14, ఏప్రిల్ 2022, గురువారం

హనుమాన్ చాలీసా

 హనుమాన్ చాలీసా ఎప్పుడు వ్రాయబడిందో తెలుసా? 

ప్రతి ఒక్కరూ పవన్‌పుత్ర హనుమాన్ జీని ఆరాధిస్తారు మరియు హనుమాన్ చాలీసాను కూడా పఠిస్తారు, అయితే ఇది ఎప్పుడు వ్రాయబడింది, ఎక్కడ మరియు ఎలా ఉద్భవించిందో చాలా కొద్ది మందికి మాత్రమే తెలుసు.

విషయం 1600 AD నాటిది, ఈ కాలం అక్బర్ మరియు తులసీదాస్ జీ కాలంలో జరిగింది.

ఒకసారి తులసీదాస్ జీ మధురకు వెళుతుండగా, రాత్రి పొద్దుపోయేలోపు ఆగ్రాలో ఆగాడు, తులసీదాస్ జీ ఆగ్రాకు వచ్చారని ప్రజలకు తెలిసింది. ఇది విన్న జనం ఆయన దర్శనం కోసం ఎగబడ్డారు. అక్బర్ చక్రవర్తికి ఈ విషయం తెలియగానే, ఈ తులసీదాసు ఎవరు అని బీర్బల్‌ని అడిగాడు.


అప్పుడు బీర్బల్ చెప్పాడు, అతను రామచరిత్ మానస్ అనువదించాడు, ఇతను గొప్ప రామభక్తుడు, నేను కూడా అతనిని చూసి వచ్చాను. అక్బర్ కూడా ఆయన్ను చూడాలనే కోరికను వ్యక్తం చేస్తూ, నాకు కూడా ఆయన్ను చూడాలని ఉందని చెప్పాడు.

అక్బర్ చక్రవర్తి తన సైనికుల బృందాన్ని తులసీదాస్ జీ వద్దకు పంపి, మీరు ఎర్రకోటకు హాజరుకావాలని చక్రవర్తి సందేశాన్ని తులసీదాస్ జీకి తెలియజేశాడు. ఈ సందేశాన్ని విన్న తులసీదాస్ జీ నేను శ్రీరాముని భక్తుడిని, చక్రవర్తికి మరియు ఎర్రకోటతో నేను ఏమి చేయాలి అని చెప్పాడు మరియు ఎర్రకోటకు వెళ్లడానికి స్పష్టంగా నిరాకరించాడు. ఈ విషయం అక్బర్ చక్రవర్తికి చేరినప్పుడు, అతను చాలా బాధపడ్డాడు మరియు  కోపంతో ఎర్రబడ్డాడు, తులసీదాస్ జీని గొలుసులతో బంధించి ఎర్రకోట తీసుకురావాలని ఆదేశించాడు.

తులసీదాస్ జీ గొలుసులతో కట్టబడిన ఎర్రకోటకు చేరుకున్నప్పుడు, అక్బర్ మీరు ఆకర్షణీయమైన వ్యక్తిలా కనిపిస్తున్నారు, కొంచెం తేజస్సు చూపించండి అని చెప్పాడు. నేను శ్రీరాముడి భక్తుడిని మాత్రమేనని, మీకు ఎలాంటి చరిష్మా చూపించగల మాంత్రికుడిని కాను అని తులసీ దాస్ అన్నారు. అది విన్న అక్బర్ ఆగ్రహించి, వారిని గొలుసులతో కట్టి చెరసాలలో వేయమని ఆదేశించాడు.

రెండవ రోజు, లక్షలాది కోతులు ఏకకాలంలో ఆగ్రాలోని ఎర్రకోటపై దాడి చేసి మొత్తం కోటను నాశనం చేశాయి.

భయాందోళనలు కలిగాయి, అప్పుడు అక్బర్ బీర్బల్‌ని పిలిచి,  ఏమి జరుగుతోందని అడిగాడు, అప్పుడు బీర్బల్ అన్నాడు, హుజూర్, మీరు తేజస్సును చూడాలనుకున్నారు కదా, చూడండి. అక్బర్ వెంటనే తులసీదాస్ జీని చెరసాల నుండి బయటకు రప్పించాడు. మరియు గొలుసులు తెరవబడ్డాయి. తులసీదాస్ జీ బీర్బల్‌తో మాట్లాడుతూ నేను నేరం లేకుండా శిక్షించబడ్డాను.


నేను చెరసాలలో ఉన్న శ్రీరాముడు మరియు హనుమంతుడిని గుర్తుచేసుకున్నాను, నేను ఏడుస్తున్నాను. మరియు ఏడుస్తూ, నా చేతులు వాటంతటవే ఏదో రాసుకుంటున్నాయి. ఈ 40 చౌపాయ్‌లు హనుమాన్ జీ స్ఫూర్తితో వ్రాయబడ్డాయి.

జైలు నుంచి విడుదలైన తర్వాత తులసీదాస్ జీ మాట్లాడుతూ, నన్ను జైలు కష్టాల నుంచి గట్టెక్కించి హనుమంతుడు ఎలా సహాయం చేశారో, అదే విధంగా, ఎవరు కష్టాల్లో ఉన్నా, కష్టాల్లో ఉన్నారో, ఇలా పారాయణం చేసినా అతని బాధలు, కష్టాలు అన్నీ తీరిపోతాయి. దీనిని హనుమాన్ చాలీసా అని పిలుస్తారు.

అక్బర్ చాలా సిగ్గుపడ్డాడు మరియు తులసీదాస్ జీకి క్షమాపణలు చెప్పాడు మరియు అతనిని పూర్తి గౌరవం మరియు పూర్తి రక్షణతో,  మధురకు పంపాడు.

ఈరోజు అందరూ హనుమాన్ చాలీసా పారాయణం చేస్తున్నారు. మరియు హనుమంతుని దయ వారందరిపై ఉంది.

మరియు అందరి కష్టాలు తొలగిపోతాయి. అందుకే హనుమాన్ జీని "సంకట్ మోచన్" అని కూడా అంటారు.

కామెంట్‌లు లేవు: