విశ్వామిత్ర వక ఋషి పేరు. కానీ అది విశ్వ సృష్టికి సంబంధించిన కాంతి లక్షణమని వేదం తెలుపుచున్నది. విశ్వం అన్న పదం సమస్తం అని అది విష్ణు చైతన్య తత్వ మని మనకు తెలియుచున్నది. మిత్ర అనే పదం విశ్వ శక్తి మిత్ర రక్షించుట యని కూడా. మిత్ర పదం సూర్య శక్తి యైన సవితా గాయత్రీ అంశయైన అణు ఆత్మ రూప మూల శక్తియని గాయత్రీ యనగా సూర్య శక్తి యని అది విశ్వమంతా ఆవహించి వివిధ రూపములుగా వ్యాప్తమైనది. విషు శక్తి విశ్వ వ్యాప్తియని అందుకే విష్ణువని వ్యాప్తమైనది సూర్య శక్తి విష్ణు వేయని. దానిని తెలుసుకొన్న తత్వం విశ్వామిత్ర శబ్ధ లక్షణం. కాంతి యే విశ్వ చైతన్య ప్రకృతి లక్షణమైన ప్రకృతి. దానిని కాపాడితే అందరూ విశ్వామిత్రులే.మనం కూడా సృష్టి చేయుచున్నాము.అఙ్ఞానంతో, కాని ప్రకృతిని రక్షించే సృష్టిని చేయుట లేదు. దానిని నాశనం చేసే లక్షణములు గల సృష్టిని చేయుచున్నాము. అది కూడా పరిశీలన చేసిన మన చేతుల్లోనే వుంది.మనం ఏది కోరితే అదే వస్తోంది. వచ్చిన తరువాత అహం కూడా వస్తోంది, దానితో పాటు. కోరిక విశ్వ వ్యాప్తమైనదియై వుండాలి. వేదం సమస్తం ప్రకృతి ద్వారా సృష్టి దాని పరిణామ క్రమాన్ని క్రమ పద్దతిలో ప్రత్యక్షంగా వివరించినది. అందుకే భిన్న ప్రకృతిని భిన్నమైన మనస్సుతో ఆలోచించుటకు దీనికి మూలకారణం. అందరికీ ప్రకృతి రూప అమ్మ వకటే. కాని విభిన్నమార్గములలో మనం ఆలోచిస్తూ వున్నాము. యిది అమ్మ ౮ి కాదు. సృష్టి చేయుట వరకే తల్లి విధి. యిది తెలియుటయే ఙ్ఞానమని. లేనిది ఎంత చదివినా అఙ్ఞానమే.అహం వదలిన గాని ఙ్ఞానం రాదు.విెశ్వామిత్రునిలాగ.అఙ్ఞానంలో వుందామా ఙ్ఞానంలో వుందామా? దీనినే తమసోమా జ్యోతిః గమయ.
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి