శ్రీ శంకరాచార్యులు మరియు శ్రీ రామానుజాచార్యుల తరువాత మూడవ గొప్ప తత్వవేత్త అయిన మధ్వాచార్యులు నిర్వాణం పొందిన రోజు ఈ రోజు. క్రీ.శ. 1317లో మాఘ మాసం 9వ రోజున, శ్రీ అనంతేశ్వర ఆలయంలో తన శిష్యులకు ఐతరేయ ఉపనిషత్ భాష్యాన్ని బోధిస్తున్నప్పుడు, మధ్వాచార్యులు అకస్మాత్తుగా పూల కుప్పలో అదృశ్యమయ్యారు, ఇది ఆయన బదరీకాశ్రమంలోకి ప్రవేశించడాన్ని సూచిస్తుందని నమ్ముతారు. హనుమంతుడు మరియు భీముడి తర్వాత వాయుదేవుని మూడవ అవతారంగా ఆయనను గౌరవిస్తారు మరియు ఆయన ద్వైత లేదా ద్వైత తత్వాన్ని స్థాపించారు. పుట్టుకతో సంబంధం లేకుండా మోక్షం అందరికీ అందుబాటులో ఉంటుందని మధ్వాచార్యులు వాదించారు మరియు ఆయన బోధనలు కర్ణాటకలో భక్తి సంప్రదాయాలను పునరుద్ధరించాయి. మధ్వాచార్యుల వారసత్వం ఉడిపి ప్రాంతం వరకు విస్తరించింది, ఇక్కడ ఆయన కృష్ణుడి విగ్రహాన్ని ప్రతిష్టించారని చెబుతారు. కృష్ణుడి ఆలయానికి ప్రసిద్ధి చెందిన ఉడిపి ప్రాంతం వరకు మాధవాచార్యుల వారసత్వం విస్తరించింది. పురాణాల ప్రకారం, శ్రీకృష్ణుడిని స్తుతిస్తూ ఆయన రాసిన పన్నెండు భాగాల ద్వాదశ స్తోత్రాన్ని రాస్తున్నప్పుడు, ఆయన బీచ్లో కష్టాల్లో ఉన్న నావికులను రక్షించి, కృతజ్ఞతా చిహ్నంగా ఓడ కెప్టెన్ నుండి గోపి-చందన మట్టి ముద్దను అందుకున్నాడు. అందరూ ఆశ్చర్యపోయేలా, ఆ ముద్ద విరిగి, మధ్వాచార్యుడు మాల్పే బీచ్లో ప్రతిష్టించిన బాలకృష్ణుడి విగ్రహాన్ని, ఆయన ఉడిపికి తీసుకువచ్చి తన మఠంలో ప్రతిష్టించిన కృష్ణుడిని బహిర్గతం చేసింది. ఆయన శిష్యులు ప్రయత్నించినప్పటికీ, మధ్వాచార్యుడు మాత్రమే దైవిక ఆమోదాన్ని సూచిస్తూ దేవతను తరలించగలిగాడు. పరమానందభరితమైన భక్తితో, ఆయన భగవంతుడిని ఉడిపికి తీసుకువెళ్లాడు, అక్కడ ఆయన స్నానం చేసి శ్రీకృష్ణ మఠంలో ప్రతిష్టించాడు, నేటికీ గౌరవించబడుతున్న ఆలయాన్ని ప్రారంభించాడు. మధ్వాచార్య తత్వశాస్త్రం యొక్క ముఖ్య సిద్ధాంతాలలో అజ్ఞానం కారణంగా ఆత్మ ప్రపంచానికి బానిస కావడం, శ్రీ హరి అనుగ్రహాన్ని కోరుకోవడం ద్వారా దాని విముక్తి మరియు శ్రీ హరిని చేరుకోవడానికి ఏకైక మార్గంగా భక్తి యొక్క ఆవశ్యకత ఉన్నాయి, దీనిని ధ్యానం, పవిత్ర గ్రంథాల అధ్యయనం మరియు గురువు నుండి మార్గదర్శకత్వం ద్వారా సాధించవచ్చు.
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి