27, నవంబర్ 2024, బుధవారం

భగవంతుడు

 *భగవంతుడు అనేవారు నిజంగా ఉన్నారా* 


 దేవుని అసలు స్వభావం ఏమిటి? అతని భౌతిక లక్షణాలు ఏమిటి? అతను ఎలా చూడాలి?దేవుడిని మనం ఎలా చూడగలం..?!

 వాస్తవానికి భగవంతుడు స్వచ్ఛమైన చైతన్యం. ఆయన సాధారణ మానవుల లాంటివాడు కాదు. ఆ పరమాత్మకు చేతులు, కాళ్ళు, చెవులు, కళ్ళు, ముక్కు, నోరు లేదా ముఖం లేదు. వేదాలు ప్రకటించినట్లు -

 *अपाणिपादो जवनो गृहीता पश्चत्यचक्षुः स |* 

 *स वेत्ति वेद्यं न च तस्यास्ति वेत्ता तमाहुरग्ग्रं पुरुषं |* |

 అతనికి కాళ్ళు లేవు కానీ అవి మెరుపు వేగంతో కదలగలవు. అతనికి చేతులు లేవు కానీ అవి దేనినైనా నిర్వహించగలవు... ఏదైనా స్వీకరించగలవు. కళ్ళు లేకుండా ఆయన చూడగలడు. చెవులు లేకుండా కూడా వినగలడు. ఇది ఎలా సాధ్యమవుతుందో అని మేము ఆశ్చర్యపోతుంటే - మనలో వున్న మాయ కారణంగా మాత్రమే మనము ఆశ్చర్యపోతాము.

 మనకు అసాధ్యం ఐయినది ఇతరులకు కూడా సాధ్యం కాదు. మన సామర్థ్యాలను భగవంతుని సామర్థ్యంతో పోల్చకూడదు. మనకు అసమర్థమైనది కూడా భగవంతుని సామర్థ్యానికి మించినది అని అనుకోకూడదు. భవవంతుని సామర్థ్యాలను కొలవడానికి మనం మానవ నిర్మిత కొల మానాలను వేటినీ ఉపయోగించలేము.

 ఆయన సర్వోన్నతుడు, సర్వశక్తిమంతుడు. కేవలం ఆలోచన ద్వారా, సెకనులో, ఆయన మొత్తం విశ్వాన్ని సృష్టించగలడు. రూపానికి మించినది అయినప్పటికీ తను ఇష్టపడే ఏ రూపాన్ని అయినా ఆరాధించవచ్చు. భగవద్గీతలో శ్రీ కృష్ణుడు చెప్పినట్లు -

 *अजोऽपि सन्नव्ययात्मा भूतानामीश्वरोपि सन्* |

 *प्रकृतिं स्वामधिष्ठाय ||* 

 నేను పుట్టుకకు మించినవాడిని. నేను కోరుకునే ఏదైనా లేదా అన్ని రూపాలను ఏక కాలంలో నిర్వహించుకునే శక్తి నాకు ఉంది.

 ఆచార్య శంకర భగవత్పాదులు దీనిని మరింత స్పష్టంగా వివరించారు - *स्यात् परमेश्वरस्यापि इच्छावशान्मायामयं रूपं .* భగవంతుడు తన భక్తులను రక్షించడానికి, ఆశీర్వదించడానికి అనేక రూపాల్లో కనిపిస్తాడు. నిజమైన అర్థంలో దేవుడు నిరాకారుడు. ఆయన గుణాలు లేకుండా ఉన్నాడు. కానీ నిరాకారమైన, గుణాలు లేని భగవంతుని ఆరాధించడం సామాన్యులకు కష్టం. భక్తుడు తన హృదయ ఆలయంలో భగవంతుడిని స్థాపించాలని కోరుకుంటాడు. భగవంతుని యొక్క నిరాకార, ఏ లక్షణం లేని స్వభావాన్ని పరిగణనలోకి తీసుకుంటే ఇది అసాధ్యం. ఆ విధంగా భగవంతుడు , తన భక్తులకు సహాయం చేయడానికి మాత్రమే వివిధ రూపాల్లో కనిపిస్తాడు. ఈ రూపాలు ఏవీ వాస్తవమైనవి కావు. భ్రమలు మాత్రమే.

 *अशब्दमस्पर्शमरूपमव्ययं तथाऽरसं नित्यमगन्धवच्च यत् | अनाद्यनन्तं महतः परं ध्रुवं निचाय्य तं ||* 

 భగవంతుడు రూపాలకు, కాలానికి అతీతుడు. ఆయన అనుక్షణం ఎప్పుడూ ఉనికిలో ఉన్నాడు. భగవంతుని ఉనికిని మనం ఎప్పుడూ తిరస్కరించకూడదు. మన ఈ ఉనికికి మనమే ఆయనకు రుణపడి ఉన్నందున, ఆయన ఉనికిని తిరస్కరించడం కూడా ఆయన ఇచ్చిన శక్తిని ఉపయోగించడం ద్వారా మాత్రమే సాధ్యమవుతుంది. అందువల్ల దేవుడు ఉన్నారా? అనే సందిగ్ధ ప్రశ్నకు ఇంకేమీ జవాబు లేదు.

 భగవంతుడు తన ఇష్టానుసారం ఈ విశ్వాన్ని సృష్టిస్తాడు. దానిని అదే నిలబెట్టుకుంటుంది, మొత్తం సృష్టి మళ్ళీ చివరికి ఆయనలో కలిసిపోతుంది. అతను ప్రతి ఒక్కరికి వారు చేసే చర్యలకు అనుగుణంగా ఆనందం మరియు దుఖాన్ని ఇస్తాడు.తన చుట్టూ జరిగే ఏవైనా సంఘటనలకు ఆ పరమాత్మ కట్టుబడి ఉండడు. ఇది దేవుని సరైన భావన. భగవంతుని నిజ స్వభావం గురించి చాలామందికి తెలియదు. ఈ కారణంగానే దేవుడు నిజంగా ఉన్నాడా?! అని వారు ఇప్పటికీ ప్రశ్నిస్తున్నారు. ఈ విభిన్న జీవన రూపాల సృష్టి,

 నిర్జీవ వస్తువులు దైవిక శక్తి యొక్క అభివ్యక్తి అంతా ఆయన మాయే.

 *इच्छामात्रं प्रभोः सृष्टिः आप्तकामस्य का स्पृहा* ? ఈ ప్రపంచం మొత్తం భగవంతుని యొక్క సృష్టి. ఈ విశ్వం యొక్క సృష్టి, జీవనోపాధికి... చివరివారకూ ఆయన మాత్రమే బాధ్యత వహిస్తాడు.

 ఒక వ్యక్తి వేర్వేరు ప్రదేశాల్లో భగవంతుని ఆరాధించవచ్చు. అతను ఈ రోజు ఇక్కడ, రేపు ఢీల్లీలో, మరుసటి రోజు కలకత్తాలో ఇంకోరోజు లేదా మరుసటి రోజు అమెరికాలో భగవంతుడిని ఆరాధించవచ్చు. ఈ ప్రార్థనలన్నింటినీ ఆ పరమాత్మ అంగీకరించలేదా? ఎవరైనా దీనిని నమ్మకపోతే అది నిజంగా గొప్ప పాపం. ఆయన మన భక్తితో కూడిన పూజలు అంగీకరించడం లేదని ధిక్కార ప్రకటనలు చేయడం గొప్ప పాపం. అతను ప్రకృతిలో నిరాకారంగా ఉన్నప్పటికీ, ప్రపంచం నలుమూలల నుండి వచ్చిన భక్తులందరి ప్రార్థనలను ఒకే సమయంలో స్వీకరించగలడు. తన సర్వవ్యాపక కారణంగా ఇది సాధ్యమవుతుంది. ఈ భావనను భగవాన్ వేద వ్యాసులవారు వారి బ్రహ్మసూత్రాలలో వివరించారు.

 *विरोधः कर्मणि इति चेत् न अनेकप्रतिपतेः दर्शनात् ?* భగవంతుడు ఒకే సమయంలో వివిధ భక్తుల ప్రార్థనలను, వారు నివేదించే నైవేద్యాలను వివిధ ప్రదేశాల నుండి అంగీకరించడం అతని శక్తులకు నిదర్శనం. *अनेकप्रतिपतेः,* అలాంటిది అతని శక్తి. ఆయనను ఆరాధించే వారందరినీ ఆశీర్వదిస్తాడు. భగవంతుని ఆరాధించడం, ఆయన నామాన్ని జపించడం సర్వులకు సర్వదా శుభం..

 *హర నమః పార్వతీ పతయే హర హర మహాదేవ* 

-- *జగద్గురు శ్రీ శ్రీ భారతీతీర్ధ మహాస్వామి వారు*

కామెంట్‌లు లేవు: