవు రాజువు గనుక పుణ్యాత్ములు నిన్నాశ్రయించ వత్తురు. నీవు దుర్మార్గుడవు.గనుక వారిని బాధించెదవు.నీవు ధర్మ కంటకుడగుదవు.
దూర్వాసుడు ఇట్లు పలుకగా విని అంబరీషుడు నమస్కరించి ఇట్లని ప్రార్థించెను.
అయ్యా! నేను పాపుడను.పాపకర్ముడను.పాప మానసుడను.నిన్ను శరణు వేడెదను.నన్ను రక్షించుమని కోరెను.నేను ధర్మ మార్గమును తెలియక పాపమను బురదయందు పడి దుఃఖించుచున్నాను.నిన్ను శరణు వేడుచున్నాను.నన్ను రక్షించుము.నేను క్షత్రియుడను.పాపములను చేసితిని.నీవు బ్రాహ్మణుడవు, శాంతి రూపుడవు.కనుక నన్ను తప్పక రక్షించుము.బ్రాహ్మణులు క్షమాయుక్తులై ఉందురు. మీవంటి మహా బుద్ధిమంతులు దయావంతులై మావంటి పాప సముద్రమగ్నులను ఉద్ధరించవలయును,అని పాదముల మీద పడి ప్రార్థించుచున్న రాజును కఠినుడై దుర్వాసుడు తన ఎడమ కాలితో తన్ని దూరముగా పోయి నిలిచి మిక్కిలి కోపముతో శాపమిచ్చుటకు ప్రయత్నించి,
రాజా! నేను దయ గలవాడను గాను.నాకు శాంతి లేదు.ఓర్పు లేనివారికి ఆలయమైతిని.గనుక దుర్వాసుడు శాంతి లేనివాడని తెలిసికొనుము.ఇతర మునీశ్వరులందరూ కోపితులై తిరిగి ప్రార్థించిన యెడల శాంతులగుదురు.గానీ నేను కోపితుడనైతినేని కోపమును తెప్పించిన వానికి కఠినమైన శాపమివ్వక శాంతించు వాడను గాను.ఇట్లని పలికి అంబరీషుని ఉద్దేశించి శాపమిచ్చెను. ౧. మత్స్యము ౨. కూర్మము ౩. వరాహము 4. వామనుడు ౫. వికృత ముఖుడు ౬. బ్రాహ్మణుడై క్రూరుడు ౭. క్షత్రియుడై జ్ఞాన శూన్యుడు ౮. క్షత్రియుడై రాజ్యాధికారి కానివాడు ౯. దురాచారుడు - పాషండ మార్గవేడియు, 10. బ్రాహ్మణుడై రాజ్యాధికారి కానివాడు, దయాశూన్యుడై బ్రాహ్మణులను హింసించువాడు.నేను శాస్త్రార్థ వేదిని గనుక విచారించి జలముతో పారణ బ్రాహ్మణుని కంటె ముందు చేస్తినను గర్వముతో నున్న నీకు ఈ పదిజన్మలూ వచ్చును.అనగా పదింటియందును గర్వమును పొందదగినది ఒక్కటియూ లేదు.కనుక గర్వించిన వానికి గర్వ భంగకరములైన జన్మలను ఇచ్చితిని ఆనెను. ఇట్లు పది శాపములు ఇచ్చి నన్ను అవమాన పరచిన వానికి ఇంకా శాపమివ్వలయునని తలంచి దుర్వాసుడు నోరు తెరుచునంతలో అంబరీషుని హృదయమందున్న బ్రహ్మవేద్యుడును, భక్తి ప్రియుడును, శరణాగత వత్సలుడునగు హరి తన భక్తుని కాపాడు తలంపుతోను, బ్రాహ్మణుడి మాటను సత్యముగా చేయవలయునను తలంపుతోనూ దుర్వాసుడు ఇచ్చిన పది శాపములను తాను గ్రహించి తిరిగి శాపమిచ్చుటకు ప్రయత్నించిన బ్రాహ్మణుని అక్రమమునకు తగిన శిక్ష విధించవలయునని తలంచి తన చక్రమును పంపెను.
తరువాత ఆ చక్రము కోటి సూర్య కాంతితో ప్రకాశించు జ్వాలలు మండుచుండగా నోరు తెరుచుకొని పైకి వచ్చెను. దానిని చూచి బ్రాహ్మణుడు భయము పొంది ప్రాణములను కాపాడుకొను తలంపుతో పరుగెత్తెను. సుదర్శన చక్రము మండుచున్న జ్వాలలతో మునివెంట బడెను. ముని ఆత్మ రక్షణమునకై భూమినంతయు తిరిగెను.దుర్వాసుడు చక్రము చేత భూచక్రమంతయు తిరిగింప బడెను గానీ చక్ర భయము చేత మునిని రక్షించువాడు లేకపోయెను. ఇంద్రాది దిక్పాలకులును, వసిష్ఠాది మునీశ్వరులు, బ్రహ్మాది దేవతలు, దుర్వాసుని రక్షింపలేరైరి.ఇట్లు తపస్సు చేసుకొను మునీశ్వరుని అతి కోపముచేత బుద్ధి చెడి హరిభక్తునకు అవమానము చేయుట చేత దుర్వాసునకు ప్రాణ సంకటము తటస్థించెను.
ఇతి శ్రీ స్కాంద పురాణే కార్తీక మహాత్మ్యే పంచవింశాధ్యాయ సమాప్తః!!
కలిసి ఉంటే వెలిగిపోతారు.
*_ॐ卐 -|¦¦| సుభాషితమ్ |¦¦|- ॐ卐_*
𝕝𝕝 శ్లో 𝕝𝕝
*ధూమాయన్తే వ్యపేతాని జ్వలన్తి సహితాని చ l*
*ధృతరాష్ట్రోల్ముకానీవ జ్ఞాతయో భరతర్షభ ll*
(సుభాషితరత్నకోశః)
𝕝𝕝తా𝕝𝕝
ధృతరాష్టా! జ్ఞాతులు కొఱువులవలే (కాలిన కట్టెలవలే) వేరువేరుగా ఉంటే పొగలు కక్కుతారు.... కలిసి ఉంటే వెలిగిపోతారు. (ప్రకాశిస్తారు).
ఆ.
మహిని జ్ఞాతి మిగుల మండెడు కాష్టమ్ము
పొగను చిమ్ముచుండు పగను తలచి
విమలమైన వెలుగు విరజిమ్ము నాతండు
కలహబుద్ధి వీడి కలుపు కొనిన
పద్యానుసరణ
✍️గోపాలుని మధుసూదన రావు 🙏
పరమేశ్వరుడేగ రావచ్చు
అతిథిరూపంలో ఆ పరమేశ్వరుడేగ రావచ్చు. అందుకే పూజలో కూర్చున్నప్పుడు... శాస్త్రం మినహాయింపు ఇచ్చింది. పూజ చేస్తుంటే లేవకూడదన్నది నియమం. కానీ పూజచేస్తుండగా గురువుగారొచ్చినా, మహాత్ములు వచ్చినా పూజ విడిచిపెట్టి వెళ్ళి వారిని ఆదరించాలి. ఎందుకొచ్చారో కనుక్కుని పంపించి తరువాత పూజచేసుకోవాలి. అంతే తప్ప ‘నేను పూజలో ఉన్నాను కాబట్టి వారిని చూడను’ అని అనకూడదు. అతిథిరూపంలో వచ్చినవాడు మహాత్ముడయితే వారిని సేవించకుండా తనదగ్గర కూర్చోవడాన్ని పరమేశ్వరుడు కూడా సహించడు. గజేంద్రమోక్షం కథామూలం అదే కదా!
ఒకానొకప్పుడు ద్రవిడదేశంలో ఇంద్రద్యుమ్నుడనే రాజు అంతఃపురాన్ని విడిచిపెట్టి ఒక కొండమీదున్న ప్రశాంత ప్రదేశంలో కూర్చుని జపం చేసుకుంటున్నాడు. ఆ సమయంలో మహాత్ముడయిన అగస్త్యుడొచ్చాడు. ఇంద్రద్యుమ్నుడు లేచి నమస్కరించి అర్ఘ్యపాద్యాలిచ్చి ఉంటే తరించిపోయి ఉండేవాడు. కానీ ఆయన వస్తే నాకేంటన్నట్లు ఉండిపోయాడు. ‘నీవు తమోగుణంతో ప్రవర్తిస్తున్నావు కాబట్టి వచ్చే జన్మలో ఏనుగువయి పుడతావు’ అని శపించాడు అగస్త్యుడు.
అయితే ఈ జన్మలో జపతపాదులు చేసావు కాబట్టి నీ ప్రాణంమీదికి వచ్చినప్పుడు పరమేశ్వరుడు గుర్తొచ్చి శరణాగతి చేస్తావని వరమిచ్చాడు. అందుకని ఏనుగుగా పుట్టిన తరువాత మొసలికి చిక్కి ప్రాణం పోతున్న దశలో శరణాగతి చేసి విష్ణువుని పిలిచాడు. "అతిథి దేవోభవ" అని శాస్త్రం అన్నదీ అంటే అంత మర్యాదతో కూడుకున్న వాక్యం అది. అమర్యాద అంటే అతిథిని పూజించకుండా వుండటం అంటే... ఇంటికొచ్చిన వాళ్ళకు అన్నం పెట్టకుండా ఉండడం అని కాదు. నువ్వు అన్నం పెట్టావా, ఫలహారం పెట్టావా ... అన్న లెక్క ఉండదు. నీ మర్యాద ఎటువంటిదన్నదే ప్రధానంగా ఉంటుంది.
కుటిల బుద్ధులయిన వారి ఇండ్లకు పోవద్దంటూ దక్షయజ్ఞం ఘట్టంలో పరమేశ్వరుడు.. పార్వతీ దేవితో చెప్పిందదే... పార్వతీ ‘‘వారేం నష్టపోతున్నారో వాళ్ళకు తెలియదు. దుర్మార్గులైన వారేం చేస్తారో తెలుసా...పరమ భాగవతోత్తములు, పూజనీయులు ఇంటికొస్తే ఆదరబుద్ధితో తలుపు తీయరు. ‘రండిలోపలికి’ అని పిలవరు. తలుపుకొద్దిగా తీసి కనుబొమలు ముడేస్తారు, ఎందుకొచ్చారన్నట్లు చూస్తారు, నిన్ను పలకరించరు, నువ్వలా బయటే చాలాసేపు కూర్చుని ఉంటే... వస్తున్నా ఉండండి.. అని ... ఆ తరువాత ఎప్పుడో వచ్చి పలకరిస్తారు. ఆ తరువాత వారు నీకు అన్నం పెట్టినా, పరమాన్నం పెట్టినా... నీ మనసుకు తగిలిన గాయాన్ని తట్టుకోలేవు. పార్వతీ! నా మాట విను. ఆదరబుద్ధి లేనివారి ఇంటికి వెళ్ళవద్దు.’’ అని పరమశివుడంతటివాడు చెప్పాడు.
నీకు శక్తి ఉంది. అతిథికి మర్యాదలు ఘనంగా చెయ్యవచ్చు. శక్తిలేదు. అసలు చెయ్యలేకపోవచ్చు. చెయ్యలేకపోతే వచ్చిన నష్టం లేదు. చెయ్యలేకపోతున్నానన్నమాట పరమ మర్యాదతో చెప్పాలి. ‘అయ్యా! నన్ను మన్నించండి. మీవంటి మహాత్ములు వస్తే ఇవ్వాళ నేను ఆతిథ్యం ఇవ్వలేకపోతున్నా. ఫలానా నిస్సహాయ పరిస్థితిలో ఉన్నాను. క్షమించండి’’ అని ఒక్కమాట చెబితే వారు పరవశించి వెళ్ళిపోతారు. ఆతిథ్యం అనేది అంత శక్తివంతమైంది.
సుభాషితమ్
*_ॐ卐 -|¦¦| సుభాషితమ్ |¦¦|- ॐ卐_*
𝕝𝕝 శ్లో 𝕝𝕝
*ధూమాయన్తే వ్యపేతాని జ్వలన్తి సహితాని చ l*
*ధృతరాష్ట్రోల్ముకానీవ జ్ఞాతయో భరతర్షభ ll*
(సుభాషితరత్నకోశః)
𝕝𝕝తా𝕝𝕝
ధృతరాష్టా! జ్ఞాతులు కొఱువులవలే (కాలిన కట్టెలవలే) వేరువేరుగా ఉంటే పొగలు కక్కుతారు.... కలిసి ఉంటే వెలిగిపోతారు. (ప్రకాశిస్తారు).
రాశిఫలాలు
•••••┉━•••••┉━•••••┉━•••••┉━
*07-12-2023 / గురువారం / రాశిఫలాలు*
•••••┉━•••••┉━ •••••┉━•••••┉━•••••┉━•••••┉━
మేషం
భాగస్వామ్య వ్యాపారాలు లాభసాటిగా సాగుతాయి. అనుకున్న పనులు అనుకున్న సమయానికి పూర్తి చేస్తారు. ఉద్యోగాలలో నూతన ప్రోత్సాహకాలు అందుతాయి. దైవ సేవా కార్యక్రమాలలో పాల్గొంటారు. ఆర్థిక పురోగతి సాధిస్తారు. దూరపు బంధువుల నుండి శుభకార్య ఆహ్వానాలు అందుతాయి.
---------------------------------------
వృషభం
ప్రముఖులతో పరిచయాలు లాభసాటిగా సాగుతాయి. చేపట్టిన పనుల్లో విజయం సాధిస్తారు. గృహమున ఆశ్చర్యకరమైన సంఘటనలు చోటుచేసుకుంటాయి. వ్యాపారాలు విస్తరిస్తారు. ఉద్యోగాలలో ఉన్నత పదవులు పొందుతారు. సంతాన విషయంలో శుభవార్తలు అందుతాయి. ఆకస్మిక ధనలాభ సూచనలున్నవి.
---------------------------------------
మిధునం
దైవ కార్యక్రమాలపై దృష్టి సారిస్తారు. చేపట్టిన పనుల్లో ఆటంకాలు ఉంటాయి. కుటుంబ సభ్యులతో స్వల్ప వివాదాలు ఉంటాయి. వ్యాపార, ఉద్యోగాలలో గందరగోళ పరిస్థితులుంటాయి. స్వల్ప అనారోగ్య సమస్యలుంటాయి నూతన రుణయత్నాలు కలసిరావు. ఆకస్మిక ప్రయాణ సూచనలున్నవి.
---------------------------------------
కర్కాటకం
చిన్ననాటి మిత్రుల కలయిక ఆనందం కలిగిస్తుంది. ఇంటా బయట పరిస్థితులు అనుకూలిస్తాయి. వ్యాపారాలు లాభసాటిగా సాగుతాయి. ఉద్యోగాలలో వివాదాలు పరిష్కారమౌతాయి. ఆధ్యాత్మిక సేవా కార్యక్రమాలలో పాల్గొంటారు. ఆకస్మిక ధన, వస్తు లాభాలు పొందుతారు.
---------------------------------------
సింహం
నూతన వాహన కొనుగోలుకు అవరోధాలు తొలగుతాయి. వ్యాపారమునకు పెట్టుబడులు అందుతాయి. చేపట్టిన పనులు సకాలంలో పూర్తి చేస్తారు. ఆర్థిక లావాదేవీలు సంతృప్తినిస్తాయి. ఉద్యోగాలలో అనుకూల వాతావరణం ఉంటుంది. బంధువులతో సంబంధ బాంధవ్యాలు మెరుగుపడుతాయి.
---------------------------------------
కన్య
నిరుద్యోగుల ప్రయత్నాలు కొంత వరకు అనుకూలిస్తాయి. నూతన రుణయత్నాలు చేస్తారు. దూర ప్రయాణాలలో వాయిదా పడుతాయి. ఉద్యోగ వాతావరణం గందరగోళంగా ఉంటుంది. ఆరోగ్య విషయంలో శ్రద్ద అవసరం ఆర్థిక పరిస్థితి గందరగోళంగా ఉంటుంది. వృధా ఖర్చులు పెరుగుతాయి.
---------------------------------------
తుల
స్థిరాస్తి కొనుగోలుకు అవరోధాలు తొలగుతాయి. ఆర్థిక పరిస్థితి ఆశాజనకంగా ఉంటుంది. సేవ కార్యక్రమాలకు ధన సహాయం అందిస్తారు. వ్యాపార, ఉద్యోగాలలో వివాదాలు సర్దుమణుగుతాయి. కుటుంబ సభ్యులతో దైవ దర్శనాలు చేసుకుంటారు. కొన్ని వ్యవహారాలలో ఆప్తుల సలహాలు పాటిస్తారు.
---------------------------------------
వృశ్చికం
కుటుంబసభ్యులతో వివాదాలు కలుగుతాయి. ఇంటా బయట పరిస్థితులు అంతగా అనుకూలించవు. ఆలయాలు సందర్శిస్తారు. వ్యాపారాలు స్వల్పంగా లాభిస్తాయి. ఉద్యోగాలలో సమస్యలు తొలగుతాయి. చేపట్టిన పనులలో వ్యయప్రయాసలు అధికమౌతాయి. ఆకస్మిక ధన వ్యయ సూచనలున్నవి.
---------------------------------------
ధనస్సు
ఉద్యోగాలలో అనుకూల వాతావరణం ఉంటుంది. నిరుద్యోగులకు శుభవార్తలు అందుతాయి. నూతన వాహనం కొనుగోలు చేస్తారు. పనులు చకచకా సాగుతాయి. నిరుద్యోగులకు ఉద్యోగ అవకాశములు అందుతాయి. మీ నిర్ణయాలు అందరికి నచ్చే విధంగా ఉంటాయి. వ్యాపారమున భాగస్థుల ప్రవర్తన ఆశ్చర్యపరుస్తాయి.
---------------------------------------
మకరం
వ్యాపార వ్యవహారాలు అనుకూలంగా సాగుతాయి. సంఘంలో పలుకుబడి పెరుగుతుంది. పాతమిత్రుల కలయిక ఆనందం కలిగిస్తుంది. ఉద్యోగాలలో అధికారులతో వివాదాలు పరిష్కారమౌతాయి. ఆర్థిక లావాదేవీలు సంతృప్తినిస్తాయి. విలువైన వస్త్ర వస్తులాభాలు పొందుతారు.
---------------------------------------
కుంభం
దూర ప్రయాణ సూచనలున్నవి. సన్నిహితులతో విభేదాలు చికాకు పరుస్తాయి. కుటుంబంలో కొందరి మాటలు మానసికంగా బాధిస్తాయి. వ్యాపార, ఉద్యోగాలలో నిరుత్సాహ వాతావరణం ఉంటుంది. పాత ఋణలు తీర్చడానికి నూతన రుణాలు చేయాల్సి వస్తుంది. దైవదర్శనాలు చేసుకుంటారు.
---------------------------------------
మీనం
కుటుంబ సభ్యులతో వివాదాలకు దూరంగా ఉండటం మంచిది. చేపట్టిన పనులలో శ్రమ పెరుగుతుంది. ఆర్థిక పరంగా సమస్యలు తప్పవు. వ్యాపార, ఉద్యోగాలు అంతంత మాత్రంగా సాగుతాయి. వాహన ప్రయాణాలలో జాగ్రత్త అవసరం దైవ చింతన కలుగుతుంది. ఆరోగ్య విషయంలో శ్రద్ద అవసరం.
•••••┉━•••••┉━ •••••┉━•••••┉━•••••┉━•••••┉━
🍁 *శుభం భూయాత్* 🍀
భక్తిసుధ
🕉️🪔 *_-|¦¦|శుభోదయమ్|¦¦|-_* 🪔🕉️
🪔 ॐ卐 *_-|¦¦|భక్తిసుధ|¦¦|-_* ॐ卐 🪔
*బద్ధ్వా కశైర్యమభటా బహు భర్త్సయంతి*
*కర్షంతి యత్ర పథి పాశశయై ర్యదా మామ్*
*ఏకాకినం పరవశం చకితం దయాళో*
*లక్ష్మీనృసింహ మమ దేహి కరావలంబమ్* ॥
_ *_శ్రీ లక్ష్మీ నృసింహ కరావలంబ స్తోత్రం - 14_* _
తా॥
దయాళువైన ఓ ప్రభూ! యమ భటులు పెక్కు పాశములతో నా మెడను బంధించి, బెదరించుచూ, ఏదారిలోనో నన్నీడ్చుకొని పోవుదురు. అపుడు పరులకు లొంగి, ఒంటరినై, దిగులుపడుచుండు నాకు దిక్కెవ్వరు? నీవే నాకు చేయూత నిచ్చి రక్షింపవలయును. *లక్ష్మీదేవితో కూడిన నృసింహమూర్తీ! నాకు చేయూత నిమ్ము*