25, సెప్టెంబర్ 2022, ఆదివారం

భావగ్రాహీ జనార్ధన

 *భావగ్రాహీ జనార్ధన*


బాల్యంలో నేను చదువుకున్న ఒక శ్లోకంలో ప్రాచీనులు భగవంతుడు ఎవరిని అనుగ్రహిస్తాడో చెప్పారు. 


ఒక పండితుడు "విష్ణవే నమ:" అని నమస్కారం చేస్తున్నాడు. పాపం, ఇంకొకయానకి ఉకారాంత శబ్దం తెలీదు. రామ శబ్దం ఒక్కటే తెలుసు. ఆయన "విష్ణాయ నమ:" అని నమస్కారం చేస్తున్నాడు. భగవంతుడు ఇద్దరినీ అనుగ్రహించాడు. 


ఈ పండితుడికి భగవంతుడు తనని అనుగ్రహించాడని సంతోషం లేదు, ఆ మూర్ఖుడిని అనుగ్రహించాడని బేజారు. అపశబ్ద ప్రయోగం చేసిన మూర్ఖుడిని కూడా ఎందుకు అనుగ్రహించాడు అని? నేను వ్యాకరణ బద్ధంగా సరైన విధంగా నిన్ను ప్రార్థించాను. నన్ను అనుగ్రహించావు. అది సరే. అపశబ్ద ప్రయోగం చేసిన అతనికి కూడ ఎందుకు దర్శనం ఇచ్చావు అని అడిగితే, భగవంతుడు ఇలా అన్నాడు, "నాకు వ్యాకరణంతో పని లేదు, నేను భక్తిని చూస్తాను".


మూర్ఖో వదతి విష్ణాయ

విద్వాన్ వదతి విష్ణవే

ఉభయో సదృశ్యం పుణ్యం

భావగ్రాహి జనార్ధన:


ఇద్దరికి ఒకేరకమైన పుణ్యం దొరికింది. ఎందుకంటే భగవంతుడు భావగ్రాహి. మన మనసులో భక్తి చూస్తాడు కానీ మనం వ్యాకరణ పండితులమా!!? తర్క పండితులమా!!? అనేది చూడడు.


-మహాస్వామివారు*

కామెంట్‌లు లేవు: