ఓం కారం ప్రణవార్ధాయ శుద్ద ఙ్ఞానైక మూర్తయే. అని దక్షిణామూర్తి స్తోత్రం. యిక్కడ దాక్షాయణి ప్రాయెూపవేశం చేసిన తరువాత యీశ్వరుని రూపం దక్షిణామూర్తి. శుద్ద ఙ్ఞానం భార్యలేని జీవితం శుద్ద ఙ్ఞానము. ఎందుకనగా పురుషుని సమస్త కళలకు గృహిణయే మూలం. మరొక పరిశీలన. ఓం అనే ప్రణవం పూర్ణము.౦ రెండు భాగములు అనగా శక్తిని విసర్గగా హవిస్సుగా రెండుగా అర్ధం సగభాగముగా మారుటను తెలియుటయే శుద్ద ఙ్ఞానము. అర్ధభాగం అనగా అర సున్నా కాదు విసర్గ యనే హ హవిస్సు.
జీవ గమనం హవిస్సు యని తెలియవలెను.యిట్లు రూపముగా తెలియుటయే ఙ్ఞానాన్ని లేనియెడల శుధ్దం, ఏమీ తెలియక పోవుట. వివాహము వలన సంతానం వలన శుద్ద ఙ్ఞానము కలుగవలెనని. అనగా వాటినుండి విడువడుట కాదు. గృహస్తు ధర్మంలోనే తరవాతి ఆశ్రమ ధర్మం శుద్ద ఙ్ఞానమును దర్శించుటకు. ఓం కార లక్షణము శ్వాశ. శ్వాశ అగ్ని లక్షణము. అగ్ని లక్షణము తత్వం జీవం. ఆక్సిజన్ కార్బన్డయాక్సైడ్గా రెండును అగ్ని తత్వములే.ఆక్సిజన్ వుంటేనే కార్బన్ డయాక్సైడ్ కూడా ప్రాణము ,అపాన మిశ్రమము జీవమనే ప్రణవం.అగ్నితోనే వాటి మనుగడ మూలం కూడా.అగ్నిమీఢే పురోహితం. అగ్నిని క్రమముగా చైతన్యపరచుట యజ్ఞము. మనం రోజూ అదే పని చేస్తున్నాము .లేనిచో ప్రాణం వుండదు. అది బయట కూడా వున్నది లోపల కూడా వున్నది ప్రకృతిలోను పురుషుడు అనే దేహముగల రెండింటికి మూలము. దీనిని తెలియుట ఙ్ఞానము. యిదియే దక్షిణామూర్తి రూపము. బిందు స్వరూప శక్తి లక్షణము ఓం కారమని. పూర్ణము ఓంకారములో ప్రధానమైన శక్తి అది జీవుడు తద్రూపమైన దేహి. దేహము వుంటేనే ఏదైనా. లేనిచో పూర్ణ విలువ యిది యని చెప్ప నీవు కాదు.అది ప్రకృతి విరుద్దమైన సరి చేయవలెను. అట్లు కానిచో లయం
చేయవలెను. యిది యేదో మత పరమైనపరమైనవిషయం కాదు. మనిషి మనుగడకు వినికిడి సంబంధించినది
తెసుసుకుంటూనే వుందాం.ఆచరిస్తునే వుందాం.
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి