**అద్వైత వేదాంత పరిచయం**
6.3.4.1 దైవీ సంపత్తి, ఆసురీ సంపత్తి :
శాస్త్రంలో దీన్ని రెండు సాంకేతిక పదజాలాల్లో వర్ణిస్తారు
తత్ క్రతున్యాయ:। భ్రమరకీటక న్యాయ:॥
ఆలోచనాతీరు మన భవిష్యత్తుని నిర్ణయిస్తుంది. కాబట్టి, వాటిని
మార్చుకోవటం చాలాఅవసరం.భగవద్గీత 16వ అధ్యాయంలో ఆధ్యాత్మిక లక్ష ్యం వైపు తీసుకెళ్ళే దైవీ సంపత్తి గురించి వుంది. లక్ష్యాన్నుంచి దూరం చేసేది ఆసురీ సంపత్తి.
ఆసురీ సంపత్తిలో ఈర్ష ్య, ద్వేషం, అసహనం, చిరాకు లాంటి లక్షణాలు ఉంటాయి.
ఇవన్నీ కూడా మళ్ళీ ఆలోచనలే. ఆలోచనలు ఇటుకలలాంటివి. ఒక భవంతి ఆకారం, ఆ ఇటుకలని పేర్చిన పద్ధతి వల్ల ఏర్పడుతుంది. భవంతి రూపు మార్చాలంటే, ఇటుకల అమరికమార్చాలి.అంతే. అలాగే మన ఆలోచనా తీరుని మార్చుకుని, ‘నాకు ఓపిక ఉంది. నేను నా జీవితాన్ని
ఎదుర్కోగలనన్న నమ్మకం ఉంది’ అనుకోవాలి. దాని బదులు, ‘నాకేం తెలియదు, నేను అసమర్థుడిని’ అనుకుంటాం. మామూలుగా, ఈరోజుల్లో రోగాలు కూడా కేవలం ఆరోగ్యం
కోరుకోవటం వల్ల నయమవుతున్నాయి. మనసు శక్తివంతమైన పరికరం. దానికి అఖండమైన సంకల్పబలం, దృఢనిశ్చయ శక్తి ఉంది. ఈ విలువల ధ్యానంలో ఈ సంకల్ప బలాన్ని
పెంచుకుంటాం. ఇది నాలుగో విధమైన ధ్యానం.
ఈ నాలుగు రకాల ధ్యానాలూ మన మనసుని నియంత్రించి, దాన్ని ఆరోగ్యవంతం చేసి, పురుషార్థప్రాప్తికి అర్హులని చేస్తాయి.
07. జ్ఞానయోగం
శాస్త్రం మనిషి కోరే నాలుగు పురుషార్థాలని వివరించి,వాటిని సాధించటానికి మూడుపద్ధతులని సూచించింది. అవి కర్మయోగం, ఉపాసన యోగం, జ్ఞానయోగం.
రేపు జ్ఞానయోగం గురించి చూద్దాం.
🙏🙏🙏
సేకరణ
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి