*అవిరోధితయా కర్మ నావిద్యాం వినివర్తయేత్ ।*
*విద్యావిద్యాం నిహన్త్యేవ తేజస్తిమిరసంఘవత్ ॥ 3॥*
ఏ చర్య అయినా అజ్ఞానానికి విరుద్ధం కానందున, ఆ చర్య అజ్ఞానాన్ని తొలగించదు. గాఢమైన చీకటిని నశింపజేసేది వెలుగు మాత్రమే అయినట్లే, అజ్ఞానాన్ని నాశనం చేసేది కేవలం జ్ఞానం మాత్రమే.
(ఆత్మబోధ యొక్క ఈ శ్లోకంలో, శ్రీ శంకర భగవత్పాదులు కేవలం జ్ఞానం మాత్రమే ఎందుకు, ఏ విధమైన చర్యలు , ముక్తికి ప్రత్యక్ష మార్గం అని వివరిస్తున్నారు.)
జ్ఞానం ద్వారానే అజ్ఞానం తొలగిపోతుంది. ఏదైనా విషయం యొక్క అజ్ఞానాన్ని ఆ విషయం యొక్క జ్ఞానం ద్వారా తొలగించవచ్చు - అది భౌతిక అజ్ఞానమైనా లేదా ఆధ్యాత్మిక అజ్ఞానమైనా. కార్యం, భౌతికమైనా, ఆధ్యాత్మికమైనా, అజ్ఞానాన్ని తొలగించలేవు. చర్యలు భౌతిక శరీరం (కాయిక కర్మ), వాక్కు (వాచిక కర్మ) లేదా మనస్సు (మానస కర్మ మొదలైనవి)తో కూడిన చర్యలుగా విస్తృతంగా వర్గీకరించబడ్డాయి. వీటిలో ఏవీ అజ్ఞానాన్ని తొలగించలేవు. ఎందుకంటే చర్యలు అజ్ఞానానికి వ్యతిరేకం కాదు. మా స్వంత అనుభవం దీనిని నిరూపిస్తుంది. ఒక నిర్దిష్ట రైలు ఎప్పుడు వస్తుందో మనకు తెలియకపోతే, కొంత ప్రమాణాన్ని (జ్ఞాన సాధనాలు) ఉపయోగించడం ద్వారా మాత్రమే కనుగొనవచ్చు. ఉదాహరణకు, మేము రైలు టైమ్టేబుల్ని చూడవచ్చు లేదా తెలిసిన వారిని అడగవచ్చు. ఎలాంటి శారీరక శ్రమ లేదా ధ్యానం రైలు సమయానికి సంబంధించిన సమాచారాన్ని అందించదు.
ఉదాహరణ, *తేజస్తిమిరసంఘవత్* దట్టమైన చీకటి ఉంటే, కాంతి మాత్రమే దానిని తొలగించగలదు. వెలుగులోకి వచ్చేంత వరకు ఎలాంటి చర్య అయినా సహాయం చేయదు. అజ్ఞానానికి, జ్ఞానానికి కూడా ఇదే వర్తిస్తుంది. జ్ఞానం ఉద్భవించినప్పుడే అజ్ఞానం నశిస్తుంది.
*-జగద్గురు శ్రీ శ్రీ విధుశేఖర భారతీమహస్వామివారు*
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి