విద్వాన్ సర్వత్ర పూజ్యయేత్. విద్యావంతుడు సమస్త విశ్వ ములో పూదనీయుడు. విద్య అనగా యత్ వి ద విలక్షణమైన ద అగ్ని తత్వమును తెలియుడు. విశిష్టమైన అగ్ని దేశమునందు కలదా లేక విశ్వమంతా కలదా. అని పరిశీలన చేసిన విశిష్టమైన అగ్ని ఈశ తత్వ మని అది తెలియుట విద్య యని, విద్య అనే అగ్ని అమృత తుల్యమని యిది తెలియుట కయతప్ప వేరు అమృత తత్వము లేదని మంత్ర పుష్పం రూపంలోగల ఋగ్వేద మంత్రం తెలుపుచున్నది. యిదే తత్వము అయినా సర్వ వ్యాప్తమైనదని. అయనాయ అన్నది అయనాంశయని జ్యోతి ఉష, శాస్త్రము కూడా చెప్పుచున్నది. కారణమును అయనంశలవలననే అదియును భూవైశాల్యమువలననే తెలియును. అన్నింటికి భూమి కారణం భూమి గురించి మంత్ర పుష్పం తెలుపుచున్నది. అది పంచభూతాక్మకమైన శరీరముతో గూడిన జీవ ధర్మమని ప్రకృతిలో ఎవరూ శోధన చేయకుండానే ప్రకృతి ద్వారా మనకు సూత్ర పరంగా వివరించి యున్నారు. అనుభవైక వైద్యమే సూత్రమని వేరు సూత్రములు ఎక్కడా లేవని అనగా వక పద్ధతి ప్రకారం అగ్నిరూప దేహమును అమృత తుల్యంగా మార్పును కూడా మంత్ర పుష్పం మంత్ర పాఠము తెలుపుచున్నది. అన్నీ ఆ పరమేశ్వర తత్వము నీరు, గాలి, నిప్పు ఆకాశము మెుదలగు తత్వములను తెలియుటయే ప్రధమ కర్తవ్యం. అవి మనదేహరూపములో నున్నవని దానికి సూర్యాస్తమయములు చక్కని వివరణ ప్రత్యక్షంగా.
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి