*ॐ గీతా జయంతి*
*సందేశం - 2*
* *వాదించువారిలో వాదించు శక్తి నేనే.*
*"వాదః ప్రవదతామహమ్"*
*I am the logic among controversialists.*
*- Bhagawadgeetha 10/32*
*వివరణ*
*ఒక్కొక్కడు ఒక్కొక్క విషయాన్నిగూర్చి వాదిస్తాడు.*
* *ఒకడు తన నమ్మకాలని గూర్చి వాదిస్తాడు.*
* *ఒకడు తన కోరికలని గూర్చి వాదిస్తాడు.*
* *ఒకడు తనకు వ్యామోహమున్న వస్తువులను గూర్చి వాదిస్తాడు.*
* *ఒకడు తాను సత్యమనుకొన్నదానిని గురించి వాదిస్తాడు.*
*ఎవడు దేనిని గూర్చి వాదిస్తాడో, వాడక్కడ నుండి బయలుదేరి, అంతర్యామిని అనుభవించదానికి ప్రయాణం కడుతున్నాడు.*
*వాదించుచున్నది తానే కనుక, వాదన నుండి బయలుదేరి, వాదించుచున్న తన వద్దకు చేరుకుని, అందలి తనను తెలుసుకొని, ఈ మొత్తం తానే అని దర్శిస్తాడు.*
*కాబట్టి వాదించు వారిలో వాదించు శక్తి దేవుని వైభవము.*
*వాదము "వాద - జల్ప - వితండ" అని మూడు విధాలు.*
*1. రాగద్వేషాలు లేకుండా, కేవలం తత్త్వాన్ని తెలుసుకొనే అభిలాషతో చేయబడే ప్రశ్నోత్తరాలని "వాదము" అంటారు.*
*2. పరులు ప్రతిపాదించిన విషయాలను ఖండించి, తన ప్రతిపాదిత విషయాలను స్థాపించుకొని, ఇతరులని జయించాలని చేసే ప్రసంగం "జల్పం" అనబడుతుంది.*
*3. కేవలం పరుల ప్రతిపాదిత విషయాలను దూషించు ఉద్దేశ్యంతో చేయబడేది "వితండం".*
*By the word "controversialists", we should here understand the various kinds of people using various kinds of argumentation in logic such as "Vada, Jalpa and Vitanda".*
*1. Vada is a way of arguing by which one gets at the truth of a certain question.*
*The aspirants who are free from Raga - Dvesha and jealousy raise amongst themselves questions and answers and enter into discussions on philosophical problems in order to ascertain and understand the nature of the Truth.*
*They do not argue in order to gain victory over one another. This is Vada.*
*2 Jalpa:*
*Jalpa is wrangling in which one ascerts his own opinion and refutes that of his opponent.*
*3. Vitanda:*
*Vitanda is idle carping at the arguments of one's opponents.*
*No attempt is made to establish the other side of the question.*
*In Jalpa and Vitanda one tries to defeat another. There is desire for victory.*
*=x=x=x=*
*— రామాయణం శర్మ*
*భద్రాచలం*
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి