27, ఆగస్టు 2020, గురువారం

శేషన్ చెప్పిన ఒక అనుభవం

మేనేజ్‌మెంట్ సెమినార్‌లో టిఎన్ శేషన్ చెప్పిన ఒక అనుభవం ఉంది.

 ముఖ్య ఎన్నికల కమిషనర్‌గా ఉన్నప్పుడు ఆయన తన భార్యతో కలిసి పిక్నిక్ కోసం ఉత్తర ప్రదేశ్‌లో ప్రయాణిస్తున్నారు.  దారిలో, పిచ్చుక గూళ్ళతో నిండిన పెద్ద మామిడి తోటను వారు చూశారు.

 ఇది చూసిన వారు అక్కడకు వెళ్లారు మరియు అతని భార్య రెండు గూళ్ళను ఇంటికి తీసుకెళ్లాలని అనుకుంది.

 పొలాలలో ఆవులను మేపుతున్న ఒక బాలుడిని పోలీసు ఎస్కార్ట్ పిలిచి, గూళ్ళను దించాలని డిమాండ్ చేశారు. పిచుక గూళ్ళను తీసినందుకు 10 రూపాయలు చెల్లిస్తామని ఆశ లేదా కూలి ఇస్తామనే ధీమాతో పోలీసులు ఆ యువకునికి చెప్పారు. ఆ ఆవులు మేపుతున్న అతను అందుకు  నిరాకరించాడు. దీనితో మరి కొద్దిగా రేటు పెంచి 50 రూపాయలు ఇస్తామని శేషన్  ఆఫర్‌ను 50 కి పెంచారు.
శేషన్ పెద్ద అధికారి కావడంతో పోలీసులు బాలుడిని చేయమని కోరారు. ఒక సందర్భంలో ఆదేశించారు.  బాలుడు శేషన్ మరియు అతని భార్య ఇలా అన్నారు. మీరు 50 రూపాయలే కాదు. ఎంత ఇచ్చినా ఎట్టి పరిస్థితుల్లోను పిచుక గూళ్ళను తీసి ఇవ్వలేను  'సాబ్జీ అంటూ ఎంతో ధీమాగా చెప్పాడు ఆ బాలుడు. మీరు ఇచ్చేదానికి నేను ఆశపడి, కక్కుర్తి పడి నేను అన్యాయం చేయలేను.  చేయను' కూడా అంటూ చెప్పాడు. అంతే కాకుండా ఆ పిచుక గూళ్ళను తొలగిస్తే  'ఆ గూళ్ళ లోపల, శిశువు పిచ్చుకలు ఉంటాయి, నేను మీకు ఆ గూళ్ళు ఇస్తే అందులో ఉన్న శిశువు పిచుకలు ఏమి అవుతాయి. అలాగే  సాయంత్రం తల్లి పిచ్చుక తన పిల్లలకు ఆహారం తీసుకు వచ్చినప్పుడు తన పిల్లలు కనిపించకపోతే ఆ తల్లి పిచుక ఎలా అల్లాడి, తల్లడిల్లి పోతుందో, ఏడుస్తుందో ఆలోచిస్తే మాటలు రావడంలేదు. ఆ పిచుక పిల్లల, తల్లి బాధ చూడటానికి నాకు గుండె లేదు ’.  ఇది విన్న శేషన్ మరియు అతని భార్య షాక్ అయ్యారు.

నా స్థానం, హోదా, నా సర్వీసు, నా చదువు, నా IAS అన్నీ కూడా ఆ ఆవులను కాస్తున్న బాలుని ముందు కరిగిపోయాయి అంటూ   శేషన్ చెప్పారు.    నేను ఆవపిండిలా అతని ముందు ఉన్నాను.  ఆ బాలుడు మా కళ్ళు తెరిపించాడు. ఫలితంగా మా కోరికను వదులుకున్నాం.  తిరిగి వచ్చిన తరువాత, ఈ సంఘటన మమ్మల్ని అపరాధభావంతో రోజుల తరబడి వెంటాడుతూనే ఉంది.  విద్య, స్థానం లేదా సాంఘిక స్థితి మానవత్వం యొక్క కొలతకు ఎప్పుడూ గజ స్టిక్ (స్కేల్) కాదు.

 విజ్ఞానం అనేది ప్రకృతిని తెలుసుకునేందుకు,  సమాచారాన్ని సేకరించేందుకు, విలువలను తెలుసుకునేందుకు, ఆచరించేందుకు, ప్రక్క వాని కొంప కూల్చకుండా సాటి వాడు కూడా సంతోషంగా ఉండేందుకు ఉపయోగపడినప్పుడే దానికి ఒక విలువ ఉంటుందని ఆ బాలుడు నాకు ఆచరణలో నేర్పాడని చెప్పారు. అది లేకుండా ఏమి చేసినా ఉపయోగం లేదని , తద్వారా ఏమీ సాధించలేమని పేర్కొన్నారు..  మీకు, మాకు అందరికి భావం మరియు జ్ఞానం ఉన్నప్పుడు అందరి  జీవితం ఆనందంగా మారుతుంది చెప్పారు.

అప్పటిలో శేషన్ పేరు వింటేనే కాకలు తీరిన బడా రాజకీయ నాయకుల వెన్నులో సైతం వణుకు పుట్టించిన విషయం ఇక్కడ మనం గుర్తు చేసుకోవాల్సిన అవసరం ఎంతైనా ఉంది. అయినా దోచుకోవడం, దాచుకోవడం ఏమాత్రం తెలియని ఆ బాలుడు తన కష్టాన్ని విలువలను మాత్రమే నమ్ముకున్నాడు. అవి విలువలని మనం అనుకుంటున్నా ఆ బాలునికి మాత్రం అదేమి తెలియదు. శేషన్ అయినా మరెవరైనా ఆబాలుని దృష్టిలో ఒకటే.  అంటే భారత రాజ్యాంగం, భారత న్యాయవ్యవస్థ ముందు పేద, ధనిక, హోదా అనే ఎటువంటి బేధాలు లేకుండా అందరూ ఒకటే అని నమ్మే బాలుడు కనుకే అంత ధీమాగా అంత మంది పోలీసులను చూసి కూడా తన మాటను స్పష్టంగా చెప్పగలిగాడు.

కామెంట్‌లు లేవు: