*ఆత్మ జ్ఞానం ద్వారాసర్వ పాపాలు పటాపంచలు అయిపోతాయి*
మనిషికి ఆధ్యాత్మిక చింతన కలగాలంటే మనసు నిర్మలంగా ఉండాలి.
ఐహిక చింతన ఉన్నంతకాలం ఆధ్యాత్మిక చింతన వెగటుగా అనిపిస్తుంది.
దీనికి ఉదాహరణగా ఒక కథ.
ఒక చీమ తన ఆహార అన్వేషణలో పొరపాటున ఒక ఉప్పు సీసాలో దూరింది.
ఇంతలో ఆ సీసా మూత వేసివేయడం జరిగింది.
అలా ఆ చీమ అందులో బందీ అయిపోయింది. తినడానికి ఏమీ లేక అప్పుడప్పుడు ఆ ఉప్పునే తింటూ కాలక్షేపం చేయసాగింది.
మరొక చీమ పంచదార డబ్బాలో చేరి అందులో పంచదారను తింటూ ఎంతో ఆనందంగా జీవించ సాగింది.
అదృష్టవశాత్తూ ఒకసారి ఉప్పుసీసా మూత తీయడం జరిగింది. వెంటనే బ్రతికేనురా జీవుడా అనుకుంటూ అందులోని చీమ బయటకు వచ్చేసింది.
కాని సరైన ఆహారం లేక ఆ చీమ చిక్కి శల్యమైపోయింది.
ఇంతలో అది పంచదార డబ్బాలో ఉన్న చీమ కంట బడింది.
వెంటనే ఆ చీమ “ఏం మిత్రమా! అలా అయిపోయేవు? క్షేమమేనా?”అని అడిగింది. “ఏం క్షేమం?అంతా క్షామమే” అంటూ మొదటి చీమ తన గోడునంతా వెళ్ళబోసుకుంది.
అది వినగానే రెండవ చీమ దానిని తన నివాసమైన పంచదార డబ్బాలోకి తీసుకెళ్ళి పంచదారను తినమంది.
చిత్రం! ఆ మొదటి చీమ అతిమధురమైన పంచదారనే వెగటుగా ఉంది అంది.
రెండవ చీమకు ఆశ్చర్యమేసింది.
కారణం అంతుబట్టలేదు.
ఎందుకైనా మంచిదని మొదటి చీమను నోటిని తెరవమని అందులో ఉన్న ఉప్పు కణాలను తీసివేసింది.
అంతే! అంతవరకూ వెగటుగా అనిపించిన పంచదార అప్పుడు తియ్యగా అనిపించింది ఆ మొదటి చీమకు.
అలాగే మనిషిలో *అరిషడ్వర్గాలు* ఉన్నంతకాలం ఆధ్యాత్మిక చింతన వెగటుగా అనిపిస్తుంది.
ఎప్పుడైతే మనం వాటిని విడనాడతామో అప్పుడే మనం ఆధ్యాత్మిక చింతనలోని అఖండ ఆనందాన్ని అనుభవించగలం...
పుట్టిన ప్రతి జీవికి ప్రారబ్దము తప్పదు. ఈ మాయలో పిడికెడు ప్రారబ్ధంతో ప్రతిఒక్కరూ వస్తున్నారు. అందులో పుట్టుక మరణం స్థితి గురించి నిర్ధారించి ఉంటుంది. ముఖ్యంగా ఏ ఏ కర్మలను ఆచరించాలి ,అనుభవించాలి, అనేది తెచ్చుకున్నటువంటి కర్మతో అది ఏర్పడుతుంది .ఈ జన్మలో నీవు కొత్తగా ఏది తీసుకోవు. యేది జరగవలసి వున్నదో అది జరిగి తీరుతుంది. నీవు వద్దన్నా అది ఆగదు, మారదు అయితే నీవు దేహము కాదని . *నేనంటే ఆత్మ* అను *జ్ఞానం* కలిగినప్పుడు, దేహం స్ఫురణ పూర్తిగా కోల్పోయి, నీవు ఆత్మగానే నిలిచి ఉంటావు.
ప్రారబ్ద కర్మలు మార్చటానికి ఈ మాయలో నీకు వీలు లేదు. అవకాశమూ లేదు. ఉదాహరణకి దేహము, తల్లిదండ్రులు, సంసారం, పరిసరాలు . వీటిని ఎలా మారుస్తారు? అది ఎట్లా ఉంటుంది అంటే విల్లుని విడిచిన బాణం అలాంటిది. దానికి చికిత్స లేదు. ఎన్ని పూజలు చేసినా, ఎన్ని వ్రతములు ఆచరించినా, ఎన్ని క్రతువులు చేసినా మారదు. మారదు మారదు .అయితే నీవు దేహము కాదు. నేనంటే జ్ఞానమని తీవ్ర వైరాగ్యముతో, ఇది అసత్యమని గుర్తించి ,ఆత్మ విచారము చేసినప్పుడు ,అంటే నేను ఎవరిని? అని విచారించినప్పుడు, అక్కడ ఆలోచించే వాడు గానీ, ఆలోచనలు కానీ , ఇతరులు గానీ మరేదీ కానీ , ప్రపంచము గాని, సంసారము కానీ యేదీ ప్రకాశించదు. కారణం అవన్నీ ఆలోచనలు. అన్యత్వం ఏ ఒక్కటి ప్రకాశించదు. అంతా అదృశ్యమైపోతుంది . నీవు నీవు గా నిలిచి ఉంటావు. అహం స్ఫురణగా జ్ఞానమే నిలిచి ప్రకాశిస్తుంది. ముఖ్యంగా ఇప్పుడు నీవు ఒక పని కొట్టు అనుకున్నప్పుడు ఇది ఎటు పోతే నీకెందుకు ? ఎందుకు నీకు దేహం మీద అభిమానం? పూర్తిగా అదృశ్యమై పోతుంది. జనన మరణాలకి అతీతంగా ఉంటావు. అంటే జ్ఞాన స్వరూపముగా ,నేను అహం స్ఫురణ ప్రకాశిస్తుంది. ఆ ఉన్నాను అన్న ఎరుక కి ఉదయాస్తమానములు లేవు. .కనుక ప్రతి ఒక్కరూ ఏమంటున్నారు అంటే, నాకు, నేను ఏమి అనుకోకపోయినా ఆలోచనలు వస్తూనే ఉన్నాయి ఎందుకు? కారణం నీ మనస్సు లో ఇదంతా నిజము అని, వాటి వెంట మనస్సు పరిగెడుతుంది. ఈ దేహానికి మరణము తప్పదు. అది నీవు కానప్పుడు ఎందుకు దాని గురించి యోచన? పుట్టిన దానికి మరణము తప్పదు. సరే గతించిన దానికి తిరిగి పుట్టక తప్పదు. అని కూడా కృష్ణ పరమాత్మ చెప్పుడం జరిగింది కదా!
రమణ మహర్షి వారి చేతి మీద ఒక వ్రణం వచ్చింది. మీరు దీన్ని నయం చేసుకో లేరా? అంటే , చెప్పేవాడు లేదన్నారు. అటువంటి స్థితిని ఏర్పడటానికి కారణం స్వరూప జ్ఞానం తప్ప మరొకటి లేదు వారికి. నాయనా నీ ప్రారబ్ధం ని ఎవరు మార్చలేరు. దాని జోలికి పోవద్దు .నీవు నీవుగా మిగిలి వున్నప్పుడు ,ఆత్మస్థితిలో నిలిచి ఉన్నప్పుడు ,ఈ దేహము మనసు జరుగుతున్నటువంటి మార్పులు నిన్ను అంటవు. తెరమీది బొమ్మలలాగా! రమణ మహర్షుల వారు ఈ సందర్భంలో ఒక విషయాన్ని ప్రస్తావించడం జరిగింది అదేమిటంటే పరమేశ్వరుడు జీవులను కర్మానుసారముగా ఆడిస్తాడు. ఏది జరగవలసి వుందో అది జరిగి తీరుతుంది. నీవు ఎంత ప్రయత్నం చేసినా అది ఆగదు. మరి ఏం చేయాలి ? మౌనమే శరణ్యం ( *దక్షిణామూర్తి* లాగా ) అని చెప్పుకొచ్చారు. నీతో కలిపి నీవు చూస్తున్నదంతా అసత్యమని గుర్తించు. అంతేగాని ఈ దేహాన్ని ఎలా నిలబెట్టుకోవాలి? రోగాల నుంచి ఎలా బయటపడాలి ? అన్న ఆందోళనపడి ప్రయోజనం లేదు. ఎందుకు అంటే నీవు దేహం కాదు. నీవు నీవు గా నిలిచి ఉండటమే. మౌనమే శరణ్యం.
సేకరణ.
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి