19, ఫిబ్రవరి 2023, ఆదివారం

శివాలయం - విష్ణ్వాలయం - బ్రహ్మస్థానం

 *ॐ                 శరీరంలో* 

*శివాలయం - విష్ణ్వాలయం - బ్రహ్మస్థానం* 


*1. మెదడు శివాలయం. అందులోని వెలుగు శివలింగం.*

    *మెదడు అనేది మనస్సు కాదు. మెదడు అనేది మనస్సుకు స్థానము.* 


విశేషం 


    బ్రహ్మరంధ్రమున అగ్ని ప్రతిష్ఠింపబడి యుంటుంది, 

    ఈ అగ్ని అనే వెలుగు, ఒక స్తంభంలాగా సూటిగా ఉంటుంది. 

    దీనినే "శివలింగం" అంటారు. 

    మన భ్రూమధ్యానికి ఎదురుగా వెనుకవైపున ఇది బ్రహ్మరంధ్రం నుండి వ్రేలాడుతుంటుంది. 

    భ్రూమధ్యాన్నే నందియొక్క రెండు కొమ్ముల మధ్య భాగంగా చెబుతారు. 

    దీని ద్వారా, శివాలయంలో గర్భగుడిలోని శివుణ్ణిదర్శించాలి. 

    కపాలమే శివాలయం. 

    పైన చెప్పిన అగ్ని అనే వెలుగే స్తంభరూపంలో ఉండగా! దానిని శివలింగమంటారు. 

    ఇది కైలాసంలో 

  - ధ్యానంలో ఉన్న శివదర్శనానికి 

    నమూనాగా శివాలయంలో, 

  - శివలింగ దర్శనాన్ని ఏర్పాటుచేసి. 

  - మనలోని  మెదడులోని జ్ణానమనే వెలుగును తెలుపుతుంది. 


    మనలోని ఈ శివలింగం యొక్క ఆద్యంతాలు విష్ణుబ్రహ్మలు ఎఱుగరైరి అని కథ చెబుతారు. 


*  *శివుడు జ్ఞానస్వరూపుడు.* 

    *మెదడులోని ఆ జ్ఞానమనే వెలుగు,* 

    *అజ్ఞానమనే అంధకారాన్ని తొలగిస్తుంది.*

    *అర్థరాత్రి లింగోద్భవం అంతరార్థం ఇదే!* 


*2. గుండెకాయ విష్ణ్వాలయము.* 

    *గుండెకాయ హృదయము కాదు. గుండెకాయ హృదయమునకు స్థానము.* 


విశేషం 


    విష్ణువు అంతటా వ్యాపించియున్నవాడు. గుండె ద్వారా భౌతికంగా రక్తం శరీరమంతా పంపిణీ చేయబడుతూ ప్రసరింపబడుతుంది. 

    దానికి సంబంధించిన చైతన్యమే విష్ణుశక్తి. 

    స్థితికి సంబంధించి విష్ణువు 

  - పరమపదంలో ఉంటూ, నియంత్రించేదానికి నమూనాగా, 

  - ఈ లోకంలో విష్ణ్వాలయాలని ప్రతిబింబిస్తూ, 

  - మానవులలో గుండె తెలుపుతుంది. 


* *విష్ణువు సర్వవ్యాపి.* 

    *రక్తం శరీరమంతా వ్యాపించియుంది.*

    *దానికి భౌతిక కేంద్రం గుండె.*  

    *దానికి సంబంధించి చైతన్యశక్తి కేంద్రమే గుండెలోని హృదయం.* 


*3. బ్రహ్మకు ఆలయం లేదు.* 

    *ఆయన ముఖం ద్వారా వ్యక్తమవుతాడు.* 

     *చతుర్ముఖుడుగా వేదాలు ఆయన నోటిద్వారా వినిపిస్తూంటాయి.* 

     *మనకి కూడా పరా - పశ్యంతీ - మధ్యమా - వైఖరీ అని వాక్కు.* 


    భగవత్స్వరూప నిరూపణకు శబ్దం ముఖ్యమైనది. దీనినే శబ్ద బ్రహ్మ అని వేదం తెల్పుతుంది.    

    ఈ శబ్ద బ్రహ్మకి. “పరా, పశ్యంతీ, మధ్యమ, వైఖరి" అని నాలుగు ముఖాలు. 

    ఈ శబ్దం 

  - నాభి వద్ద "పరా"గా ఆరంభమై,  

  - హృదయం వద్ద "పశ్యంతీ"గా చేరి,    

  - గొంతు లో ఉండే స్వర పేటిక వద్ద "మధ్యమా"గా, 

  - నాలుక ద్వారా అక్షరాల రూపంలో "వైఖరి"గా వ్యక్తమౌతుంది. 


* *ఆలయం లేని బ్రహ్మ తన ముఖాలద్వారా వాక్కు వ్యక్తం చేయడంలోని అంతరార్థం ఇదే!* 


                    =x=x=x= 


  — రామాయణం శర్మ 

           భద్రాచలం

కామెంట్‌లు లేవు: