జ్యోక్పశ్యేమ సూర్యః, జ్యోతిః గమయః, జ్యోతిర్మసి. జ్యోతి గురించి పలు విధముగా మార్పుచెందుతున్వ౮ని. దానికి మూల కారణం శక్తియే. దానికి మూలం అణువు లేక ఆత్మలను. అది విశ్వ వ్యాప్తిని తెలియుచున్నది. వక మనిషి తన ఆయన ప్రమాణంతో అనేక సంవత్సరాల రక్షిం నుండి వున్న జీవ లక్షణము తెలియుటే ఙ్ఞానం. ఎలా తెలియుట. ఎవరో వారు శబ్ద రూపంగా శ్రవణం వినికిడి ద్వారా చెప్పాలి. వంటి కదా చెప్పగలిగే విన్న దానిలో సూక్మంగా మూల తత్వ పరిశీలన చెయ్యాలి. అప్పుడే దానిని సూత్ర పరంగా తెలుస్తుంది అది సత్యమని. అదే తత్ సత్. జ్యోతిని అనగా మనలో కూడా అగ్ని రూపంలో వుంది లోపలా బయటా కూడా. యిదే ఙ్ఞాన లక్షణము. అంతా వుంటే వున్నది వకటే అయితే అది వివిధ రూప గుణ రంగు లుగా భాష ప్రకాశించుటకై మూలం అగ్ని. ప్రకాశవంతమైన నిరంతరం వుండదు మార్పు చెందుతూ జరుగుచున్నది. మార్పుచెందనిది నిరంతరం కలది నిత్యనూతనమైనది. సత్యం. పూర్ణ ఙ్ఞానమే సత్ అనబడే సత్యం. పూర్ణ ఙ్ఞాన మనగా యింక ఏమీ తెలియుటకు లేనిది.అది జ్యోతిః అసి.జ్యోతి సత్ అని. అసి అనగా వున్నదని యదార్ధమని తెలియుటయే ఙ్ఞానము.జ్యోతి ప్రత్యక్షంగా జీవుని రూపంలో కదలికకు, దాని మూలమైన అగ్నియని తెలుసుకుంటూనే వుందాం అనంతమైన ఙ్ఞానమును. ఆచరిస్తూనే వుందాం.
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి