కస్త్వం శూలీ మృగయ భిషజం నీలకంఠః ప్రియేఽహం
కేకామాకాంకురుపశుపతిర్నోఽవదృశ్యేవిషాణే
స్థాణుర్ముగ్ధేనవదతితరుర్జీవితేశశ్శివాయాః
గచ్ఛాటవ్యామితిహతవచఃపాతునశ్చంద్రచూడః
పార్వతీ -“ కస్త్వం?” ఎవరు నీవు
శివుడు - “శూలీ” , శూలిని( శూలం చేత ధరించినవాడిని)నొప్పి కలవాడనీ అర్థం ఉంది , అందుకే
పా-“మృగయ భిషజం” , ఐతే మంచి వైద్యుణ్ణి వెతుక్కో😃
శి- “నీలకంఠః ప్రియే అహం” , ఓ ప్రియా నేను నీలకంఠుడిని(గరల పానం చేత నీలమైన కంఠం కలవాడు) నెమలి అని అర్థం కూడా ఉంది (దాని కంఠం కూడా నీలమే కదా) అందుకే
పా- “కేకాం ఏకాం కురు” , “నువ్వు నెమలివైతే ఒక కేక వెయ్యి “
అంటుంది
అప్పుడు
శి- “పశుపతిః” , నేను పశుపతిని అంటాడు , పశుపతి అంటే పశువులనాయకుడు ఐన గొప్ప వృషభం అనే అర్థాన్ని పార్వతి చమత్కారంగా అన్వయుంచుకొని
పా-“నో అవదృశ్యే విషాణే” అంటుంది , అంటే నువ్వు వృషభరాజువైతే
“కొమ్ములు కనపడవేంటి” ? అని,
అప్పుడు
శి-“ స్థాణుః ముగ్ధే”
“అమాయకురాలా ! నేను స్థాణువును “
స్థాణువు అంటే కదలని , ఉలుకు పలుకుూ లేని చెట్టు అనే అర్థం తీసుకన్న పార్వతి ఇలా అంటుంది
పా- “న వదతి తరుః” ,
“చెట్టు మాట్లాడదు కదా”🤔
అప్పుడు శివుడు , ఇలా కాదు దేవిని ఆటపట్టిద్దాం అని
శి- “జీవితేశః శివాయాః”
శివా అంటే పార్వతి , శివాజీవితేశ్వరుడిని, “శివా” కి భర్త ను అంటాడు ,
శివా అంటే “నక్క” అనే అర్థం కూడా ఉంది , దాన్ని ఉపయోగించి ఆ పార్వతి ,
“గఛ్ఛ అటవ్యాం “ , అడవిలో తిరక్కుండా ఇక్కడికొచ్చావేంటీ!?
అని 😃 నవ్వతుంది
“ఇతి హతవచః పాతు నః చంద్రచూడః”
ఇలా పార్వతి చేత వాగ్యుధ్ధం లో ఓడిపోయిన “చంద్ర చూడుడైన”
“శివుడు” మమ్మల్ని రక్షించుగాక అని కవి ప్రార్థన చేస్తూ , చమత్కారంగా చంద్ర చూడ అనే పేరు చెప్తే శివుడు గెలిచే వాడు కదా అని శివుడు గెలిచే ఉపాయాన్ని కూడా శ్లోకంలో పొందు పరిచాడు . ఎందుకంటే చంద్రచూడుడు లోకంలో శివుడొక్కడే కదా!😃
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి