8, ఫిబ్రవరి 2021, సోమవారం

ప్రఙ్ఞానం

 ప్రఙ్ఞానం లో ప్ర గురించి వివిధ రూపములుగా వేద సూత్ర ప్రకారం తెలుపు చున్నది. ప్ర ఆపః ఆపోవా ఇదగ్ం సర్వం... ఆదిత్యహృదయంలో అపాం మిత్రః... మంత్ర పుష్పం యెూపాం పుష్పం వేద... యెూ అపాం.... వేంకటేశ సుప్రభాతం అపాం నిధిరధిష్టాయ .... అపాం నిధిః అధిష్టాయ.... అపాం అన్నది నిధి యైతే  నిధి వస్తు తత్వ మా లేక పంచభూతాత్మకమైన జీవ తత్వ మా లేక జీవులు లేక జీవ మూలమైన ప్రకృతి యా లేక ప్రకృతి రూపంలో వున్న శక్తి లక్షణమా! వీటి మూలమైన ఆపః జీవనాధారమైన నీటిరూపమా లేక దానికి మూలమైన అగ్ని తత్వ మా! దీనినే అనగా ప్ర అనే ఙ్ఞానమును తెలియుటయే మెూక్షమని అసలు మానవ జన్మయే పై విషయమును  తెలియుటకు ముఖ్యఉద్దేశ్యం. అందుకు ప్రతీ కర్మను జాగ్రత్తగా చేయవలెను. ఫలమును ఆశించకుండా చేయుటే జీవ లక్షణము.  కర్మ ఫలము అనుభవించుట యనునది ఏజన్మలోనైనా అనుభవించవలసినదే. లేనియెడల అది ఆత్మను తద్వారా దేహమును ఉపాధిగా చేయుచునే యుండి జన్మ ఎత్తుతునే యుండును. ఎవరు ఎన్ని చెప్పినా కర్మ ఫలములు వాసన రూపములో అనుభవించుటకు రెడీ గా మానవ జన్మ యే మూలము. కర్మ ఫలము అనగా జీవ రూపములో దేహమును ఆశ్రయించుట. దీనికి ప్రత్యక్ష కర్మ సాక్షి వేంకటేశ్వర రూపంలో వున్న అపాం నిధికి మూలమైన మిత్ర ,వరుణ రూపంలో గల సూర్య శక్తి మాత్రమే.మనకు ప్రత్యక్షంగా కనిపించే ప్రతీ పదార్ధ తత్వ లక్షణమునే సూత్ర పూర్వకంగా విభజించుట.దీనినే సులువుగా ఇహము పరము అని ఈ అనగా శక్తి పూర్ణమైన హవిస్సు గా అనగా పదార్ధ శక్తిగా మారుట.పరము అనగా యీ విషయమును సూక్మంగా ఆత్మ తెలియుట. తెలుసుకుంటూనే వుందాం ఆచరిస్తూనే వుందాం.

కామెంట్‌లు లేవు: