15, డిసెంబర్ 2021, బుధవారం

* "వాదః ప్రవదతామహమ్

 ॐ గీతా జయంతి 


                        సందేశం - 2 


* "వాదః ప్రవదతామహమ్" 

      - వాదించువారిలో వాదించు శక్తి నేనే. 

       I am the logic among controversialists. 

          - Bhagawadgeetha 10/32 

 

వివరణ 


    ఒక్కొక్కడు ఒక్కొక్క విషయాన్నిగూర్చి వాదిస్తాడు. 

* ఒకడు తన నమ్మకాలని గూర్చి వాదిస్తాడు. 

* ఒకడు తన కోరికలని గూర్చి వాదిస్తాడు. 

* ఒకడు తనకు వ్యామోహమున్న వస్తువులను గూర్చి వాదిస్తాడు. 

* ఒకడు తాను సత్యమనుకొన్నదానిని గురించి వాదిస్తాడు. 

    ఎవడు దేనిని గూర్చి వాదిస్తాడో, వాడక్కడ నుండి బయలుదేరి, అంతర్యామిని అనుభవించదానికి ప్రయాణం కడుతున్నాడు. 

    వాదించుచున్నది తానే కనుక, వాదన నుండి బయలుదేరి, వాదించుచున్న తన వద్దకు చేరుకుని, అందలి తనను తెలుసుకొని, ఈ మొత్తం తానే అని దర్శిస్తాడు. 

    కాబట్టి వాదించు వారిలో వాదించు శక్తి దేవుని వైభవము. 


    వాదము "వాద - జల్ప - వితండ" అని మూడు విధాలు. 


1. రాగద్వేషాలు లేకుండా, కేవలం తత్త్వాన్ని తెలుసుకొనే అభిలాషతో చేయబడే ప్రశ్నోత్తరాలని "వాదము" అంటారు. 


2. పరులు ప్రతిపాదించిన విషయాలను ఖండించి, తన ప్రతిపాదిత విషయాలను స్థాపించుకొని, ఇతరులని జయించాలని చేసే ప్రసంగం "జల్పం" అనబడుతుంది. 


3. కేవలం పరుల ప్రతిపాదిత విషయాలను దూషించు ఉద్దేశ్యంతో చేయబడేది "వితండం". 


    By the word "controversialists", we should here understand the various kinds of people using various kinds of argumentation in logic such as "Vada, Jalpa and Vitanda". 


1. Vada is a way of arguing by which one gets at the truth of a certain question. 

     The aspirants who are free from Raga - Dvesha and jealousy raise amongst themselves questions and answers and enter into discussions on philosophical problems in order to ascertain and understand the nature of the Truth. 

    They do not argue in order to gain victory over one another. This is Vada. 


2 Jalpa: 

      Jalpa is wrangling in which one ascerts his own opinion and refutes that of his opponent.


3. Vitanda: 

      Vitanda is idle carping at the arguments of one's opponents. 

      No attempt is made to establish the other side of the question. 


       In Jalpa and Vitanda one tries to defeat another. There is desire for victory. 


                    =x=x=x= 


    — రామాయణం శర్మ 

             భద్రాచలం

కామెంట్‌లు లేవు: