..
భరతా తండ్రి ఋణగ్రస్తుడైనప్పుడు ఆయన ఋణము తీర్చవలసిన బాధ్యత పుత్రులుగా మనపైన ఉన్నదికదా !
.
"పుత్" అనే నరకం నుండి తండ్రిని తప్పిస్తాడు కావున పుత్రుడు అని పిలుస్తారు.
.
మన తండ్రి నీ తల్లిని వివాహము చేసుకొనే సందర్భములో ఆవిడ కుమారునకు మాత్రమే రాజ్యమిస్తానని నీ తాతగారికి వాగ్దానము చేసియున్నాడు.
.
దేవాసుర సంగ్రామము జరిగే సమయములో నీతల్లి చేసిన సేవకు మెచ్చి వరము కూడా ఇచ్చి ఉన్నాడాయన.
.
దాని ప్రకారము నీకు రాజ్యము నాకు అరణ్యవాసము మన తండ్రిగారు నిర్ణయించినారు.
.
తండ్రి వాక్కునందు స్థిరముగా నిలచి నేను అరణ్యవాసము సీతా లక్ష్మణ సమేతముగా చేయ నిశ్చయించుకొన్నాను.
.
నీవు కూడా పట్టాభిషిక్తుడవై తండ్రిగారి సత్యవాదిత్వమును నిలబెట్టుము. ఆయనను ఋణవిముక్తుని చేయుము.
.
భరతా నీవు నరులకు రాజువగుము ,నేను వనములోని మృగములకు రాజు నయ్యెదను .శీఘ్రమే తిరిగి వెళ్ళి పట్టాభిషిక్తుడవు కమ్ము!.
.
రాముడు భరతునితో ఇలా మాట్లాడుతుండగా
.
బ్రాహ్మణోత్తముడైన జాబాలి మధ్యలో కల్పించుకొని.
.
రామా! చాలాబాగున్నదయ్యా నీవు చెప్పేది ! ఎంత నిష్ప్రయోజనమైన ఆలోచన నీది.
.
ఎవడైనా గానీ ప్రాణి ఒంటరిగానే పుడుతున్నాడు ఒంటరిగానే గిడుతున్నాడు !
ఎవడు ఎవడికి బంధువు?
ఎవడినుంచి ఎవడు ఏమి పొందుతున్నాడు?
.
నా తల్లి ,నా తండ్రి అని అంటూ ఇంత ఉన్మత్తమైన ప్రేమ ఎందుకు? ఎవ్వడూ ఎవడికి ఏమీ కాడు!
.
ప్రయాణం చేసే టప్పుడు ఒక ఊరిలో రాత్రిపూట బస చేసినట్లు ఎక్కడ నుండి వచ్చాడో తెలియని మనిషికి తల్లి తండ్రి బంధువులు వీరుండే చోటుకూడా అలాంటిదే !
.
ఎందుకయ్యా హాయిగా రాజ్యాన్ని ఏలుతూ సుఖంగా ఉండకుండా తండ్రిమాట అంటూ అత్యంత కష్టమైన అరణ్యవాసాన్ని కౌగలించుకొంటావు!
.
ఏడి ? దశరధుడు ఇప్పుడున్నాడా !
అతడిప్పుడు నీకేమీ కాడు,
నీవతనికి ఏమీ కావు!
.
అసలు తండ్రి ఎవరు?
అతను బీజము మాత్రమే !.
తల్లి ఋతుమతి అయినప్పుడు శుక్లము,శోణితము కలువగా పురుషుడు జన్మిస్తున్నాడు .అంతే!
.
నిన్ను చూస్తే జాలికలుగుతున్నది ధర్మము ,ధర్మము అంటూ పట్టుకొని పాకులాడుతున్నావు!
.
చచ్చినవారికోసము ఏవేవో తద్దినాలు పెడుతున్నారు. ఎంత అన్నము వృధా అవుతున్నదో వాటివల్ల!
నీవు ఇక్కడ పెట్టే అన్నము అక్కడ అది నీ తండ్రిని చేరుతున్నదా!
.
దానాలివ్వమనీ,యజ్ఞాలు చెయ్యమనీ పనికిరాని మాటలు కొందరు మేధావులు చెపుతున్నారు.
.
రామా నాకు తెలిసి ఇక్కడ మనమున్న లోకమొక్కటే లోకము. పరలోకము లేదు పాడులేదు.
దానిని నీవు లెక్కపెట్టవలసిన పనిలేదు.
ఆనందంగా రాజ్యమేలుకో ! ధర్మము అంటూ పట్టుకొని వేళ్ళాడకు.
.
జాబాలి మాటలు అధికమైన భక్తితో శ్రద్ధతో విని చలించని బుద్ధితో ఇలా అన్నాడు రాముడు.
.
నీవు నా సంతోషాన్ని కోరి ఇప్పటివరకు పలికిన పలుకులు పైకి బాగానే కనబడతాయి కాని అవి చేయకూడనివి ,హితముకానటువంటివి అయినవి.
.
కట్టుబాట్లు గాలికి వదిలివేసి మంచినడవడి ,మంచి చూపు లేని మానవుడు సమాజంలో గౌరవము పొందజాలడు.
.
మనిషి నడవడికను బట్టే వాడు కులీనుడోకాడో,వీరుడోకాడో,పరిశుద్ధుడో కాడో చెప్పవచ్చును.
.
నేను పైకి మంచివాడిలా కనపడుతూ లోపల దుష్టత్వము నింపుకొని యుండవలెనా? నిజాయతీ అవసరములేదా ?
.
లోపల ఎన్నో దౌర్భాగ్యపు ఆలోచనలు పెట్టుకొని బయటకు గొప్ప శీలవంతుడిలా కనపడమంటావా?
.
గోముఖవ్యాఘ్రమని,పయోముఖవిషకుంభమనీ ,
తేనెపూసినకత్తి అని లోకులు నన్ను ఆడిపోసుకోరా?
.
ప్రతిజ్ఞను మరచి ప్రవర్తిస్తే ఇంక నేను ఎవరికి మంచి మార్గము ఉపదేశించగలను? స్వర్గమునకు చేరుకోగలనా?
.
ధర్మ వర్తనము లేక రాజు స్వేచ్ఛావర్తనుడైతే ప్రజలు కూడా అదేవిధముగా ప్రవర్తించరా!
.
ఈ రాజ ధర్మము అతిపురాతనమైనది ! సత్యస్వరూపమైనది,
దీనిలో క్రూరత్వమునకు తావులేదు .
రాజుకు సత్యమే ప్రధానము.
జాబాలీ ! సత్యము మీదనే లోకము ప్రతిష్ఠితమై ఉన్నది
.
సత్యే లోకః ప్రతిష్ఠితః!
.
ఈ లోకములో సత్యమే ఈశ్వరుడు
లక్ష్మి సత్యమునే ఆశ్రయించి ఉంటుంది.
సత్యాన్నిమించిన ఉత్తమధర్మము లేదు.
.
సత్యమూలాని సర్వాణి సత్యాన్నాస్తి పరం పదమ్!
.
నేను సత్యప్రతిజ్ఞకలవాడను .తండ్రి ఎదుట సత్యముపై శపధము చేసిన నేను ఆయన ఆజ్ఞను పాలించకుండా ఉండలేను.
.
నా సత్యప్రతిజ్ఞను లోభమువలన కానీ,చిత్తభ్రమవలనకానీ ,తమోగుణమువలన కలిగిన అజ్ఞానము వలన కానీ భేదించను.
.
స్థిరచిత్తుడైన రాముడు ఇంకా ప్రసంగిస్తూనే ఉన్నాడు.
.
NB
.(మనలో కలిగిన భావమేదో దానికి అనుగుణముగా రాగముండవలే తదనుగుణముగా తాళముండవలె!
భా.ర.త..వాడే ఈ సంస్కృతి ని కాపాడే భా.ర.తీ యుడు).
.
.ప్రస్తుత ప్రపంచంలో "జాబాలి" సంతతి ఎక్కువ అయినట్లుంది కదూ!
రామాయణమ్. 108/109
..
రాముడు గంభీరంగా చెపుతున్నాడు.గొంతులో ఒక స్థిరత్వం మాటలో పటుత్వం కలగలసి వస్తున్నాయి. ఆయన వాక్కులు దృఢంగా ఉన్నాయి..
.
నీచులు ,క్రూరులు,పాపాత్ములు,దురాశాపరులు,సేవించేటటువంటిది అధర్మముతో నిండినదీ అయిన క్షత్రియధర్మమును నేను పరిత్యజించెదను.
.
మనిషి చేసే పాపము, ముందు అతని మనసులో పుడుతుంది, ఆతరువాత శరీరము ఆ పాపకర్మ చేస్తుంది .
.
నాలుక అబద్ధమాడుతుంది . ఈ విధముగా పాపము మూడు విధాలుగా ఉంటుంది. ..
ఒకటి .మానసికము,,
రెండు..శారీరికము.,, మూడు ..వాచికము.
.
జాబాలీ ! నీవు శ్రేష్ఠము అని నాకు చెప్పినదంతా కూడా చెడ్డదే!
.
నా తండ్రిగారి ఎదుట చేసిన ప్రతిజ్ఞ కాదని ఇప్పుడు భరతుడి మాటలను ఏల పాటించగలను?
.
నా తండ్రి ఎదుట చేసిన ప్రతిజ్ఞ స్థిరమైనది! అప్పుడు కైకేయీ దేవి కూడ సంతసించినది.
.
నేను పరిశుద్ధుడనై ,మితభోజనము చేయుచు ,పవిత్రములైన కందమూలఫలములతో ,పితృదేవతలను తృప్తి చెందించుతూ ,సంతుష్టి చెందిన పంచేద్రియములు కలవాడనై ,కపటము విడనాడి(Without Hypocrisy)
శ్రద్ధావంతుడనై కార్యాకార్యములు తెలుసుకుంటూ వనవాసజీవితము గడిపెదను.
.
దేవతలందరును ధర్మసమ్మతమైన శుభకార్యములు చేయుటవల్లనే ఆయా పదవులు పొందగలిగారు.
.
నాస్తికత్వముతో కూడిన జాబాలి మాటలను నిర్ద్వంద్వముగా ఖండించాడు రాముడు .
.
అసలు నీలాటి వారిని చేరదీసిన నా తండ్రిని నిందించవలె నిన్నుకాదు .
సత్యము ,ధర్మము,పరాక్రమము,భూతదయ,ప్రియవాక్కు,
దేవబ్రాహ్మణ ,అతిధులపూజ ..ఇవి స్వర్గానికి మార్గములని సత్పురుషులు చెపుతున్నారు.
.
రాముడి ఆగ్రహన్ని చూసిన జాబాలి ,రామా! నేను నాస్తికుడను కాను నిన్ను అయోధ్యకు మరల్చవలెననే ఉద్దేశ్యము తప్ప వేరే ఏదియును లేదు.
.
రాముడికి కోపము వచ్చినదని గ్రహించిన వశిష్ఠులవారు ఆయనకు ఇక్ష్వాకుల చరిత్ర అంతా తెలిపి ,ఇక్ష్వాకులలో జ్యేష్ఠుడే రాజు ! అదే ధర్మము అని తెలిపి శాంతింపచేశారు.అతి ప్రాచీనమైన మీ కుల ధర్మాన్ని నీవు చెరచవద్దు అని హితబోధ చేశారు.
.
రామా నేను నీకు, నీ తండ్రికి ఆచార్యుడను ,నేను చెప్పిన విధముగా చేసినచో నీవు ధర్మమార్గమును అతిక్రమించినవాడివి కాజాలవు.
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి