2, డిసెంబర్ 2023, శనివారం

 *#కృష్ణా_నీ_మీద_మనసాయెరా   #గోపికావిలాపము*

 

 ( కందములలో శతకము - 04 )


🌺🍃 *----------------* 🍃🌺


🌹🙏🌹


*ఎంతటి గబ్బితనంబులొ*

*యింతగ ప్రాధేయపడితి నింతిని నైనన్*

*వింతగ నీ మనసు కరుగ-*

*దెంత విచిత్రంబిది సరి యెరుగుము గృష్ణా !*

 

( 31 ) 


🌹🙏🌹( భావము )


ఎంత గర్వమో ఎంత కొంటెతనమో నీది.

ఇంత ఆశతో బ్రతిమాలుచూ వేడుకుంటున్నా ,

మగువనైనా సరే నేనే అడుగుతున్నా నీ పొందును !🙏


అయినా సరే నీ మనసు కరుగుటలేదు ఇదేమి విచిత్రమో 

మరి అది నీకే తెలియాలి *కృష్ణా !*🙏


🌹🙏🌹


*కష్టము నెరిగిన వాడవు* 

*దుష్టుల నైనను విడువక దొరకొందువు , నీ* 

*యిష్టసఖిని విడిచితివే !*

*కష్టము గాదా మనసుకు కలతై కృష్ణా ??*


 ( 32 ) 


🌹🙏🌹( భావము )


నీవు స్వయముగా కష్టములనెన్నో అనుభవించి తెలుసుకున్నవాడవు .

చెడ్డవారినైనా , మంచిగా యత్నించి చేరదీసెడి వాడవు ! 🙏


మరి ఇదేమిటయ్యా నీ ప్రియురాలనే అయినా నన్ను ఇలా విడిచిపోయావు ?🙏


నా మనసుకు కష్టముగా ఉండదా ఈ బాధ *ఓ కృష్ణా !!*🙏


🌹🙏🌹


*మజ్జన మాడెడి వేళన్*

*గజ్జెలు గట్టు సమయాన , గానంబులనున్*

*నొజ్జ యరు దెంచినను నీ*

*సజ్జనులకడ తవనామ స్మరణయె కృష్ణా !*


 ( 33 ) 


🌹🙏🌹( భావము )


స్నానము చేస్తున్నా ,  కాళ్ళకు గజ్జెలు కట్టుకుంటున్నా, 

పాడుకుంటున్నా చివరకు గురువులు వేంచేసినా ,

ఇక్కడ మంచివారి అందరి నడుమనా ,

 నాకు నీ పేరును తలుచుకోవటమే పనిగా అయినది *కృష్ణా !* 🙏


🌹🙏🌹


*ప్రీతిగ నిన్నే వలచిన*

*నాతిని దూరమున వెట్ట న్యాయంబౌనా ?*

*శీతల మనంబుతో నా*

*రీతిన ప్రేమింపరార రివ్వున కృష్ణా !*

 

( 34 )


🌹🙏🌹( భావము )


ఎంతో ఇష్టపడి నిన్నే ప్రేమించిన వనితను ,

నన్ను దూరమున పెట్టటము నీకు ఒప్పిదముగా ఉన్నదా *కృష్ణా ?*🙏


కొంచెము చల్లని మనసు చేసుకో నాపైన .

ఆ విధముగా నన్ను ప్రేమించుటకు వేగిరమే రారాదా *కృష్ణా ?*


🌹🙏🌹


*గట్టిగ నీ కౌగిలిలో*

*నిట్టే యొదగని పరువము లేలా కృష్ణా ?*

*గట్టున పొరలెడి మీనం-*

*బెట్టుల వగచునొ నదియిదియేగద కృష్ణా !*


( 35 ) 


🌹🙏🌹( భావము )


నీ కౌగిలిలో  గట్టిగా నన్ను తీసుకోగా , ఆ కౌగిలిలో చక్కగా ఒదిగపోవాలిగానీ ,

అవియేమియూ లేని ఈ నా వయస్సు అసలెందుకు *కృష్ణా ?*🙏


నీటి నుంచీ విడివడిన చేప ఎలా అయితే విలవిలా కొట్టుకుంటూ బాధపడుతుందో 

చూడాలంటే , నన్ను చూస్తే చాలు .🙏


 ఆ బాధయే నా బాధ గదా *కృష్ణా !*🙏


🌹🙏🌹


*గోవుల గాచెడి కృష్ణా*

*గోవువలెనె జూడరాద గోముగ నన్నున్ ?*

*జేవకు గొదవేమయె ? యీ*

*జీవికి నీవే జవముయు జీవము కృష్ణా !*

 

( 36 ) 


🌹🙏🌹( భావము )


గోవులను ఎంతో లాలనగా గాచే వాడవు కదా *ఓ కృష్ణా !*🙏 


అ గోవుల మంద లోనే ఒక గోవునని నన్ను గారాబముగా చూచుకొనరాదా ?🙏


ప్రేమను పంచుటలో నీ శక్తికి అరుదేమి గలదయ్యా ?🙏


ఈ జీవికి నీ పొందే శక్తినిచ్చును , అదియే ఈ జీవికి జీవితము కూడా *కృష్ణా !* 🙏


🌹🙏🌹


*పక్కనె బాన్పదె యున్నది* 

*పక్కనె బండ్లుయు నగరులు బాలుయు దేనెల్ ,*

*పక్కెనె యున్నవి యేలకొ ?*

*పక్కన నినుబాయగనవి వట్టివె కృష్ణా !*


 (37 )


🌹🙏🌹( భావము )


పక్కనే చక్కగా మెత్తని పానుపు ఉన్నది.

పక్కనే మధుర ఫలములు ఉన్నవి , సుగంధ పరిమళ ద్రవ్యములున్నవి .

అలాగే గోరువెచ్చని పాలు , తేనియ కూడా ఉన్నాయి .🙏


అవి అన్నీ నా ప్రక్కన ఉండి ఏమి ప్రయోజనము 

పక్కన నువ్వు లేకుండగా *కృష్ణా ?*🙏


🌹🙏🌹


*రెక్కలు జాచిన గోర్కెలు* 

*దిక్కులనన్ని వెదకినవి దేవర నీకై !*

*పెక్కగు నాశల మునిగితి*

*నెక్కుడవీవని పొగడుచు నీకడ కృష్ణా !*

 

( 38 ) 


🌹🙏🌹( భావము )


నా కోరికలు బాగా రెక్కల తొడిగిన రీతిలో వ్యాపిస్తున్నాయి నీ కొరకు .

అవి అన్ని దిక్కులా వెతుకుతున్నాయి , నా దేవుడవైన నిన్నే !🙏


అపరిమితమైన ఆశలలో మునిగిపోయానయ్యా ,

గొప్పవాడవు నాకు నీవే అని , 

నిన్నే పొగుడుకొనుచున్నాను ఇక్కడ *కృష్ణా !* 🙏


🌹🙏🌹


*ఫలము ,సుమము పత్రమునున్*

*జలంబుకైన సరి సంతసపడుదు వకటా !*

*యిల నా మనంబు నర్పణ*

*మెలమిన జేసిన నను గనవేమయ కృష్ణా ?*

 

( 39 ) 


🌹🙏🌹( భావము )


నిన్ను బాగుగా తెలిసిన వారు చెప్పారు .

నువ్వే అన్నావట వారితో .🙏


నీకు ఫలమైనా , పుష్పమైనా , పత్రమైనా , జలమైనా 

ప్రీతితో ఒసగితే సంతోషముగా స్వీకరిస్తావట .🙏


మరి నా మనసునే ఉన్నతముగా నీకే అర్పితము చేసినా ,

నా వైపు అసలు చూడను కుడా చూచుటలేదు ఎందుకు *కృష్ణా ?*🙏


🌹🙏🌹


*తింటివొ లేదో యనుచున్*

*గంటన నొత్తులనువెట్టి గాంచుచు నీకై*

*యింటన నుండిన వనితను*

*నొంటరి తనమున నొదులుట యొప్పా కృష్ణా ??*


 ( 40 ) 


🌹🙏🌹( భావము )


ఎమన్నా అసలు తిన్నావో లెదో అని ,

నా కంటిలో వత్తులు వేసుకొని మరీ వేచి చూస్తున్నాను నీకొరకే ! 🙏


ఇంట్లోన బిక్కుబిక్కు మంటూ ఉంటున్న నన్ను ,

ఇలా వదిలివేయుట సరియైనదేనా *కృష్ణా ?*


🌹🙏🌹


*హరే కృష్ణ ! హరే కృష్ణ !* 🙏


పద్యములు  41 to 50  రేపటి శీర్షికలో .....


మీ ఆశీర్వాదములను కోరుకొనుచూ ..


మీ సూచనలు అభిప్రాయములు సదా స్వాగతిస్తూ ...


భవదీయుడు 


✍ *-- వేణుగోపాల్ యెల్లేపెద్ది*

కామెంట్‌లు లేవు: