వేదంలో పునః పునః పదే పదే సార్లు వివిధ సందర్భాలలో అనగా వివిధరకాలైన సూత్రములు వివరించి సందర్భాలలో మహే అనే పదం లక్షణం వర్ణించుచున్నది. వక పరిశీలన. గణానాం...హవామహే, మృత్యుంజయ మంత్రం... యజామహే, ప్రతి దేవతా మంత్రం అనగా ప్రతీ మనిషి జీవ శక్తిని మహే అనే అనే పదం మూలము. యీ పదం లేకుండా అనగా మ అనే ౦ అక్షర శక్తి జీవ /అమ్మ లక్షణము నకు మూలమైన వ్యాప్తి రూపంలో గల శక్తి తత్వం. దీని కి ప్రణవమని దానిని లం పృధివీ లక్షణమే ధాతు పరంగా అనగా ఌ అలు పలుకుట కూడా వ్యతిరేక చిహ్నం ఓ యని దానికి ౦ పూర్వ వలన ఓం కారతత్వమని తెలియుచున్నది. పూర్ణ శక్తి హవిస్సుగా మార్చుట. అనగా కనబడుట. లేనిచో హవిస్సు లక్షణము పదార్ధం రూపంగా బాహ్య దృష్ఠికి కనబడదు. ఉష అనే అక్షరం యెుక్క మబల శక్తిని ష్ఠ అనిే అక్షర చిహ్నంగా తెలియుచున్నది. అనగా ఉష కాంతికి మూలము అనగా ముందు రూపం చైతన్యమైనదని ఠ ౦ పూర్ణం పొట్టలో ( .) చిక్కగా తెలియుచున్నది. బందువుల కాంతి గా మారి ఉమ అమ్మ తత్వం గా మీరుటయు ష్ఠ అనగా దానికి నిర్వచనంగా తెలియును. అందుకే లంబోదరమని వినాయక తత్వ మని, దీనినే మనం విశేష తత్వం గా ఆరాధన పాశ్చాశ్చ్యులకు ఆశ్చర్యం ! మనకు కూడా వక విశేష తత్వమును తెలియజేయు గుర్తును ఆహా అహో యని దీనినే పురుష సూక్తం కూడా అహో రాత్రే... యని దీని కి పదార్ధ దృశ్య లక్షణమే నక్షత్ర శక్తి యని వేద వివరణ. సృష్టి స్థితి ఆదిలో యిట్టి జీవ శక్తి మూల తత్వమును మనో ఫలకం పై దర్శించుటకు జరిగినది. ఆ తరవాత నేను అది అనేక రకాల జీవ ప్రకృతి గాని మారిందని, అట్టి పరిెణామమే ఆశ్చర్యమని అది మహేష్ విశ్వవ్యాప్త మని తెలియును. దీనిని వర్ణించుటకు కొలమానమేమైనా యున్నదా! మహా ఈ శ తత్వ మని అది సమస్త వ్యాప్తిని తెలియును. గణపతిగ్ం హవామహే యిదియే అర్ధం. తత్శ్చంయెూరావృణీమహే... అది మరలా తత్శ్చంరాఘృణీమహే... అయినది. యిచ్చట శక్తి విశ్చిన్నమై వ్యాప్తమైనదని తెలియును. గృ అఋక్ గాని విహరించినది. అఋక్ అనగా ప్రకృతికి మూలమైనది వ్యాప్తమైనది. యిదే అణు వ్యాప్త తత్వం గాని తెలియును. దీనికి సూర్య శక్తి గమన లక్షణమే ఉదాహరణ. అది దేహం రూపంలో తెలియుచున్నది. దేవతలైనా సరే దేహ ధారణ వలననే ౦ పూర్ణ తత్వ లక్షణము తెలియుటకు ఆవిర్భావం. అప్పుడే ఆ స్వరూపమును తెలియుట. కార్యాకార సంబంధమే జీవ పరిణామం. శక్తి తనంత తాను తన లక్షణము తెలియుట. యిదే అహం బ్రబాస్మి. నేను బ్రహ్మ మని తెలియుట. యిది యే అహంకారము. అహంకారము లేకుండుట సత్యమని తెలియును.
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి