20, జూన్ 2024, గురువారం

Panchaag

 


*శ్రీ హరిహారేశ్వర్ ఆలయం*

 🕉 *మన గుడి : నెం 354*


⚜ *కర్నాటక  :- హరిహార్ - దవనగెరే*


⚜ *శ్రీ హరిహారేశ్వర్ ఆలయం*



💠 హొయసల నిర్మాణ స్తంభాలలో ఒకటి కర్ణాటకలోని హరిహర్ పట్టణంలోని హరిహరేశ్వరుని ఆలయం.

ఈ దేవాలయం ఉన్న హరిహర్ అనే పట్టణం చారిత్రక ప్రాధాన్యతకు కూడా ప్రసిద్ధి చెందింది.  విజయనగర సామ్రాజ్య కాలంలో ఇది ఒక ముఖ్యమైన కేంద్రంగా ఉంది మరియు అనేక ఇతర పురాతన దేవాలయాలు మరియు చారిత్రక కట్టడాలను కలిగి ఉంది.


💠 ఈ ఆలయాన్ని 1223-24లో వీర నరసింహ రాజు ఆధ్వర్యంలో హోయసల రాజ్యానికి చెందిన కమాండర్ నిర్మించారు.


💠 మనిషి రూపంలో ఉన్న శివుడు మరియు మోహిని రూపంలో ఉన్న మహావిష్ణువు కలయికే ప్రధాన దైవం. కుడి వైపున త్రిశూలాన్ని పట్టుకుని, పై చేతిలో మరియు క్రింది చేతి అభయ ముద్రను పట్టుకుని, జటాతో శివుడిని చిత్రీకరిస్తుంది.

ఎడమ వైపున మహావిష్ణువు మోహిని రూపంలో కిరీట ముకుటతో పై ఎడమ చేతిలో చక్రాన్ని పట్టుకుని, కింది చేతిలో కొబ్బరికాయ లేదా పండులా ఉంటుంది.


 🔆 స్థలపురాణం


💠 హిందూ పురాణం ప్రకారం, గుహ (లేదా గుహాసుర) అనే రాక్షసుడు ఒకప్పుడు తూర్పున ఉచ్చంగి దుర్గ, దక్షిణాన గోవినహాలు, పశ్చిమాన ముదనూరు మరియు ఉత్తరాన ఐరాని నుండి ఈ ప్రాంతాలలో మరియు పరిసర ప్రాంతాలలో నివసించాడు. 

గుహ తన తపస్సుతో బ్రహ్మను విజయవంతంగా శాంతింపజేసాడు మరియు ఒక వరం పొందాడు, దాని కారణంగా హరి (విష్ణువు) లేదా హర (శివుడు) ఇద్దరూ అతనిని ఒంటరిగా చంపడం అసాధ్యం . 


💠 గుహ అప్పుడు దేవతలను మరియు మానవులను ఒక క్రమముగా హింసించేవాడు. బ్రహ్మ యొక్క వరాన్ని అధిగమించడానికి మరియు గుహను తొలగించడానికి, విష్ణువు మరియు శివుడు కలిసి హరిహర (కలయిక) రూపాన్ని ధరించి, భూమిపైకి వచ్చి రాక్షసుడిని చంపారు. తుంగభద్ర మరియు హరిద్రా నదుల సంగమం వద్ద, సమీపంలోని కూడలూరులో భూమిపై అవతారం అవతరించిందని చెబుతారు.


💠 తుంగభద్ర & హరిదా నదుల సంగమ ప్రదేశంలో కూడలూర్ శివ (హర) (పురుషుడు) మరియు విష్ణువు (హరి) మోహిని (స్త్రీ)గా పిలవబడేది, శివుడు మరియు విష్ణువుల కలయికతో హరిహర అవతారంలో గుహాసురుడు అనే రాక్షసుడిని చంపింది.


💠 ఈ అద్భుతమైన ఆలయం విష్ణువు యొక్క నివాసం. ఈ ఆలయాన్ని దేవుని స్వంత ఇల్లు అని కూడా అంటారు.  


💠 ఈ ప్రదేశం చుట్టూ హరిహరేశ్వర్, పుష్పాద్రి, హరిషినాచల్ మరియు బ్రహ్మాద్రి కొండలు ఉన్నాయి.  

హరిహరేశ్వర్ కూడా స్వచ్ఛమైన మరియు స్వచ్ఛమైన ఇసుక బీచ్‌లను కలిగి ఉంది.  

ఈ ప్రదేశం ప్రముఖ పర్యాటక కేంద్రంగా కూడా ప్రాముఖ్యతను సంతరించుకుంది.  


💠 ప్రధాన దేవత హరిహర విష్ణువు మరియు శివ దేవతల కలయిక. కుడిచేతిలో శివుడు, ఎడమచేతిలో విష్ణుమూర్తి గుణగణాలు కనిపిస్తాయి.

 

💠 హరిహరేశ్వర ఆలయంలోని వాస్తుశిల్పం సాధారణంగా హొయసల రాజవంశం వారు ఉపయోగించే నిర్మాణాన్ని పోలి ఉంటుంది.  మంటపం లేదా హాలు అని పిలవబడేది చతురస్రాకారంలో ఉంటుంది.  

స్తంభాలు మరియు పైకప్పుకు ప్రత్యేకమైన వాస్తుశిల్పం మరియు తామరపువ్వుల వంటి అలంకరణ ఉన్నాయి.  

హొయసలలు ఆలయ నిర్మాణానికి సబ్బు రాయిని ఉపయోగించారు.  


💠 ఆలయ స్తంభాలపై చెక్కిన శిల్పాలు చాలా క్లిష్టంగా ఉంటాయి మరియు చరిత్రను ఇష్టపడేవారు ఆలయంలోని ప్రతి వివరాలను ఆరాధిస్తారు.


💠 ఈ ఆలయంలో గర్భగుడి ఉంది: 

ఒక అంతరాల మరియు నవరంగ మహామండపం తర్వాత ఉత్తరం, దక్షిణం మరియు పడమర వైపున ప్రవేశంతో కూడిన భారీ బహుళ స్తంభాల సభా మండపం. 


💠 ఆలయ గోపురం/గోపురం ఎర్ర రాతితో పునర్నిర్మించబడింది.  

హరిహరేశ్వర్ ఆలయాన్ని దక్షిణ కాశీ అని కూడా పిలుస్తారు మరియు హరిదర్ ఆలయంలో 60 కంటే ఎక్కువ శాసనాలు కనుగొనబడ్డాయి.


💠 ఆలయ ప్రధాన దైవం హరిహరేశ్వరుడు, నిలబడి ఉన్న భంగిమలో చిత్రీకరించబడింది.  ఈ ఆలయంలో గణేశుడు మరియు పార్వతి దేవితో సహా ఇతర దేవతలకు అంకితం చేయబడిన ఆలయాలు కూడా ఉన్నాయి.


💠 హరిహరేశ్వర్ ఆలయంలో వార్షిక మహాశివరాత్రి ఉత్సవాలు అత్యంత ఉత్సాహంగా జరుగుతాయి.  

ఈ సమయంలో సుదూర ప్రాంతాల నుండి భక్తులు శివుని అనుగ్రహం కోసం ఆలయాన్ని సందర్శిస్తారు.


💠 ముంబయి విమానాశ్రయం హరిహరేశ్వరకు అతి సమీపంలో ఉంది. హరిహరేశ్వర్ మంగావ్ నుండి దాదాపు 215 కిలోమీటర్ల దూరంలో ఉంది.

జూన్ 21, 2024*🪷 *దృగ్గణిత పంచాంగం*

 *卐ॐ ఓం శ్రీ 🌹 గురుభ్యోనమః ॐ卐*

         🌹 *శుక్రవారం*🌹

    🪷 *జూన్ 21, 2024*🪷

       *దృగ్గణిత పంచాంగం*                                 

 *స్వస్తి శ్రీ క్రోధినామ సంవత్సరం*

*ఉత్తరాయణం - గ్రీష్మ ఋతౌః*

*జ్యేష్ఠమాసం - శుక్లపక్షం*

*తిథి : చతుర్దశి* ఉ 07.21 వరకు ఉపరి *పౌర్ణమి*

వారం :*శుక్రవారం* (భృగువాసరే)

*నక్షత్రం : జ్యేష్ఠ* సా 06.19 వరకు ఉపరి *మూల*

*యోగం : శుభ* సా 06.42 వరకు ఉపరి *శుక్ల* 

*కరణం  : వణజి* ఉ 07.31 *భద్ర* రా 07.08 ఉపరి *బవ*

*సాధారణ శుభ సమయాలు* 

*ఉ 09.00 - 10.30  సా 05.00 - 06.00*

అమృత కాలం :*ఉ 09.27 - 11.04*

అభిజిత్ కాలం :*ప 11.43 - 12.36*

*వర్జ్యం : రా 02.10 - 03.45 తె*

*దుర్ముహుర్తం   : 08.13 - 09.06 మ 12.36 - 01.28*

*రాహు కాలం : ఉ 10.31 - 12.09*

గుళిక కాలం :*ఉ 07.14 - 08.53*

యమ గండం :*మ 03.26 - 05.04*

సూర్యరాశి : *మిధునం* 

చంద్రరాశి : *వృశ్చికం/ధనుస్సు*

సూర్యోదయం :*ఉ05.36* 

సూర్యాస్తమయం :*సా 06.43*

*ప్రయాణశూల :‌ పడమర దిక్కుకు ప్రయాణం పనికిరాదు*


*వైదిక విషయాలు*

ప్రాతః కాలం :*ఉ 05.36 - 08.13*

సంగవ కాలం :*08.13 - 10.51*

మధ్యాహ్న కాలం :*10.51 - 01.28*

అపరాహ్న కాలం :*మ 01.28 - 04.05*

*ఆబ్ధికం తిధి : జ్యేష్ఠ శుద్ధ పౌర్ణమి*

సాయంకాలం :*సా 04.05 - 06.43*

ప్రదోష కాలం :*సా 06.43 - 08.53*

నిశీధి కాలం :*రా 11.48 - 12.31*

బ్రాహ్మీ ముహూర్తం :*తె 04.09 - 04.53*

______________________________

           🌷 *ప్రతినిత్యం*🌷

         *_గోమాతను 🐄 పూజించండి_* 

          *_గోమాతను 🐄 సంరక్షించండి_*


          *శ్రీమహాలక్ష్మీ*

*చతుర్వింశతి నామావళి* 


తిరుమలక్షేత్రములో ఆనందనిలయములోని శ్రీవేంకటేశ్వరస్వామివారి మూల విరాట్టుకు ప్రతిరోజూ మూడుమారులు అర్చన జరుగుతుంది  శ్రీవేంకటేశ్వరస్వామి వక్షస్థలములో కొలువైఉన్న శ్రీమహాలక్ష్మీ అమ్మవారికి

వరాహపురాణములోని

చతుర్వింశతి *(24)* నామాలతో అర్చన జరుగుతుంది 


1.ఓం శ్రియై నమః 

2.ఓం లోకధాత్ర్యై నమః 

3.ఓం బ్రహ్మ మాత్రే నమః 

4.ఓం పద్మ నేత్రాయై నమః 

5.ఓం పద్మ ముఖ్యై నమః

6.ఓం ప్రసన్న ముఖ పద్మాయై నమః

7.ఓం పద్మ కాంత్యై నమః 

8.ఓం బిల్వ వనస్థాయైనమః 

9.ఓం విష్ణుపత్న్యై నమః 

10.ఓం విచిత్రక్షౌమధారిణ్యై నమః 

11.ఓం పృధుశ్రోణ్యై నమః

12.ఓం పక్వబిల్వ ఫలాపీనతుంగస్తన్యై నమః

13.ఓం సురక్త పద్మపత్రాభ కరపాదతలాయై నమః 

14.ఓం శుభాయై నమః 

15.ఓం సరత్నాంగద కేయూర కాంచీనూపుర శోభితాయై నమః

16.ఓం యక్ష కర్దమ సంలిప్త సర్వాంగాయై నమః 

17.ఓం కటకోజ్జ్వలాయై నమః 

18.ఓం మాంగల్యా భరణైశ్చిత్రైర్ముక్తాహారై ర్విభూషితాయై నమః

19.ఓం తాటంకైరవతంసైశ్చ శోభమానాం ముఖాంబుజాయై నమః

20.ఓం పద్మహస్తాయై నమః 

21.ఓం హరివల్లభాయై నమః

22.ఓం బుుగ్యజుసామరూపాయై నమః 

23.ఓం విద్యాయైనమః

24.ఓం అబ్ధిజాయై నమః 


            🪷 *ఓం శ్రీ*🪷 

🌷 *మహాలక్ష్మీయై నమః*🙏

🌹🪷🌹🛕🌹🌷🪷🌷🌹

*సర్వే జనాః సజ్జనో భవంతు !*

*సర్వే సజ్జనా స్వజనో భవంతు !!*

*సర్వే స్వజనా సుకృతో భవంతు !*

*సర్వే సుకృత జనః సుఖినో భవంతు !!*

         🌷 *సేకరణ*🌷

      🌹🌿🌹🌹🌿🌹

        *న్యాయపతి వేంకట*

       *లక్ష్మీ నరసింహా రావు*

      🌷🍃🌹🌹🍃🌷

 🌹🌷🌹🌷🌹🌷🌷🌹

గో క్షీరం

 గో క్షీరం


అది కుంబకోణం ప్రధాన కేంద్రంగా శ్రీమఠం కార్యకలాపాలు జరుగుతున్న సమయం. మఠం వెనక భాగంలో పెద్ద గోశాల ఉండేది. ఒకరోజు మఠానికి సంబంధంలేని ఒక గోవు గోశాలలో గడ్డిమేస్తూ, నీరు తాగుతూ కనిపించింది. ఆ ఆవు ఎవరిదో ఎవ్వరికి తెలియదు. చుట్టుపక్కల వారికి ఈ విషయం తెలియపరచినా ఎవ్వరూ ఆ ఆవుకోసం రాలేదు. నాలుగైదు రోజులు అలాగే గడిచిపోయాయి. మఠం శ్రీకార్యం పరమాచార్య స్వామిని “ఆవుని బయటకు పంపిద్దామా?” అని అడిగాడు. 


”అది మఠం ఆవు కాదు కాబట్టి దాన్ని బయటకు పంపించాలి అనుకుంటే, ఈ మఠంలో ఉన్న చాలా మందిని బయటకు పంపవలసి ఉంటుంది” అని బదులిచ్చారు. 


నిజానికి అప్పటికి శ్రీమఠంలో చాలామంది ఊరికే ఏ పనీ లేక అక్కడే ఉంటూ తిని పడుకుంటున్నారు. “ఆవు ఏమీ మాట్లాడదు కాబట్టి దాని యజమాని ఎవరో మనకు తెలిసే అవకాశం లేదు,మన గోశాలోనే ఉండనివ్వండి. దాన్ని కాపాడడం మన కర్తవ్యం” అని స్వామివారు సెలవిచ్చారు. 


కొన్ని రోజుల తరువాత ఆ ఆవు ఈనడానికి సిద్ధంగా ఉంది. కొన్ని రోజుల తరువాత అది ఈనింది. మేనేజరు స్వామివారి వద్దకు వచ్చారు. “ఆవు ఈనిన తరువాత వచ్చే జున్నుపాలు రావడం ఆగిపోయాయి. ఆ ఆవు మంచి జాతి ఆవు అనుకుంటాను. మంచి ఆహారం తీసుకున్నట్లు ఉంది. రోజుకు నాలుగు శేర్ల పాలు ఉదయం మరియు సాయింత్ర రెండుపూటలా ఇస్తుంది” అని చెప్పారు. వెంటనే స్వామివారు “మొత్తం పాలని కలతీశ్వర దేవస్థానంలో అభిషేకానికి ఇవ్వండి. ఆ ఆవు శ్రీమఠానికి సంబంధించినది కాదు కాబట్టి ఆ పాలను శ్రీమఠం అవసరాలకు వినియోగించరాదు” అని చెప్పారు. 


రెండు రోజులు గడిచిపోయాయి. పరమాచార్య స్వామివారు మేనేజరుని అడిగారు, “ఆ పాలను ఏం చేస్తున్నారు?” అని. 


మేనేజరు కాస్త కంగారుగా, “ఆ పాలని రోజూ కాలతీశ్వర దేవస్థానంలో ఇవ్వడానికి అన్ని ఏర్పాట్లు చేశాను” అని చెప్పారు. 


”అలాగే ఆ ఆవు దూడని శివాలయానికి ఇచ్చేయండి. అవి ఇక్కడే ఉంటే పొరపాటున ఆ పాలని శ్రీమఠంలో వాడుకుంటారు” అని ఆజ్ఞాపించారు. 


స్వామివారి ఆజ్ఞప్రకారం మేనేజరు చేశాడు. కాని దేవస్థానంలో అప్పటికే చాలా గోవులు ఉండడం వల్ల ఇంకొకటి తీసుకోవడానికి కొంత విముఖత చూపించారు,ఆలయ ధర్మకర్తలు ఆవులను వేలం వెయ్యాలని తలచారు. అలా అమ్మిన ఆవులు నేరుగా వధశాలలకు వెళ్తాయని స్వామివారు ఆందోళన చెందారు. వేలం వేసిన మొత్తం ఆవులను కొనుగోలు చెయ్యవలసిందిగా ఒక ధనిక భక్తుడిని ఆదేశించారు. తరువాత ఒక్కొక్కటిగా వాటిని బాగా చూసుకొనే భక్తులకు ఇచ్చేశారు. గోవులపై పరమాచార్య స్వామికి ఉన్న ప్రేమ అటువంటిది.


గోబ్రాహ్మణేభ్య శుభమస్తు నిత్యం

లోకాః సమస్థా సుఖినో భవన్తు ||


అపార కరుణాసింధుం జ్ఞానదం శాంతరూపిణం

శ్రీ చంద్రశేఖర గురుం ప్రణమామి ముదావహం ।।


#KanchiParamacharyaVaibhavam #కంచిపరమాచార్యవైభవం

భోజన నియమాలు

 హిందూ సాంప్రదాయంలో భోజన నియమాలు


🌷🌷🌷🌷🌷


1. భోజనానికి ముందు, తరువాత తప్పక కాళ్ళు, చేతులు కడుక్కోవాలి. తడికాళ్ళను తుడుచుకుని భోజనానికి కూర్చోవాలి.


2. తూర్పు, ఉత్తరం వైపు కూర్చుని భోజనం చేయడం మంచిది.


3. ఆహార పదార్థాలు (కూర, పప్పు, పచ్చళ్ళు, మొ.) తినే పళ్ళానికి తాకించరాదు. అలా చేస్తే అవి ఎంగిలి అవుతాయి. ఎంగిలి పదార్థాలు ఎవ్వరికీ పెట్టరాదు. అది చాలా పెద్ద దోషం.


4. అన్నపు పాత్రలో నేతి గిన్నెను పెట్టి కాచడం చేయరాదు. మెతుకులు నేతిలో పడరాదు.


5. భోజనం చేస్తున్నప్పుడు మధ్యలో లేవకూడదు.


6. ఎంగిలి చేతితో ఏ పదార్థాన్ని చూపించరాదు, తాకరాదు.


7. ఎడమచేతితో తినే కంచాన్ని ముట్టుకోకూడదు. ఒకవేళ కంచాన్ని ముట్టుకుంటే వెంటనే ఎడమచేతితో నీటిని ముట్టుకోవాలి.


8. సొట్టలు ఉన్న కంచం, విరిగిన కంచం భోజనానికి పనికిరాదు.


9. నిలబడి అన్నం తింటూ ఉంటే క్రమంగా దరిద్రులు అవుతారు. బఫే పద్దతి పూర్తిగా మన సనాతన హైందవ ధర్మానికి విరుద్ధం. దయచేసి దీనిని వీలైనంత వరకు పాటించవద్దు. పాదరక్షలు తో పొరపాటున కూడా భోజనం చేయవద్దు.


10. భగవదార్పితం చేసి,భగవన్నామము ఉచ్చరించి భోజనం చేయాలి.


11. అన్నం తింటున్నప్పుడు వంట బాగాలేదని దూషించడం, కోపముతో అన్నం పెట్టేవారిని తిట్టడం చేయరాదు.


12. పరిషేచనము అయ్యాక ఉప్పు వడ్డించుకోరాదు. ఏవైనా పదార్థాలలో ఉప్పు తక్కువైతే ఆ పదార్థాలు ఉన్న గిన్నెలలో ఉప్పు వేసుకుని వడ్డించుకోవాలి.


13. కంచం ఒడిలో పెట్టుకుని భోజనం చేయరాదు. పడుకునే మంచం మీద భోజనం చేయరాదు. (ఇది వృద్ధులకు, వికలాంగులకు, అనారోగ్యంతో ఉన్నవారికి వర్తించదు)


14. మాడిన అన్నాన్ని నివేదించరాదు. అతిథులకు పెట్టరాదు. మన ఇంటి చాకలి వారికి పొరపాటున కూడా పెట్టకూడదు.


15. భోజనం అయ్యాక క్షురకర్మ చేసుకోరాదు (వెంట్రుకలు కత్తిరించడం).


16. గురువులు లేదా మహాత్ములు ఇంటికి వస్తేమనం తినగా మిగిలినవి పెట్టరాదు. వారికి మళ్ళీ ప్రత్యేకంగా వంటచేయాలి.


17. భోజనం వడ్డించేటప్పుడు పంక్తిబేధం చూపరాదు. అనగా ఒకరికి ఎక్కువ వడ్డించడం మరొకరికి తక్కువ వడ్డించడం చేయరాదు. 


18. భోజనం చేస్తున్నప్పుడు తింటున్న పదార్థాలలో వెంట్రుకలు, పురుగులు వస్తే తక్షణం విడిచిపెట్టాలి. 


19. వడ్డన పూర్తి అయ్యాక విస్తరిలో లేదా కంచంలో ఆవునెయ్యి వేసుకుంటే ఆహారం శుద్ధి అవుతుంది.


20. భగవన్నామము తలుచుకుంటూ లేదా భగవత్ కథలు వింటూ వంట వండడం, భోజనం చేయడం చాలా ఉత్తమం.


21. ఉపాసకులను, ఏదైనా దీక్షలో ఉన్నవారిని ఎక్కువ తినమని బలవంతపెట్టరాదు ముఖ్యముగా అయ్యప్ప దీక్షల వద్ద ఈ చెడు అలవాటు ఇటీవల కాలములో మితి మీరుచున్నది. అతిగా ఆహారం స్వీకరిచడం వారి అనుష్ఠానానికి ఇబ్బంది అవ్వచ్చు


22. భోజనం చేస్తున్నవారు (అనగా భోజనం తింటూ మధ్యలో) వేదం చదువరాదు.


23. పళ్ళెం మొత్తం ఊడ్చుకుని తినరాదు. ఆహార పదార్థాలను కాళ్ళతో తాకరాదు.


24. భోజనం చేస్తున్నప్పుడు నీళ్ళ పాత్రను కుడివైపు ఉంచుకోవాలి.


25. స్త్రీలు బహిష్టు కాలంలో వంట వండరాదు, వడ్డించరాదు. వారు ఆ 4 రోజులు ఎవరినీ తాకరాదు. వడ్డన సమయంలో అక్కడ ఉండరాదు.


26. అరటి ఆకుల వంటి వాటిలో భోజనం చేసిన వ్యక్తి వాటిని మడవకూడదు తిన్న విస్తరిని మడవడం అనాచారం తన ఇంటిలో ఒక్కడు ఉన్నప్పుడు ఈ నియమం వర్తించదు.


27. ఎంగిలి విస్తరాకులను తీసేవాడికి వచ్చే పుణ్యం అన్నదాత కు కూడా రాదని శాస్త్రం. జగద్గురువైన శ్రీకృష్ణుడు కూడా ధర్మరాజు చేసిన రాజసూయయాగంలో లక్షలాది మంది తిన్న ఎంగిలి ఆకులు ఎత్తాడని మహాభారతం చెబుతోంది


28. భోజనం అయ్యాక రెండు చేతులూ, కాళ్ళూ కడుక్కోవాలి. అవకాశం లేనప్పుడు రెండు చేతులైనా తప్పక కడుక్కోవాలి. నోరు నీటితో పుక్కిలించుకోవాలి.


29. భోజనం అయ్యాక నేలను లేదా బల్లను శుద్ధి (మెతుకులు తీసేసి, తిన్న చోట తడిగుడ్డతో శుభ్రం) చేసి మాత్రమే అక్కడ వేరేవారికి భోజనం వడ్డించాలి ఇప్పటికీ సదాచారాలు పాటించే కొందరి ఇళ్ళల్లో గోమయం లేదా పసుపు నీళ్ళు చల్లి మరీ శుద్ధి చేస్తారు


30. స్నానం చేసి మాత్రమే వంట వండాలని కఠోర నియమము. పెద్దలు, సదాచారపరాయణులు హోటళ్ళలో మరియు ఎక్కడంటే అక్కడ భోజనం చేయకపోవడానికి ఇదే ముఖ్యకారణం. అక్కడ వంట చేసే వారు స్నానం చేసారో లేదో తెలియదు, పాచిముఖంతో వంట చేసినా, రోడ్డు మీద తిరిగే చెప్పులు ధరించి వంటచేసినా దోషం. అవి తిన్న వారికి మెల్లగా వారి మనసుపై ప్రభావం చూపుతుంది. పుణ్యం క్షీణిస్తుంది.


31. ఒకసారి వండాక అన్నము, కూర, పప్పు వంటి ఇతర ఆహార పదార్థాలను మళ్ళీ వేడి చేసి తినరాదు. ద్విపాక దోషం వస్తుంది.

32. ఆడవారు గాజులు ధరించకుండా భోజనం చేయరాదు. వడ్డించరాదు.


మన ఆంధ్రరాష్ట్రము అన్నపూర్ణగా కీర్తించ బడటానికి మన పూర్వీకులు పాటించిన పై సూత్రాలే ప్రధాన కారణం. దయచేసి అయ్యప్ప మరియు ఇతర దీక్షా పరులు బయట ఎక్కడా తినకండి. కేవలం స్వాములు వండిన చోటే తినండి.


హిందువుగా జీవించు - హిందువైనందుకు గర్వించు.

✍️ సేకరణ :--

Support this blog

 Support this blog


Do you think this blog is useful. 

Please support financially by donating via G Pay Or phone pay to this Mbl. 9848647145

మెదడుకు మేత - 1/2024

మెదడుకు మేత - 1/2024

కూర్పు చేరువేల భార్గవ శర్మ, న్యాయవాది 

క్రింద ఇచ్చిన ప్రశ్నలకు మూడు అక్షరముల పదాలు పాదాల చివరన "డు" అనే అక్షరంతో 

ఉండాలి. 

1) త్రిమూర్తులలో ఒకరు ఈయనకు త్రికంటి అనే పేరు కూడా వుంది. 

2) నీటిలో జాగ్రత్తగా నడువు రాళ్ళ మీద ____ ఉంటుంది. 

3) పిండివంట చేయాలంటే ఇది ఉండాలి 

4) నాకు ఆలుగడ్డ ____ అంటే ఇష్టం అంటాడు మీ అబ్బాయి అది ఏమిటి. 

5) ఈ అలవాటు ప్రజలలో ఉండటం వలన ప్రభుత్వానికి రెవెన్యూ ఎక్కువగా సస్తున్నదని అంటారు. 

6) సాక్షాత్ విష్ణుమూర్తి అవతారము 

7) పాండవులలో ఒకరు 

8) ఈయన యమధర్మరాజే   

9) యుద్ధం చేసే వాడు 

10) మల్ల యుద్ధం చేసే వాడు. 

11) దురద పుడితే చేసేది 

12) శ్రీరాముడి సంతానం 

13) తొండ ఒక ____ జంతువు


Post answers as a comment

ఇస్లామీకరణ

 *ముంబయి ఇస్లామీకరణ - షాకింగ్* 😱

 ముంబైకి సంబంధించిన వార్త చాలా షాకింగ్‌గా ఉంది.  రాజకీయ పార్టీ సిద్ధాంతం పూర్తిగా ఎలా మారిపోతుందో చదివిన తర్వాత ఆశ్చర్యపోయాను.


 మీరు ముంబైలో సర్వే చేస్తే, ముంబై నగరంలోని అన్ని బీచ్‌లు మరియు రోడ్లలో మీకు *టీ, స్నాక్స్, ఆమ్లెట్, నీరు మొదలైనవి* లభిస్తాయి, వారంతా *ముస్లిం* కమ్యూనిటీ మరియు ఇతర రాష్ట్రాలు లేదా *బంగ్లాదేశ్* లేదా *రోహింగ్యా*. 


 *రోడ్డు పక్కన కొబ్బరి బండ్లు లేదా కూరగాయల బండ్లు కూడా నెమ్మదిగా ముస్లిం సమాజంలోకి వచ్చాయి.*

 ,

 *మనీష్ మార్కెట్, క్రాఫోర్డ్ మార్కెట్, గ్రాండ్ రోడ్‌లోని చాలా వ్యాపారాలు ఒకప్పుడు మరాఠీలు* మరియు *మార్వాడీలు* ఆధీనంలో ఉండేవి.  ఈ రోజు మీకు ఈ ప్రాంతంలో ఒక్క *హిందువు* *వ్యాపారి* కూడా కనిపించరు.😱😱


 జనాభాలో ఈ మార్పు అకస్మాత్తుగా జరిగింది కాదు.  *అజ్మీ మరియు నవాబ్ మాలిక్* వంటి నాయకులు *NCP* మరియు *శివసేన* కోసం తమ పూర్తి మద్దతునిస్తూ కష్టపడ్డారు.😡


 ఈ కుర్రాళ్ళు ఒక సంస్థను సృష్టించారు.  *ఉత్తరప్రదేశ్, బీహార్, బెంగాల్, బంగ్లాదేశ్ లేదా ఏదైనా రోహింగ్యాల* ముస్లింలు ముంబైకి వచ్చినప్పుడు, అతను సమీపంలోని మసీదుకు వెళ్తాడు.  అక్కడి నుండి వారిని *నవాబ్ మాలిక్ మరియు అబూ అజ్మీ* యొక్క NGO కార్యాలయానికి తీసుకెళ్లారు.  ముంబై మరియు దాని శివారు ప్రాంతాల్లో ఎవరి వ్యాపారం నడుస్తుందో తెలుసుకోవడానికి వారి వ్యక్తులు సర్వే పూర్తి చేస్తారు.

 అప్పుడు వ్యక్తి ఒక బండి మరియు మొత్తం సామగ్రితో ఒక స్థలాన్ని వ్యాపారం చేయడానికి పంపబడతాడు.  *ఆ వ్యక్తి తన వ్యాపారం నుండి NGOలకు డబ్బు ఇస్తూనే ఉంటాడు.  * ఇలా లక్షలాది మంది ముస్లింలను ముంబైకి తరలిస్తున్నారు.

 ముంబై జనాభా వేగంగా మారుతోంది.  *మీరా రోడ్, నలసోపరా, భివాండి, ముంబ్రా, బాంద్రా ఈస్ట్, ఖార్, గ్రాంట్ రోడ్, బయాకుల, అబ్దుల్ రెహమాన్ స్ట్రీట్, మొహమ్మద్ అలీ రోడ్, బాంబే సెంట్రల్, క్రాఫోర్డ్ మార్కెట్ శాంతాక్రజ్, అంధేరి వెస్ట్, జోగేశ్వరి, ఓషివారా, రామ్ మందిర్ స్టేషన్, గోరేగావ్ వెస్ట్, మలాద్ పశ్చిమ, మల్వానీ, చారకోప్ మరియు అనేక ఇతర ప్రాంతాలు క్రమంగా ముస్లిం సమాజానికి బలమైన కోటలుగా మారాయి.  ,

 ఈరోజు ముంబైలో చాలా నియోజకవర్గాలు ఉన్నాయి, అక్కడ ఏ ఒక్క హిందూ వ్యక్తి కూడా ఎన్నికలలో గెలుస్తాడని ఊహించలేము.  ,

 *నవాబ్ మాలిక్ మరియు అబూ అజ్మీ* NCP నాయకత్వంలో ముంబై పోలీస్‌లో ముస్లింల నియామకం కోసం ప్రత్యేక ప్రచారాన్ని ప్రారంభించారు.  *సతారా కొల్హాపూర్, సాంగ్లీ, రాయ్‌గఢ్, అహ్మద్‌నగర్, పూణే, నాగ్‌పూర్, ముంబైలలో లొకేషన్ కోచింగ్ సెంటర్ ప్రారంభించబడింది, తద్వారా ఉత్తరప్రదేశ్, బీహార్ మరియు బెంగాల్‌లకు చెందిన ముస్లింలు మరాఠీని బాగా నేర్చుకుంటారు మరియు మరాఠీలో పోలీస్ రిక్రూట్‌మెంట్ పేపర్ నేర్చుకోవచ్చు.  వారికి ₹8,000 మినహా అన్ని నగరాల్లో ఉచిత వసతి మరియు కోచింగ్ అందించబడుతుంది.  నెలవారీ వజీఫా కూడా ఇవ్వబడింది మరియు 2023కి ముందు నవాబ్ మాలిక్ మహారాష్ట్ర పోలీస్‌లో 30% కంటే ఎక్కువ మంది ముస్లింలను రిక్రూట్ చేయాలనుకుంటున్నట్లు లేఖ వెల్లడించింది *

 *హిందూ మనిషి వీధుల్లో తిరుగుతాడు, నినాదాలు చేస్తాడు, మొత్తం జనాభా మెల్లగా ఎలా మారిపోయిందో అర్థం చేసుకోలేడు.  ,

 *షాకర్* 🙄😱😱😡


 100 మంది హిందువులకు పంపాలి.  జ్ఞానం కోసమే చదవాలి.

తెలుగు, సంస్కృతం కలిపి ఆశువుగా పద్యం

 కవి, పండితుడు అయిన శ్రీ కృష్ణ దేవరాయలు ఆస్థానం లో ఉన్న అష్ట దిగ్గజ కవుల్లో కవుల్లో పెద్దన మాత్యులు ఒకరు.


అయితే ఒక నాడు రాయలు ఆశువుగా తెలుగు సంస్కృత భాష లలో పద్యం చెప్పగలవారకి గండపెండేరం బహుకరిస్తానాని చెప్పారు, అయితే దానికి కవులేవ్వరు స్పందించ లేదు


అప్పుడు పెద్దనామాత్యులు లేచి రాయలు ప్రకటన సరికాదని చెప్పి పాండిత్యం లేక కాదు ప్రకటన విధానం నచ్చక లేవలేదని చెప్పి.


సరే పాండిత్యానికి పరీక్షకు తాను సరే అని చెప్పి తెలుగు, సంస్కృతం కలిపి ఆశువుగా పద్యం చెప్పారు. అది


 *పూత మెఱుంగులుం బసరు పూప బెడంగులుఁ


జూపునట్టి వా కైతలు జగ్గునిగ్గు నెనగావాలె


గమ్మున( గమ్మనన్వలెన్ రాతిరియుo బవల్ మరపు


రాని హోయల్ చెలియా రజంపు ని ద్దాతిరి


తీపులంబలెను దారా సీలన్వలె లో ధలంచినన్ బాతిగ


గైకొనన్వలెన్ బైదలి కుత్తుకలోని పల్లటీ


కూతలనన్వలెన్ సొగసు కూర్కులు రావలె


నాలకించినన్ జేతి కొలందిఁ గౌగ్రిటను జేర్చిన


కన్నియ చిన్ని పొన్ని మేల్ముతలా చన్ను దోయివలె


ముచ్చట గావాలె బట్టిచూచినన్ దాతొడ నున్న


మిన్నుల మిటారపుముద్దు గుమ్మ కమ్మనౌ వాతెర


దొండపండు వలె వాచవి గావాలె బంటనూదినన్


గాతాల తమ్మ చూళి దొరకాలి వసపుం జవరాలి


సిబ్బెపు న్మేతలి యబ్బు రంపుజిగి నిబ్బరుపుబ్బగు


గబ్బు గుబ్బి పొం భూతాల నున్న కాయ సరి పోడిమి


కిన్నెర మెట్ల బంతి సంగాతపు సన్న బంతి


బయకారపు కన్నడ గౌళ పంతుకా సాతత


తానతానల పసిందుపు టాడెడు గోటుమీటు బల్


మోతలు న్బలేం హరువు మొల్లము గావాలె నచ్చ


తెన్గులీ


రీతిగా సంస్కృతంబు పచరించిన పట్టున


భారతీ వదూ


టి తపనీయ గర్భ నికటి భవ దానన


పర్య సాహితి


భౌతిక నాటక ప్రకర భారత భారత సమ్మత


ప్రభా శీతనాగాత్మ జాగారిశ శేఖర శీత


మయూఖా రేఖీక


పాత సుధా ప్రపూర బహుభంగా ఘుమం ఘుమ ఘుoఘ


మార్భటీ జాతక తాళయుగ్మ లయ సంగతి


చుంచు విపంచికగా మృదం గాతాత తేహితత్త హిత


హాధిత దంధణు దాణు దింధిమి వ్రాత లయా


నుకూల పద వార కుహుద్యహా హరి కిం కిణీ నూతన


ఘల్గలా చరణ నూపుర ఝళ ఝళి మరంద సం


ఘాత వియద్ధునీ చక చక ద్వికాచోత్పల సారా సంగ్రహ


యాతకుమార గంధ వహహరి సుగంధ విలాస


యుక్తమై చేతము చల్లజేయవలె జిల్లున


జల్లవలె స్మనోహర ద్యోతక గోస్తనీ మధుద్రవ


గోఘృత పాయస ప్రసా దాతి రస ప్రసార


రుచిర ప్రసరంబుగా సారె సారె కున్* 


ఈ పద్యం విని తన్మయించి పోయిన రాయలు తాను రాజు అయినా


స్వయంగా తన చేతులతో పెద్దన పాదానికి గండ పెండే రం


తొడిగారు.                                నాకు ఈ పద్యానికి పూర్తి భావం తెలియదు


*పెద్దలు ఈ పద్యానికి భావం తెలుప గలరు

దేవుడు - ధర్మం*

 *దేవుడు - ధర్మం* 


మన తత్వశాస్త్రంలో రెండు ప్రాథమిక సూత్రాలు ఉన్నాయి.   అవి "దేవుడు, ధర్మం".   ఈ రెండింటినీ మన భావజాలానికి ప్రాతిపదికగా ఉంచుకుంటే, మనం భారతీయులమని చెప్పుకోలేము. ఈశ్వరుడు ప్రపంచానికి అధిపతి అని మన శాస్త్రాలలో  ఉన్నది.   శాస్త్రాలలో చెప్పబడిన ఈ విషయం లోకచర్యకు అనుగుణంగానే ఉన్నది. అంతే కాని, వ్యతిరేకమైనది కాదని మనం చూడవచ్చు. ఏదైనా సంస్థను స్థాపించాలంటే ఒక వ్యవస్థాపకుడు ఉండాలి.  అది బాగా పనిచేయాలంటే కొన్ని నియమాలు ఉండాలి. ఉంటాయి.  

అంతేకాదు, దానిని చూసుకునేందుకు ఒక సమర్ధుడైన వ్యక్తి కావాలి.  అదే ఈ సృష్టి విషయంలో స్థాపనకోసం, దాని బాగోగుల కోసమూ,అది బాగా పనిచేస్తుందనడానికి ఇదే ఉదాహరణ తీసుకోవచ్చు.   ప్రపంచాన్ని సృష్టించడానికి, అవసరమైనసమయాల్లో దానిని రక్షించడానికి ఎవరైనా ఉండాలి.   అలాంటి వ్యక్తితోనే ప్రపంచం సాఫీగా సాగుతుంది. ఆయనే సర్వాంతర్యామి ఈశ్వరుడే.


-- *జగద్గురు శ్రీశ్రీశ్రీ భారతీతీర్ధ మహాస్వామి వారు*

స్నానం

 రుషి స్నానం, 

🔴దేవ స్నానం, 

🔴మానవ స్నానం, 

🔴రాక్షస స్నానం... 


ఇంతకీ మీది ఏ స్నానం...? 


బారెడు పొద్దెక్కినా నిద్ర లేవ‌కుండా ప‌డుకోవ‌డం ఇపుడు సిటీల‌లోనే కాదు... ప‌ల్లెటూళ్ళ‌లోనూ ఫ్యాష‌న్‌గా మారింది.

 అర్థరాత్రి వ‌ర‌కు సినిమాలు, టీవీలు, ఛాటింగుల‌తో గ‌డిపేసి... ఉద‌యం ఎంత‌కీ నిద్ర‌లేవ‌రు.

సూర్యుడు న‌డినెత్తిన చేరిన త‌ర్వాత స్నానం చేస్తుంటారు.

 కానీ, ఇది మంచి ప‌ద్ధ‌తి కాదుంటున్నాయి శాస్త్రాలు. అస‌లు స్నానం ఎపుడు చేయాలి...?

 దాన్నిబట్టి ఉండే ఫ‌లితాలు ఇవిగో... 

 

 🚿తెల్లవారుజామున 4-5 గంటల మధ్య స్నానం చేయడం అత్యుత్తమం. దీన్ని రుషిస్నానం అంటారు. 


🚿5 నుంచి 6 గంటల మధ్య చేసే స్నానాన్ని దేవస్నానం అంటారు. ఇది మధ్యమం.


🚿 ఇక 6 నుంచి 7 గంటల మధ్య చేసే స్నానాన్ని మానవ స్నానం అంటారు. ఇది అధమం. 


🚿ఇక 7 గంటల తర్వాత చేసే స్నానాన్ని రాక్షస స్నానం అంటారు. 

ఇది అధమాతి అధమం. 


కాబట్టి ఉదయాన్నే బ్రహ్మముహూర్తంలో నిద్రలేచి, రుషిస్నానం చేయడం పుణ్యప్రదం.

 

🚿ఇక స్నానాల్లోకెల్లా చన్నీటి స్నానం ఉత్తమమైనది.


 🚿ప్రవాహ ఉదకంలో స్నానం చేయడం ఉత్తమోత్తమం.


 🚿చెరువులో స్నానం మద్యమం నూతి(బావి) వద్ద స్నానం చెయడం అధమం. 


🚿వేయి పనులున్నా వాటిని వదిలి సమయానికి స్నానం చేయాలని ధర్మశాస్త్రాలు చెబుతున్నాయి.

 

🚿ఒక నదిలో స్నానం చేసినప్పుడు ఇంకో నదిని దూషించకూడదు. 


కొన్ని స్పాలలో, ఆయుర్వేదశాలల్లో చాకొలేట్, మట్టి వంటి ఇతర పదార్థాలతో స్నానం చేయటానికి ప్రత్యేక వసతులు ఉంటాయి.

 షాంపేనుతో స్నానం చేసిన ఉదాహరణలు అక్కడక్కడా కనిపిస్తాయి. అంతేకాకుండా ఆరుబయట సూర్యుని కిరణాలు శరీరాన్ని తాకేట్టు పరుండటాన్ని కూడా స్నానంగా పరిగణిస్తారు.

 ఈ సూర్య స్నానం (సన్ బాతింగ్) ముఖ్యంగా పాశ్చాత్య ప్రజలలో ప్రసిద్ధి చెందినది.

 

 ⛱ *పురాణాలలో స్నానం :*

మానవుల్ని పవిత్రులను చేసుకోవడానికి భగవంతుడు అనుగ్రహించినది జలం, అగ్ని. అగ్నితో శుద్ధి చేసుకోవడం వీలుబడదు.

 అగ్ని యందలి దాహక శక్తి మనల్ని దహింప చేస్తుంది కనుక జలముతో శుద్ధి చేసుకోవడం అందుబాటులో ఉన్న శాస్త్ర సమ్మతమైన విషయంగా చెప్పబడింది. హిందూ పురాణాలలో వివిధ రకాలైన స్నానాల గురించి చెప్పబడింది. 

 

⛱ *మంత్ర స్నానం:*

 వేదమందు చెప్పబడిన నమక, చమక, పురుష సూక్తములను, మార్జన మంత్రములను ఉచ్ఛరిస్తూ చేయునది "మంత్ర స్నానం"

 

⛱ *భౌమ స్నానం :*

 పుణ్య నదులలో దొరుకు మన్ను లేక పుట్టమన్ను మొదలగు పవిత్ర మృత్తికను ఒంటి నిండా అలముకొని మృత్తికా మంత్రాలతో చేసేది "భౌమ స్నానం".

 

⛱ *ఆగ్నేయ స్నానం:*

 సమస్త పాపములను దగ్ధం చేసే పుణ్య రాశిని చేకూర్చే భస్మమును మంత్ర సహితంగా లేదా శివ నామమును ఉచ్ఛరిస్తూ ధరించి చేసేది "ఆగ్నేయ స్నానం"


 

⛱ *వాయువ్య స్నానం:* ముప్పది మూడు కోట్ల దేవతులు నివశించు గోమాత పాద ధూళి చేత చేసేది "వాయువ్య స్నానం"

 

⛱ *దివ్య స్నానం:*

లోక భాంధవుడు, జగత్ చక్షువు, కర్మ సాక్షి అగు సూర్య భగవానుడు ఆకాశంలో ఉండి సూర్య కిరణాలను వెలువరిస్తున్నపుడు వానలో స్నానం చేయడం "దివ్య స్నానం".

 ఇది అరుదైనది. దీనికి వాతావరణం అనుకూలించాలి.

 

⛱ *వారుణ స్నానం:*

 పుణ్య నదులలో స్నానం ఆచరించడం 

"వారుణ స్నానం".

 

⛱ *మానస స్నానం :*

 నిత్యం నారాయణ నామ స్మరణతో కామ క్రోధ లోభ మోహ మద మత్సర అహంకార ఢంభ దర్పదైన్యాది మాలిన్యాలను మనస్సులో చేరనీక పోవడం

 "మానస స్నానం".

 ఇది మహత్తర స్నానం. 

మహా ఋషులచేత ఆచరింప బడుతుంది. ఈ స్నానం కోసం అందరూ ప్రయత్నం చేయాలి.


 🎊 *స్నానాలు రకాలు*


🌧 *మానస స్నానం:*

 దైవాన్ని స్మరిస్తూ, మనసును నిలిపి చేయు స్నానం.


🌧 *క్రియాంగ స్నానం:*

 జపం, మంత్రతర్పణ చేయుటకు చేసే స్నానం.


🌧 *దైవ స్నానం:*

 ఉదయం 4-5 గంటల మధ్య చేయు స్నానం.


🌧 *మంత్ర స్నానం:*

 వైదిక మంత్రాలను చదువుతూ చేసే స్నానం.


🌧 *రుషి స్నానం:*

 ఉదయం 5-6 గంటల మధ్య చేయు స్నానం.


🌧 *మానవ స్నానం:*

 ఉదయం 6-7 గంటల మధ్య చేయు స్నానం.


🌧 *రాక్షస స్నానం:*

 ఉదయం 7 గంటల తరవాత చేసే స్నానం.


🌧 *ఆతప స్నానం:*

 ఎండలో నిలబడి శరీరాన్ని శుద్ధి చేసుకునే స్నానం.


🌧 *మలాపకర్షణ స్నానం:

మాలిన్యం పోవుటకు చేయు స్నానం.

అదే విద్య

 💎🌅  *_-|¦¦|శుభోదయమ్|¦¦|-_* 🌄🪔

🪔 ॐ卐  *_-|¦¦|సుభాషితమ్|¦¦|-_* ॐ卐 💎


శ్లో𝕝𝕝 *సా విద్యా యా మదం హన్తి సా శ్రీర్యార్థిషు వర్షతి*।

     *ధర్మానుసారిణీ యా చ సా బుద్ధిరభిధీయతే*॥


తా𝕝𝕝  ఏదైతే అహంకారముము తోలగించునో అదే విద్య... ఏదైతే యాచకుల కోరికలను తీర్చునో అదే ధనము.... ఏదైతే ధర్మబద్ధముగా ఆలోచించునో అదే బుద్ధి అని చెప్పబడుతున్నది.

జూన్ 20, 2024*🌷 *దృగ్గణిత పంచాంగం*

 *卐ॐ ఓం శ్రీ 🌹 గురుభ్యోనమః ॐ卐*

       🌹 *గురువారం*🌷

   🌷 *జూన్ 20, 2024*🌷

     *దృగ్గణిత పంచాంగం*                 

 *స్వస్తి శ్రీ క్రోధినామ సంవత్సరం* 

*ఉత్తరాయణం -  గ్రీష్మ ఋతౌః*

*జ్యేష్ఠమాసం - శుక్లపక్షం*

*తిథి : త్రయోదశి* ఉ 07.49 వరకు ఉపరి *చతుర్దశి*

వారం : *గురువారం* (బృహస్పతివాసరే)

*నక్షత్రం : అనూరాధ* సా 06.10 వరకు ఉపరి *జ్యేష్ఠ*

*యోగం : సాధ్య* రా 08.13 వరకు ఉపరి *శుభ* 

*కరణం : తైతుల* ఉ 07.49 *గరజి* రా 07.45 ఉపరి *వణజి*

*సాధారణ శుభ సమయాలు*

*ఉ 11.00 - 12.00  సా 04.00 - 06.00*

అమృత కాలం :*ఉ 07.26 - 09.05* 

అభిజిత్ కాలం :*ప 11.43 - 12.35*

*వర్జ్యం : రా 11.48 - 01.25*

*దుర్ముహుర్తం : ఉ 09.58 - 10.50 మ 03.13 - 04.05*

*రాహు కాలం : మ 01.47 - 03.26*

గుళిక కాలం :*ఉ 08.52 - 10.31*

యమ గండం :*ఉ 05.36 - 07.14*

సూర్యరాశి : *మిధునం*

చంద్రరాశి : *వృశ్చికం*

సూర్యోదయం :*ఉ 05.36* 

సూర్యాస్తమయం :*సా 06.43*

*ప్రయాణశూల :‌ దక్షిణ దిక్కుకు ప్రయాణం పనికిరాదు*


*వైదిక విషయాలు*

ప్రాతః కాలం :*ఉ 05.36 - 08.13*

సంగవ కాలం :*08.13 - 10.50*

మధ్యాహ్న కాలం :*10.50 - 01.28*

అపరాహ్న కాలం :*మ 01.28 - 04.05*

*ఆబ్ధికం తిధి : జ్యేష్ఠ శుద్ధ చతుర్దశి*

సాయంకాలం :*సా 04.05 - 06.43*

ప్రదోష కాలం :*సా 06.43 - 08.53*

నిశీధి కాలం :*రా 11.47 - 12.31*

బ్రాహ్మీ ముహూర్తం :*తె 04.09 - 04.52*

______________________________

           🌷 *ప్రతినిత్యం*🌷

         *_గోమాతను 🐄 పూజించండి_* 

          *_గోమాతను 🐄 సంరక్షించండి_*


*అఖిలాండ కోటి బ్రహ్మాండ నాయకా*

*రాజాధిరాజ యోగిరాజ  పరబ్రహ్మ*

*శ్రీ సచ్చిదానంద సద్గురు సాయినాథ్*

*మహారాజ్ కీ జై |*


🌹🪷🌹🛕🌹🌷🪷🌷🌹

*సర్వే జనాః సజ్జనో భవంతు !*

*సర్వే సజ్జనా స్వజనో భవంతు !!*

*సర్వే స్వజనా సుకృతో భవంతు !*

*సర్వే సుకృత జనః సుఖినో భవంతు !!* 

          🌷 *సేకరణ*🌷

      🌹🌷🌹🌹🌷🌹

        *న్యాయపతి వేంకట*

       *లక్ష్మీ నరసింహా రావు*

      🌷🌹🌷🌷🌹🌷

 🌹🍃🌿🌹🌹🌿🍃🌹

అవధాన శేఖరులు

 


శ్రీభారత్ వీక్షకులకు శుభాకాంక్షలు 🌹మన తెలుగు సంపద అయిన అవధాన విద్య ఇవాళ ఎంతో విస్తరించింది. జాతీయ, అంతర్జాతీయ స్థాయి కీర్తిని ఆర్జించిన అవధాన శేఖరులున్నది కూడా తెలుగు లోనే. 1850ల లోనే ఈ విద్యలో ఆరితేరి పిఠాపురం రాజా వారి నుంచి అవధాన పండిత రాయలు బిరుదు అందుకున్న గొప్ప కవి పండితులు మాడభూషి వెంకటాచార్యులు గారు. నేటితరం అవధానులందరికి ఆయనే ఆదర్శం. వారి  విశేషాలను పరిచయం చేస్తున్నారు ప్రముఖ కవి ఆచార్య వేణు గారు. వరుసగా గొప్ప అవధానులందరి గురించి వినండి. ఇటువంటి విశిష్టమైన ఎపిసోడ్స్ ఉచితంగా వీక్షించడానికి వెంటనే చానల్ ను subscribe చేయండి, శ్రీభారత్ కుటుంబ సభ్యులు కండి.🙏

ఆరోగ్య రహస్యం

 ఆరోగ్య రహస్యం

......................

వయసు ఆరు పదులు దాటినా 

ఆరోగ్యంగా ఉన్నవాడే ఆస్తిపరుడు?!!


ఇప్పుడున్న ఆసుపత్రులను చూస్తే మృత్యువును గోనిపొయే యమధర్మ రాజు 

వైద్యులరూపంలో కనిపిస్తారు.


తిన్నా తినక పోయినా రక్తవొత్తిడి. మధుమేహం. ఉదరపోశక జబ్బు.ఈ మూడు 

గోటికాడ నక్కలా ఎదురుచూస్తూ ఉంటాయి.


వీటికి తోడు కల్తీ ఆహారం ఉదాహరణకి మనం ఎంత స్వచ్చమైన ఆహారం తీసుకున్నా కూడా దానిలో ఇసుమంత కల్తీ తప్పనిసరిగా 

ఉంటుంది.


మరి ఏంచేయాలి?

ఎలా అరికట్టాలి?


ముఖ్యంగా వయసు పైబడిన వారు అంటే నలభై ఏళ్ళు దాటగానే క్రమం తప్పకుండా 

శరీరానికి శ్రమ కలిగించాలి.


అంటే క్రమంతప్పకుండా వ్యాయామం చేయాలి.

అంటే

బరువులు మోయాలి.


ఉదయాన్నే అంటే సుమారు నాలుగు గంటలకె లేచి పరిగెత్తాలి శక్తికొద్దీ సుమారు ఓ ఐదు కిలోమీటర్ల దూరం పరిగెత్తాలి.


మి ఇంటినుండి ఐదు కిలోమీటర్లు అంటే రానుపోను

పది కిలోమీటర్లు దూరం అవుతుంది.


ఎప్పుడైతే అలా పరుగెడుతూ ఉంటారో శరీరంలోని అవయవాలు అన్ని కదులుతూ

ఉంటాయి ఆసమయంలో 

ఆయాసము.

స్లెస్మము ( ఉమ్మి)

దగ్గు

విపరీతమైన చెమట.

పిత్తటం 

ఇత్యాది ప్రక్రియలు బైటపడుతుంటాయి అయినా సరే మొండిగా అలా ఒక నెలరోజులు చేసి చూడండి.

అలవాటైపోయింది.


అయితే ఈ ప్రక్రియ వల్ల మొదట్లో నీరసం పుట్టుకొస్తుంది

ఇది ఒకవిధంగా మిశరీర ఆకృతిని బట్టి బద్దకంతో ఎందుకులే అనిపిస్తుంది.

అదే మీకు జబ్బులు రావటానికి 

కారణం.

అయితే వాస్తవంగా పాటించే వాళ్ళకి ఈ ప్రాతఃకాల వ్యాయామం శరీరానికి ఎంతో హాయిని కలిగించి మంచి నిద్ర 

తో హాయిగా ఉంటారు.

కాకపోతే ఆహారనియమాలలో

భద్రత జాగ్రత్తలు పాటించాలి

లేదంటే ఏదిపడితే అది తిన్నారనుకో ఊబకాయం

మళ్ళీ వ్యవహారం మొదటికొస్తుంది.

అంటే 

పై మొత్తం వృత్తాంతం అంతా చదివి జిహ్వాను అదుపులో 

పెట్టుకుంటే అసలు యెరోగం రాదు.

పాటిస్తే దీర్ఘాయుష్షు మంతులు🙏.

వేదాంగాలు

 వే దాం గ ము లు !



వేదరాశి సహజమైన శబ్దాలు. అందులో ఎంతో జ్ఞానం నిగూఢమై ఉంది. మరి ఆ అర్థాన్ని ఎట్లా తెలుసుకోవడం ?  వేదాన్ని అర్థం చేసుకోవడానికి మన ఋషులు వాటికి ఎన్నో వివరణ గ్రంథాలను ఇచ్చారు. వేద రాశి యొక్క అర్థ నిర్ణయాని కొరకు. వీటినే వేదాంగాలు అని అంటారు. అవి ఆరు.


1. శిక్షా


వేద శబ్దాల మూలాలు, ధాతువులని బట్టి ఆయా శబ్దాల  ఉచ్చారణ, స్వరములని చెప్పేది. వేదాన్ని ఎట్లా పలకాలో తెలుపుతుంది.


2. వ్యాకరణం


కొన్ని శబ్దాలు ఒక్కో చోట ఒక్కోలా ఉచ్చరించాల్సి ఉంటుంది, అవి ఎట్లాలో చెప్పేది వ్యాకరణం. ఎన్నో ధాతువుల నుండి అర్థాన్ని చెబుతాయి. ఉదాహరణ మనవ అనే పదం మను అనే మహర్షి యొక్క సంతతి కనక మానవ అయ్యింది.


3. కల్పం


వేద యజ్ఞంకోసం చేయాల్సిన యాగ శాల, వేదిక ఎట్లా ఉండాలి అనే విషయాలను తెలిపేది కల్పం.


4. నిరుక్తం


పదాలు ఎట్లా తయారు అయ్యాయో తెలుపుతుంది. మనుష్య అనే పేరు ఎట్లా వచ్చింది అంటే 'మత్వా కర్మాణి సేవ్యతి'. లోకానికి ఏది కావాలో ముందే ఆలోచించి చేసే వాడు కనక మనిషి అని పేరు.


5. ఛందస్సు


ఛందస్సు అనేది వేద మంత్రాలలోని అక్షరాలను కొలిచేది, శబ్దాల అర్థాలను వివరిస్తుంది. విష్ణుసహస్రనామాలు ఉండేవి అనిష్టుప్ ఛందస్సు, అంటే శ్లోకంలో 32 అక్షరాలు ఉంటాయి. నాలుగు భాగాలు చేస్తే ఒక్కో భాగానికి 8 అక్షరాలు ఉంటాయి. గాయత్రి మంత్రానికి పేరు ఛందస్సుతో ఏర్పడింది. గాయత్రి అనేది ఛందస్సు. కొందరు గాయత్రి మంత్రం అనగానే ఒక స్త్రీమూర్తిని బొమ్మగా వేసి చూపిస్తారు, కాని అది తప్పు. గాయత్రి మంత్రం ప్రతిపాదించే దేవత నారాయణుడు. అందుకే సంధ్యావందనం చేసేప్పుడు సూర్యమండలం మధ్యవర్తిగా ఉండి నడిపేవాడు నన్నూ ప్రేరేపించుగాక అని కోరుతారు. నారాయణుడు ఆ మంత్రం యొక్క దేవత. ఉత్పలమాల, చంపకమాల అనేవి తెలుగులో ఛందస్సు. ఆ పదాలు స్త్రీలింగ శబ్దాలు, అట్లానే గాయత్రి ఛందస్సు కూడా.


6. జ్యోతిషం


మనం ఆచరించాల్సిన పనులు ఎప్పుడు, ఏమి, అట్లా చేయాలో తెలిపేది. చంద్రుడిని బట్టి, సూర్యుడిని బట్టి, ఋతువులని బట్టి కాలాన్ని చెబుతుంది.


వీటినే షడంగాలు అని చెబుతారు. ఇవి వేదం యొక్క అర్థాన్ని నిర్ణయించేవి.  

                                  స్వస్తి!

నన్నయ కవితా చాతుర్యం!

 శు భో ద యం🙏


నన్నయ కవితా చాతుర్యం!


వర పూజ

----------------

                   మనం యీరోజు ఆదికవి నన్నయ భట్టారకుని పద్యం చవిచూద్దాం!


             చం: " అతి రుచిరాగతుండయిన యాతనికిన్ హృదయ ప్రమోద మా


                       తతముగ నవ్వనంబున లతాలలనల్ మృదులాని లాప వ


                       ర్జిత కుసుమాక్షతా వళులు సేసలు పెట్టిన యట్టులైరి సం


                       పత దళినీ నినాద మృదుభాషల దీవెన లొప్పనిచ్చుచున్;


                      ఆం- భారతము- దుష్యంతోపాఖ్యానము- నన్నయ్య; 


                          ఆదికవి నన్నయ భారతం ఆదిపర్వంలో దుష్యంతో పాఖ్యానంలో ఈపద్యం ద్వారా దుష్యంతునకు వరపూజ 

నిర్వహింప బూనుకోవటం ఆచ్చెరువును కలిగిస్తుంది. 


                    నన్నయ కవితా గుణాలు మూడు . అవి అక్షర రమ్యత ,ప్రసన్నకథ , లోనారయుట,లు యీమూడు కవితా గుణాలలో

చివరిదియైన లోనారయుట ద్వారా మనమీ వరపూజను తిలకించాలి. దానికి మనలోచనాలు పనికిరావు. సులోచనాలున్నా దండగే!

ఆలోచనా లోచనాలు కావాలి. మరి ఉన్నాయా? యెందుకుండవు ? మనస్సు నటుత్రిప్పి మనోలోచనంతో తిలకించుదాం. ఇంక ప్రకృతం!


కఠిన పదాలకు అర్ధం:- అతి-మిక్కిలి; రుచిరాగతుడు- అందంగా వచ్చినవాడు( చూడ ముచ్చటయైన వాడు) హృదయ ప్రమోదము-హృదయానందము; ఆతతముగ- విరివిగ; లతాలలనల్- ఆడపిల్లలవంటి తీగెలు; మృదులానిల--చిరుగాలి;అపవర్జితము-రాల్చుట; కుసుమాక్షతావళి-పూవులనే అక్షతలు; సేసలు-దీవెనలు; అళినీ నినాదము- తుమ్మెదలధ్వని; మృదుభాషలన్-మెత్తనిమాటలతో;


భావము; పెళ్ళికొడుకులా అందంగా ఆకర్షణీయంగా వచ్చుచున్న దుష్యంతుని తీగెలనే వనితలు స్వాగతిస్తున్నాయి.చిరుగాలులతో పూలురాల్చి, అక్షతలుజల్లి దీవిస్తున్నాయి. తుమ్మెదల ఝంకారాలతో మంగళప్రదమైన పాటలు పాడుతూ తీయనిమాటలతో స్వాగతం పలుకు తున్నాయి. ఇదీభావం!


                   విశేషములు:- దుష్యంతుడు వేటకు వచ్చాడు వేటాడి అలసిపోయాడు.కొంచెం సేదతీర్చుకుందామని కణ్వాశ్రమానికి వస్తున్నాడు. మహా రాజుగదా అందంగా అలంకరించు కొన్నాడు.వయసులో ఉన్నాడు. నిత్య పెళ్ళికొడుకులా ఉన్నడన్నమాట!

రాజానాం బహువల్లభాః అన్నారు. కాబట్టి యెప్పుడంటే అప్పుడే పెళ్ళికి సిధ్ధం!


                       కణ్వాశ్రమంలో ప్రకృతి చాలా హృదయంగమంగా ఉంది.లతలుగాలికి ఊగుతున్నాయి.పూలురాలుతున్నాయి. తుమ్మెదలు ఝంమ్ఝమ్మని గానం చేస్తున్నాయి. ఈమనోహరమైన ప్రకృతిని కవి వరపూజ గా వ్యంగ్యంగా తీర్చిదిద్దాడు. ముందుముందు శకుంతల దుష్యంతులకు వివాహం కానున్నది.పనిలోపనిగా వరపూజ జరిపించేయాలను కున్నాడు. ఒక రూపకాలం కారం సాయంతో ఆకాస్తా జరిపించేశాడు.


                           లతలు గాలికి ఊగుతోంటే అందమైన మగువలు చేతులూపుతూ స్వాగతిస్తూన్నట్లున్నవట! పూలురాలుతుంటే అది సేసలు జల్లుతున్నట్లున్నదట. మరి మంగళకరమైన పాటలో?తుమ్మెద గీతాలే! అవే మధురమైన స్వాగత వచనాలు!ఇంతకీ పెళ్ళికొడుకు? యింకెవ్వరు అందంగా పెళ్ళికొడుకులాఉన్నదుష్యంతుడే! 


                              పెళ్ళి కూతురు శకుంతల సిధ్ధం గానే ఉందిగదా! సరిపోయింది;


ఇదే దర్శనం -ప్రదర్శనం.


                                      ఇదీ నన్నయ గారి లోనారయుట!


                                                          స్వస్తి!🙏🙏🌷🌷🌷🌷🌷🌷💐💐💐🌷🌷🌷🌷🌷💐💐🌷🌷🌷

వృక్షయర్వేద విచిత్రాలు

 వృక్షయర్వేద విచిత్రాలు  -


 * కొబ్బరి చెట్లకు ఎక్కువు గా కాయలు కాయలంటే ప్రతి రోజు " మరువం , పెసలు, మిణుములు" ఈ మూడింటి తో తయరు అయిన కషాయాన్ని చల్లార్చి పోస్తూ ఉండాలి. అప్పుడప్పుడు ఈ ముడింటి ముద్దను చెట్ల మొదళ్లకు పట్టించాలి. అలా చేయడం వలన కొబ్బరి చెట్టు కి విపరీతమైన బలం వస్తుంది. చాలా పెద్ద మొత్తం లొ కాయలు కాస్తూ యవ్వనం గా తయారు అవుతుంది.


 * మల్లెపూలు తెల్లగా ఉంటాయని మనకు తెలుసు.వాటిని ఎరుపు రంగులో పూయించ వచ్చు. పారిజాతం ( పగడ మల్లె ) చెట్టు వేరుకు రంధ్రం చేసి ఆ రంద్రం లొ మల్లె తీగను తీసుకొచ్చి గుచ్చాలి.ఆ తరువాత దానిపై మట్టి కప్పాలి. రోజు నీళ్లు పొస్తూ ఉంటే పారిజాతం తో పాటు మల్లె చెట్టు కుడా కలిసిపోయి పెరుగుతుంది. ఆ తరువాత భూమిని తవ్వి మల్లె వేరుని పారిజాతం నుంచి వేరు చేసి విడిగా పాతి పెడితే కొద్ది రోజుల్లోనే తెల్ల మల్లె చెట్టు ఎర్ర మల్లె పూలు పూస్తుంది.మంచి సువాసన కలిగి ఉంటుంది. అంతే కాకుండా ఏ చెట్టు విత్తనాలు అయినా నాటి వాటికి ఏ రంగు నీళ్లు అయితే పోస్తామో ఆ రంగు పువ్వులే పూస్తాయి.


 * మునగ చెట్టుకి కాసిన మునగ కాయలు చెట్టు మీదే పండి ఎండిన తరువాత వాటిని సేకరించాలి. ఆ కాయలను సగం విప్పదీసి , అందులోని మునగ గింజలని తీసివేసి వాటి స్థానం లొ కాకర గింజల్ని పెట్టి , దారం తొ కాయని గట్టిగా చుట్టి భూమిలో పాతి పెట్టాలి. కొన్నాళ్ళకి చెట్టు మొలుస్తుంది. ఆ చెట్టుకి ఒకవైపు మునగ కాయలు, మరోవైపు కాకరకాయలు పుడతాయి.


 * విత్తనాలు లేని కాయలు కాయలంటే  వంకాయ,గుమ్మడి కాయ , పొట్ల కాయ మొదలయిన చెట్ల విత్తనలని వస రసం లొ నానబెట్టి భుమి లొ పాతి పెట్టాలి.చెట్లు మొలిచేవరకు ప్రతి రోజు వస నీళ్ళను పాదుల్లో పోయాలి.ఇలా క్రమం తప్పకుండా చేస్తూ ఉంటే చెట్లు ఆరోగ్యం గా పెరిగి గింజలు లేని పెద్ద కాయలు కాస్తాయి.


 * కొన్ని పువ్వులు ఎంతో అందం గా ఉంటాయి.కాని వాటికి సువాసన ఉండదు.అలాంటి పూల చెట్టుకి ప్రతి రోజు " చెంగల్వ కోస్టు ,ఆకుపత్రి, సారాయి,తుంగ ముస్థలు , తగిరస, వట్టివేళ్ళు,"మొదలయిన ఔషధ చుర్ణముని నీళ్లలో కలిపి ఆ నీళ్లను చెట్ల పాదుల్లో పొస్తూ ఉంటే క్రమం గా ఆ చెట్లకి పూచే పూలకి అద్బుతమైన సుగంధం అబ్బుతుంది. ఒక నెల వరకు పూల సువాసనలు గుబాళిస్తునే ఉంటాయి.  


   మరిన్ని  వృక్షాయుర్వేద చిట్కాలు  నా  గ్రంథముల యందు సంపూర్ణముగా వివరించాను 

        ఆయుర్వేదములోని ఎన్నొ రహస్య మూలికల అనుభవ యోగాల గురించి నా గ్రంథాల యందు సంపూర్ణముగా , అందరికి అర్థమయ్యే సులభ భాషలో వివరించాను . వాటిని చదివి మరింత విజ్ఞానాన్ని పొందగలరు . 


  

 గమనిక  -


      నేను రాసిన " ప్రాచీన ఆయుర్వేద ఔషధాలు " మరియు " ఆయుర్వేద మూలికా రహస్యాలు " రెండు గ్రంథాలలో ఎన్నొ రహస్య చిట్కాలు , మా కుటుంబపరంగా  గత 250 సంవత్సరాల నుంచి మా పెద్దవారు మాకు అందించిన ఎంతో అనుభవసారాన్ని ఈ గ్రంథాలలో అందరి అర్థం అయ్యే విధంగా సామాన్య బాషలో వివరించాను. ఇంట్లో ఉండి మరియు అందుబాటులో ఉన్న వాటితోనే పెద్ద పెద్ద రోగాలు నయం చేసుకునే విధంగా అత్యంత సులభయోగాలు మన ప్రాచీన భారతీయులు రచించిన చెట్లను బట్టి భూమిలో నీటిని కనుక్కునే విధానాలు , వృక్షాలకు ఆయుర్వేద మూలికల ఉపయోగించి దిగుబడి పెంచే వృక్షాయుర్వేద చిట్కాలు , రైతులకు ఉపయోగపడే విధంగా ఏయే నక్షత్రాలలో పంటలు వేస్తే ఫలితాల ఎక్కువుగా ఉంటాయో తిథి, నక్షత్ర, వారాలతో సహా ఇవ్వడం జరిగింది. ఆయుర్వేదం నేర్చుకోవాలి అనుకునేవారికి ఇది మంచి దిక్సూచిలా ఉపయోగపడును. 


            నా మూడొవ గ్రంథము నందు 50 రకాల మొక్కల గురించి అత్యంత విపులంగా ఇవ్వడం జరిగింది . ఈ మొక్కలన్నియు ప్రతి ఒక్కరికి తెలిసినవి మరియు మన ఇంటి చుట్టుపక్కల ఉన్నటువంటివే . ఈ గ్రంధములలో మీకు లభ్యమయ్యే సమాచారం మరే గ్రంథములలో లభ్యం అవ్వదని చెప్పగలను . మొక్కలను సులభముగా గుర్తించుటకు రంగుల చిత్రములు కూడా ఇవ్వడం జరిగినది . ఏయే జబ్బులకు ఎటువంటి ఆహారపదార్థాలు తీసుకోవలెనో , తీసుకోకూడదో కూడా సంపూర్ణముగా మీకు ఇందులో లభ్యం అగును . ఔషధాలు మరియు తీసుకోవాల్సిన ఆహారవిహారాలు  ఒకేదగ్గర లభ్యం అగును . 


   ప్రాచీన ఆయుర్వేద ఔషధాలు గ్రంథము 288 పేజీలతో ఉండును . దీని విలువ 400 రూపాయలు , ఆయుర్వేద మూలికా రహస్యాలు గ్రంథము 384 పేజీలతో ఉండి 500 రూపాయలు , సర్వమూలికా చింతామణి గ్రంథము 352 పేజీలతో ఉండును . దీని విలువ 550 రూపాయలు . అందరికి అర్ధమయ్యేలా సులభ బాషలో ఉండును. గ్రాంథిక భాష ఉపయోగించలేదు . 


                ఈ గ్రంథములు కావలసిన వారు  9885030034 నంబర్ కు Phonepay or Googlepay or Paytm కు డబ్బు పంపించి ఇదే నంబర్ కు Whatsup నందు screenshot పెట్టి మీ పూర్తి Adreass ఇవ్వగలరు . కొరియర్ చార్జీ 100 రూపాయలు అదనం .


      ఈ గ్రంథాలు కావలసినవారు క్రింద ఇచ్చిన నంబర్ కి ఫోన్ చేయగలరు .


     కాళహస్తి వేంకటేశ్వరరావు  


 అనువంశిక ఆయుర్వేద వైద్యులు 


         9885030034

గురువారం, జూన్ 20, 2024

 *శ్రీమ‌తే రామానుజాయ‌ న‌మ:*


*శ్రీశ్రీశ్రీ త్రిదండి  శ్రీమన్నారాయణ రామానుజ చిన్నజీయరు స్వామివారి మంగళాశాసనాలతో*


*ఆప‌దామ‌ప‌హ‌ర్తారం దాతారం స‌ర్వ‌ సంపదాం*

*లోకాభిరామం శ్రీరామం భూయో భూయో* *న‌మామ్య‍హo*


గురువారం, జూన్ 20, 2024

శ్రీ క్రోధి నామ సంవత్సరం

ఉత్తరాయణం - గ్రీష్మ ఋతువు

జ్యేష్ఠ మాసం - శుక్ల పక్షం

తిథి:త్రయోదశి ఉ6.31 వరకు తదుపరి చతుర్దశి

వారం:గురువారం(బృహస్పతివాసరే)

నక్షత్రం:అనూరాధ సా4.23 

యోగం:సాధ్యం రా8.16 

కరణం:తైతుల ఉ6.31 

తదుపరి గరజి సా6.38 

వర్జ్యం:రా11.24 - 1.03

దుర్ముహూర్తము:ఉ9.50 - 10.42 మ3.03 - 3.55

అమృతకాలం:ఉ6.41 - 8.22

రాహుకాలం:మ1.30 - 3.00

యమగండ/కేతుకాలం:ఉ6.00 - 7.30

సూర్యరాశి: మిథునం 

చంద్రరాశి వృశ్చికం 

సూర్యోదయం:5.30

సూర్యాస్తమయం:6.32


*శ్రీమ‌తే రామానుజాయ‌ న‌మ:*

*పద్య కవితా శిల్పకళానిధి* 

 *మఱ్ఱిపల్లి శ్రీధరాచార్యులు*

 *మిట్టాపల్లి*