*కణ నాట్యమే- నటరాజు పరమ శివుడి తాండవం:*
( *ఇదే సైన్స్ పుస్తకం ఒక భారతీయుడు రాసివుంటే మన దేశం లో కొన్ని లక్షల మంది వెటకారంగా, అపహష్యంగా మాట్లాడేవారు... పాపం వారికి ఆ అవకాశం లేదు*)
శివ తాండవం అంటే ఏమిటో తెలియచేయాలంటే అది అనుభవించిన వాడే చెప్పగలడు. అట్టి అనుభవానికి జాతి, కుల, మత, దేశ కాల నియమాలు లేవని తెలియ చేయడానికే ఒక పాశ్చాత్యుని అనుభవం ఇక్కడ ప్రస్తావిస్తున్నాను.
*డా. ఫ్రిట్జ్ ఆఫ్ కాప్రా అమెరికాలో నివసించే భౌతిక శాస్త్రవేత్త.* డెబ్బయ్యవ దశకంలో ఉన్న కాప్రా వయోవృధ్ధుడే కాదు; అభివృధ్ధుడు, ఙ్ఞాన వృధ్ధుడు కూడా. ఙ్ఞానికి, చైతన్యానుభవానికి దేశ కాలాలు అడ్డుకావని చెప్పడానికి ఒక సజీవ ఉదాహరణ డా.కాప్రా. అతడు తన *'తావో ఆఫ్ ఫిజిక్స్'* అనే గ్రంథం ఉపోద్ఘాతంలో పొందుపరిచిన అనుభవం ఇది:
"ఐదు సంవత్సరాల క్రితం కలిగిన అద్భుతమైన అనుభవం నన్ను ఒక కొత్త మర్గంలో నడిపించి, ఈనాడు ఈ గ్రంథ రచనకు ప్రేరణగా నిలిచింది.
ఒకనాటి ఎండాకాలం సాయంకాలం సముద్రపు ఒడ్డున వచ్చి పోయే అలలను చూస్తూ, నా శ్వాసనిశ్వాసల లయబద్ధతను గమనిస్తూ కూర్చొని ఉన్నాను. ఉన్నట్టుండి నా అంతరంగానికి ఈ చుట్టూ ఉన్న వాతావరణమంతా ఒక గొప్ప నృత్యంలో భాగంగా నాట్యం చేస్తున్నట్టు గోచరించసాగింది.
ఒక శాస్త్రవేత్తగా ఈ ఇసుక, రాళ్ళు, నీరు, గాలి - అన్నీ కదుల్తున్న అణు, పరమాణువుల చేత చేయబడినవని తెలుసు. అలాగే భూమి యొక్క వాతావరణమంతా పదార్థ రాశి నిర్మింపబడడానికి అణుపరమాణువుల మధ్య జరిగే నిరంతర సంగ్రామాన్ని ఒక భౌతిక శాస్త్రవేత్తగా గ్రాఫ్లు ,బొమ్మలు, సూత్రాల ద్వారా మాత్రమే ఎరిగి ఉన్నాను.
కానీ ఈనాడు చల్లని ఈ సాయం సంధ్య నా పుస్తక ఙ్ఞానికి ప్రాణం పోసింది.
శక్తి తరంగాలు ఆకాశం నుండి దిగిరావడం నేను చూశాను.
లయబద్ధంగా ఆ శక్తి తరంగాలు పదార్థ రాశిగా మారడం, తిరిగి శక్తిగా లయించిపోవడం నేను చూశాను.
పదార్థంలోని పరమాణువులను నేను దర్శించగలిగాను.ప్రతి పదార్థములోని అణువులకు, చలనం ఉన్నది. ఉప పరమాణు క్షేత్రము (sub atomic field)లోనే కాకుండా, పరమాణు క్షేత్రములో కూడా "కణ తాండవం" జరుగుతూ ఉంటుంది. కానీ అది మన మామూలు కనులకు కనబడదు. పరమ సూక్ష్మ స్థాయిలో ఇది జరుగుతూ ఉంటుంది.భూ వాతావరణాన్ని, కాస్మిక్ కిరణాలు, నిరంతరం మర్దిస్తున్నాయని, అందులో ఉన్న అతి శక్తి కణాలు, గాలి లోకి చొచ్చుకొని వచ్చినపుడు , బహుళ సంఘాతాలకు గురి అగునని నాకు తెలుసు. భౌతిక శాస్త్ర పరిశోధనల వలన ఈ విషయం నాకు తెలుసు. అయితే ఈ పరిజ్ఞానమంతా, ఇప్పటి వరకు, గ్రాఫుల ద్వారా, చిత్రాల ద్వారా, గణిత-భౌతిక శాస్త్ర సిద్ధాంతాల ద్వారా మాత్రమే తెలుసు కున్నాను. సముద్ర తీరాన కూర్చొన్నపుడు, నా గత అనుభవాలన్నీ జీవం పోసుకున్నాయి. బాహ్య ఆకాశము నుండి అవతరించు, ఆవర్తనములను (సుడులు), అందులోని కణములు లయాత్మకంగా స్పందిస్తూ పొందు సృష్టిని, నాశనాన్ని చూశాను. మూల కాల పరమాణువులు, నా శరీరంలోని పరమాణువులు....ఈ విశ్వ శక్తి నాట్యంలో పాల్గొనడం నేను చూసాను. ఆ లయను నేను అనుభవించాను. ఆ ధ్వని విన్నాను. అదియో హిందువులు పూజించు "నటరాజు - శివుని నాట్యమని" ఆ క్షణంలో తెలుసుకున్నాను. ఇట్టి శివ తాండవములో పాల్గొనని నక్షత్రముండునా? పరమాణువు ఉండునా? చలించని తరంగ ముండునా?
*అనుక్షణం తాండవిస్తూ, అట్టి కదలికల వలన శబ్దాన్ని ఉత్పన్నం చేయు పరమాణు సమూహములే, కంటికి కనిపించే "చరాచర జగత్తు"*
ఆ నృత్యం యొక్క క్రమం మారితే, దాని శబ్దం మారుతుంది. ప్రతి పరమాణువు కూడా తన గానాన్ని తానే పాడుతుంది. ఆ శబ్దము స్థూల-సూక్ష్మ రూపాలను ఉత్పన్నం చేస్తుంది. ఆ శబ్దమే.....శబ్ద బ్రహ్మముగా....అదే సృష్టి స్థితి లయలకు కారణాలుగా భావించి, దాని రూపమైన సంగీతాన్ని.....ఆధ్యాత్మిక సాధనగా గైకొనిన కబీరు, గురునానక్, త్యాగరాజు మొదలగు ఆత్మ వేత్తలు చెప్పిన దానికి, నేటి భౌతిక శాస్త్ర సిద్ధాంతాలు ఎంతో సన్నిహితంగా ఉన్నాయి.
నా శరీరంతో సహా సర్వంలోనూ ఉన్న ఆ అణుపరమాణువులు ఒక మహా శక్తి తరంగ నృత్యంలో భాగాలుగా నర్తించటం చూశాను.
*ఆ లయను నేను గుర్తించాను.*
*ఆ శబ్దాన్ని నేను విన్నాను.*
ఆ క్షణంలో నేను అనుభూతి చెందింది హిందువులు నటరాజుగా పూజించే పరమశివుని తాండవంగా తెలుసుకొని పరవశంతో నన్ను నేను మరచిపోయాను.
సజల నయనాలతో కాలం తెలియని అలౌకిక స్థితికి తీసుకెళ్ళిన ఆ అనుభూతిని, కాదు అనుభవాన్ని ఏమని వర్ణించగలను?!!
ఈ అనుభవమే నా గమ్యాన్ని, గమనాన్ని మార్చే దిక్సూచి అయింది. నా అడుగులు తూర్పు దేశాలలోని అద్భుత విద్య వైపు కదిలేలా చేసింది. ఎందరో మహనీయులను దర్శించే అవకాశం కలిగించింది".
వివిధ గ్రంథాల్లో, శివ తాండవాన్ని, కవితాత్మక వర్ణనగా, కవిత్వం రూపంగా మాత్రమె కాదు. సర్వ రూపములు ఈశ్వరుడే....అంటే పరబ్రహ్మమే. కావున తాండవం అనగా నిత్యం స్పందించే (vibration) విశ్వమే శివుడు (ఈశ్వరుడు).ఆధునిక భౌతిక శాస్త్రం చెప్పినట్లు, ఈ తాండవం నిత్యం జరుగునదేఅంటాడు fritze of Capra.
*ఇలా విశ్వం యొక్క సృష్టి-స్థితి-లయలను, Fritze of Capra నటరాజు నృత్యంతో పోలుస్తాడు. నటరాజు కుడి చేతిలో డమరుకం, ఎడమ చేతిలో అగ్ని ఉంది. డమరుకం, నూతన అణువుల సృష్టికి సంకేతం. అగ్ని , పాత అణువుల విలీనానికి సంకేతం. మరొక కుడి చేతిలో అభయ ముద్ర, మరొక ఎడమ చేతితో వరద ముద్ర నెపంతో, తన పాదాలను ఆశ్రయించమని సూచిస్తున్నాడు. ఆయన గ్రంథం Tao of Physics మొదటి ముద్రణ ముఖ చిత్రంగా, నటరాజు పరమ శివుణ్ణే ఎన్నుకున్నాడు.*
*మన పురాణ వర్ణనలు, వేదోక్త భావనలు, ఉపనిషత్తుల జ్ఞాన సంపద.....పాశ్చాత్య శాస్త్రవేత్తలకు క్రొంగొత్త భావనలు అందిస్తూ ఉంటే, భారతీయులలో భావ దాస్యం గల కొంతమంది మన సాహిత్యాన్ని పుక్కిటి పురాణాలుగా చెబుతున్నారు. ఎంత హైన్యం? ఎంత దైన్యం?*
ఈ భావ దాస్యం నుండి ఎప్పుడు బయట పడదాం.ఆలోచించండి
( *ఇదే సైన్స్ పుస్తకం ఒక భారతీయుడు రాసివుంటే మన దేశం లో కొన్ని లక్షల మంది వెటకారంగా, అపహష్యంగా మాట్లాడేవారు... పాపం వారికి ఆ అవకాశం లేదు*)
శివ తాండవం అంటే ఏమిటో తెలియచేయాలంటే అది అనుభవించిన వాడే చెప్పగలడు. అట్టి అనుభవానికి జాతి, కుల, మత, దేశ కాల నియమాలు లేవని తెలియ చేయడానికే ఒక పాశ్చాత్యుని అనుభవం ఇక్కడ ప్రస్తావిస్తున్నాను.
*డా. ఫ్రిట్జ్ ఆఫ్ కాప్రా అమెరికాలో నివసించే భౌతిక శాస్త్రవేత్త.* డెబ్బయ్యవ దశకంలో ఉన్న కాప్రా వయోవృధ్ధుడే కాదు; అభివృధ్ధుడు, ఙ్ఞాన వృధ్ధుడు కూడా. ఙ్ఞానికి, చైతన్యానుభవానికి దేశ కాలాలు అడ్డుకావని చెప్పడానికి ఒక సజీవ ఉదాహరణ డా.కాప్రా. అతడు తన *'తావో ఆఫ్ ఫిజిక్స్'* అనే గ్రంథం ఉపోద్ఘాతంలో పొందుపరిచిన అనుభవం ఇది:
"ఐదు సంవత్సరాల క్రితం కలిగిన అద్భుతమైన అనుభవం నన్ను ఒక కొత్త మర్గంలో నడిపించి, ఈనాడు ఈ గ్రంథ రచనకు ప్రేరణగా నిలిచింది.
ఒకనాటి ఎండాకాలం సాయంకాలం సముద్రపు ఒడ్డున వచ్చి పోయే అలలను చూస్తూ, నా శ్వాసనిశ్వాసల లయబద్ధతను గమనిస్తూ కూర్చొని ఉన్నాను. ఉన్నట్టుండి నా అంతరంగానికి ఈ చుట్టూ ఉన్న వాతావరణమంతా ఒక గొప్ప నృత్యంలో భాగంగా నాట్యం చేస్తున్నట్టు గోచరించసాగింది.
ఒక శాస్త్రవేత్తగా ఈ ఇసుక, రాళ్ళు, నీరు, గాలి - అన్నీ కదుల్తున్న అణు, పరమాణువుల చేత చేయబడినవని తెలుసు. అలాగే భూమి యొక్క వాతావరణమంతా పదార్థ రాశి నిర్మింపబడడానికి అణుపరమాణువుల మధ్య జరిగే నిరంతర సంగ్రామాన్ని ఒక భౌతిక శాస్త్రవేత్తగా గ్రాఫ్లు ,బొమ్మలు, సూత్రాల ద్వారా మాత్రమే ఎరిగి ఉన్నాను.
కానీ ఈనాడు చల్లని ఈ సాయం సంధ్య నా పుస్తక ఙ్ఞానికి ప్రాణం పోసింది.
శక్తి తరంగాలు ఆకాశం నుండి దిగిరావడం నేను చూశాను.
లయబద్ధంగా ఆ శక్తి తరంగాలు పదార్థ రాశిగా మారడం, తిరిగి శక్తిగా లయించిపోవడం నేను చూశాను.
పదార్థంలోని పరమాణువులను నేను దర్శించగలిగాను.ప్రతి పదార్థములోని అణువులకు, చలనం ఉన్నది. ఉప పరమాణు క్షేత్రము (sub atomic field)లోనే కాకుండా, పరమాణు క్షేత్రములో కూడా "కణ తాండవం" జరుగుతూ ఉంటుంది. కానీ అది మన మామూలు కనులకు కనబడదు. పరమ సూక్ష్మ స్థాయిలో ఇది జరుగుతూ ఉంటుంది.భూ వాతావరణాన్ని, కాస్మిక్ కిరణాలు, నిరంతరం మర్దిస్తున్నాయని, అందులో ఉన్న అతి శక్తి కణాలు, గాలి లోకి చొచ్చుకొని వచ్చినపుడు , బహుళ సంఘాతాలకు గురి అగునని నాకు తెలుసు. భౌతిక శాస్త్ర పరిశోధనల వలన ఈ విషయం నాకు తెలుసు. అయితే ఈ పరిజ్ఞానమంతా, ఇప్పటి వరకు, గ్రాఫుల ద్వారా, చిత్రాల ద్వారా, గణిత-భౌతిక శాస్త్ర సిద్ధాంతాల ద్వారా మాత్రమే తెలుసు కున్నాను. సముద్ర తీరాన కూర్చొన్నపుడు, నా గత అనుభవాలన్నీ జీవం పోసుకున్నాయి. బాహ్య ఆకాశము నుండి అవతరించు, ఆవర్తనములను (సుడులు), అందులోని కణములు లయాత్మకంగా స్పందిస్తూ పొందు సృష్టిని, నాశనాన్ని చూశాను. మూల కాల పరమాణువులు, నా శరీరంలోని పరమాణువులు....ఈ విశ్వ శక్తి నాట్యంలో పాల్గొనడం నేను చూసాను. ఆ లయను నేను అనుభవించాను. ఆ ధ్వని విన్నాను. అదియో హిందువులు పూజించు "నటరాజు - శివుని నాట్యమని" ఆ క్షణంలో తెలుసుకున్నాను. ఇట్టి శివ తాండవములో పాల్గొనని నక్షత్రముండునా? పరమాణువు ఉండునా? చలించని తరంగ ముండునా?
*అనుక్షణం తాండవిస్తూ, అట్టి కదలికల వలన శబ్దాన్ని ఉత్పన్నం చేయు పరమాణు సమూహములే, కంటికి కనిపించే "చరాచర జగత్తు"*
ఆ నృత్యం యొక్క క్రమం మారితే, దాని శబ్దం మారుతుంది. ప్రతి పరమాణువు కూడా తన గానాన్ని తానే పాడుతుంది. ఆ శబ్దము స్థూల-సూక్ష్మ రూపాలను ఉత్పన్నం చేస్తుంది. ఆ శబ్దమే.....శబ్ద బ్రహ్మముగా....అదే సృష్టి స్థితి లయలకు కారణాలుగా భావించి, దాని రూపమైన సంగీతాన్ని.....ఆధ్యాత్మిక సాధనగా గైకొనిన కబీరు, గురునానక్, త్యాగరాజు మొదలగు ఆత్మ వేత్తలు చెప్పిన దానికి, నేటి భౌతిక శాస్త్ర సిద్ధాంతాలు ఎంతో సన్నిహితంగా ఉన్నాయి.
నా శరీరంతో సహా సర్వంలోనూ ఉన్న ఆ అణుపరమాణువులు ఒక మహా శక్తి తరంగ నృత్యంలో భాగాలుగా నర్తించటం చూశాను.
*ఆ లయను నేను గుర్తించాను.*
*ఆ శబ్దాన్ని నేను విన్నాను.*
ఆ క్షణంలో నేను అనుభూతి చెందింది హిందువులు నటరాజుగా పూజించే పరమశివుని తాండవంగా తెలుసుకొని పరవశంతో నన్ను నేను మరచిపోయాను.
సజల నయనాలతో కాలం తెలియని అలౌకిక స్థితికి తీసుకెళ్ళిన ఆ అనుభూతిని, కాదు అనుభవాన్ని ఏమని వర్ణించగలను?!!
ఈ అనుభవమే నా గమ్యాన్ని, గమనాన్ని మార్చే దిక్సూచి అయింది. నా అడుగులు తూర్పు దేశాలలోని అద్భుత విద్య వైపు కదిలేలా చేసింది. ఎందరో మహనీయులను దర్శించే అవకాశం కలిగించింది".
వివిధ గ్రంథాల్లో, శివ తాండవాన్ని, కవితాత్మక వర్ణనగా, కవిత్వం రూపంగా మాత్రమె కాదు. సర్వ రూపములు ఈశ్వరుడే....అంటే పరబ్రహ్మమే. కావున తాండవం అనగా నిత్యం స్పందించే (vibration) విశ్వమే శివుడు (ఈశ్వరుడు).ఆధునిక భౌతిక శాస్త్రం చెప్పినట్లు, ఈ తాండవం నిత్యం జరుగునదేఅంటాడు fritze of Capra.
*ఇలా విశ్వం యొక్క సృష్టి-స్థితి-లయలను, Fritze of Capra నటరాజు నృత్యంతో పోలుస్తాడు. నటరాజు కుడి చేతిలో డమరుకం, ఎడమ చేతిలో అగ్ని ఉంది. డమరుకం, నూతన అణువుల సృష్టికి సంకేతం. అగ్ని , పాత అణువుల విలీనానికి సంకేతం. మరొక కుడి చేతిలో అభయ ముద్ర, మరొక ఎడమ చేతితో వరద ముద్ర నెపంతో, తన పాదాలను ఆశ్రయించమని సూచిస్తున్నాడు. ఆయన గ్రంథం Tao of Physics మొదటి ముద్రణ ముఖ చిత్రంగా, నటరాజు పరమ శివుణ్ణే ఎన్నుకున్నాడు.*
*మన పురాణ వర్ణనలు, వేదోక్త భావనలు, ఉపనిషత్తుల జ్ఞాన సంపద.....పాశ్చాత్య శాస్త్రవేత్తలకు క్రొంగొత్త భావనలు అందిస్తూ ఉంటే, భారతీయులలో భావ దాస్యం గల కొంతమంది మన సాహిత్యాన్ని పుక్కిటి పురాణాలుగా చెబుతున్నారు. ఎంత హైన్యం? ఎంత దైన్యం?*
ఈ భావ దాస్యం నుండి ఎప్పుడు బయట పడదాం.ఆలోచించండి
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి