*ఈ జన్మలో అనుభవానికి రాకుండా మిగిలిపోయిన కర్మఫలం విధిగా జీవుడిని మరొక జన్మ(పునర్జన్మ)ఎత్తేటట్లు చేస్తుంది.*
*మనిషి నిరంతరం అంతులేని కోరికల వలయంలో చిక్కుకొని తిరుగుతుంటాడు. ఆ కోరికలే దుఃఖానికి కారణం. కోరికలు తీరడానికి తగ్గ పనిని మనిషి చేస్తూనే ఉండాలి.*
*మరి మనిషి చేసిన పని వృథా పోదు కదా! ప్రతి పనికి మంచిదో చెడుదో ఫలితం ఉంటుంది.ఆ పలితాన్ని మానవుడు అనుభవించక తప్పదు.*
*కొన్ని కర్మల ఫలితాలను అప్పటికప్పుడు అనుభవిస్తాడు. కొన్నింటిని ఆ తర్వాత అనుభవిస్తాడు. కొన్ని కర్మల పలితాలను ఈ జన్మలో అనుభవించలేక పోవచ్చు.*
*మనిషి మరణించినా కర్మఫలం నశించదు. అది ఆత్మను వాసనా రూపంలో అంటిపెట్టుకొని కొనసాగుతూనే ఉంటుంది.*
*కర్మఫల శేషం పునర్ఙన్మకు దారి తీస్తుంది.*
*ఈ జన్మలో అనుభవానికి రాకుండా మిగిలి పోయిన కర్మఫలం విధిగా జీవుడిని మరొక జన్మ ఎత్తేటట్లు చేస్తుంది.*
*మళ్లీ జీవుడు ఆ జన్మలో కొన్ని కర్మలు చేస్తాడు. ఆ కర్మఫలాలలో కొన్ని మిగిలిపోతాయి. మళ్లీ జన్మ ఎత్తుతాడు. కొన్ని కర్మఫలాలు అనుభవించాక కొన్ని మిగిలిపోతాయి.*
*వాటిని అనుభవించడానికి మరొక జన్మ ఎత్తవలసి వస్తుంది. పాత కర్మల అనుభవాలు తరిగిపోతుంటే కొత్తవి పెరిగిపోతుంటాయి.*
*మానవుడు జనన మరణ పరంపర చక్రభ్రమణంలో, చక్రనేమి క్రమంలో పడి తిరుగాడుతుంటాడు.*
*పునర్జన్మ ఒక నిరంతర చక్రం. దానికి ఆది లేదు. అంతం లేదు. అందుకే మానవుడు జనన మరణ పరంపర అనే చక్రంలో పడి తిరుగుతూ ఉంటాడు.*
*అదే కర్మసిద్ధాంతం. (Law of Karma). దీనినే ఫిజిక్స్ లో (Law of Conservation Energy)తో పోల్చారు విజ్ఞులు.*
*ఎనర్జీకి నశింపులేదు. రూపాంతరం చెందుతుంది. అలాగే కర్మ కూడా. అది మానవుని జన్మాంతరాలకు కూడా వెన్నాడుతూనే ఉంటుంది.*
*పునరపి జననం పునరపి మరణం*
*పునరపి జననీ జఠరే శయనం*
*ఇహ సంసారే బహుదుస్తారే*
*కృపయా పారే పాహి మురారే*
*– — భజగోవిందం — శంకరులు.*
*భావం :*
*పుడుతూ, మరణిస్తూ, మళ్ళీ మళ్ళీ తల్లి గర్భంలో పుడుతూ, పుడుతూ దుస్తరమైన ఈ సంసారాన్ని దాటటం సాధ్యం కాకున్నది. మురారీ ! దయతో నన్ను రక్షించు (తరింపచెయ్యి).*
*శంకరులు కూడా జగత్తును (మానవ జీవితాన్ని) దుఃఖమయంగా భావించారు.*
*భారతీయ తత్వవేత్తలందరిలాగానే శంకరుడు కూడా జగత్తును దుఃఖమయమైన సంసార బంధనంగా దర్శించాడు. ఈ జీవితంలో సుఖం అనిపించేది ఒక భ్రమగా భావించాడు. మరి ఈ ఎడతెరిపి లేని దుఃఖానికి కారణం ఏమిటి?*
*ఆత్మానాత్మ వివేకం” అనే ప్రకరణ గ్రంథంలో శంకరుడు ఇలా వివరించాడు .*
*ప్రశ్న : ఆత్మ ఈ శరీరాన్ని ఎందుకు ధరించవలసి వస్తున్నది?*
*జ)పూర్వ జన్మ లలోని కర్మ వలన.*
*ప్రశ్న : కర్మ ఎందుకు జరుగుతుంది?*
*జ)రాగం (కోరిక) వలన.*
*ప్రశ్న: రాగాదులు ఎందుకు కలుగుతాయి?*
*జ : అభిమానం (నాది, కావాలి అనే భావం) వలన.*
*ప్రశ్న : అభిమానం ఎందుకు కలుగుతుంది?*
*జ) అవివేకం వలన*
*ప్రశ్న : అవివేకం ఎందుకు కలుగుతుంది?*
*జ)అజ్ఞానం వలన*
*ప్రశ్న : అజ్ఞానం ఎందుకు కలుగుతుంది?*
*జ) అజ్ఞానానికి కారణం లేదు. అది అనాదిగా ఉన్నది. (వెలుగు లేని చోట చీకటి ఉన్నట్లుగా. అందుకు కారణం ఉండదు.) దాని పుట్టుక ఎవరూ ఎరుగరు. అది మాయ. త్రిగుణాత్మకం. జ్ఞానానికి విరోధి. అదే అజ్ఞానం.*
*అనగా అజ్ఞానం వలన అవివేకం, అవివేకం వలన అభిమానం, అభిమానం వలన రాగాదులు, రాగాదుల వలన కర్మలు, కర్మల వలన పునర్జన్మ (శరీర ధారణ), అందువలన దుఃఖం కలుగుతున్నాయి*
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి