26, ఫిబ్రవరి 2023, ఆదివారం

One liner Geeta -

 

Dr.(Smt)Sashi Tiwari ,Chairman (Retired)of Sanskrit Deptt

Agra College,Agra the essence of all the 18 chapters of Gita in just 18 sentences. 


One liner Geeta - 

Will you forward and circulate this to all? Each one is requested to forward this to as many persons in 4 days. Not only within your state but this should be forwarded to the entire India. 


One liner Geeta


*Chapter 1 - Wrong thinking is the only problem in life .*

*Chapter 2 - Right knowledge is the ultimate solution to all our problems .*

*Chapter 3 - Selflessness is the only way to progress and prosperity .*

*Chapter 4 - Every act can be an act of prayer .*

*Chapter 5 - Renounce the ego of individuality and rejoice the bliss of infinity .*

*Chapter 6 - Connect to the higher consciousness daily.*

*Chapter 7 - Live what you learn .*

*Chapter 8 - Never give up on yourself .*

*Chapter 9 - Value your blessings .*

*Chapter 10 - See divinity all around .*

*Chapter 11 - Have enough surrender to see the truth as it is.*

*Chapter 12 - Absorb your mind in the higher.*

*Chapter 13 - Detach from Maya and attach to divine .*

*Chapter 14 - Live a life- style that matches your vision.*

*Chapter 15 - Give priority to Divinity .*

*Chapter 16 - Being good is a reward in itself .*

*Chapter 17 - Choosing the right over the pleasant is a sign of power .*

*Chapter 18 - Let go, let us move to union with God .*

( Introspect on each one of this principle)

                          

                  || ॐ तत्सत् ||


P. S. - Again and again I request you to forward this to as many people and explain the importance of Gita.

🌷🙏🌷

అష్టసిద్ధులు

 అష్టసిద్ధులు  - కుండలినీ శక్తి జాగరణ .


        హిమాలయ పర్వతాలలో రహస్య గుహలు చాలా ఉన్నాయి. వాటి గురించి సామాన్య మానవులైన మనం ఎంతమాత్రమూ తెలుసుకోలేము. ఆ గుహలలో అత్యంత కఠిన సాధన చేస్తూ ధ్యానంలో ఉండు మహాయోగులు ఎంతో మంది ఉన్నారు . వీరు సామాన్యంగా జనబాహుళ్యంలోకి రారు. రావలసి వస్తే అదృశ్యరూపములో వచ్చి తమ కార్యం నిర్వర్తించుకొని పోగల గొప్ప శక్తి కలిగి ఉంటారు . వీరిలో వందల సంవత్సరాల వయస్సు కలిగినవారు కూడా ఉన్నారు . మరి వీరు ఇన్ని వందల సంవత్సరాలు ఎలా బ్రతికి ఉన్నారు అనేది చాలా ఆశ్చర్యకరమైన విషయం . ఈ విషయం పైన అనేకమంది పాశ్చత్య పరిశోధకులు పరిశోధనలు కూడా చేశారు . దీని గురించి నేను కొన్ని పురాతన గ్రంథాలు పరిశీలించినపుడు కొంత వివరణ నాకు దొరికింది. దానిలో ఈ విధముగా ఉన్నది. ప్రతి మనిషి యొక్క ఆయష్షు అనేది బ్రహ్మ సంవత్సరాల పరంగా రాయడు. పుట్టిన ప్రతి జీవి ఇన్ని లక్షల ఉచ్చ్వాస , నిశ్చ్వాసాలు తీసుకుంటాడు అని మాత్రమే రాస్తాడు. మనిషి తన ఆయష్షు పెంచుకోవడం తగ్గించుకోవడం అనేది తన శ్వాస మీద అధారపడి ఉంటుంది . ఆ ఉచ్చ్వాస , నిశ్చ్వాసాలు సమాప్తి అయ్యాక జీవి తన శరీరాన్ని వదిలి పరమాత్మని చేరుతుంది.


               ఈ సిద్ధాంతం ఖచ్చితంగా యోగుల విషయంలో పనిచేస్తుంది అని నేను నమ్ముతున్నాను.  ఎలా అంటే ఒక యోగి ధ్యానం చేస్తూ సమాధి స్థితిలో ఉన్నప్పుడు అతని యొక్క శ్వాస అనేది క్రమక్రమంగా తగ్గుతూ చివరికి పూర్తిగా ఆగిపోతుంది. అతని శరీరంలోని అవయవాల పనితీరు ఏ మాత్రం చెడిపోదు. శ్వాస ఆగుతుంది చుట్టూ ఉన్న కాలం ఆగదు.అతని ఉస్చ్వాస , నిశ్చ్వాసాలు యొక్క సంఖ్య తరగదు. ఈ విధముగా ఎంతకాలం గడిచినను అతను జీవించే ఉంటాడు. యోగం చేయువారు ప్రధానముగా తన శ్వాసని అదుపులో పెట్టుకొనే శక్తిని కలిగి ఉండాలి .


                        పైన చెప్పిన విధానంలో యోగుల ఆయష్షు పెరుగును . వీరిలో చాలా మంది కుండలీ శక్తిని మేల్కొలిపినవారై ఉంటారు . ఈ దశలో వీరికి అష్టసిద్ధులు సంప్రాప్తిస్తాయి . ముందు మీకు కుండలినీ శక్తి గురించి వివరిస్తాను. ఆ తరువాత కుండలిని శక్తి గురించి చెప్తాను .


        సిద్ధులను పొందినవాడు సిద్దుడు అవుతాడు. కొంతమంది కొన్నిరకాల సిద్ధులతో సంతృప్తి పడి ఆగిపోతారు. కాని కొందరు మాత్రమే అన్నిరకాల సిద్ధులను సాధించే వరకు విశ్రమించరు . ఈ సిద్ధులలో బేధాలు కలవు. ఇవి మొత్తం 8 రకాలు .అందుకే వీటిని "అష్టసిద్దులు " అని పిలుస్తారు .  ఇవి వరుసగా  


 *  అణిమ .


 *  మహిమా .


 *  చైవ .


 *  గరిమ .


 *  లఘిమ .


 *  తథా .


 *  ప్రాప్తిహి . 


 *  ప్రాకామ్య  .


 *  మీశిత్వం .


 *  వశిత్వం .


 *  చాష్ట భూతయః .


 అష్టసిద్దులు యొక్క వివరణ  -


   శరీరమును చాలా చిన్నదిగా చేసుకొను ప్రక్రియయే "అణిమ " .


 తన స్వరూపమును చాలా పెద్దగా చేసుకొను ప్రక్రియను " మహిమ" అని పిలుస్తారు .


  తన శరీరంను చాలా బరువుగా చేసుకొను ప్రక్రియను " గరిమ" అని పిలుస్తారు .


  తన యొక్క శరీరంను అత్యంత తేలికగా చేసుకొను ప్రకియనే " లఘిమ" అని పిలుస్తారు .


  తన యొక్క జ్ఞానేంద్రియాలు , కర్మేంద్రియాలు సహయముతో ఎంత దూరం ఉన్న విషయములనైను గ్రహించుటయే "ప్రాప్తి" .


  తను కోరిన కోరికలు అన్నింటిని పొందుటనే  "ప్రాకామ్యము" .


  తనశక్తిని ఇంకొకరి యందు ప్రసరింపచేయు సిద్ధిని "ఈశిత్వము " అందురు.


  సర్వ భూతములు అన్నియు తనకు వశం అగుటను "వశిత్వము" అందురు.


          ఈ 8 రకాల సిద్ధులను "అష్టసిద్దులు" అందురు. ఈ అష్టసిద్ధులు ను సాధించినవాడు మహాయోగి అగును.  ఇవియే గాక సూక్ష్మ శరీరముతో లోకలోకాంతరములు అన్నింటిని దర్శించుట, దూరశ్రవణము , దూరదర్శనము , ఆకలిదప్పికలు లేకపోవుట , ధ్యానావస్థలో కొత్తకొత్త విఙ్ఞాన విషయాలు తెలుసుకొనుట, మరొక లోకములలో నివశించుతున్న మహాపురుషులను సందర్శించి వారితో సంభాషించటం , తన సంశయములకు సమాధానములు వారి నుంచి పొందుట , ఎక్కువ సమయములో అనుభవించదగిన ప్రారబ్ద కర్మను తక్కువ సమయములోనే అనుభవించి ముగింపచేయుట , అనేక మంది దుఃఖితుల యొక్క దుఃఖాన్ని దూరం చేయుట , పూర్వజన్మ , రాబోవు జన్మ గురించి తెలుసుకొనుట , త్రికాల జ్ఞానము మొదలగునవి ఉపసిద్దుల కిందికి వచ్చును. అష్టసిద్దులు సాధించు సమయంలో తన యొక్క ప్రయత్న స్థితిని బట్టి ఈ ఉపసిద్దులు కూడా యోగికి వచ్చును.


కొబ్బరి నీరు.

.. 


1   మెగ్నీషియం ను కలిగి వుంటుంది. ఇది ఇన్సులిన్ సేన్సిటివిటి ని పెంచి రక్తం లో చక్కర ను నియంత్రించడం లో సాయపడుతుంది. అంటే డయాబెటిస్ ను అదుపు చేస్తుంది.  


2 . పొటాషియం ను కలిగి వుంటుంది. ఇది బ్లడ్ ప్రెషర్ ను నియంత్రిస్తుంది. బీపీ ఎక్కువగా వున్నవారికి ఉపయుక్తం. గుండె ఆరోగ్యాన్ని కాపాడుతుంది.  


౩. అంటి యాక్సిడెంట్ లను అందిస్తుంది. ఇది కాన్సర్ ప్రమాదంనుంచి శరీరాన్ని కాపాడుతుంది. 


4 . బుసబుస పొంగే డ్రింకులు శారీరానికి అధిక ఫ్రూక్టోజ్ ను అందిస్తాయి కానీ ఆకలి తీర్చావు. అందువల్ల వాటిని తగినవారికి ఊబకాయం వస్తుంది. అదే కొబ్బరి నీరు ఆకలి తీరుస్తుంది. శరీరానికి మినరల్స్ ను శక్తిని అందిస్తుంది. అంటే సన్నబడానికి మంచిది. 


5 . పొటాషియం క్లోరైడ్ సిట్రేట్ లాంటి మలినాలను నిర్మూలించి కిడ్నీ స్టోన్స్ రాకుండా చూస్తుంది. 


ఈ సారి ఎండలో దాహం వేసినప్పుడు కొబ్బరి బోండా కోసం చూడండి. 


దాహం వేసింది కదా అని బుసబుస పొంగే డ్రింక్ తాగితే మీ శరీరానికి తీవ్రహాని తలపెట్టినట్టే !


షుగర్ పేషెంట్స్ - కొబ్బరి నీరు. 


కొబ్బరి నీటిలో షుగర్ ఉంటుంది. కాబట్టి తాగితే రక్తం లో షుగర్ లెవెల్ కొద్దిగా పెరుగుతుంది. కానీ అనేక ఆహార పధార్ధాలతో పోలిస్తే దీనిలో కార్బ్స్ తక్కువ. పైగా దీని glycemic  ఇండెక్స్ తక్కువ. కేవలం 35   అంటే షుగర్ రక్తం లోకి నెమ్మదిగా వెళుతుంది. 


అంటే అన్నం తింటే మీ శరీరానికి వెళ్లే కార్బ్స్ తో పోలిస్తే ఇది తక్కువ. దానికి తోడు అనేక పోషక విలువలు. దానికి తోడు మెగ్నీషియం  ఇది ఇన్సులిన్ సేన్సిటివిటి ని పెంచి డయాబెటిస్ తో పోరాడేందుకు సాయం చేస్తుంది. 


ఇదీ వాస్తవం. 


 తప్పు: వ్యాయామాల వల్ల గుండెపోటు , కొబ్బరి నీరు తాగితే డయాబెటిస్ , బుసబుస డ్రింక్ తాగితే జీర్ణ శక్తి పెరుగుతుంది - అనేది కరెక్ట్ కాదు



  


           మరిన్ని సులభ ఆయుర్వేద చిట్కాలు మరియు ఆయుర్వేద ఔషధాల వివరణాత్మకమైన సమాచారం కొరకు నేను రచించిన గ్రంథములు చదవగలరు . 


  

ప్రవర ఎలా చెప్పాలి...*

 *ప్రవర ఎలా చెప్పాలి...*


*1) భగవంతుని ముందు ప్రవర చెప్పేటప్పుడు కుడి చేత్తో కుడి చెవిని, ఎడమ చేత్తో ఎడమ చెవిని పట్టుకొని ముందుకు వంగి చెప్పవలెను.*


*2) మానవుల ముందు ప్రవర చెప్పేటప్పుడు కుడి చేత్తో ఎడమ చెవిని, ఎడమ చేత్తో కుడి చెవిని పట్టుకొని ముందుకు వంగి చెప్పవలెను.*


*3) చతుస్సాగర పర్యంతం గో బ్రాహ్మణేభ్యః శుభంభవతు /సజ్జనేభ్యః శుభం భవతు. ఆయా సందర్భానుసారంగా చెప్పవలెను.*


*ఋషి1___, 

ఋషి 2_,

ఋషి 3___

త్రయార్షేయ ప్రవరాన్విత,

 _గోత్రోద్భవస్య, _ఆపస్తంబ__సూత్రః కృష్ణ యజుశ్శాఖాధ్యాయి _____________(పేరు) 

శర్మాహం భో అభివాదయే,

అభివాదయామి.*


*ఓం భారతీయ*

*సంస్కృతి*


*కొన్ని బ్రాహ్మణ గోత్రాలు మరియు వాటి 99 ప్రవరలు..*


*1. భరద్వాజ*


ఆంగీరస, 

భార్హస్పత్స్య,

భరద్వాజ త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత భారద్వాజస గోత్రస్య


*2. వాథూలస* 


భార్గవ, 

వైతాహవ్య, 

శావేదస త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత వాథూలస గోత్రస్య


*3. శ్రీవస్త లేక శ్రీవత్స* 


భార్గవ, 

చ్యవన, 

ఆప్నవాన, 

ఔర్వ, 

జామదగ్న పంచా ఋషేయ ప్రవరాన్విత శ్రీవత్సస గోత్రస్య


*4. శ్యాలంకాయన* 


విశ్వామిత్ర,

అఘమర్షణ, 

దేవరాత త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత శ్యాలం కాయనస గోత్రస్య


*5. శఠమర్షణ:* 


ఆంగిరస, 

ఫౌరుకుత్స, 

త్రాసతస్య త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత శఠమర్షణ స గోత్రస్య


*6. ఆత్రేయ:* 


ఆత్రేయ, 

అర్చనానస, 

శ్యావాస్య త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత ఆత్రేయస గోత్రస్య


*7. కౌశిక:*


 విశ్వామిత్ర,

అఘమర్షణ, 

కౌశిక త్రయా ఋషేయ ప్రవరాణ్విత కౌశిక గొత్రస్య


*8. ఖల బోధన/ఖల భవస (రెండు రకాలు)*


*1. ఖలబోధన:* విశ్వామిత్ర,

అఘమర్షణ,

ఖలబోధన త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత ఖలబోధన గోత్రస్య


*2. ఖలభవస:*


విశ్వామిత్ర,

ఆఘమర్షణ,

ఖలభవస త్రయా ఋషేయం ప్రవరాన్విత ఖలభవస గోత్రస్య


*9. విశ్వామిత్ర:* 


విశ్వామిత్ర, 

దేవరాత, 

ఔదల త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత విశ్వామిత్రస గోత్రస్య


*10. కౌండిన్య:* 


వాసిష్ట, 

మైత్రావరుణ,

కౌండిన్యస త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత కౌండిన్యస గోత్రస్య


*11. హరితస:* 


హరిత  

అంబరిష, 

యవనాశ్వ, 

త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత హరితస గోత్రస్య


*12. గౌతమస* 


ఆంగిరస, 

ఆయాస్య, 

ఆఔశిద్యస, 

కాక్షివత, 

వామదేవ, 

గ్రిహదుగ్ద, 

గౌతమస – సప్తా ఋషేయ ప్రవరాన్విత గౌతమస గోత్రస్య


*13.ఔద్గల్య (మూడు రకాలు)*


1. ఆంగిరస, 

భర్మ్యశ్వ, 

ఔద్గల్య త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత ఔద్గల్య గోత్రస్య


2. తర్క్ష్య, 

భార్మ్యశ్వ, 

మౌద్గల్య త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత ఔద్గల్య గోత్రస్య


3. ఆంగిరస, 

ఢవ్య, 

ఔద్గల్య త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత ఔద్గల్యగోత్రస్య


*14. శండిల్య (మూడు రకాలు)*


1. కాశ్యప, 

ఆవత్సార, 

దైవల త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత కాశ్యపస గోత్రస్య


2. కాశ్యప, 

ఆవత్సార, 

శాండిల్య త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత కాశ్యపస గోత్రస్య


3. కాశ్యప, 

దైవల, 

ఆసిత త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత కాశ్యపస గోత్రస్య


*15. నైద్రువ కాశ్యప:*


కాశ్యప, 

ఆవత్సార, 

నైద్రువ త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత నైద్రువ కాశ్యపస గోత్రస్య


*16. కౌత్స:*


ఆంగిరస, 

మాంధాత్ర, 

కౌత్స త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత కౌత్సస గోత్రస్య


*17. కణ్వ (రెండు రకాలు)*


1. ఆంగిరస,

 ఆజామీళ, 

కణ్వ త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత కణ్వస గోత్రస్య


2. ఆంగిరస, 

కౌర, కణ్వ త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత కణ్వస గోత్రస్య


*18. పరాశర:*

 

వాశిష్త, 

శాక్త్య, 

పరాశర త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత పరాశర స గోత్రస్య


*19. అగస్త్య:*


అగస్త్య, 

తర్ధచ్యుత, 

శౌమవహ త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత అగస్త్యస గోత్రస్య


*20. గార్గి (రెండు రకాలు)*


1. ఆంగిరస, బార్హస్పత్య, 

భారద్వజ,  

త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత ఆంగిరసస గోత్రస్య


2. ఆంగిరస, 

శైన్య, గార్గ్య త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత ఆంగిరస గోత్రస్య


*21. బాదరాయణ:*


 ఆంగిరస, 

ఫార్షదశ్వ, 

ఋతితర త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత బాదరాయణ గోత్రస్య


*22. కాశ్యప (మూడు రకాలు)*


1. కాశ్యప, 

ఆవత్సార, 

దైవల త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత కాశ్యపస గోత్రస్య


2. కాశ్యప, 

ఆవత్సార, 

నైద్రువ త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత కాశ్యపస గోత్రస్య


3. కాశ్యప, 

నైద్రువ,

ఆవత్సార, , 

రేభ, 

రైభ , 

శండిల, 

శాండిల్య సప్తా ఋషేయ ప్రవరాన్విత కాశ్యపస గోత్రస్య


*23. సుంక్రితి లేదా శాంక్రిత్య గోథ్ర (రెండు విధాలు)*


1. ఆంగీరస, 

కౌరవిద, 

శాంక్రిత్య త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత శాంక్రిత్యస/సుంక్రిత్స గోత్రస్య


2. శధ్య ,

కౌరవిధ, 

శాక్రిత్య త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత శాక్రిత్యస/సుంక్రిత్స గోత్రస్య


*24. ఆంగీరస* 


ఆంగీరస,

ఫురుకుత్స్య,

త్రాసదస్య త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత ఆంగీరస గోత్రస్య


*25. గౌతమస* 


 అంగీరస, 

ఆయాస్య, 

గౌతమస త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత గౌతమస గోత్రస్య


*26. అగ్ని వైవస్వత:*


 ఆంగీరస,

భార్హస్పత్స్య,

భారద్వాజ, 

శ్రుక్ల ఆగ్నివైవస్వత పంచాఋషేయ ప్రవరాన్విత అగ్ని వైవస్వత గోత్రస్య


*27. సాంఖ్యాయన:*


 విశ్వామిత్ర,

అఘమర్షణ, 

దేవవ్రత సాంఖ్యాయన త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత సాంఖ్యాయనస గోత్రస్య


*28. విశ్వామిత్ర:* 


శ్రౌమిత, 

ఖామకయన,

దేవతరస,

దేవరాత,

పంచా ఋషేయ ప్రవరాన్విత విశ్వామిత్ర


*29. కపి:* 


ఆంగీరస, 

అమాహ్య, 

ఔరుక్షయ, 

త్రయా ఋషేయ ప్రవరాన్విత కపిస గోత్రస్య.

_సుభాషితమ్_

 *_సుభాషితమ్_*


 *𝕝𝕝 *శ్లో 𝕝𝕝

*పరివర్తిని సంసారే*

*మృతః కో వా న జాయతే,|*

*స జాతో యేన జాతేన* 

*యాతి వంశస్సమున్నతమ్||*

                 _భర్తృహరి సుభాషితము_ 


*తా𝕝𝕝*

చావు పుట్టుక లనునవి యెప్పుడును గల ఈ సంసారచక్రమున జన్మించిన వారందరును పుట్టువారే.... అట్లు పుట్టినవారిలో నశింపని వారెవరు? *ఎవని పుట్టుక వలన వంశము కీర్తినొందునో వాడే జన్మించిన వాడు..... వాని జన్మయే గణనీయము*....

[

                _*నమ్మకం-విశ్వాసం.*_


       *భక్తునికి - భగవంతునిపై నమ్మకము గొప్పదా - విశ్వాసం గొప్పదా?*


*నమ్మకం - విశ్వాసాలకు - ఉన్న తేడా ఏమిటి?*


*ఈరోజులలో చాలామంది నమ్మకం - విశ్వాసం ఏదయినా ఒక్కటే, తేడా ఏమీ అని భావిస్తారు, కానీ చాలా వ్యత్యాసం ఉంది, అదేమిటో ఒకసారి పరిశీలిద్దాం...*


*ఒకచోట ఎత్తయిన రెండు భవనాల మధ్య ఒక బలమైన తాడు కట్టబడి ఉంది, దాని మీద ఒక వ్యక్తి నడుస్తున్నాడు, వందల అడుగుల ఎత్తున అత్యంత జాగ్రత్తగా అతను నడవసాగాడు.*


*చేతిలో ఒక పొడవయిన కర్ర పట్టుకున్నాడు, భుజాన అతని కొడుకు ఉన్నాడు, అందరూ ఊపిరి బిగబట్టి చూస్తున్నారు....చాలా ఆతృతగా...!*


*అతను ఒక్కొక్క అడుగు వేసుకుంటూ రెండో భవనం వైపు వచ్చాడు, అందరూ చప్పట్లు కొట్టారు, కేరింతలతో ఆహ్వానం పలికారు, ఫోటోలు వీడియోలు తీసుకున్నారు..!*


*“నేను ఈసారి ఇదే తాడు మీద నుండి తిరిగి అవతలికి వెళ్లాలనుకుంటున్నాను వెళ్లగలనా?” అని అతను ప్రశ్నించాడు.*


*”వెళ్లగలవు, వెళ్లగలవు! అని జనం సమాధానం పలికారు.*


*”నా మీద నమ్మకం ఉందా మీకు?” అని మళ్ళీ అడిగాడు. ఉంది...ఉంది, మేం పందానికి అయినా సిద్దం!” అన్నారు!!*


*”అయితే మీలో ఎవరయినా నా భుజం మీద ఎక్కండి, అవతలకి తీసుకు పోతాను!” అని అన్నాడు.*


*అక్కడంతా నిశబ్దం, జనం మాటలు ఆగి పోయాయి.*


*ఎవరికి వాళ్ళు నిశ్శబ్దంగా ఉన్నారు! ఉలుకు లేదు, పలుకు లేదు!*


*నమ్మకం వేరు, విశ్వాసం వేరు..!విశ్వాసానికి సర్వస్వ సమర్పణ భావం కావాలి..!*


*ఈరోజుల్లో దైవభక్తిలో మనం కోల్పోతున్నది ఇక్కడే..!*


*దేవుడు అంటే నమ్మకమే, పూజలు, భజనలు, సేవలు, అన్ని తెగ చేస్తాము, కానీ ఆయనపై విశ్వాసం లేదు..!*


*మరి ఆయన నిన్ను ఎలా కాపాడేది?*

*ఈ జన్మనిచ్చిన భగవంతుని పైన్నే విశ్వాసం లేనప్పుడు ...*

*ఆయన నీకు ఏమి చేయగలడు?*


*భగవంతునిపై మనకు పూర్తి విశ్వాసం కలిగినప్పుడే దేవుడు మనల్ని నిరంతరం కాపాడుతుంటాడు...*

 .

                  _*సుభాషితం*_

                      ---------------

శ్లో॥

     *ఆయుక్తః స్వామినాయుక్తం*

     *యుక్తం నీచస్య దూషణం౹*

     *అమృతం రాహవే మృత్యుః*

     *విషం శంకర భూషణం ౹౹*


      తా॥ యోగ్యము కానిదీ కూడా యోగ్యులకు యుక్తముగా అనిపిస్తుంది.యుక్తమైంది అయోగ్యులకు యుక్తంగా అనిపించదు.అమృతం రాహువుకు మరణం తెస్తే విషం శంకరుని కంఠానికి భూషణమైనది.

సద్బోధ

 .


                       *సద్బోధ*

                       ➖➖➖


*మీకు ఇలాంటి వారితో పరిచయాలు ఉన్నాయా…?*


*1. దైవ భక్తులతో …!*

*2. సత్సంగం వారితో …!*

*3. వైరాగ్య భావన ఉన్నవారితో ..!*

*4. వాస్తవానికి దగ్గరగా ఉన్న వారితో ..!*

*5. ధర్మ సంపాదనతో బ్రతికే వారితో..!*

*6. తప్పుని ముఖం మీదే చెప్పే వారితో..!*

*7. సాధువుతో …!*

*8. అంతటా అన్నిటిలో దైవాన్ని చూసే*    

        *వారితో..!*

*9. ధ్యానం చేసే వారితో..!*

*10. సన్యాసితో..!*

*11. యోగితో..!*

*12. ఆత్మ జ్ఞానం కలిగిన వారితో..!*


*ఇలాంటి వారితో సాన్నిధ్యం లేనట్లయితే ఇకనుండి వీరితో గడిపే ప్రయత్నం చేయండి. మీ జీవితం కొత్త మలుపు తిరుగుతుంది.*

. *సర్వం శ్రీకృష్ణార్పణమస్తు*

                             🙏


           లోకాస్సమస్తాస్సుఖినోభవన్తు!

ఆత్మేతరములు

 ఆత్మేతరములు 

ఆత్మేతరములు  అనే పదంలోనే ఆత్మకాదు ఆత్మకన్నా వేరుగా వున్నవి అనే అర్ధం స్ఫురిస్తుంది. అంటే మనకు ఒక విషయం గోచరిస్తుంది అదేమిటంటే ఆత్మ ఒక్కటీ ఒక్కటీ ఆత్మకానివి మిగిలినవి. అంటే మిగిలినవి అన్నీకూడా ఆత్మ కన్నా భిన్నంగా ఉన్నాయని అర్ధమే కదా.  దానిని బట్టి మనం అర్ధం చేసుకునేది ఏమిటంటే ఆత్మ అన్నిటిలో లేదు, కలవదు  అది తెలుసుకోవటమే బ్రహ్మజ్ఞ్యానం లేక ఆత్మజ్ఞానం. 

ఎరుక: ఎరుక అనేపదాన్ని మనం తెలుసుకోవటం అనే దానికి ప్రత్యామ్నాయంగా ఉపయోగిస్తాం ఇది మనందరికీ తెలిసినదే.  నీకు రామారావు తెలుసా అంటే నాకు యెరుకలేదు అని అన్నాడు అంటే అతనికి రామారావు తెలియదు అని అర్ధం.  

ఎరుక కలిగి ఉండటమే బ్రహ్మజ్ఞ్యానం లేక ఆత్మజ్ఞానం. ఇప్పుడు ప్రశ్న యేమని వస్తుందంటే దేనిని గూర్చి ఎరుక కలిగి ఉండటం అంటే బ్రహ్మను గూర్చి లేదా ఆత్మను గూర్చి అనే సమాధానం వస్తుంది. 

ప్రతివారు ఏమనుకుంటారటే  ఇన్ని రకాలుగా చెప్పటం ఎందుకు నాకు ఆత్మను గూర్చి తెలియదు తెలపండి అంటే ఏ గురువు  ఆయినా తెలిపారంటే అది ఏమయినా కావచ్చు కానీ ఆత్మకు సంబందించినది కాదు.  అంటే మరి దేనికి సంబందించినది. ఆ తెలిపిన గురువుకు నిజంగా ఆత్మా జ్ఞ్యానం ఉంటే  అతడు తెలుపలేడు అదేవిధంగా ఆత్మజ్ఞ్యానం లేకపోయినా కూడా తనకు తెలియదు కాబట్టి తెలుపలేడు. 

ఇది అసంబద్ధంగా వున్నది తెలియని గురువు తనకు తెలియదు కాబట్టి చెప్పలేక పోయాడు అనటంలో అర్ధం వుంది మరి తెలిసినవాడు ఎందుకు చెప్పలేడు అని ప్రతివారు సందేహించవచ్చు. 

ఇప్పుడు అసలు విషయానికి వద్దాం. బ్రహ్మ జ్ఞ్యానం అనేది తెలిసినది కాదు అంటే తెలుసుకోలేదు, ఆలాగే తెలియపడేది కాదు ఒకరికి తెలియనప్పుడు ఇంకొకరికి తెలియపరచటం అస్సలు సాధ్యపడదు  కాబట్టి తెలియపడటం అనేది ఉండదు. అటువంటప్పుడు బ్రహ్మజ్ఞానం పొందటం యెట్లా అనే మీమాంస వస్తుంది. 

నిజానికి  బ్రహ్మజ్ఞానం పొందటం అనేదే ఉండదు. ఎందుకంటె నీవు ఏదైనా పొందుతున్నావంటే అంతకు ముందు నీదగ్గర అది లేకపోతేనే దానిని పొందగలవు. నీ దగ్గర ధనం లేదనుకో నీవు సంపాదించి ధనాన్ని పొందగలవు, నీ దగ్గర ఏదైనా వస్తువు గురించి, కానీ విషయం గురించి గాని జ్ఞ్యానం లేదనుకో దానిని తెలుసుకున్న పండితుడిని గురువు గా భావించి అయన వద్దనుండి తెలుసుకొని పొందవచ్చు. దీనిని బట్టి మనకు ఏమి అర్ధమౌతుంది అంటే నీవు పొందాలసినది అది వస్తువైనా కానీ లేక విషయమైనా గాని అది నీకన్నా వేరుగా  వుంది. అలాగే దానిని నీకు వసంగె వ్యక్తి కానీ మరొకటి గాని నీకన్నా వేరుగా ఉన్నట్లు తెలుస్తుంది. ఇక్కడ మనకు మూడు విషయాలు తెలుస్తున్నాయి. ఒకటి తెలుసుకోవలసిన వాడు అంటే నీవు రెండోవాది తెలుసుకోవలసిన విషయం అది ఏమైనా కావచ్చు అది కూడా నీ కన్నా వేరుగా వుంది. అదేమాదిరిగా తెలియచేసే గురువు కూడా వేరుగా వున్నాడు. 

ఒక మనిషి నేర్చుకునేది, తెలుసుకునేది పూర్తిగా పరోక్ష జ్ఞ్యానం మాత్రమే, అంటే ఒక్క మాటలో చెప్పాలంటే తెలుసుకునే వానికి తెలుసుకోబడే విషయం పూర్తిగా వేరుగా వుంటున్నది.  కాబట్టి సదరు విషయాన్ని కూలంకుషంగా తెలుసుకుంటున్నారు. ఉదాహరణకు నీకు కారు డ్రైవింగ్ రాదు.  నీకు తెలుసు డ్రైవింగ్ అనేది ఒక విద్య ఆ విద్య వచ్చిన నిపుణుడు కారును అదుపులో ఉంచి సరైన వేగంగా నడుపగలడు.  ఒక సమర్ధుడైన కారు డ్రైవరు ఇరుకు రోడ్లలో వీధులలో ఎంతోమంది నడుస్తున్నా కూడా ఎవ్వరికీ ఏ మాత్రం తాకకుండా నిపుణతతో నడుప గలడు.  అదే తర్ఫీదు సరిగా లేని వాని చేతికి స్టీరింగ్ ఇస్తే ఆ కారుతో పలువురుకు హాని కలిగించి కారుకు కూడా డామేజ్ చేయవచ్చు.  కాబట్టి విద్య నేర్చిన వానికి విద్య నేర్వనివానికి తేడా వుంటున్నది. విద్యను నేర్వటానికి విద్యలో ఆరితేరిన నిపుణుని శిక్షణ అవసరము. ఈ రకంగా మనం నిత్యం అనేక విద్యలను నేర్చుకుంటున్నాము. కానీ బ్రహ్మ విద్య అలా తెలుసుకోవటానికి సాధ్యపడదు. ఎందుకంటె ఇక్కడ తెలుసుకునే నీవు తెలుసుకోపడేది కేవలం నీలో దాగి వున్న నీ గురునిచే. అదేమిటో చూద్దాం. 

ప్రతివారు వారికి ఉన్న ఇంద్రియముల సహాయముతో ఈ జగతితో సంబంధం కలిగి వున్నారు. కళ్ళతో చూస్తున్నారు, చెవులతో వింటున్నారు, ముక్కుతో వాసన చూస్తున్నారు ఇలా ఒక్కొక్క ఇంద్రియముతో ఒక్కొక్క రకమైన పని చేస్తున్నారు. ఇది సర్వసాధారణ విషయం.  కానీ నీలో దాగి వున్నది ఎవరు అదేమిటి నాలో దాగి ఎవరు లేరు నేనే వున్నాను అని నీవనవచ్చు నిజానికి నీవు నీ శరీరం కాదు నీ శరీరంలో నీ కన్నా భిన్నంగా దాగి వున్న నీవు అదే సుద్దచెతన్యమైన ఆత్మ స్వరూపం. ఈ విషయంలో కేనోపనిషత్తు 

 

ఇంకా వుంది .