17, జులై 2020, శుక్రవారం

#గురుకుల_విద్యను_ఎవరు_నాశనం_చేశారు?

 వేలాది సంవత్సరాల క్రితం,భారతీయ ఋషులు విద్య యొక్క అర్థం మరియు ఉద్దేశ్యాన్ని స్పష్టంగా నిర్వచించారు.  భారత్‌లో  విద్య అంటే ఏదో ఒకదానిపై కాంతిని విసిరేది - 
ఒక వ్యక్తి, 
ఒక విషయం, 
ఒక ప్రక్రియ, 
ఒక అనుభవం లేదా 
ఒక దృగ్విషయం.
విద్యా అనే పదం యొక్క మూలం విద్ (विद्), 
అంటే తెలుసుకోవడం, 
తర్కించడం, 
కనుగొనడం, 
సంపాదించడం లేదా 
అర్థం చేసుకోవడం.  
విద్యా (विद्या) జ్ఞానం అంటే, 
విజ్ఞానం, 
అభ్యాసం, 
తత్వశాస్త్రం మరియు 
ఏదైనా జ్ఞానం నిజమా లేదా అబద్ధమా అనే అన్వేషణ.
 మానవ జీవితం యొక్క లక్ష్యం జ్ఞానం లేదా విద్య సంపాదించడం.  ఈ కారణంగా, భగవద్గీత అనే‘జ్ఞానం కంటే పవిత్రమైనది ఏదీ లేదు’ 
(నహీ జ్ఞానేన సద్రుశం పవిత్రమిహా విద్యతే,.)

 మండూక ఉపనిషత్తు (పద్యం I.1.4), 
మానవుడు రెండు రకాలైన విద్యను సాధించవలసి ఉందని పేర్కొంది, 
పరా విద్య మరియు అపరా విద్య.  
పరా విద్యా అంటే ఉన్నత జ్ఞానం,అంటే బ్రహ్మ జ్ఞానం (బ్రహ్మ విద్యా).పరా విద్యా ద్వారా  ఆత్మను తెలుసుకోవాలి, 
ఆత్మను విచారించాలి, 
అర్థం చేసుకోవాలి.  
#శ్వేతశ్వర ఉపనిషత్తు పద్యం V.1, అమృతం అయిన విద్యా ద్వారా ఒకరు అమరత్వాన్ని పొందుతారు.

అపరా విద్య అనేది వస్తువులు, 
అనుభవాలు, 
ప్రక్రియలు, 
ధర్మాలు మరియు 
దుర్గుణాల యొక్క లక్ష్యం లేదా అసాధారణమైన జ్ఞానం.  అపరా విద్యకు అసంఖ్యాక జ్ఞాన శాఖలు ఉన్నాయి.  ప్రాచీన భారతీయులకు తెలిసిన మొట్టమొదటి జ్ఞాన వ్యవస్థ #అగ్ని_విద్య (యజ్ఞం లేదా అగ్ని కర్మ).  

అగ్ని శాస్త్రాన్ని ఉపయోగించి, వారు మనిషి యొక్క అంతర్గత మరియు భౌతిక జీవితాన్ని నయం చేయడానికి మరియు పెంచడానికి జ్ఞానాన్ని పొందారు.భగవంతుని-సాక్షాత్కారం కోసం అన్వేషణను త్యజించడం, 
సన్యాసానికి పరిమితం చేయకుండా, 
అగ్ని విద్య బ్రహ్మ విద్యకు సర్వవ్యాప్త ఆనందం మరియు శ్రేయస్సు ద్వారా దారితీసే పారా మరియు అపారా విద్యను సంశ్లేషణ చేసింది.  వారు యజ్ఞాన్ని కుటుంబ జీవితంలో ఒక భాగంగా చేసుకున్నారు.

 ఈ రోజు #విద్య_యొక్క_భారతీయ_దృష్టికి_ఏమి_జరిగింది?  పాశ్చాత్య విద్యావ్యవస్థ వచ్చిన తరువాత,
బ్రిటిష్ వారు ప్రవేశపెట్టిన తరువాత, 
విద్య యొక్క ముఖ్యమైన అంశం పాఠశాలలు మరియు కళాశాలల నుండి తొలగించబడింది.  బ్రిటిష్ పరిపాలన కోసం గుమాస్తాలు మరియు సాంకేతిక నిపుణులను సిద్ధం చేయడమే వారి లక్ష్యం.  స్వాతంత్ర్యం తరువాత కూడా కాంగ్రెస్ ఈ  సంస్కృతిని అనుసరించింది, భారతీయ విద్య విలువలను విస్మరించింది.  ప్రస్తుత తరం వారి మూలాలతో సంబంధాన్ని కోల్పోయిన మరియు ఆధ్యాత్మిక జ్ఞానం (ఆత్మజ్ఞానం) కోల్పోయిన అటువంటి తరగతి నుండి వచ్చింది.  
నైతిక విలువల అవినీతి, 
జీవనశైలి సమస్యలు, 
నేరాలు మొదలైనవి పారా విద్యా గా మారిపోయింది
ఆధ్యాత్మిక విద్యను నిర్లక్ష్యం చేయడం వల్ల ప్రత్యక్ష పరిణామాలు!

 నేడు, మన పాఠశాలలు మరియు విశ్వవిద్యాలయాలు అన్ని రకాల అనైతిక కార్యకలాపాలకు మరియు రాజకీయ క్రియాశీలతకు బ్రీడింగ్ గ్రౌండ్‌గా మారాయి.  భారతదేశం మరియు విదేశాలలో చాలా మంది హిందూ తల్లిదండ్రులు తమ పిల్లలను భారతీయ సంస్కృతి నుండి వెళ్లిపోయేలా ప్రోత్సహించారని మరియు భారత చరిత్ర, సాంస్కృతిక సంప్రదాయాలు మరియు ధర్మ విలువల గురించి సరైన అవగాహన లేదని తెలుస్తోంది.

వారిలో చాలామంది వామపక్ష రచయితలు మరియు చరిత్రకారులు భారతీయ సంస్కృతి మరియు మతం గురించి ప్రతికూల కథనంతో రచనలు చేసారు.

 మైనారిటీ వర్గాలు చిన్న వయస్సు నుండే చర్చి, పాఠశాలలు మరియు మదర్సాల ద్వారా తమ పిల్లలకు మత బోధనలను అందించే యంత్రాంగాన్ని కలిగి ఉన్నాయి, అయితే హిందూ నాయకత్వం రాజకీయ మరియు మతపరమైన ఈ నష్టాన్ని భర్తీ చేయడానికి గణనీయంగా ఏమీ చేయలేదు.  #లౌకిక విద్యా విధానం యువతను ఆత్మ లేని ఆటోమాటన్లుగా(రోబో) మార్చింది.  ఇది వ్యక్తుల ఆధ్యాత్మిక పరిణామాన్ని స్తంభింపజేయడమే కాకుండా మానవ నాగరికత యొక్క పరిణామ ప్రక్రియను కూడా స్తబ్దుగా చేస్తుంది.👇

కామెంట్‌లు లేవు: