*యజ్ఞోపవీతం*
*యజ్ఞోపవీతాన్ని ‘బ్రహ్మసూత్రం’ అని అంటారు.*
*దీన్ని ఎందుకోసం ధరించాలో ధర్మశాస్త్రాలు ఈ విధంగా చెబుతున్నాయి.*
*’సూచనాత్ బ్రహ్మతత్త్వ స్య వేదతత్త్వస్య సూచనా త్ తత్సూత్ర ముపవీతత్వాత్, బ్రహ్మ సూత్రమితి స్మృతమ్’!!*
*బ్రహ్మతత్త్వాన్ని సూచించడానికి, వేద తత్త్వాన్ని సూచించడానికి బ్రహ్మ సూత్రాన్ని (యజ్ఞోపవీతాన్ని) ధరించాలి.*
*ఉపవీతం. అంటే రక్షణ వస్త్రం.*
*యజ్ఞోపవీతాన్ని, శిఖనూ తప్పనిసరిగా ధరించాలని స్మృతులు పేర్కొంటున్నాయి.*
*యజ్ఞోపవీతం పరమ పవిత్ర మైనది. అది ప్రజాపతి అయిన బ్రహ్మతో కలిసి పుట్టిందని ‘యజ్ఞోపవీతం పరమం పవిత్రం ప్రజాపతే ర్యత్సహజం పురస్తాత్...’ అనే మంత్రం చెబుతోంది.*
*యజ్ఞోపవీతాన్ని నవ తంతువు లతో (తొమ్మిది దారపు పోగులతో) నిర్మించాలి.*
*ఒక్కొక్క తంతువునకు ఒక్కొక్క దేవత ఉంటాడని స్మృతుల కథనం -*
*‘ఓంకారో హోగ్నిశ్చ నాగశ్చ సోమః పితృప్రజాపతీ వాయుః సూర్యశ్చ సర్వశ్చ తన్తుదేవా అమీ నవ ఓంకారః ప్రథమే తంతౌ ద్వితీయే హోగ్నిస్థథైవ చ తృతీయ నాగదైవత్యం చతుర్థే సోమదేవతా పంచమే పితృ దైవత్యం షష్ఠేచైవ ప్రజా పతిః సప్తమే మారుతశ్చైవ అష్టమే సూర్య ఏవ చ సర్వే దేవాస్తు నవమే ఇత్యే తాస్తంతు దేవతాః’!!*
*మొదటి తంతువులో ఓంకారం, రెండవ తంతువు లో అగ్నిదేవుడు, మూడవ తంతులో నాగ దేవత, నాలుగవ తంతువు లో సోమదేవుత, ఐదవ తంతువులో పితృ దేవత లు, ఆరవ తంతువు లో బ్రహ్మదేవుడు, ఏడవ తంతువులో వాయు దేవుడు, ఎనిమిదవ తంతువు లో సూర్యుడు, తొమ్మిదవ తంతువులో మిగిలిన దేవతలందరూ ఉంటారని ఈ శ్లోకాల్లోని పరమార్థం.*
*‘యజ్ఞోపవీతం’ కేవలం తంతు సముదాయం మాత్రమే కాదని అదొ తొంభైయారు విషయాలకు ప్రతీక అని సామవేద ఛాందోగ్య పరిశిష్టం చెబుతోంది.*
*’తిథివారం చ నక్షత్రం తత్త్వ వేదగుణాన్వితమ్ కాల త్రయం చ మాసాశ్చ బ్రహ్మసూత్రం హి షణ్ణవమ్’*
*ఈ శ్లోకంలో తాత్పర్యం ఇది.*
*తిథులు 15, వారాలు 7, నక్షత్రాలు 27, తత్త్వాలు 25, వేదాలు 4, గుణాలు 3, కాలాలు 3, మాసాలు 12 మొత్తం 96. అంటే యజ్ఞోపవీతాన్ని ధరించిన వారికి తిథులలోనూ, వారాలలోనూ, నక్షత్రాల లోనూ, తత్త్వాలలోనూ, వేదాలలోనూ, గుణాల లోనూ, కాలాలలోనూ, మాసాలలోను పవిత్రత ఏర్పడి అవన్నీ ధరించిన వారికి శుభఫలాలను కలిగిస్తాయని అర్థం.*
*‘యజ్ఞోపవీతం’ తొంభై యారు కొలతలతో కూడి ఉండాలని ‘వశిష్ఠ స్మృతి’ చెబుతోంది.*
*’చతుర్వేదేషు గాయత్రీ చతిర్వింశతి కాక్షరీ తస్మాచ్చ తుర్గుణం కృత్వా బ్రహ్మతంతు ముదీరయేత్’*
*నాలుగు వేదాల్లోనూ గాయత్రీ మంత్రం 24 అక్షరాలు గానే ఉపదేశించబడింది.*
*అందువల్ల ఆ మంత్రంలోని అక్షరాల సంఖ్యకు నాలుగింతలుగా అంటే (24X4=96) తొంభైయారు తంతువులుగా యజ్ఞోపవీతాన్ని నిర్మించుకుని ధరించాలని ఉపదేశం.*
*గాయత్రీ మంత్రాన్ని స్వీకరించే సమయంలో ధరించేది యజ్ఞోపవీతం. కనుక, గాయత్రీ మంత్రాక్షరాలకు నాలుగింతల సంఖ్యతో కూడిన తంతువులు ఉండాలని తాత్పర్యం.*
*యజ్ఞోపవీతాన్ని ఏ పరిమాణంలో తయారు చేసుకోవాలో సాముద్రిక శాస్త్రం చక్కగా ప్రబోధిస్తోంది.*
*’పృష్ఠదేశే చ నాభ్యాం చ ధృతం యద్విందతే కటిమ్, తద్ధార్యముపవీతం స్యాత్, నాతిలంబం నచోచ్చ్రితమ్, ఆయుర్హ రత్యతిహ్రస్వం అతి దీర్ఘం తపోహరమ్, యశో హరత్యతి స్థూలం అతి సూక్ష్మం ధనాపహమ్’!!*
*అంటే యజ్ఞోపవీతం నడుము వరకు మాత్రమే వేలాడుతుండాలి. దానికంటే పైన గానీ, క్రిందుగాగానీ ఉండడం మంచిది కాదు. మరీ చిన్నగా ఉంటే ఆయుష్యం తగ్గిపోతుంది. మరీ పొడవుగా ఉంటే చేసిన తపస్సు నశిస్తుంది. లావుగా ఉంటే కీర్తి అంతరిస్తుంది. మరీ సన్నగా ఉంటే ధనం నష్టమౌతుంది.*
*బ్రహ్మచారి ఒక యజ్ఞోప వీతాన్నీ, గృహస్థుడు రెండు యజ్ఞోపవీతాలను ధరించాలి.*
*వీళ్ళిద్దరూ ఉత్తరీయానికి ప్రత్యామ్నాయంగా అదనంగా మరో యజ్ఞోపవీతాన్ని ధరించాలి. ఆరు నెలలు కాగానే యజ్ఞోపవీతం జీర్ణమైపోతుంది. కనుక ప్రతి ఆరు నెలలకు ఒకసారి యజ్ఞోపవీతాన్ని ధరించి, పాతబడిన దానిని తొలగించాలి.*
*యజ్ఞోపవీతాన్ని ధరించే సమయంలోనూ, తొలగించే సమయంలో నిర్ధిష్ట మంత్రాల ను తప్పక పఠించాలి. మంత్ర పఠనం కాకుండా యజ్ఞోపవీత ధారణ, విసర్జనలు పనికి రావు. అశౌచాలవల్ల (ఆప్తుల జనన, మరణ సమయాలలో) ఇతర అమంగళాలు కలిగిన సంధర్భాలలో విధిగా యజ్ఞోప వీతాలను మార్చుకోవాలి.*
*యజ్ఞోపవీతం ధారణ మంత్రం:-*
*“ యజ్ఞోపవీతం పరమం పవిత్రం ప్రజాపతేః యత్ సహజం పురస్తాత్ ఆయుష్యం అగ్రియం ప్రతిముంచ శుభ్రం యజ్ఞోపవీతం బలమస్తు తేజః”.*
*ఈ విధంగా జపిస్తూ క్రొత్త జంద్యం వేసుకోవాలి.*
*యజ్ఞోపవీతం విసర్జన మంత్రం:-*
*ఉపవీతం ఛిన్నతంతుం జీర్ణం కశ్మలదూషితం విసృజామి యశోబ్రహ్మ వర్భో దీర్ఘాయు రస్తుమే*
------------------------^--------
*ఈ విధంగా జపిస్తూ పాత జంద్యం తీసి వేయాలి.*
*తీసివేసేటప్పుడు పాదాలకు తగలకుండా నడుము నుంచి క్రిందకు తీసివేసి ఇంటి చూరుపై గాని చెట్లపై గాని ఎవరూ త్రొక్కకుండా ఉండే విధంగా కానీ లేక ఏదైనా నదిలో గాని విసర్జన చేయాలి.*
*యజ్ఞోపవీతాన్ని పరిహాసం కోసం వాడడం, ఇతర వస్తువులను కట్టి అపవిత్రం చెయ్యడం ఎంతమాత్రం పనికిరాదు. అలాచేస్తే సమస్తపాపాలు చుట్టుకుంటాయి.*
*ఒక్క మాటలో చెప్పాలంటే యజ్ఞోపవీతంలోని మన శరీరంలోని ప్రాణనాడులే!*
*వాటిని ఎంత జాగ్రత్తగా కాపాడుకుంటామో, యజ్ఞోపవీత తంతువులను కూడా అంతే జాగ్రత్తతో సంరక్షించుకోవాలి.*
*యజ్ఞోపవీతం మనిషి శ్రేయస్సు కోసం ఉపయోగ పడాలే కానీ ప్రదర్శనకోసం కాదు. ప్రదర్శన కోసం వేసుకోనక్కరలేదు.
🙏🙏🙏#సర్వంశివసంకల్పం🙏🙏🙏
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి