*విదురనీతి*
*యస్య సంసారిణీ ప్రజ్ఞా ధర్మార్థావనువర్తతే*
*కామాదర్థం వృణీతే యః స వై పండిత ఉచ్యతే*
ప్రసరించే అతని బుద్ధి ధర్మాన్ని అర్థాన్ని అనుసరిస్తుంది.
శారీరక సుఖానుభవం కన్నా పురుషార్థాన్నే అతడు కోరుతాడు.
అతడే పండితుడు.
*శుభమ్*
*ఆధ్యాత్మిక జీవనము*
జీవితంలో మన వ్యక్తిత్వం, మన చుట్టూ ఉన్న పరిస్థితులు ఒక దాని మీద ఒకటి పనిచేస్తూ ఉంటాయి. వ్యక్తిత్వానికి అనేక స్థాయిలున్నాయి. అలాగే పరిస్థితులకు కూడా. భౌతిక శరీరం-భౌతిక ప్రపంచంతో, మనస్సు-మానసిక ప్రపంచంతో సంపర్కంలో ఉన్నాయి. అలాగే మన ఆధ్యాత్మిక శరీరం లేదా ఆత్మ, పరమాత్మతో అనుసంధానించబడి ఉంది.
మనం ఏ స్థాయిలో ఉన్నామో, ఆ స్థాయిలోని అనుభవాలను మనం యథార్థంగా భావిస్తాము. మనం మేలుకుని ఉన్నప్పుడు చుట్టూ రకరకాల వస్తువులను, సంఘటనలను చూస్తూ వాటితో తాదాత్మ్యం చెందుతూ ఉంటాము. నిద్రపోతున్నంతసేపూ కలలలో కనిపించే వేరే ప్రపంచమే యథార్థంలాగా తోస్తుంది.
మనకు ఇలా కనిపించే దర్శనాలన్నీ నిజం కాకపోవచ్చు. ఏది నిజమో, ఏది కలో గ్రహించగలగడమే అసలు సమస్య.
ఇలా మనం గ్రహించే జ్ఞానంలో ఏది సరియైనది అన్న విషయం మీద భారతీయ తత్త్వశాస్త్రంలో సుదీర్ఘంగా చర్చించబడింది.
భౌతిక శాస్త్రవేత్తలు భౌతికమైన విషయాలను గురించిన సత్యాలను తెలుసుకోవాలనుకుంటారు.
అలాగే మానసిక నిపుణులు కూడా మనస్సులోకి తొంగిచూసి, ఆలోచనలకు సంబంధించిన నియమాలను దర్శిస్తుంటారు.
ఆధ్యాత్మిక సాధకుడు భగవంతుణ్ణి ప్రత్యక్షంగా అనుభూతి చెందాలని ప్రయత్నిస్తుంటాడు. దీనినే అపరోక్షానుభూతి అంటారు.
*శుభంభూయాత్*
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి